Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 8 April 2016

Bổn phận nhớ 30-4 Quốc Hận


Little Saigon: 30-4-2014



Đầu tháng Tư năm nào cộng đồng và các đoàn thể của người Việt hải ngoại cũng bắt đầu chuẩn bị tổ chức một chuỗi lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng Tư. Tại Little Saigon thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại hay của Việt Nam Hải Ngoại như Pháp Quốc Hải Ngoại thời nước Pháp bị Đức Quốc Xã tạm chiếm, cộng đồng và các đoàn thể có phổ biến một thông cáo phát động chiến dịch và một chuỗi sinh hoạt phần chánh yếu như sau. “Tháng Tư Đen 2014, Ủy Ban Đấu Tranh Chống Cộng Sản & Tay Sai, Phát động Chiến dịch “KIÊN ĐỊNH LẬP TRƯỜNG QUỐC GIA”• Nhớ lại bao quân dân cán chính đã hy sinh trong cuộc chiến cho chúng ta sống còn đến hôm nay…• Nhớ lại hơn nửa triệu đồng bào đã vùi thân dưới Biển Đông…hàng chục ngàn đã gục ngã trên đường vượt biên nơi rừng sâu núi thẳm…• Nhớ lại hàng trăm ngàn quân dân cán chính đã chịu đọa đày và chết tức tưởi trong các trại tù tập trung từ Nam ra Bắc…• Nhớ lại những năm tháng mỏi mòn chờ đợi nơi các trại tỵ nạn Đông Nam Á…• Nhớ lại bao oan khiên, đau khổ, trù dập mà người dân Việt phải chịu đựng từ vùng Kinh Tế Mới, nô lệ lao động, nô lệ tình dục, dân oan, đến vấn đề đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, toàn vẹn lãnh thổ…”Và một “Chuỗi Sinh Hoạt 30/04/2014: Chủ đề "Toàn Dân Vùng Lên Cứu Nước”• Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương 4893 Việt lịch lúc 10g sáng Thứ Bảy 05/04/2014 tại Công viên Siegler 14072 Chestnut St., Westminster CA 92683 • Tâm Tình Giữa Các Thế Hệ chủ đề: “Đoàn Kết Cộng Đồng” – lúc 1g trưa Chủ Nhật 20/04/2014 tại VP-THSVVN Nam Cali 12761 Western Ave., Suite A, Garden Grove - Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 39 được tổ chức lúc 6g chiều Thứ Bảy 26/04/2014 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Ngày Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 39 được tổ chức lúc 12g trưa Thứ Tư 30/04/2014 trên Đại Lộ Bolsa. • Treo Cờ Việt Nam-Hoa Kỳ từ 19/04/2014 đến 04/05/2014 tại Westminster và Garden Grove • Bức Tường Đen - Từ 19/04/2014 đến 04/05/2014 trên Đại lộ Bolsa.

Phần mở đầu thông cáo nhấn mạnh tới những điều cần nhớ, bổn phận nhớ. Nhớ để ôn cố tri tân, nhớ là một bổn phận của người đi sau đối với người đi trước, đối với đất nước và dân tộc gốc của mình và biến thành nhiều hành động rất tích cực, sáng tạo trong công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ nhân quyền VN. Nhớ để ngăn chận, chống lại những kẻ gian ác, phù thuỷ chánh trị như Hồ chí Minh không thể hại nước, hại dân được.

Cũng như ở Âu Châu lớp trẻ nhớ 6 triệu người Do Thái đã bị Đức Quốc Xã diệt chủng bằng lò thiêu và bằng nhiều hình thức khủng bố đen, trắng, xám trong Đệ Nhị Thế Chiến. Thảm kịch trần gian ấy được các nước Âu Châu kể cả Đức Quốc chánh thức ghi vào và đem vào chương trình giáo dục trung tiểu học - gọi là Holocaust hay Shoah.

