Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 28 August 2016

CÓ ĐÚNG LÀ "DONALD TRUMP ĐẮC CỬ THÌ TẬP CẬP BÌNH MỞ CỜ TRONG BỤNG" ??

Trong bài viết của tác giả " Vì sao nếu Donald Trump đắc cử Tập cập Bình "mở cờ trong bụng" của tác giả Lý Anh do vi hữu Mỹ Loan chuyển đến, đã làm tôi suy nghĩ vì đã khác xa với những gì tôi nghe được từ Ứng Cử Viên Donald Trump.
 
Bài viết này chỉ có một mục đích duy nhất là tìm hiểu và học hỏi thêm những gì mình không biết. Cũng như không nằm trọn vẹn trong những ý tưởng truyền thông phe phái. Vì lẽ đó xin tác giả đón nhận trên ý thức của bài viết như là một cảnh mưa bay giữa biển trời, chỉ là một sự phối hợp giữa biển và trời và cơn mưa từ trời rơi xuống chỉ là những việc thông thường luân lưu giữa trời và biển . Vì vậy bài viết có gì sơ suất, xin tác giả lấy lượng trời biển mả thứ lỗi cho.
 
Mở đầu bài viết tác giả Lý Anh đã trích ra như sau: (trích)
 
Trong bài báo đầu đề Five Thing About Trump’s Rise That Would Make Xi Jinping Smile (Năm điều khiến Tập Cận Bình mở cờ trong bụng khi Donald Trump đắc cử) của Feffrey Wasserstrom đăng trên The Huffington Post (Edition USA)số ra ngày 26/07/2016, đã nêu lên 5 lý dotại sao Tập Cận Bình mong muốn Donald Trum làm chủ Tòa Bạch Ốc.(hết trích)
 
Giáo sư Feffrey Wasserstrom là ai? "Tên vẫn chưa quen với người dân tỵ nạn CS tại hải ngoại ". Vì vậy không biết ông này thuộc thành phần nào? Cộng Hoà hay Dân Chủ hay Cộng Hoà theo chân Tài Phiệt ??
 
Chỉ biết trong trang mạng giới thiệu ông là Giáo Sư về Sử Học tại trường Đại Học Irvine California
 
Ông tự giới thiệu là một nhà Sử Học Xã Hội Văn Hoá hiện đại của Trung Cộng và có sự quan tâm rất mạnh mẽ trong việc nối kết quá khứ và hiện đại của Trung Cộng . Để làm gì thì không thấy ông Jeffrey Wasserstrom nói ra . Nhưng đây không phải là một vấn đề đáng nói . Điều chúng ta cần suy nghĩ là đây có thể là ý kiến riêng tư của ông Jeffrey Wasserstrom trong việc ủng hộ Ứng Cử Viên Tổng Thống của Hoa kỳ năm 2016, tức nhiên ở đo cũng sẽ có ý kiến dị, đồng
 
Cá nhân tôi không đứng trong hai thành phần đó mà chỉ muốn nói lên sự trung thực qua 5 điễm mà ông Lý Anh đã dựa vào bài viết của ông Jeffrey Wasserstrom đưa ra:
 
1.Thu hẹp sự cách biệt về sức mạnh mềm giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc
2.Có lợi cho kẻ độc tài, chuyên chính
3. Phê phán Hiệp ước hợp tác xuyên Thái Bình Dương
4. Hạn chế ủng hộ các nước đồng minh
5. Phân tán sự chú ý của cộng đồng quốc tế
 
Và kết luận : Trump đắc cử, Tàu sẽ gây sóng gió ở Biển Đông ??
 
