Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 11 April 2013

Đau Thương Ngày Quốc Hận : Hết Chuyện Xác Chết - đến Nghị quyết SJR 455 -Chiến Dịch Lừa Bịp






 photo -AB.jpg
"NÓI THẲNG VỚI ÔNG NGUYỄN NGỌC BÍCH"
 Tôn Nữ Hoàng Hoa
Đọc thư trả lời của ông Nguyễn Ngọc Bích mà chúng tôi cảm thấy buồn
Cá nhân chúng tôi đối với ông Nguyễn Ngọc Bích có nhiều điều thắc mắc giữa việc làm vừa "sáng" vừa "tối" của ông ta từ cái năm 1987 chúng tôi tham dự buổi hội nghị của Văn Bút Quốc Tế tại Edingburg Scottland về sự bất ổn của Văn Bút Việt Nam hải ngoại.
Vì thế khi đọc qua bức thư giãi thích của ông Nguyễn Ngọc Bích tôi vẫn thấy một sự "ngụy biện" mà không thể mang được sự thuyết phục đến một số người mà theo ông NNB cho là "đánh phá"
Chúng tôi dùng hai chữ "ngụy biện" có nghĩa là giãi thích theo ông NNB đã giãi thích theo lối gây hoang mang ngừơi đọc qua hình ảnh của một Cựu Chiến Binh Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đang "bất bình" về sách báo VC tràn ngập ở hải ngoại "viết về chiến-tranh VN đã thiên lệch và viết sai, nhất là về vai trò anh-dũng của Quân-lực VNCH."
Trích"
Vì "tham vọng" "muốn bẻ lại những lệch lạc đó chỉ có một cách: bắt đầu từ một "quốc-hội" hay "đại-nghị-viện tiểu-bang" như Virginia General Assembly, đưa ra một nghị-quyết như SJ455 để nhận-định cho chính-xác rồi buộc các sách giáo-khoa phải viết lại cho đúng sự thật."
Theo ông Bích đây là tham vọng của của Dick Black nhưng ông ta lại là người theo ông Bích không phải là một chính trị gia
Bây giờ chúng tôi xin nêu thắc mắc với ông NNB qua thư giãi thích trên:
1. Theo ông NNB, ông Dick Black muốn đem lại công bằng cho ngừơi Việt Tỵ Nạn cs đi tìm tự do, chứ không phải Người Việt Tự Do như ông viết. Ngừơi Tỵ nạn cs là ngừơi bán mạng để vượt thoát chế độ cộng sản đi tìm tự do ở đất nừơc người không thể đồng nghĩa với "Ngừơi Việt Tự Do"
Ông DB muốn tìm công bằng trên những sách vở của VC viết sai lạc về chiến tranh VN và Ngừơi Lính VNCH thì tại sao không lấy tên khác liên quan đến giáo khoa thư hay văn học VNCH mà lại ởm ờ lấy "Ngày Việt Nam"??
Theo ông NNB ông Dick Black không phải là một chính trị gia nên đã tham khảo với những ngừơi Việt cong không thẳng khi ởm ờ gọi ngày ấy là ngày VN. Ông chỉ là ngừơi tiếp tay cho cái Quyết Nghị SJR 455 ra đời chứ không chủ xướng ?
Như vậy là chính ông đã thú nhận "TIẾP TAY CHO QUYẾT NGHỊ SJR455 RA ĐỜI. Vì lẽ đó những bài viết nêu đích danh của ông tiếp tay là đúng
Đến phần chính của vấn đề 30/4 theo ông viết :
3/ Cuối cùng, tại sao lại lấy ngày 30/4 (vẫn được gọi là "Ngày Quốc-hận") để làm thành "Ngày Nam Việt Nam" hay "Ngày VNCH." Thế là mình muốn xóa bỏ cái tên "Ngày Quốc-hận" hay sao?
Tôi thiết nghĩ có hai cách trả lời:
"Nếu không lấy ngày đó làm một ngày quật cường thì lấy ngày nào?" Có bài viết mới hôm nay của anh Lê Duy San (Chu Văn An, San Jose) đề nghị lấy ngày 26/10. Nhưng lấy ngày này sẽ có người phản-đối ngay: Đó là ngày của nền Đệ nhất Cộng-hòa, của ông Diệm, và nhiều người sẽ không chấp nhận (nhất là phe Phật-giáo). Hay lấy ngày Cách mạng 1/11 lật đổ ông Diệm? Hiển-nhiên là cũng không được! Thế thì lấy ngày nào? Xin các bạn thử nghĩ xem!