Ở Mỹ cũng thế, người Mỹ đem vào chương trình học sử của trung tiểu học để thường xuyên nhắc nhở cuộc Nội Chiến vì lý do nô lệ Da Đen thời Hoa kỳ còn non trẻ, Con Đường Nước Mắt cưỡng bức người Da Đỏ dời cư thời Viễn Tây, khu tập trung cấm cố người Nhựt thời Thế Chiến 2. Để tuổi trẻ đừng quên – lớp trẻ có bổn phận nhớ vì đó là môn thi ở trường lớp.

Làm như thế người Âu Mỹ -- tin chắc -- không phải do thù ghét Hitler hay muốn trách cứ những tổng thống Mỹ đã thực hiện những chính sách sai lầm. Cũng không phải do muốn lớp trẻ “nặng quá khứ.” Mà mục đích tối hậu, là muốn thảm cảnh trần gian diệt chủng đừng tái diễn trong hiện tại và tương lai nữa. Do vậy cần phải giúp cho đàn hậu tiến những thông tin, những dữ kiện đầy đủ để biết rõ một lãnh tụ độc tài bịnh hoạn như Hitler, một ý thức hệ phi nhân như Đức Quốc xã làm cho hàng triệu lương dân chết oan uổng. Để từ đó đàn hậu tiến thấy có nhiệm vụ ngăn chận thảm cảnh trần gian, sai lầm chế độ.

Thì tại sao thế hệ trẻ Việt ở Hải ngoại, nhất là ở Mỹ không có quyền nhớ, phụ huynh mình, gần 300.000 quân dân cán chánh VN Cộng Hòa, do Ủy Ban Quân Quản của CS Hà Nội gọi trình diện “học tập cải tạo” trong vòng một tháng để bị đày đi tù biệt xứ và cấm cố hàng chục năm. Tại sao không nên nhớ một lãnh tụ như Ô. Hồ Chí Minh và một đảng như Đảng CSVN đã gây vô vàn đau thương, tang tóc, máu đổ thịt rơi, mồ hôi nước mắt cho hàng triệu đồng bào Việt suốt nửa thế kỷ. Theo cuốn “Hắc Thư về Cộng sản” của nhà sử học Stephane Courtois, tội ác giết người của Cộng sản Đệ Tam tính ra hàng trăm triệu. Và Ô. Hồ chí Minh trong thành tích diệt chủng Việt, tính ra còn cao hơn Paul Pot, Mao Trạch Đông và Staline nữa. 1 triệu người Việt Miền Bắc phải di cư tỵ nạn CS vào Nam năm 1954. Gần 4 triệu tỵ nạn CS ra khỏi nước, trong đó 1 triệu dùng thuyền nan vượt đại dương đến bến bờ và nửa triệu làm mồi cho cá. Cả thế giới bàng hoàng, rụng rời tay chân! Suốt cả chục năm!

Thảm kịch này chưa xảy ra lần nào trong lịch sử nước nhà VN, suốt ba lần Bắc Thuộc, một lần Pháp Thuộc, một lần Trịnh Nguyễn phân tranh đất nước chia đôi. Và cũng chưa thấy lần nào trong lịch sử thế giới với qui mô lớn như vậy. CS Nga, Tàu, Đông Âu, Cuba, không có nước nào làm dân phải vượt biên tỵ nạn CS đông như vậy.

Miền Nam chỉ chiến đấu tự vệ, chớ không hề đổ quân ra Miền Bắc giành dân, chiếm đất. Theo Ô. Trần Độ một tương lãnh CS phản tĩnh đã tố giác, CS Hà Nội đã giết hại người Việt, số chết nhiều hơn tổng số người bị hai nhà độc tài Tần Thủy Hoàng ở Trung Hoa cỗ đại và Hitler ở Đức cận đại giết, cộng lại.

