Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 12 April 2022

Truyền thông, ông lớn công nghệ và CIA 'đàn áp' câu chuyện máy tính của Biden con để Biden cha thắng cử?

vanews3378-69
Ông Joe Biden, khi đó là Phó Tổng thống Mỹ và con trai Hunter Biden tại khán đài duyệt binh, để theo dõi Lễ duyệt binh của Tổng thống Barack Obama từ trước Nhà Trắng vào ngày 20/1/2009. (Alex Wong/Getty Images)

Điều tra độc lập của các nhà báo Mỹ gửi tới trang The Epoch Times khẳng định: không chỉ truyền thông, các ông lớn công nghệ (Facebook, Twitter, Youtube...) mà thậm chí cả CIA đã đồng loạt đàn áp thông tin sự thật về máy tính xách tay, mệnh danh 'máy tính đến từ địa ngục', của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống thởi điểm tháng 10/2020 là Joe Biden. Tất cả chỉ để đảm bảo ông Joe Biden có thể bước vào Toà Bạch Ốc...

Khi câu chuyện về chiếc máy tính xách tay bị con trai của Tổng thống Joe Biden bỏ rơi tại một cửa hàng sửa chữa máy tính được đăng trên tờ New York Post, toàn bộ thông tin, bằng chứng và câu chuyện đã bị chặn trên các nền tảng mạng xã hội. Tệ hơn, tất cả phương tiện truyền thông dòng chính phát đi tuyên truyền rằng câu chuyện về máy tính đến từ địa ngục của Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga.



Tuyên bố của 50 cựu quan chức tình báo CIA 'chứng thực rằng đây là thông tin không có thật' đã giúp đảng Dân chủ và truyền thông của họ tẩy trắng câu chuyện này.

Thao túng [tham nhũng] của 'Nhà nước ngầm' ở Mỹ Gửi tới The Epoch Times, hai nhà báo Jeff Carlson và Hans Mahncke đã viết: "Các báo cáo về máy tính xách tay của Hunter Biden xuất hiện vào tháng 10/2020, vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống. Các email được tìm thấy trong máy tính xách tay cho thấy sự tham gia của ứng cử viên tổng thống khi đó là Joe Biden, anh trai James và con trai Hunter trong nhiều dự án kinh doanh ở nước ngoài, tại các quốc gia như Ukraine, Nga và Trung Quốc".

Câu chuyện bị chìm nghỉm đi khi truyền thông dòng chính bắt tay nhau đồng loạt im lặng. Những trang báo không im lặng thì lập tức bị trừng phạt, 'khoá miệng" bởi các ông lớn công nghệ (big tech) trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Youtube... Tệ hại hơn, truyền thông dòng chính và ông lớn công nghệ xếp tất cả các sự thật này là "thuyết âm mưu"; rằng mọi tin tức này là câu chuyện giả từ Nga.

ntdvn_big
Các thuật toán kiểm duyệt của Big Tech dành riêng cho từng vấn đề và áp dụng với tất cả mọi người. (Ảnh của Damien Meyer / AFP qua Getty Images)

Cho tới nay, rất nhiều câu chuyện từng được liệt kê là "thuyết âm mưu" của truyền thông dòng chính ở Mỹ, của các ông lớn công nghệ với sự bắt tay của FBI hoặc CIA hiện đã trở thành sự thật. Trong đó có câu chuyện về máy tính đến từ địa ngục của Hunter Biden. Và có nhiều câu chuyện họ thêu dệt nên thì ra lại là "thuyết âm mưu", ví dụ như vụ luận tội tổng thống Trump vì thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Hai năm sau, các phương tiện truyền thông thiên tả (New York Times, The Washington Post...) thừa nhận rằng chiếc máy tính xách tay là có thật. Truyền thông xác minh nhiều thông tin được lưu trữ trên máy tính xách tay liên quan đến việc gia đình Biden tham gia vào các doanh nghiệp nước ngoài và các khoản thanh toán nhận được liên quan đến vụ việc này.

Carlson, một phóng viên điều tra và cộng tác viên của The Epoch Times nói với chương trình “Crossroad” của EpochTV rằng người Mỹ đã bắt đầu thấy vai trò của phương tiện truyền thông trong việc định hình câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter.



Khi câu chuyện về chiếc máy tính xách tay được đăng lần đầu tiên bởi New York Post, toàn bộ thông tin, sự thật về nó đã bị Big Tech kiểm duyệt và đàn áp.

Trang New York Post cho biết họ đã lấy được bản sao ổ cứng của máy tính xách tay từ luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Donald Trump. Tài liệu cung cấp cho thấy FBI đã thu giữ máy tính này. Hunter Biden đã tránh trả lời các câu hỏi trực tiếp về máy tính xách tay, mệnh danh 'đến từ địa ngục', của anh anh ta.

