Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 16 January 2014

Kêu gọi ký tên Thư gửi Liên Hiệp Quốc :Vấn đề Biển Đông

TUYÊN CÁO

Của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại Nhân Tưởng Niệm 40 Năm Mất Hoàng Sa

Xét rằng:
1. Cách đây 40 năm, Trung Cộng đã xua hải quân tấn công quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa. 74 chiến sĩ hải quân VNCH đã anh dũng hy sinh, Hoàng Sa rơi vào tay Tàu Cộng trước sự im lặng của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Việt. Năm 1988, Trung Cộng lại dùng võ lực xâm chiếm quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, gây tử thương cho 64 người con thân yêu của đất nước cho dù đang ở dưới chế độ cộng sản.
Gần đây, nhà cầm quyền Bắc Kinh công khai có những hành động đế quốc và bành trướng lãnh hải khi công bố đường “lưỡi bò” bất hợp pháp, tự nhận chủ quyền 80% biển Đông, ra lệnh các tàu bè hoạt động phải xin phép sau khi đơn phương thành lập vùng phòng không ở biển Hoa Đông, gây căng thẳng và bất ổn trong vùng.
Các tài liệu lịch sử và pháp lý từ nhiều nguồn độc lập đã chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam từ lâu đời. Ngoài ra, Ý đồ bành trướng  lãnh  thổ, tóm thu các nước lân bang làm chư hầu đã được chứng minh trong lịch sử Trung Hoa qua nhiều triều đại.
Tại Việt Nam, Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội chẳng những nhu nhược trước hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Cộng mà còn đàn áp thô bạo thanh niên, sinh viên và đồng bào yêu nước chống hành động xâm lăng của Bắc Kinh.
Chỉ có một chế độ dân chủ tự do mới xây dựng được thế đoàn kết tạo sức mạnh dân tộc chống ngoại xâm, kêu gọi sự hợp tác quốc tế để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ lãnh hải Việt Nam.
 140113
Bởi thế,
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI HẢI NGOẠI
Long trọng tuyên cáo:
Kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh của các chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu bảo vệ biển đảo của Việt Nam.
Hoan nghinh lòng dũng cảm của giới trẻ và đồng bào quốc nội đã mạnh dạn bày tỏ ý chí chống ngoại xâm bất kể sự bắt bớ, giam cầm.
Cực lực tố cáo âm mưu bành trướng của nhà cầm quyền Trung Cộng,
Phản đối đảng cộng sản Việt Nam đã âm thầm tiếp tay cho Tàu Cộng xâm lấn chủ quyền của  Việt Nam.
Đòi nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội phải chấp nhận một thể chế dân chủ tự do, tôn trọng nhân quyền để tạo sự đoàn kết; lập tức trả tự do tất cả tù nhân chính trị, tù nhân tôn giáo và những người biểu tình vì bày tỏ lòng yêu nước.
Kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước đoàn kết cứu nguy tổ quốc, thường xuyên tổ chức, tham gia biểu tình; hãy tẩy chay hàng hóa Tàu Cộng và không du lịch đến Trung Cộng.
Thỉnh cầu Liên Hiệp Quốc và các nước yêu chuộng hòa bình, tự do và công lý hãy ngăn chận ý đồ bành trướng của Trung Cộng tại Biển Đông cũng như các nơi khác trên thế giới..
 -------
Kính gửi:

Quý Vị lãnh đạo Tôn Giáo,
​quý ​
Cộng Đồng,
​quý ​
Đoàn Thể,
​quý ​
Tổ Chức.. người Việt Quốc Gia tại hải ngoại
​, 
Quý vị Truyền Thông, Báo Chí 
​...​

Dưới đây là bản Tuyên Cáo của các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại  Nhân Tưởng Niệm 40 Năm Hải Chiến Hoàng Sa.

Tuyên cáo sẽ được chính thức phổ biến ngày 19/1/2014.
 
​Q​
uý vị
​​
nào đồng ý ký tên, xin vui lòng email về chúng tôi trước ngày 18/1/2014 để chúng tôi đúc kết và công bố. 
​​

Xin quý vị chủ tịch cộng đồng vận động các đoàn thể ở địa phương cùng ký tên.

Tuyên cáo này cũng sẽ được post lên website (sẽ được thông báo sau) để tất cả quý đồng hương có thể ký tên.

Xin lỗi quý nào đã nhận nhiều lần.
 
Trân trọng
 
BS Đỗ Văn Hội


Inline image 1

Inline image 2



Inline image 3

Inline image 4

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.