Người Việt Nam kinh nghiệm lịch sử đau khổ còn hơn người Âu Mỹ nữa. Nên ôn cố tri tân là bổn phận của đàn hậu tiến như những người đồng trang lứa ở Âu Châu. Kinh nghiệm đau thương nhứt và gần đây nhứt là kinh nghiệm CS. Do vậy nhiều người lớn tuổi cảm thấy rất ấm lòng khi đã hơn một lần dầm lạnh tham dự cuộc tập hợp của Tổng Hội Sinh viên VN tưởng niệm 30-4 Quốc Hận tại Little Saigon và mát dạ khi đọc tin thấy lớp trẻ VN thúc đẩy bởi bổn phận nhớ 30-4 Quốc Hận, đã xa luân chiến chống Cộng trên Đồi Capitol để nhắc nhớ và đánh động lương tâm công chính của Quốc Hội Mỹ. Và càng ngày càng thấy tin tưởng thế hệ thứ hai, thứ ba đang nhớ, đang biến cái nhớ, rút kinh nghiệm chống Cộng thành hiện thực, hợp thời cơ, địa lợi nhơn hoà, kề vai gánh vác công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN, tức thực chất là giải trừ CS độc tài đảng tri toàn diện./.

Vi Anh
http://vietbao.com/a219895/little-saigon-30-4-2014

5 comments:

  1. Ai Là Tay sai , Ai Là Tên Lính Đánh Thuê !

    Lại sắp đến ngày 30 tháng tư. Cuộc chiến kéo dài hơn 20 năm và kết thúc một cách bi thảm ! Trong cuộc chiến đó , miền Bắc luôn luôn và cho mãi đến tận hôm nay vẫn bỉ ổi rêu rao là chống đế quốc Mỹ xâm lược , giải phóng miền Nam , nhưng thực chất là làm tên lính đánh thuê không lương cho cs quốc tế , đi tiên phong mở đường máu cho cs lan tràn trên thế giới , bằng xác người VN , trong khi miền Nam hoàn toàn có chính nghĩa khi tự vệ , chiến đấu để bảo vệ tự do cho người dân , miền Nam không bao giờ là tên lính đánh thuê như cs đã rêu rao . Hai bài thơ gửi đến độc giã sau đây , nói lên điều đó

    Tên Lính Đánh Thuê !

    Đảng ta cái đảng " tự trào "
    Tự cao , tự đại , tự trào máu ra
    Ngày xưa chống Mỹ gào la :
    " Dù cho có phải đốt cả Trường Sơn
    Đánh cho đến kẻ cuối cùng "
    Tự cao , tự đại , anh hùng đảng xưng
    Mặt vênh mày váo sưng sưng
    Ngày nay Tàu cộng xưng hùng Á châu
    Lòi ra cái đảng Xà Mâu !
    Xưa kia đánh Mỹ chỉ vì lệnh trên
    Đoàn quân đánh mướn mình ên
    Xe tăng Tàu cộng , súng trường Liên Xô
    Việt Nam xác chết , nấm mồ
    Nhiều hơn xác lá trong rừng thâm sâu !
    Bao năm chinh chiến dãi dầu
    Tàu Ô cố vấn , Liên Xô điện đàm
    Hoá ra cái đảng gian tham
    Là quân đánh mướn cho loài ngoại bang !
    Rành rành còn viết ở " hang "
    " ta đây đánh Mỹ cho Tàu cho Nga "
    Hỡi ôi , nhục nhã đảng ta
    Làm thằng lính khố , xung phong cầm cờ
    Cầm cờ với một giấc mơ
    " Ta đây dẫn đến năm châu đại đồng"
    Việt Nam xác chết chất chồng !
    Cũng vì giấc mộng lũ khùng , lũ điên !

    Ngày nay trên khắp mọi miền
    Quê hương đất nước giặc Tàu tràn lan
    Chúng là thái thú , quân quan
    Giang san chúng chiếm , biển Đông chúng giành
    Tại sao đảng phỉ cam đành
    Cam tâm luỵ giặc tôn thờ làm cha
    Ngày xưa đánh Mỹ gào la ,
    Ngày nay luỵ giặc , đảng ra thứ gì ?
    Xưa kia tự sướng tự trào ,
    Ngày nay trào máu , đảng ta ngậm mồm !
    Ngậm mồm nhưng vẫn du côn
    Côn đồ ẩu đả dân đen hàng ngày !