Các phương tiện truyền thông chính thống khi đó, đã đồng loạt đăng tải một tuyên bố của một nhóm hơn 50 cựu quan chức tình báo, bao gồm cả cựu Giám đốc CIA John Brennan và cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, tất cả đều khẳng định: không có bằng chứng [về câu chuyện này] và rằng câu chuyện về chiếc máy tính xách tay Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga (theo Carlson và Mahncke).

Tuyên bố của 50 cựu quan chức tình báo này cho phép ứng cử viên tổng thống khi đó là Joe Biden khẳng định trong cuộc tranh luận thứ hai rằng câu chuyện về máy tính xách tay của con trai ông là thông tin sai lệch từ Nga. Cử tri Mỹ đã bị lừa dối bằng cách đơn giản như thế.

ntdvn_facebook
Trong một động thái kiểm duyệt mang tính đảng phái “trơ trẽn”, Facebook chặn bài viết trên tờ New York Post tiết lộ việc mua nhà hàng loạt gây tranh cãi gần đây của người đồng sáng lập Black Lives Matter (BLM) Patrisse Khan-Cullors (góc trên bên trái). (Ảnh: Tổng hợp)

“Các cuộc thăm dò [gần đây] chỉ ra rằng nếu giới truyền thông trung thực về những gì đang diễn ra với máy tính xách tay của Hunter và không dập tắt câu chuyện, thì chúng ta có thể đã có một kết quả bầu cử khác”, ông Carlson nói.

“Một cuộc thăm dò của Media Research cho thấy 45% cử tri Biden không biết về những cáo buộc chống lại Hunter Biden. Trong khi 16% cử tri Biden [con số vượt quá biên độ chiến thắng] sẽ không bỏ phiếu cho ông ấy nếu họ biết điều này" (theo Carlson và Mahnke)

Câu chuyện về chiếc máy tính xách tay của Hunter và câu chuyện về Nga thao túng bầu cử tổng thống 2016, đều có một điểm chung: tham nhũng [thao túng] chính quyền liên bang hay còn gọi là thao túng của "nhà nước ngầm", ông Mahncke, tác giả của nhiều cuốn sách nhận định. Ông Mahncke sử dụng cụm từ "deep state" (nhà nước ngầm), cụm từ mà báo chí dòng chính, Big Tech đều đồng loạt cho rằng đó là "thuyết âm mưu".

Trong trường hợp vụ Nga thao túng bầu cử, FBI thậm chí đã mở cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử của ông Trump, sau đó cuộc điều tra buộc phải kết luận đó “là thông tin giả theo nhiều cách khác nhau”, Mahncke nói trên chương trình “Crossroad” của EpochTV.



Trong trường hợp máy tính xách tay của Hunter, nếu không có bức thư có chữ ký của hơn 50 cựu quan chức CIA, ông Trump đã không thua, Mahncke khẳng định. "Đó là một thời điểm quan trọng trong toàn bộ chu kỳ bầu cử [khi] câu chuyện đó bị bác bỏ".

Một trong những người ký lá thư, ông John Sipher, người đã phục vụ trong nhiều thập kỷ với tư cách là sĩ quan hoạt động cấp cao tại CIA, đã viết vào tháng 3 trên Twitter: “Tôi đặc biệt tự hào về việc cá nhân mình đã loại bỏ Trump khỏi cuộc bầu cử”.

Khi họ đổ lỗi cho Nga vào năm 2016, FBI và CIA lại lấy Nga để đổ lỗi cho cuộc bầu cử 2020. Về bản [thao túng thông tin] như vậy vì mục đích chính trị đã đẩy Hoa Kỳ vào rủi ro an ninh và phải thay đổi chính sách đối ngoại trệch hướng. Ông Carlson bình luận: “Nó không chỉ làm suy yếu mối quan hệ quốc tế của chúng ta với Nga mà còn khiến chúng tôi rời mắt khỏi kẻ thù lớn hơn nhiều, đó là Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Không có lửa làm sao có khói

Email trong máy tính xách tay của Hunter Biden, được gửi bởi người đứng đầu công ty năng lượng lớn nhất Ukraine là Burisma vào tháng 11/2015, một công ty mà Hunter Biden được bổ nhiệm làm thành viên hội đồng quản trị trong bối cảnh Biden bố khi đó là Phó tổng thống Mỹ chịu trách nhiệm về các vấn đề Ukraine, yêu cầu Hunter Biden dừng cuộc điều tra về chủ sở hữu của công ty.

Vài tuần sau, Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden đã liên hệ với Tổng thống Ukraine khi đó là Petro Poroshenko để yêu cầu ông này cách chức công tố viên có liên quan đến cuộc điều tra Burisma.

ntdvn_hunter-biden-nashville-gas-station
Một trạm xăng ở Nashville, tiểu bang Tennessee, có một biển hiệu điện tử châm biếm Hunter Biden và đổ lỗi cho cha của anh ta, Tổng thống Joe Biden, vì đã để giá xăng lên quá "cao". Nguồn: Ảnh chụp từ YouTube

Chủ sở hữu của Burisma đang bị Tổng công tố viên Ukraine khi đó là Viktor Shokin điều tra. Thật bất công, vị Tổng công tố viên Ukraine này đã bị sa thải vào tháng 3/2016, chỉ 4 tháng sau khi email của người đứng đầu công ty Burisma gửi tới cho Hunter Biden.

