Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 1 May 2016

41 Năm Quốc Hận: Hình ảnh đoàn kết đấu tranh tại Vương Quốc Anh 30.4.2016



Những Người Vợ Lính Với Đại Kỳ VNCH Trong Ngày Quốc Hận 30/4/2016
*****************
Inline images 1
Hình ảnh cuộc biểu tình Quốc Hận 30 tháng Tư tại London, Anh quốc ngày 30/4/2016
 













Sự hiện diện của nhà văn:
 Hàn Giang Trần Lệ Tuyền



Inline images 2

Xin chân thành cám ơn ban tổ chức và các vị mạnh thường quân đã giúp tài chánh và cám ơn quý đồng hương tỵ nạn cs tại Vương Quốc Anh,đặc biệt nhà văn Hàn Giang Trần Lệ Tuyền đã đồng hành  ngày Biểu Tình 30.4.2016 tại London.
-------
Bốn mươi mốt năm đau thương Quốc Hận

Ba mươi tháng Tư lại về trong niềm đau thương ngậm ngùi của người Việt quốc gia tưởng niệm 41 năm mất nước. Tuy đã 41 năm nhưng vết thương to lớn trong lòng người dân Việt chúng ta vẫn xót xa rỉ máu. Những cái chết tức tưởi oan khiên của thân nhân, bạn hữu, đồng bào miền Nam vào tháng Tư năm 1975 như vẫn đang hiển hiện trước mắt. Nỗi đau bị Cộng sản cướp bóc tài sản, đày ải thân xác, khủng bố tinh thần, chà đạp nhân phẩm, tước đoạt tự do sau cái thời điểm nghiệt ngã như đang vừa được khơi lại. Nhưng nghẹn ngào hơn cả là nỗi nhục hận mất nước. Niềm bi phẫn thống tràn vong gia thất quốc đó vốn hàng ngày vẫn luôn canh cánh bên lòng, bây giờ đến mùa Quốc Hận lại càng sục sôi nung nấu.


Những vị anh hùng trung trinh tiết liệt thà chết theo thành, đã thân tử nhưng khí hùng bất tử, anh dũng tuẫn quốc từ những ngày cuối tháng Tư đau thương. Còn chúng ta, những thất phu mang tiếng hữu trách, hãy còn kéo dài cuộc sống cho đến giờ này, có còn cảm thấy tủi hổ, xót xa trong lòng khi nhìn tổ quốc đang quằn quại trong tay giặc và dân tộc đang chìm đắm trong màn đêm u tối, dưới sự đàn áp, bóc lột, đày ải của chế độ CS độc tài bán nước?


Chắc chắn chúng ta không quên nỗi hờn vong quốc và càng không bao giờ quên Cộng sản  là kẻ thù không đội trời chung của cả dân tộc Việt Nam. Cộng sản đích danh là thủ phạm gây lên cuộc chiến nồi da xáo thịt giết hại hàng triệu người dân vô tội. Cộng sản và những kẻ chủ chốt đã khiến đất nước lệ thuộc ngoại bang nặng nề về mọi phương diện, bị thụt lùi, chậm tiến hàng thế kỷ so với các lân bang. Chính bọn chúng đã tàn phá tài nguyên quốc gia, hủy hoại nền văn hiến vàng son của giống nòi, triệt tiêu dân khí và dân trí, khủng bố, nhồi sọ, nô lệ và bần cùng hóa dân Việt để người dân trở nên khiếp sợ, phục tùng, rụt rè, an phận hoặc thờ ơ vô cảm, ngõ hầu cho bọn bạo quyền dễ dàng đè đầu cưỡi cổ, vơ vét đến chật ních túi tham không đáy. Cũng chính bọn chúng âm mưu dâng nạp hết đất nước cho chủ thầy Bắc Kinh để được bảo kê độc quyền làm tay sai muôn đời trong kế hoạch bành trướng bá chủ thế giới của đế quốc đỏ Tàu Cộng.


Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30-4, chúng ta kính cẩn truy điệu, tri ân những Anh hùng Tử sĩ đã hy sinh thân mình trong công cuộc bảo vệ và gìn giữ đất nước Việt Nam Cộng Hòa chống lại quân xâm lăng Cộng sản. Chúng ta cũng thành kính tưởng niệm những đồng bào đã bỏ mình trong chiến tranh, trong lao tù Cộng sản, trong khu "kinh tế mới", trong cuộc sống đói khát bệnh tật tại quê nhà và trên bước đường vượt biên vượt biển trốn chạy chế độ độc tài hà khắc Cộng sản.



Nhân dịp Tưởng niệm ngày Quốc Hận 30-4, chúng ta đồng thời nhắc nhớ cho nhau, cho thế hệ con cháu về những tội ác của Cộng sản để mọi người luôn tỉnh thức, không bao giờ tin và nghe theo những lời lẽ tuyên truyền chiêu dụ phỉnh gạt của bọn chúng. Chúng ta cũng sẵn gởi tiếng nói đồng tình, sự hiệp lực đồng lòng cùng anh chị em đang tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền trong nước. Hải ngoại và quốc nội tuy hai mà một, nhất định cùng chung sức đấu tranh giải trừ chế độ CS cùng mọi tàn tích hay biến tướng của nó. Quốc Hận 30-4 còn là dịp để chúng ta báo cho thế giới, cho các nước tự do dân chủ, cho các cơ quan, tổ chức, ủy hội quốc tế biết là đại đa số người dân Việt Nam không chấp nhận chế độ CS, là chúng ta vẫn đang đấu tranh chống lại những kẻ cầm quyền, bè lũ tay sai và những thế lực đen tối hà hơi, đỡ lưng cho chúng.


CS có thể tạm chiếm được đất nước nhờ thủ đoạn, nhờ thời thế và may mắn. Nhưng bản chất CS luôn luôn là độc tài, sắt máu, là gian manh, xảo quyệt. Với bản chất như thế, CS sẽ chỉ có thể tồn tại trong một giai đoạn nhất định. Từ thượng cổ đến giờ không có chế độ cai trị độc tài sắt máu nào kéo dài được lâu dù kẻ bạo quyền có gian ngoan thủ đoạn đến đâu. CSVN cũng không là ngoại lệ. Bốn mươi mốt năm tưởng đã quá đủ cho một chế độ và những con người vô thần, tham ác, phi nhân hoành hành tàn phá đất nước dân tộc này. Bây giờ là thời đại internet thông tin đại chúng, minh bạch và phổ cập. Tất cả mọi mưu ma chước quỷ, chiêu bài mị dân, hành động bán nước của CS đã bị phanh phui, không còn lừa gạt được ai.


Người dân Việt ở cả trong lẫn ngoài nước, khắp nơi nơi đều đã nhận rõ bộ mặt thật bỉ ổi xảo trá của Cộng sản. Cao trào và khí thế tranh đấu chống bạo quyền đang ngày một mạnh thêm. Chu kỳ lịch sử đang tái diễn. Thời điểm cáo chung cho những kẻ đi ngược trào lưu dân chủ văn minh tiến bộ sẽ phải đến. Vấn đề không còn là liệu người dân có đủ lòng oán ghét Cộng sản để lật đổ chúng hay không? Bạo quyền hiện nay càng ngày càng bị cô lập. Chúng chỉ còn trông cậy vào đội ngũ công an và một phần nào quân đội để bảo vệ chúng và trấn áp người dân. Nhưng càng đàn áp thì càng dễ khơi cho ngọn lửa phản kháng cháy bùng. Vấn đề thật ra chỉ còn là khi nào thì toàn dân sẽ vùng lên kéo đầu bọn bạo quyền bán nước xuống để hỏi tội. Ngày ấy không xa đâu. Với chỉ một biến cố nhỏ, một tia lửa từ một que diêm chẳng hạn, cũng đủ làm "chất xúc tác" tạo lên một trận bão lửa mãnh liệt đốt tan cái chế độ bạo tàn thối nát Cộng sản và những kẻ cầm đầu lẫn những kẻ về hùa ăn theo. Rất có thể ngày ấy lại chính là ngay ngày mai đây thôi!



Viết cho ngày Quốc Hận 30-4-2016

Quang Dương
-----

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.