    Đảng ơi , ta bảo đây này
    Ngày xưa đánh mướn , ngày này đánh thuê !
    Đánh thuê , đánh mướn cũng huề
    Con đường dân tộc , hãy về với dân
    Lại đây ta bảo một lần ,
    Người dân không mãi ngu đần đâu nghe
    Tưởng rằng dân mãi xếp re ?
    Lầm to , đảng phỉ , dân đang lên đường
    Ngày nay dân đã tỏ tường !
    Dẹp loài cộng phỉ , chuyên lừa dối dân
    Sức mạnh là ở lòng dân !
    Mau mau tỉnh lại , ngàn cân đang chờ !
    Trước khi sợi chỉ , sợi tơ ,
    Tơ mà đã đứt , đảng ma tiêu đời !
    Sự gì cũng bởi ở trời
    Lòng dân cũng bởi ở trời mà ra
    Chỉ sợ đến lúc tiêu ma
    Bao nhiêu lỗ cống , cho vừa tụi bây !
    Tỉnh đi , hỡi lũ mặt dầy !

    Hoàng Hạc

    ReplyDelete
  2. Miền Nam Tự Do !

    Miền Nam cây trái xanh tươi
    Miền Nam thắm đượm tình người nước Nam !
    Miền Nam dân sống thênh thang
    Bao nhiêu sông lạch , ruộng đồng lúa xanh
    Lượn lờ khúc lượn , uốn quanh
    Cửu Long ta hỡi , hững hờ Hương giang
    Việt Nam muốn sánh ngang hàng
    Năm châu bè bạn , rạng danh giống nòi !
    Ngờ đâu cái lũ tôi đòi
    Giặc thù phương Bắc quyết tâm san bằng
    Chúng đem triệu lính xâm lăng
    Trường Sơn chúng tiến , đường mòn Hồ ly
    Quê hương đất nước gặp khi
    Gặp cơn nguy biến , toàn dân đồng lòng !
    Ngờ đâu cái đảng nạ dòng
    Đẻ ra quái thú tên là M. T(MTGPMN)
    M. T một bọn ê chề !
    Ăn cơm chính nghĩa , thờ ma cộng thù !
    Rồi thì phật giáo lu bu
    Lật luôn lãnh tụ , giết gia đình Người !

    Miền Nam mưa nắng dãi dầu
    Như con lạc mẹ , như trời không trăng !
    Đồng minh viện trợ gia tăng
    Và quân tham chiến ngoại nhân đổ vào
    Việt cộng lập tức ào ào :
    "Đánh cho Mỹ cút , nguỵ nhào mới thôi "
    Từ nay vận nước nổi trôi !
    Hai miền tan nát , máu trôi thành dòng !
    Miền Nam chánh nghĩa một lòng :
    Chống quân cộng sản , giữ yên cõi bờ !
    Miền Nam không mập không mờ
    Không như cộng sản ba loa miệng mồm
    Cái gì " giải phóng " miền Nam ?
    Miền Nam nước Việt đ... cần chúng bay !
    Hỡi quân " giải phóng " máu nhầy !
    Nồi da xáo thịt chẳng hay chút nào !
    Bây cam tâm giết đồng bào !
    Cũng vì chủ nghĩa ngoại lai nạ dòng
    Đảng là Tên Lính Xung Phong
    Cho Màu Cờ Đỏ Lan Ra Địa Cầu !
    Đảng là Tên Lính Dãi Dầu
    Đem Thân Xác Việt Xây Cầu Tam Vô !
    Đảng kia đảng của giặc Hồ
    Muốn đem Máu Việt Pha Vô Máu Tàu !
    Để rồi một lũ đầu trâu
    Nhai xương , uống máu người dân Việt mình !
    Đảng kia , cái đảng tội tình !
    Xưa kia đánh Mỹ , ngày nay thờ Tàu !
    Đảng kia cái đảng ma sầu
    Làm thân đánh mướn , đánh thuê không tiền !
    Nhục ơi , cái Nhục triền miên
    Việt Nam nguyền rủa , thiên thu tiếng còn !
    Cộng quân mặt méo , mặt tròn ,
    Mặt mo , mặt thịt , mặt dầy , ngu si !
    Chúng mày hày chết mau đi !
    Đầu thai kiểp khác , về chầu Hán gian !