1. Theo đó trong phần 1 mà tác giả Lý Anh đưa ra là: .Thu hẹp sự cách biệt về sức mạnh mềm giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
 
Ngày 28 tháng 2 năm 2016 , ứng cử viên Tổng Thống Đảng Cộng Hoà đã nói tại tỉnh Madison, tiểu bang  Alabama ông Donald Trumps đã đưa ra những vị trí kiên quyết  về chính sách Châu Á có tiềm năng làm căng thẳng các khu vực liên hệ. Ông tuyên bố nếu ông thắng cử vào nhà trắng thì ông sẽ có biện pháp mạnh mẽ về sự xâm nhập và lủng đoạn hàng hoá của Trung Cộng vào kinh tế Mỹ . Ông sẽ đánh thuế nhập cảng rất cao vào các hàng hoá của Trung Cộng vào Hoa Kỳ ( Donald Trumps says:" China is ripping off America in trade and should be slapped with a fat import tax”)
 
Không biết Tập Cập Bình có mở cờ trong bụng khi thấy cái tát mạnh mẽ của Trump vào thuế nhập cảng hàng hoá của Trung Cộng vào Hoa Kỳ ??
 
Điều này đã làm một vài nước ngấm ngầm theo TC phản đối Trump và đã khiến một số bài bình luận sắc bén từ các  nước thường ngầm thân thiện với TC đã biểu rộ sự phản đối trên chính sách đối ngoại của Ứng Cử Viên Tổng Thống Đảng Cộng Hoà (theo bài viết của Ký giả Mathew Pennington  on U.S.news ra ngày 10 tháng 3 năm 2016)
 
2. Điếu thứ hai mà tác giả Lý Anh đề cập là : Có lợi cho kẻ độc tài, chuyên chính
 
Thật ra vấn đề này không cần phải bình luận vì tác giả chỉ phân tích chủ quan trên câu nói của Ứng Cử Viên Tổng Thống Đảng Cộng Hoà trong thời gian tranh cử : "“một người có thể giải quyết mọi vấn đề của nước Mỹ” của Donald Trump khiến nhiều người nghĩ rằng, thống trị độc tài đã trở thành phong cách toàn cầu hóa…"
Đương nhiên, thời gian tranh cử ai cũng phải quãng cáo dầu cù là của mình là nhất và chỉ có hãng của mình mới có khả năng chế tạo dầu cù là hảo hạng . Không lẽ nghe câu nói đó mà không mua hàng của các loại dầu gió khác. Như vậy chúng ta đang xem thường sự hiểu biết của người tiêu thụ.
 
3. Phê phán Hiệp ước hợp tác xuyên Thái Bình Dương . Trong phần này tác giả Lý Anh đã viết : (trích)
 
“Từ ngày ra tranh cử, Donald Trump luôn luôn phê phán Hiệp ước Hợp tác xuyên Thái Bình Dương (The Trans-Pacific Partnership Agreement – viết tắt là TPPA). Theo Trump, đây là sai lầm của TT Obama. Hiệp ước này loại Trung Quốc ra ngoài. Đúng như James Millward, giáo sư lịch sử và quan hệ quốc tế trường Đại học Georgetown, từng nói: Bắc Kinh phê phán TPP tẩy chay Trung Quốc là không công bằng,tất nhiên họ bài xích loại hiệp ước này …" (hết trích)
 
Hiệp ước Hợp Tác xuyên Thái Bình Duong (TPP): MỤC TIÊU  của hiệp định là giảm 90% các loại thuế xuất nhập khẩu giữa các nước thành viên  Đây là một thỏa thuận toàn diện bao quát tất cả các khía cạnh chính của một hiệp định thương mại tự do.  Hiệp ước này không cho TC tham gia . Nhưng không phải TC không được tham gia là không hưởng được quyền lợi.
 
Theo Ông Trump thì Hiệp Ước Hợp Tác xuyên Thái Bình Duong" TPP là một sự thoả thuận mua bán rất xấu xa. Đó là một thỏa thuận tuy thấy không có gì nhưng thực tế lại là một sự tai hoạ. . Đó là một giao dịch được sắp đặt để Trung Quốc đi vào, vì họ luôn luôn làm vậy qua cánh cửa sau và hoàn toàn lạm dụng lợi thế của tất cả mọi người. "("The TPP is a horrible deal,” Trump said. "It is a deal that is going to lead to nothing but trouble. It's a deal that's designed for China to come in, as they always do, through the back door and totally take advantage of everyone.")
 
