Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 9 January 2015

Dân Muốn Biết: Quảng Ninh,dân mang quan tài kéo đến trụ sở công an tp Móng Cái



Gia dinh can pham Suu dua quan tai dieu pho keo den tru so co quan uy ban doi yeu sach.

Gia đình can phạm Nguyễn Văn Sửu cho rằng cái chết của can phạm này có uẩn khúc nên đã không tổ chức mai táng mà đưa thi thể Sửu đến trụ sở phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái)...
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 18.10, đoàn người gia đình can phạm Nguyễn Văn Sửu (sinh năm 1973, trú tại khu 3, phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái) đã kéo quan tài người chết từ khu I, phường Bình Ngọc và vào đến cửa công an TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Nguyên nhân được cho là cái chết của anh Nguyễn Văn Sửu chứa nhiều uẩn khúc chứ không phải tự tử tại buồng giam số 7, tầng 2 nhà tạm giữ, Công an TP.Móng Cái.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trước đó, anh Sửu - nghi can trực tiếp sử dụng súng tự chế bắn gây thương tích cho anh Mạnh vào ngày 11.10.2014 tại khu vực biển Mũi Ngọc thuộc khu 1 phường Bình Ngọc.

Ngày 14.10.2014, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái bắt khẩn cấp anh Sửu và tạm giữ hình sự tại buồng giam số 07, tầng 2 Nhà tạm giữ Công an TP Móng Cái để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngày 17.10 Công an TP.Móng Cái cho biết phát hiện đối tượng Sửu chết trong tư thế treo cổ tự tử. Lập tức, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an thành phố Móng Cái tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định can phạm Nguyễn Văn Sửu đã dùng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào buồng giam số 07 để tự tử.

Sau khi kết thúc khám nghiệm, Công an TP Móng Cái đã lập biên bản và bàn giao thi thể can phạm Nguyễn Văn Sửu cho gia đình để tổ chức mai táng theo nguyện vọng của gia đình. Gia đình anh Nguyễn Văn Sửu đã đưa thi thể anh Sửu về nhà vào chiều ngày 17.10.2014.

Tuy nhiên, cho rằng ngờ cái chết của ông Sửu là do Công an TP.Móng Cái. Gia đình anh Sửu đã không tổ chức mai táng mà đưa thi thể Sửu đến trụ sở phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái) đòi yêu sách và có ý định đưa đến trụ sở các cơ quan của thành phố Móng Cái.

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Văn Đọc – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, ông đã chỉ đạo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành cùng Giám đốc Công an tỉnh; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh đến hiện trường thực hiện công tác khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân cung cấp thông tin cho gia đình nạn nhân, đồng thời chủ động đảm bảo an ninh trật tự, ngăn ngừa không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động gây mất trật tự công cộng.

Cho đến 17 giờ 30 cùng ngày, sau khi được các cơ quan chức năng giải thích và vận động, gia đình anh Sửu đã đồng ý đưa thi hài anh về an táng.

Nam Phong



VÌ CÁC NẠN NHÂN CHẾT OAN, XIN CÁC BẠN SHARE RỘNG RÃI TỚI CỘNG ĐỒNGHơn 226 người CHẾT trong nhà TẠM giam, TẠM giữ của C...

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.