Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 22 May 2022

Gieo gió, gặt bão

 

Gieo gió, gặt bão - Chương 160

 


| Photo credit: Unknown.

 

Trước và sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020, nước Mỹ chính trị hoá đến độ “kinh hoàng” chẳng còn ai nhận ra một siêu cường trước đó 4 năm dưới thời Tổng thống Donald J. Trump, nay trở thành suy thoái tận cùng! Không rõ ai là tác giả của câu trên? Chúng tôi xin cảm tạ bạn với những lời đanh thép, ngắn gọn, đánh thức lương tâm Hoa Kỳ.

 

“Bạn đóng đinh một người đàn ông mà bạn đã không trả tiền trong 4 năm, người đã cống hiến hết mình. Và tôn vinh một tên bất tài mà bạn đã trả giá trong 45 năm chưa bao giờ hoàn thành bất kỳ điều gì.” Sao mà thấm thía đến thế? Các chuyên gia kinh tế lo sợ lạm phát hiện nay sẽ nhanh chóng đưa đến suy thoái kinh tế. Một năm trước giá xăng $3,04 USD/gallon, hôm nay $4,59/gallon, nhiên liệu tăng kéo theo mọi thứ từ gallon sữa đến vỉ trứng gà. Cám ơn những vị đã bỏ phiếu cho Joe Biden, các bạn gieo gió cả nước gặt bão!

 

 

| MIỀN ĐẤT HỨA.

 

Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, hỡi những ai còn hoài nghi, hay chống đối, bình tâm suy nghĩ về tên gọi bốn chữ ngắn gọn của một quốc gia chưa bao giờ tự nhận là ngàn năm văn hiến, vì họ biết thân phận non trẻ 233 năm tuổi của mình. Nhưng đất nước đó thu hút công dân của mọi quốc gia, chủng tộc khắp thế giới! 5,000 năm lịch sử, 4,000 năm văn hiến, Welcome to America!

 

Công dân Hoa Kỳ cũng không phải là những người tuyệt vời. Câu chuyện bắt đầu từ năm 1620, khi chiếc tầu“Mayflower” lênh đênh trên đại dương 10 tuần lễ, với 102 gia đình từ Anh tìm đến Tân Thế Giới, bao gồm khoảng 30 thuỷ thủ đoàn, thả neo tại mũi Cape Cod, Massachusetts ngày 21/11/1620.

 

Hành khách trên chiếc “Mayflower” những người Thanh giáo (tìm cách cải tổ và thanh lọc Giáo hội Anh) họ là những người hành hương, chọn lựa tách ra khỏi Giáo hội Anh vì tin rằng nó không thể cứu chuộc được do quá khứ Công giáo La Mã và sự phản kháng của nhà thờ trước cải cách. Năm 1608, một nhóm gia đình người Anh lên đường tìm đến Hòa Lan, nơi họ có thể tự do thờ phượng. Năm 1620, vượt Đại Tây Dương tìm đến Hoa Kỳ, nơi họ coi là “Miền đất hứa” và thành lập một Thuộc địa mang tên “Plymouth” [Plymouth Colony.]

 

Ba trăm năm mươi năm sau (1975) làn sóng di dân mới vượt Thái Bình Dương tìm đến Hoa Kỳ. Những người Việt Nam trốn chạy cộng sản. Hành trình đau thương hơn rất nhiều so với thế hệ“Hành hương” (Pilgrim,) vài trăm ngàn “thuyền nhân” (boat people) đã hy sinh trên biển cả. Những chiếc ghe mong manh chịu sóng gió, kẻ sống còn phải trả giá bằng đói khát, thậm chí có những con thuyền bất hạnh phải ăn thịt người chết (cannibal) để sống, hồ sơ tại Cao uỷ Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc ghi đầy đủ, báo Washington Post tường thuật (https://www.washingtonpost.com/archive/politics/1988/08/10/vietnamese-refugees-report-cannibalism-on-voyage/a914a8c6-b50a-434c-adda-ac93dff1eef2/). Những người mẹ, chị, em gái ngây thơ bị hải tặc Thái hãm hiếp, những người cha, anh, em chống trả đều bị chúng giết, quăng xác xuống biển.

 

Lịch sử không quên về một chính trị gia Mỹ, bất tài, mang tên Joe Biden tuyên bố tại Thượng nghị viện Hoa Kỳ: “Tôi sẽ bỏ phiếu cho bất cứ ngân sách nào đưa người Mỹ ra khỏi VN. Tôi không muốn pha trộn đem người Việt ra đi.” [I will vote for any amount for getting the Americans out. I don’t want it mixed with getting the Vietnamese out.] Ngôn ngữ không thể nhầm lẫn hay biện hộ! (https://www.washingtontimes.com/news/2019/jul/4/joe-biden-opposed-helping-refugees-from-south-viet/).