Qua lời tuyên bố của ông Trump, khách quan mà nói thì Trump rất rõ sự điêu ngoa xảo trá của TC. Tuy TC bị loại ra khỏi TTP nhưng Vietnam và Singapore là những nơi đang có cơ sở làm ăn của TC, và tất cả mọi hàng hoá đều phải lấy nguyên liệu từ China. Nhất là tại Việt  Nam hiện TC đang là chủ nhân ông của phần đông công ty sản xuất hàng hoá và nhà nước VC chỉ là kẽ bù nhìn. Không cho TC vào nhưng để VN hưởng 90% thuế nhập khẩu thì có khác nào TC đang ở vào "back door" của VN để hưởng free tax . Có đúng không thưa qúi vị ?
 
4. Hạn chế ủng hộ các nước đồng minh. Trong mục này tác giả Lý Anh viết rằng (Trích) "Dựa vào những lời Donald Trump phát biểu như “Nước Mỹ trước hết” hay phải căn cứ vào tình hình cụ thể mới có thể quyết định nên giúp đỡ các nước thành viên trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Putin không những ngày đêm cầu nguyện cho Trump đắc cử, còn dùng những hành động cụ thể để giúp ông ta giành được thắng lợi.Xuất phát từ quyền lợi của Trung Quốc, tất nhiên họ Tập ủng hộ quan điểm của Donald Trump, tức là, Hoa Kỳ nên xét lại những việc làm của họ đối với các nước đồng minh. Không có chỗ dựa là Hoa Kỳ, Phi Luật Tân đâu dám kiện Trung Quốc xâm chiếmBiển Đông trước Tòa án Trọng tài Quốc tế (PCA) ở The Hague, Hòa Lan."
 
Không cần phải dài dòng khi đọc đoạn văn trên  thì ai cũng biết  tác giả Lý Anh không ủng hộ Ứng Cử Viến Tổng Thống đảng Cộng Hoà . Nhưng không sao . Tuy nhiên nếu nói ông Trump không giúp đở các nước thành viên trong Tổ Chức Hiệp Ước bắc Đại Tây Dương (NATO) là không đúng sự thật có thể vì chủ quan mà không muốn hiểu ông Trump nói gì?
 
Trong bài xã luận của ký giả hãng Reuter Ginger Gibson ra ngày 15/8/2016 đã có bài nói về sự hứa hẹn của Ứng Cử Viên TT Donald Trump nói sẽ làm việc với NATO để đánh bại những nhà nước Hồi giáo. Bài xã luận đã có trích câu nói của ông Trump:" We will also work closely with NATO on this new mission"
 
5. Phân tán sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Trong phần này tác giả Lý Anh viết: (trích) : "Trong những ngày ra tranh cử tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald Trump phát biểu bừa bãi, khiến nhiều người trên thế giới phải chú ý lắng nghe… Như vậy, sẽ phân tán sự chú ý của họ đối với những việc làm sai trái của Trung Quốc.
Donald Trump cũng là người từng ca ngợi Đặng Tiểu Bình đàn áp cuộc biểu tình của Sinh viên học sinh Bắc Kinh năm 1989 khiến hàng ngàn người tử vong, máu nhuộm đỏ Thiên An môn, sau đó còn nói đó là một cuộc bạo động …
Tóm lại, nếu Donald Trump đắc cử, Tập Cận Bình sẽ “mở cờ trong bụng”.
 
Không biết ông Donald Trump ca ngợi Đặng Tiểu Bình đàn áp cuộc biểu tình của Sinh viên học sinh Bắc Kinh năm 1989 khiến hàng ngàn người tử vong, máu nhuộm đỏ Thiên An môn, vào lúc nào không thấy tác giả dẫn chứng. Nhưng qua cách hành văn của tác giả cho người đọc thấy những cáo buột của tác giả không đúng sự thật và hình như cố ý bài bác , với chủ ý cổ động cử tri VN không nên bầu cho ông Doanld Trump. That’s okay
 
Nhưng tiếc thay!! những dữ kiện mà tác giả Lý Anh đưa ra chưa  đạt được sự thuyết phục với cử tri.
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa
28/8/2016
 
 
On Saturday, August 27, 2016 7:40 AM, MY LOAN <tmyloan@...> wrote:

Vì sao nếu Donald Trump đắc cửTập Cận Bình “mở cờ trong bụng”?