Thưa ông Bích sự suy nghĩ của ông đã nói lên cái khuyết tật tư tưởng của ông mà ngừơi Việt Tỵ nạn cs xem đó là có vấn đề.
Vì sao? Ngày 30/4 là ngày của máu và nứơc mắt của con dân VNCH qua sự xâm lăng của bọn cs Hà nội . Là ngày tan tác đau thương nhất của hằng triệu gia đình con dân VNCH chết trên biển cả mênh mông, chết trên rừng sâu u uất, chết trên con đừơng di tản và nhất là cái ngày 30/4 uất hận đó đã kéo theo một số rất đông Quân Dân Cán Chính VNCH chết uẩn ức bi thương trong những lao tù cs. Đó là ngày Quốc Hận Ấy vậy mà ông dám lấy ngày Quốc Hận của con dân VNCH để đổi lại một ngày phản đối Văn Hóa cho sách vở của VC du nhập vào Hoa Kỳ??
Ông lại còn ngụy biện một cách điêu ngoa là "Nếu không lấy ngày đó làm một ngày quật cường thì lấy ngày nào?" Có bài viết mới hôm nay của anh Lê Duy San (Chu Văn An, San Jose) đề nghị lấy ngày 26/10. Nhưng lấy ngày này sẽ có người phản-đối ngay: Đó là ngày của nền Đệ nhất Cộng-hòa, của ông Diệm, và nhiều người sẽ không chấp nhận (nhất là phe Phật-giáo). Hay lấy ngày Cách mạng 1/11 lật đổ ông Diệm? Hiển-nhiên là cũng không được! Thế thì lấy ngày nào? Xin các bạn thử nghĩ xem!
Chúng tôi bảo ông điêu ngoa ở chỗ đem hai ngày bất ổn do VC gây ra để "hạ sát" chính thể đệ nhất VNCH hầu có sự đồng thuận của những ngừơi chống chính thể đệ nhất VNCH trên "âm mưu Xóa Bỏ Ngày Quốc hận".
Vấn đề ở đây là vần đề chỉ chống sách báo của VC viết sai về cuộc chiến VN và sự chiến đấu của Quân Đội VNCH thì chỉ cần lấy một ngày nào đó làm nên cái ngày Giáo Khoa Thư của Quyết Nghị SJR455 theo khả năng hiểu biết của ông về văn Học văn Bút của VNCH chứ tại sao lại động đến Ngày Lịch Sử Quốc hận của dân tộc VNCH. Chẳng hạn như BS Nguyễn Quốc Quân khi tranh đấu cho Ngày Nhân Quyền thì lấy ngày 10 tháng 12 làm Ngày Nhân Quyền chứ ông Quân đâu có lấy ngày 30/4 làm ngày Nhân Quyền cho VN
Thưa ông NNB :
Cái trò chơi chữ của VC người Việt Quốc Gia đã quá tỏ tường. Chữ thì phải có nghĩa Nghĩa thì tùy theo trình độ nhận thức để suy diễn. Nhưng cái nghĩa của sự việc tranh đấu không cho sách báo của VC du nhập để chận đứng những tác hại của ngày mai đó là chuyện của tương lai. Còn ngày Quốc hận 30/4 là ngày của một Quá Khứ Đau Thương Nhất của con dân VNCH mà ở đó đã hiển nhiên của một ngày lịch sử của người VN
Ông cho rằng lấy một ngày lịch sử đổi tên để làm ngày Quật Cường tranh đấu chuyện sửa sai sách báo của VC là đúng và không có ngày nào hợp hơn. Vậy thử hỏi tại sao ông không lấy ngày giổ tổ Hùng Vừơng làm ngày VN thì có lẽ lại càng thích hợp hơn ?
Cuối cùng chúng tôi cũng xin nếu thắc mắc trên cái ngụy biện của ông NNB nhất định phải chọn ngày Quá Khứ Quốc Hận 30/4 làm thành ngày Tương Lai cho Ngày VN??
Thế thì tại sao năm 2002 đã có ngày 30/4 làm ngày Tưởng Niệm Quốc Hận cho Tập Thể Ngừơi Việt Ty Nan cs tại Virginia qua Quyết Nghị SJ137 do cô Lữ Anh Thư và Thanh Niên Hậu Duệ Đa Hiệu đã tranh đấu và đã hình thành Vậy mà hôm nay ông cũng lại tiếp tay xin Quyết NghiSJR 455 để lấy ngày 30/4 làm Ngày Việt Nam là với mục đích gì?
Có phải là để VÔ HIỆU HÓA NGÀY TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30/4 CỦA QUYẾT NGHỊ SJ137
Xin quí vị suy nghĩ dùm cho ông Nguyễn Ngọc Bích ?
Tôn Nữ Hoàng Hoa
11/4/2013