 

Đáng buồn, cho đến nay vẫn có những cử tri Mỹ gốc Việt, tự hào “Cấp tiến” can tâm, nhắm mắt vận động và bỏ phiếu cho kẻ đã quay mặt trước cái chết của hằng trăm ngàn người Việt trên đại dương! Cũng chính những thành phần “Ngu xuẩn” đó đang thi nhau  dùng mọi phương tiện truyền thông, viết báo, đóng đinh lên thập tự giá một Donald J. Trump, người làm việc không lương, không mệt mỏi trong bốn năm xây dựng đất nước thanh bình! Ngàn năm trước, người Do Thái đóng đinh Chúa Jesus trên Thập tự giá, ngàn năm sau nước Mỹ, trong đó có một thiểu số “Cấp tiến” thật ra là “Ngu xuẩn” người Việt đóng đinh Donald J. Trump. Tha thứ cho người viết với ngôn ngữ không mấy thanh tao, tại sao chúng ta biết căm thù Việt cộng, nhưng lại cổ vũ cho kẻ bất tài? Nếu bạn còn tự hào về giòng máu Việt, xin đừng phản bội những linh hồn thuỷ táng trên biển khơi! Đừng quên những ngày tháng cha mẹ mình sống trong ngục tù cộng sản, nhiều người đã chết. Và nhớ cho rằng thế hệ thứ nhất người Việt đến Hoa Kỳ, đầu tắt mặt tối một ngày làm hai nơi để trả học phí cho bạn, chớ vội vô ơn khi bản thân ngồi trong giảng đường Đại học Mỹ cũng là giây phút cha mẹ mình cặm cụi lau dọn nhà vệ sinh nơi công sở nửa đêm, hoặc làm bồi trong nhà hàng … Giúp bạn ươm giấc mơ Mỹ. Từ vô ơn với cha mẹ đi đến phản bội đất nước là một chặng đường không mấy xa!

 

 

| KHI DI DÂN TỈNH THỨC.

 

Công dân Mỹ gốc Việt chưa phải là nhóm di dân lâu đời đến miền đất hứa! Chúng ta còn non trẻ lắm so với các sắc dân khác. Xin những người “Cấp tiến” đừng làm hổ danh giòng giống Việt Nam da vàng, từ bỏ cái não trạng “Ngu trung” quên đi danh hiệu đảng phái, chúng ta chỉ có thể ủng hộ những chính trị gia biết đặt quyền lợi đất nước lên trên đảng phái.

 

Gần sáu tháng nữa đến ngày Thứ ba 8/11/22 bầu cử giữa nhiệm kỳ, công dân Mỹ sẽ có cơ hội quyết định vận mạng đất nước qua lá phiếu. Đừng để những đỉnh cao tăm tối ru ngủ bằng thuyết “âm mưu” số phận đất nước này đã được an bài. Họ muốn chúng ta quên đi cái quyền tối thượng Hiến pháp Hoa Kỳ ban cho mỗi người công dân Mỹ! Chúng ta đủ thông minh để biết chính trị gia Hoa Kỳ bị chi phối, mua chuộc bởi nhiều nhóm lợi ích với mục tiêu đối chọi khác nhau, các nhóm này không thống nhất thành một khối hay chính quyền ngầm, và Joe Biden như một con rối bị ngay chính một nhân viên trong Toà Bạch Cung phụ trách máy đọc từ xa điều khiển, Elon Musk nửa đùa nửa thật nói như thế!

 

Chúng ta không thuộc nhóm tài phiệt như George Soros, nghiệp đoàn, hoặc luật sư với hằng trăm triệu USD đóng góp cho quỹ tranh cử Tổng thống, Thượng nghị sĩ, Dân biểu, Thẩm phán, và các chức vụ địa phương. Không, chúng ta nghèo lắm, trên răng dưới lựu đạn, thuộc nhóm 65% dân Mỹ sống vào đồng lương tháng, mỗi gallon xăng tăng thêm vài cent đủ để đốt cháy tương lai. Nhưng đừng quên, bọn tiền rừng bạc biển nêu trên đang góp tiền để mua phiếu của chúng ta bằng mọi cách, mọi thủ đoạn, kể cả thuê lũ bồi bút viết báo, lên truyền hình sủa ra những lời mê hoặc, bênh vực bọn bất tài, không ngoài mục đích lừa đảo, lấy phiếu. Xin nhớ, ngay cả trong trại súc vật cũng vẫn có những con “bình đẳng” hơn đồng loại. Cứ nhìn vào đất nước Việt Nam hôm nay, bạn sẽ thấy một bầy khỉ Trường Sơn ngu dốt hơn bất cứ ai đang ngồi ghế lĩnh đạo 100 triệu dân thông minh. Không những “ngu tận cùng” chúng còn ăn bẩn đến không còn phân biệt được mùi vị của phân. Triết lý sống khốn nạn: “Hy sinh đời bố, củng cố đời con” ra đời là thế đó. Những ai tự nhận mình là “Cấp tiến” xin nhớ cho cái bẫy nhốt thông minh, người “Cấp tiến” đúng nghĩa không bao giờ rơi vào, chỉ có những kẻ “giả hiệu” không thoát khỏi.