Lý Anh

 
Giáo sư Ding Xueliang
Ngày 08/11/2016, cử tri Hoa Kỳ sẽ bầumột trong hai ứng cử viên Donald Trump (Đảng Cộng Hòa) và Hillary Clinton (Đảng Dân Chủ)làm tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Hiện dân chúng Hoa Kỳ và cộng đồng thế giới còn có nhiều dư luận khác nhau vềhai ứng viên này, mặc dầu tỷ lệ ủng hộ bà Hillary Clinton gần đây khá hơn trước. Trong khi đó, dân Tàu cho rằng,với Donald Trump, lúc nào cũng chủ trương “AmericaFirst” (nước Mỹ trước hết), không quan tâm đến đồng minh, Trung Quốc có thể dễ dàng gây sóng gió.Bà Hillary Clinton thì trong những năm giữ chức Ngoại trưởng Hoa Kỳ từng nhiều lần lên án dã tâm xâm chiếm Biển Đông của Trung Quốc và nhiều vấn đề khác như dân chủ và nhân quyền khiến dân Tàu tức giận. Vì vậy, mấy ông “con trời”, nhất là Tập Cận Bình, không muốn bà Hillary Clinton làm chủ Tòa Bạch Ốc trong thời gian 4 hoặc 8 năm sau khi Tổng thốngBarack Obama kết thúc nhiệm kỳ.
Trong bài báo tuần này, người viết xin lượcqua hai bài chính luận của các ông Jeffrey Wasserstrom-Giáo sư xuất sắc (Chancellor’s Professor) giảng dạy môn viết sử tại trường Đại học Irvine, California (University of California, Irvine), một nhà sử học Hoa kỳ chuyên về Trung Hoa đương đạivà Ding Xueliang (Đinh Học Lương)-giáo sư nghiên cứu môi trường tại Viện Khoa học Xã hội (Professor, Institute for the Environment, Professor, Division of Social Science)trường Đại học Kỹ thuật Hương Cảng (The Hong Kong University of Scienne and Technology).Trong hai bài viết này, các tác giảđưa ra những lập luận nói rằngtại sao dân Tàu muốn Donald Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ thứ 45.Nếu Donald Trump đắc cử;Tập Cận Bình sẽlà kẻ vui mừng nhất.
Năm điều khiến Tập Cận Bình “mở cờ trong bụng”
Trong bài báo đầu đề Five Thing About Trump’s Rise That Would Make Xi Jinping Smile (Năm điều khiến Tập Cận Bình mở cờ trong bụng khi Donald Trump đắc cử) của Feffrey Wasserstromđăng trên The Huffington Post (Edition USA)số ra ngày 26/07/2016, đã nêu lên 5 lý dotại sao Tập Cận Bình mong muốn Donald Trum làm chủ Tòa Bạch Ốc.
Thu hẹp sự cách biệt về sức mạnh mềm giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc
Bấy lâu nay, điều khiến họ Tập băn khoăn nhất là hình tượng quốc gia và ảnh hưởng văn hóa của Hoa Kỳ trội hơn Trung Quốc gấp nhiều lần, được nhân dân toàn thế giới ca tụng. Họ Tậptừng nghĩ rằng, muốn thay đổi điều đó không dễ. Trong khi đó, ứng viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump khi ra tranh cử ăn nói bừa bãi khiến cho ảnh hưởng của Hoa Kỳ đối với cộng đồng quốc tế giảm đi khá nhiều, qua đó có thể thu hẹpsự cách biệtvề sức mạnh mềm (soft power) giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Có lợi cho kẻ độc tài, chuyên chính
Nhiều người cho rằng, so với các lãnh tụ Trung Cộng tiền nhiệm, Tập Cận Bình thâu tóm quyền lợi về cho cá nhân mìnhnhiều hơn bất cứ người nào. Xưa nay cộng đồng quốc tế vẫn phê phán kiểu thống trị đó. Tuy nhiên, những lời phát biểuvới ngụ ý “một người có thể giải quyết mọi vấn đề của nước Mỹ” của Donald Trump khiến nhiều người nghĩ rằng, thống trị độc tài đã trở thành phong cách toàn cầu hóa…