---




OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Lối lừa bịp tân thời: Mèo Khóc Chuột của Nguyễn Đạc Thành để móc tiền trên 200 bộ xương khô của tử sĩ VNCH.
Đọc thêm

Chuyện Xác Chết-Chiến Dịch Lừa Bịp

----
 

THƯƠNG TIẾC KHÔNG NGUÔI !!
 photo ThuongTiec2jpg-B.jpg
 photo 6191614428_484789a8cejpg-B.jpg
 photo -AB.jpg
UẤT HẬN NGÀN ĐỜI
Gởi các bạn trẻ trong nước.
Bạn còn nhớ hay quên ngày quốc hận, (1)
Nhục đầu hàng được xác nhận trên đài
Do tên Minh, một hèn tướng bất tài
Làm tổng thống chỉ ba ngày bán nước.
Dinh Độc Lập, giặc tràn vào cổng trước
Hạ cờ vàng rước cờ máu lên thay.
Nhục vô cùng dân tộc Việt đổi đời
Mất tất cả, mất khí trời để sống ,
Trong tuyệt vọng, chạy đi tìm hy vọng
Giữa đại dương lọt vào họng tử thần.
Hàng triệu người liều bỏ xác chết oan
Chất thành đống , xây mồ chôn đáy biển.
Người kẹt lại, sau Bảy Lăm (2) ôm hận
Đếm từng ngày sống tủi nhục ngàn đời,
Là con người nhưng không được làm người
Làm trâu ngựa thua cả loài chó má.
Nửa thế kỷ, một thời gian đắt giá ,
Chưa tởm sao ? hởi những kẻ ngu đần,
Làm Việt gian, theo Việt Cộng giết dân,
Vì danh hảo bán linh hồn cho giặc .
Các bạn trẻ, thanh sinh viên yêu nước
Thấy hay không ? muôn tội ác tày trời
Của công an, lũ giặc Cộng đười ươi
Đang tra tấn trả thù người lính nguỵ
Cha anh bạn là quân nhân Mủ Đỏ
Bị trói tay đói lã giữa sân chùa
Nắng như thiêu, đốt cháy nám làn da
Cho đến chết chúng vẫn chưa hả dạ.
Chế độ cũ bị tru di , đày đọa
Cả ba đời tróc truy nả cháu con,
Là thành phần thuộc thứ yếu công dân
Bị kỳ thị ,cướp mất quyền dân chủ.
Các bạn trẻ là tương lai thế hệ,
Là anh hùng Nguyễn Huệ giữ non sông ,
Đi tiền phong thay chổ đứng cha ông
Cùng tất cả hãy xuống đường cứu nước.
Tổ Quốc gọi, không thể ngồi khiếp nhược,
Quyết tiến lên, dành cho được thời cơ
Diệt Cộng thù ta dựng lại cơ đồ
Chiếm lại nước toàn bản đồ trọn vẹn.
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
21/7/2012
(1) Tháng tư đen 30/4/75
(2) 1975 VC chiếm VNCH

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.