    Hoàng Hạc


    ReplyDelete
  3. Xin trân thành cám ơn tác giả Vi Anh,và Anh Hoàng Hạc

    ReplyDelete
  4. Nói rất đúng Bổn phận nhớ 30-4 Quốc Hận,trang web chống cộng tuyệt vời cám ơn các anh thật nhiều

    Người Lính già thương QH.

    ReplyDelete
  5. Học Tập Cải Tạo Hay Tù Giam Thế Kỷ !?


    Ngày đi mái tóc còn xanh
    Ngày về đã bạc , lưng còng anh ơi !
    Ngày đi con mới nằm nôi
    Ngày về , con đã biết ngồi điểm trang

    Anh ơi , lệ ứa hai hàng
    Con anh trang điểm , nhưng đời chưa vui !
    Anh ơi , đời đã chôn vùi
    Cánh chim bạt gió , bao năm người hùng !

    Đêm nay rả rích côn trùng
    Như rên , như rỉ , tiếc ngày xa xưa !
    Những ngày đi sớm , về trưa
    Những ngày hai đứa còn chưa biết gì !

    Dòng đời chuyển tiếp nhiều khi
    Biển dâu , dâu biển , kiếp đời chinh nhân
    Đời ai không chết một lần !
    Các anh đã chểt , tuổi đời còn xanh !

    Lạ gì cuộc chiến hôi tanh !
    Miền Nam chánh nghĩa chống loài xâm lăng
    Cộng quân loài quỷ hung hăng
    Tay sai quỷ đỏ , lan tràn thế gian !

    Một ngày nước mất , ly tan !
    Một ngày vĩnh viễn đi vào sử xanh
    Thương thay những kiếp hùng anh !
    Xót thay nước mắt tan hàng nơi nơi !

    Biển khơi như gọi như mời
    Lao ra biển cả , kiếp đời đổi thay
    Còn bao phần số không may !
    Tin lời dụ dỗ , mười ngày thông qua !

    Bao nhiêu trại đã lập ra
    Giam đời tuổi trẻ , tinh hoa cuộc đời
    “ Học tập cải tạo ” là lời
    Tù giam thế kỷ , là đời chinh nhân !

    Giặc thù là lũ bất nhân
    Tiểu nhân , bỉ ổi , trả thù các anh !
    Bao nhiêu kể xiếc cho đành
    Biệt giam , đói khổ , nhục hình , tan thây !

    Sơn lam chướng khí tù đày
    Rừng sâu , núi thẳm , chôn vùi các anh
    Trên đầu , tóc hãy còn xanh
    Trái tim tan nát , gia đình hằn sâu !

    Học tập trong chốn vùng sâu
    Hằng đêm cán bộ ngu si chém vè !
    Người khôn chăm bẳm ngồi nghe
    Thằng ngu , thằng dốt lăm le dậy đời !

    Nỗi đau , oan khốc thấu trời !
    Đau thương , tủi hận cho đời chinh nhân !
    Miền Nam trong thế không cân
    Hận loài quỷ đỏ , ngu đần vì đâu ?

    Ngày về , biết sẽ còn lâu
    Không ai ngờ được , sẽ lâu chừng nào ?
    Ngày đi , lời tiễn , câu chào
    Ngày về, nước mắt tuôn trào không thôi !

    Anh ơi , một cuộc đổi đời
    Cuối cùng cũng đến bến bờ tự do
    Tháng tư lại đến buồn lo !
    Cầu cho vận nước , thoát ra cộng thù !

    Ngày nào dân được tự do
    Quê hương sống lại, thiên thu cũng đành !


    Hoàng Hạc

    ReplyDelete

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.