Phê phánHiệp ước hợp tác xuyên Thái Bình Dương
Từ ngày ra tranh cử, Donald Trump luôn luônphê phán Hiệp ước Hợp tác xuyên Thái Bình Dương (The Trans-Pacific Partnership Agreement – viết tắt là TPPA). Theo Trump, đây là sai lầm của TT Obama. Hiệp ước này loại Trung Quốc ra ngoài. Đúng như James Millward, giáo sư lịch sử và quan hệ quốc tế trường Đại học Georgetown, từng nói:Bắc Kinhphê phán TPPA tẩy chay Trung Quốclà không công bằng,tất nhiên họ bài xích loại hiệp ước này …
Hạn chế ủng hộ các nước đồng minh
Dựa vào những lời Donald Trump phát biểu như “Nước Mỹ trước hết” hay phải căn cứ vào tình hình cụ thể mới có thể quyết định nên giúp đỡ các nước thành viên trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Putin không những ngày đêm cầu nguyện cho Trump đắc cử, còn dùng những hành động cụ thể để giúp ông ta giành được thắng lợi.Xuất phát từ quyền lợi của Trung Quốc, tất nhiên họ Tập ủng hộ quan điểm của Donald Trump, tức là, Hoa Kỳ nên xét lại những việc làm của họ đối với các nước đồng minh. Không có chỗ dựa là Hoa Kỳ, Phi Luật Tân đâu dám kiện Trung Quốc xâm chiếmBiển Đông trước Tòa án Trọng tài Quốc tế (PCA) ở The Hague, Hòa Lan.
Phân tán sự chú ý của cộng đồng quốc tế
Trong những ngày ra tranh cử tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald Trump phát biểu bừa bãi, khiến nhiều người trên thế giới phải chú ý lắng nghe… Như vậy, sẽ phân tán sự chú ý của họ đối với những việc làmsai trái của Trung Quốc.
Donald Trump cũng là người từng ca ngợi Đặng Tiểu Bình đàn áp cuộc biểu tình của Sinh viên học sinh Bắc Kinh năm 1989 khiến hàng ngàn người tử vong, máu nhuộm đỏ Thiên An môn, sau đó còn nói đó là một cuộc bạo động …
Tóm lại, nếu Donald Trump đắc cử, Tập Cận Bình sẽ “mở cờ trong bụng”.
Trump đắc cử, Tàu sẽ gây sóng gió ở Biển Đông
Trong bài chính luận đầu đề Nếu Trum trở thành tổng thống Hoa Kỳ, Tàu sẽ gây sóng gió ở Biển Đông(China will storm in the South China Sea if Trump is US Presidential), giáo sư Ding xueliang đã phân tích nếu Donald Trump đắc cử tình hình thế giới sẽ ra sao. Đồng thời nói rõ tại sao dân Tàu, đặc biệt là Tập Cận Bình, lại cầu mong cho Trump đắc cử.
Theo Đinh Học Lương, nhiều chính khách hàng đầu của Hoa Kỳđánh giánhững lời phát biểu của Trump là “phản động”. Tuy nhiên,một số quốc gia khác lại coinhững lời Trump phát biểu“tiến bộ”, vì họ muốn hủy bỏ vai trò “Cảnh sát Thế giới” (World Police) của Hoa Kỳ. Họ chỉ muốn Mỹ lo chuyện trong nước mà thôi. Đặc biệt,đối với Trung Quốc, lời phát biểu của Trump càng là một tin vui. Nhiều năm qua Bắc Kinh luôn đề phòng những bước đi nhằm cân bằng chiến lược tại Châu Á – Thái Bình Dương của Hoa Thịnh Đốn, ngày càng tăng cường sức mạnh quân sự. Hiện nay việc tranh giành hải phận của Trung Quốc tại Biển Đông ngày càng gay gắt,Trung Quốc cho sự xuất hiện của quân Mỹ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là mối đe dọa đối với họ. Trong cuộc Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Trung-Mỹ vòng thứ 8 tại Shangri-La, Singapore, phát ngôn viên chính thức của Trung Quốc từng khẳng định một cách vô lý: “Thực tế Mỹ không có chủ quyền ở Biển Đông, vì thế chúng tôi hy vọng Mỹ tuân thủ nguyên tắc, không đứng trên lập trường là đồng minh mà can dự vào”.
