Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 29 April 2016

Cả Nước Biểu Tình 28/29/30.04. 2016 :FORMOSA HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM

FORMOSA HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM 

ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…

Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…

TRẦN THI LAM (Hà Tĩnh)THI LAM (Hà Tĩnh)
Một nguồn tin cho biết, trong ngày 28/4, Ban tuyên giáo TW đã có chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí ngừng đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng”. Theo đó, không đưa thêm bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về việc cá chết dọc các bờ biển Bắc Trung bộ. Thậm chí, nếu cá có tiếp tục chết cũng không được thông tin.

Ngoài ra, tuyệt đối không được đưa tin về các cuộc xuống đường biểu tình của nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh… phản đối nhà máy gang thép Formosa trong khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Nếu đây là sự thực, Ban tuyên giáo của TW đảng cộng sản Việt Nam đang quá xem thường quốc gia và dân tộc. Vi phạm quyền cơ bản của Công dân là quyền được biết, quyền giám sát, quyền tự do ngôn luận. Việc cấm đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng” sẽ làm phương hại an ninh quốc gia, đẩy môi trường và người dân vào cõi chết.
Việc làm này cũng cho thấy ban tuyên giáo của đảng lại quá “xem thường” mạng xã hội và các phương tiện truyền thông nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước. Bởi chắc chắn không ai “bịt” được khu vực này. Thay vì chỉnh đốn cách công bố thông tin về vụ việc nghiêm túc hơn, minh bạch và kịp thời hơn thì cơ quan “quản lý tư tưởng” của đảng lại dành vinh hạnh này cho “lề trái”.
 Thanh Tâm
---------
Công An Chặn Người Dân Biểu Tình Làm Ách Tắc Quốc Lộ 1A


TNCG: Chiều ngày 29/04/2016 người dân Quảng Bình đã biểu tình phản đối Formosa, cá chết được ném vung vãi quốc lộ, đoàn người giơ cao biểu ngữ và dựng lều trại ngay giữa quốc lộ 1A làm ách tắc giao thông. Cách Khu Công Nghiệp Formosa 25 km, rất đông bà con ngư dân thuộc xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đang bị công an chặn không cho tiến về Vũng Áng. Đoàn người biểu tình bị chặn đã hát những bài hát như "dậy mà đi" trước sự bao vây, kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng công an, cảnh sát cơ động.


GNsP đưa tin từ hiện trường cho biết người dân đã tọa kháng do bị công an chặn khiến ách tắc quốc lộ 1A. Hàng dài người đứng ven đường quốc lộ và hát to những bài hát như "dậy mà đi". Cánh phóng viên Đài Truyền Hình Việt Nam - VTV đã có mặt để ghi lại cảnh người dân biểu tình. Rất nhiều bà con bức xúc đã ném cá vung vãi đầy đường. Họ giương cao băng rôn "trả lại biển xanh cho chúng tôi", "trả lại tôm cá cho dân", "Đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam" hay "vì sao dân khổ"...."Việt Nam muôn năm"...

Cuộc biểu tình nổ ra do người dân bức xúc vì cá chết, môi trường ô nhiễm, trong khi chính quyền không có biện pháp xử lý lại còn có những lời lẽ ngang ngược phủi trách nhiệm. Hiện tượng cá chết trôi trắng cả miền trung khiến người dân bất an vì đã kéo dài hằng tháng. Người dân đòi nhà chức trách điều tra và yêu cầu Formosa chịu trách nhiệm.

Được biết ở Huế, sáng nay đã có cuộc diễu hành đầy tính nghệ thuật của người dân nhằm nêu lên sự bức xúc của người dân.


Thông tin cho hay, ở Sài Gòn và Hà Nội, Vinh sẽ đồng loạt biểu tình bảo vệ môi trường vào ngày 01/05/2016 để đồng hành với ngư dân Miền Trung.
http://thanhnienconggiao.blogspot.co.uk/2016/04/cong-chan-nguoi-dan-bieu-tinh-ach-tac.html#sthash.kCSmO0Ea.dpuf
-------------

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.