Vào tháng 1/2018, Joe Biden đã từng thừa nhận tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại về việc ông đã gây áp lực buộc các nhà lãnh đạo Ukraine phải cắt chức Tổng côn tố viên Viktor Shokin khi ông còn là Phó tổng thống Hoa Kỳ.

Vào tháng 9/2019, các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện đã tiến hành một cuộc điều tra luận tội Trump về cáo buộc của người tố giác rằng tổng thống đương nhiệm khi đó đã gây áp lực để tổng thống Ukraine điều tra Hunter Biden.

ntdvn_hunter-biden-1
Trong chuyến đi Trung Quốc cùng cha mình, Hunter Biden đã yêu cầu một mật vụ của ĐCSTQ cung cấp cho anh ta biệt thự và phụ nữ. (Ảnh tổng hợp)

Bản ghi âm cuộc điện thoại của Trump với tổng thống Ukraine, khởi động cuộc điều tra luận tội, không cho thấy bằng chứng nào về cáo buộc này, cũng như không có bất kỳ đề cập nào về việc Hoa Kỳ giữ lại viện trợ cho Ukraine, Carlson viết cho The Epoch Times.

Một số người nói rằng Trump đã bị luận tội vì những gì mà văn phòng Biden đã làm và "có rất nhiều sự thật đáng buồn về điều đó," ông Carlson nói. Nhưng tại thời điểm đó, các phương tiện truyền thông không đủ khả năng để thừa nhận tính xác thực của máy tính xách tay Hunter’s, ông nói thêm.

“Người này sẵn sàng làm bất cứ điều gì để ngăn chặn bất kỳ cuộc điều tra nghiêm túc nào về gia đình Biden hoặc sự liên quan của Đảng Dân chủ nói chung”.

Thay đổi sự thật

"Vào tháng 10/2020, các phương tiện truyền thông, hãng Big Tech và CIA đã thông đồng với nhau để đảm bảo rằng câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden đã bị dập tắt", ông Mahncke khẳng định. "Nếu không, nhiều người sẽ không bỏ phiếu cho Joe Biden", ông nói thêm.



Ông Mahncke tin rằng, toàn bộ sự việc này đã được lên kế hoạch ở cấp cao hơn "bởi vì điều quan trọng nhất đối với những người đó vào thời điểm đó là loại bỏ Trump".

“[Bây giờ], có vẻ như bất cứ ai giật dây [nói dối về việc này] sẽ không muốn bị mắc kẹt với Biden nữa”, Mahncke nói. Có một lý do gì đó, kiểu như không còn muốn dây dưa với Joe Biden nữa, đã thúc đẩy các phương tiện truyền thông dòng chính, chẳng hạn như New York Times và The Washington Post, đột nhiên xuất hiện cùng thời điểm nói rằng câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter là "hoàn toàn có thật", Mahncke giải thích.

Tổng chưởng lý William Barr - Dấu hỏi lớn

Cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr thừa nhận vào tháng 3/2022 rằng sau khi tuyên bố có chữ ký của 50 cựu quan chức tình báo CIA được đưa ra, ông đã biết rằng máy tính xách tay là thật và nó thuộc sở hữu của FBI. Tuy nhiên, ông Barr đã không nói công khai sự thật mà ông biết chắc chắn về vấn đề này trong vai trò là tổng chưởng lý.

“Ngay sau khi tuyên bố chung được gửi từ những người được gọi là chuyên gia tình báo, DNI John Radcliffe và FBI, cơ quan làm việc cho tôi, đều nói rằng đây không phải là kết quả của thông tin sai lệch, đây không phải là thông tin sai lệch của Nga”, ông Barr nói với Fox News.

ntdvn_collage-barr-trump-700x420-1
Tổng chưởng lý William Barr, bên trái, và Tổng thống Donald Trump (Nguồn ảnh: Getty Images)

Nhưng theo Mahncke, nếu những lời nói trung thực của Barr không phải thừa nhận sau 2 năm mà thừa nhận ngay tại tháng 10/2020 thì kết quả bầu cử Mỹ đã thay đổi, ông Trump đã chắc chắn thắng cử.

Carlson cho biết Bộ Tư pháp đã tham gia và can thiệp và kết quả cuộc bầu cử. “Nhưng đây là một tình huống cực kỳ độc đáo và quyết định của họ không tự đưa mình vào một cuộc bầu cử mà chỉ để thay đổi kết quả của một cuộc bầu cử. Vì vậy, nó giống như nói dối chỉ vì thiếu hiểu biết".


© Thanh Đoàn
    The Epoch Times

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.