 

▪︎ ELON MUSK TỈNH THỨC. Ưu điểm của người Mỹ, họ không quyết định dựa trên cảm tính vì đó là đường vào u mê! Yêu là đau khổ, chết trong lòng một chút, nhiều nhà thơ đã than thở như thế và người Việt chúng ta “lãng mạn” vô cùng. Trong tình cảm cá nhân điều này có thể chấp nhận được, nó chỉ ảnh hưởng đến hai người, nhưng chính trị mà “lãng mạn” giết cả đất nước và những thế hệ mai sau.

 

Elon Musk cũng không thoát khỏi cái bẫy “lãng mạn!” Từ trước đến nay, ông tin tưởng đảng Dân chủ “Nhân ái” tranh đấu cho quyền lợi người nghèo, chi tiền phá thai cho những kẻ vô trách nhiệm, ăn chơi thoả mãn và giết thai nhi để khỏi nuôi! Black Lives Matter gây quỹ hằng trăm triệu USD để người sáng lập ra tổ chức BLM mua nhà bạc triệu, Antifa biểu tình đốt phá công sở, khu thương mại … Tất cả được đảng Dân chủ “Cấp tiến” bịt mắt, che tai, gọi là “Mùa hè yêu thương.” Người giầu nhất hành tinh, không “mù” và nhất định cũng chẳng “ngu!” Ông nhanh chóng khám phá ra cái mà nhiều người đặt cho một tên bí hiểm “Chính quyền ngầm” hay chụp mũ “Do Thái” thật ra chẳng ngầm chút nào, và cũng không phải tất cả đều là Do Thái. Bọn này lù lù ngay trước mắt chúng ta. Nhiều khi chính bạn đang đóng góp cho chúng mà không hay!

 

Tài liệu tài chính về những chiến dịch vận động tranh cử của chính phủ Mỹ nêu rõ: Bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018, Luật sư (Trial Lawyer) đóng góp $158 triệu USD cho các ứng cử viên, 79% đi vào quỹ đảng Dân chủ. Bầu cử năm 2016, Nghiệp đoàn đóng góp $216 triệu USD, 90% số tiền này cúng cho đảng Dân chủ. Bạn đừng quên, nghiệp đoàn thu lệ phí từ tiền đóng hằng tháng của công nhân, không cần biết bạn ủng hộ đảng nào, Ban đại diện Nghiệp đoàn tuỳ ý sử dụng vào mục tiêu họ ủng hộ! Không phải tất cả đoàn viên Nghiệp đoàn Giáo chức (thí dụ) đều ủng hộ đảng Con Lừa, giống như tất cả người dân đóng thuế đều ủng hộ phá thai. Nhưng chính quyền Biden Harris cứ tự nhiên tiêu tiền của chúng ta như người “Hà Lội!” Elon Musk thấy Harris Biden là chính quyền của Nghiệp đoàn và Luật sư. Còn bạn? (https://renewedright.com/elon-musk-made-a-major-2022-election-announcement-that-will-drive-democrats-crazy/?utm_source=rrnl&utm_medium=ong&utm_campaign=1516746725). Một số cử tri gốc Việt tại California trong bao nhiêu năm nay, bỏ phiếu cho mụ phù thuỷ Nancy Pee losi để làm gì? Có phải để xé diễn văn của Tổng thống trước truyền hình? Tội nghiệp, bạn và tôi trả lương cho mụ già này $193,400 USD/năm thay vì bỏ ra $50 USD mua chiếc máy xé giấy tại Office Depot, không còn cái ngu nào bằng! Tài sản của mụ lên đến $196 triệu USD trong nhiều năm làm bọ chét hút máu chúng ta. Dân Mỹ ghẻ lở, ốm yếu vì bầy bọ chét hút máu như mụ! (https://www.usatoday.com/story/news/factcheck/2021/03/16/fact-check-house-speaker-nancy-pelosis-net-worth-inflated-meme/4707087001/). Mới đây, Joe Biden đặt tên cho phong trào MAGA (Make America Great Again) là nhóm khủng bố nội địa, hắn quên đi Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đứng trước Tối cao Pháp viện đe dọa Thẩm phán bảo thủ:“Tôi muốn nói với bạn, Gorsuch. Tôi muốn nói với bạn, Kavanaugh. Bạn đã tạo ra cơn lốc và bạn sẽ phải trả giá. Bạn sẽ không biết điều gì sẽ ập đến nếu bạn tiếp tục với những quyết định tồi tệ này.” [I want to tell you, Gorsuch. I want to tell you, Kavanaugh. You have released the whirlwind and you will pay the price. You won't know what hit you if you go forward with these awful decisions.] (https://www.nbcnews.com/politics/congress/schumer-denies-threatening-supreme-court-justices-says-i-shouldn-t-n1150446). Chưa hết, nữ Dân biểu Maxine Waters, Dân chủ, hùng hồn kêu gọi những người ủng hộ mình hãy quấy phá bất cứ ai làm việc cho chính quyền Trump, mụ nói: “Hãy bảo đảm rằng chúng ta xuất hiện ở bất cứ nơi nào cần có mặt. Và nếu bạn nhìn thấy bất kỳ ai từ trong quán ăn, cửa hàng bách hóa, ở trạm xăng, bạn sẽ ra ngoài và tạo ra một đám đông. Đuổi chúng. Và bạn nói với họ rằng họ không được chào đón nữa, ở bất kỳ đâu.” [Let’s make sure we show up wherever we have to show up. And if you see anybody from that Cabinet in a restaurant, in a department store, at a gasoline station, you get out and you create a crowd. And you push back on them. And you tell them they’re not welcome anymore, anywhere.] Ngôn ngữ “Mafia” của các nhà Lập pháp Dân chủ như thế đó, nhưng Joe Biden mù loà không thấy! (https://www.cnn.com/2018/06/25/politics/maxine-waters-trump-officials/index.html0).