Nếu Donald Trump trở thành TT Hoa Kỳ, chính sách của ông ta được áp dụng, cục diện chính trị thế giới sẽ có nhiều thay đổi lớn, Trung Quốc sẽ tự do tung hoành ở Biển Đông và Hoa Đông. Quan trọng hơn là mục tiêu 60% sức mạnh hải quân Hoa Kỳ tập trung ở Châu Á – Thái Bình Dương sẽ bị “cỗ máy hành chính Trump” phá hỏng vì chủ trương rút quân Mỹ ra khỏi các khu vực trên thế giới của Trump. Nếu thế, Trung Quốc sẽ trở thành “Cảnh sát thế giới” số một tại những khu vực quan trọng hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương,đặc biệt có thể thực hiện“giấc mộng Trung Hoa” do Tập Cận Bình đề xướng.
Ngày 31/05/2016, trong số báo Washington Post số ra ngày 31/05, ông David Ignatius, ký giả, văn sĩ, đồng thời là nhà bình luận thời sự người Mỹ cũng từng khẳng định “TT Donald Trump sẽ dâng thế giới này cho Trung Quốc” (President Trump Would Hand the World to China”.
Tẩy chay Donald Trump
Trong khi dân Tàu, đặc biệt là Tập Cận Bình cầu mong Donald Trump đắc cử tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, nhiều chính khách và cử tri Đảng Cộng Hòa ngày càng tẩy chayông ta.
Trong một cuộc thăm dò dư luận do Reuters và Ipsos đồng tổ chức công bố ngày 10/08, trong 5 cử tri Cộng hòa có một người muốn Donald Trump rút lui khỏi cuộc tranh cử. Con số này phản ánh sự chia rẽ rõ rệt trong Đảng Cộng Hòa về ứng cử viên Donald Trump.
Ngày 11/08, Trump lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình bằng cách sử dụng một cụm từ thể thao, nói rằng ông Obama và bà Cinton là “những cầu thủ đắt giá nhất” của IS.
Gầnđây, Donald Trump lại “gây bão táp”khi kêu gọi những người ủng hộ việc mang súng cần hành động để cản trở bà Hillary Clinton bổ nhiệm các thẩm phán cấp tiến vào Tòa án Tối cao Mỹ. Tuyên bố này bị những người c
hống đối ông coi là cổ vũ sử dụng bạo lực.
Ngày 08/08, 50 nhân vật từng giữ các chức vụ cao cấp về an ninh của Đảng Cộng Hòa ra thông báo sẽ không bầu cho Donald Trump. Theo họ, ông Trump đắc cử “sẽ là tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ”. Lá thư viết: Ông Trump thiếu tính cách, các giá trị và kinh nghiệm để trở thành Tổng thống. Dường như ông không có được những kiến thức tối thiểu về Hiến pháp Mỹ, các luật lệ, định chế của Mỹ, trong đó có sự khoan dung về tín ngưỡng, tự do báo chí và tư pháp độc lập”.
Những người ký tên vào lá thư này từng giữ những chức vụ tại Tòa Bạch Ốc, Bộ Ngoại giao hay Bộ Quốc phòng. Trong đó có Michael Hayden, cựu Giám đốc CIA thời ông George W. Bush làm TT. John Negroponte, cựu giám đốc tình báo quốc gia, Robert Zoellich, nhà ngoại giao kỳ cựu và là cựu Chủ tịch Ngân hàng Thế giới.
 Ngày 11/08, Tạp chí Timeđưa tin Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa (RNC) Reince Priebus cảnh báo sẽ cắt cung cấp ngân sách cho chiến dịch tranh cử của Trump, thay vào đó, họ sẽchuyển nguồn ngân sách này sang cho việc tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới …
Lý Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.