 

▪︎ DÂN MỸ QUA CƠN NGỦ ĐÔNG. Như những con cờ Domino, chỉ cần một quân trong hàng ngã sẽ kéo theo hằng loạt. Người Mỹ thực tế lắm bạn ạ, thăm dò của Quinnipiac University, từ 12-16/5/22 cho biết: 60% Hispanic  và 62% người Da trắng bất mãn về chính sách của Joe Biden, chỉ có 26% Hispanic ủng hộ. Thăm dò khác của Associated Press – Norc Center for Public Resear, ngày 20/5/2022 cho biết 39% dân Mỹ chấp nhận Joe Bidend! Con số thăm dò thấp nhất trong các đời Tổng thống Hoa Kỳ.

 

Di dân bất hợp pháp đang bước vào Mỹ với cửa biên giới bỏ ngỏ của chính quyền Harris Biden, thống kê của Customs and Border Protection, DHS (Bộ An ninh Nội địa) công bố trên Fox News ngày 20/5/22, riêng trong tháng 4/22 có 117,989 khách không mời đến thăm Joe Biden. CNN, cơ quan truyền thông của đảng ta, công bố 21% dân Mỹ lo lắng về tương lai, và 71% bất mãn về vật giá gia tăng dưới sự lĩnh đạo u mê của ngài “Brandon”. 55% không đồng ý với chính sách của Joe Biden! NBC cũng là cơ quan ngôn luận của đảng ta thống kê cho biết 58% dân Mỹ không hài lòng về chính sách mở cửa biên giới và 71% dân Mỹ tin là đất nước đi sai đường!

 

 

| KẾT LUẬN.

 

Ngài Tổng thống thứ 46 được dân chúng yêu thương đặt cho cái tên “Brandon” đang công du các quốc gia Châu Á, sẽ đến Việt Nam, tạm lánh cơn bão đang thổi tung đảng Dân chủ trong bầu cử giữa nhiệm kỳ. Cầm quyền 15 tháng, Joe Biden đưa nước Mỹ đi xuống hố còn nhanh hơn bất cứ đạo quân cộng sản nào có thể làm.

 

Trong bài diễn văn nhậm chức, ngài 46 tuyên bố sẽ tạo nên một đất nước “Đoàn kết”. Điều này Joe Biden đã thật sự thành công! Ngài đã tạo ra một đất nước đoàn kết chống lại mình! Trên một ý nghĩa nào đó, ông đã cứu nước Mỹ bằng sự thật phũ phàng và ảo tưởng tan nát!

Nguyễn Tường Tuấn

21/5/22

 https://viet-cho-tuoi-30.blogspot.com/2022/05/gieo-gio-gat-bao-chuong-160.html

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.