Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 24 October 2015

Merkel quyết định trục xuất hơn 190 ngàn di dân đội lốt người tị nạn chiến tranh

Merkel quyết định trục xuất hơn 190 ngàn di dân đội lốt người tị nạn chiến tranh   Một trong những quyết định lớn của bà Merkel nhằm khôi phục uy tín cũng như danh dự của mình trong thời gian khủng hoảng tị nạn qua khi sự ủng hộ của bà bị giảm sút thảm hại. Tổng số 193 500 người di dân đội lốt tị nạn chiến tranh sẽ bị trục xuất, nếu chống đối sẽ bị tống cổ và đuổi về nước. Tiếp tục Đức giảm từ 6 tháng xuống còn 3 tháng thời gian hỗ trợ.

  Đây là một quyết định kinh ngạc khi trước đó chính phủ Đức công bố sẽ tiếp nhận 500 000 tị nạn hàng năm. Bà Merkel đã phát biểu số người tị nạn thực sự sẽ được tiếp nhận, khái niệm người tị nạn rất quan trọng. Đó là những người dân từ các khu vực bị chiến tranh và sự an toàn tính mạng bị đe dọa. Nước Đức sẽ rang tay rộng mở với những thành phần người tị nạn thực sự này.   Những người di dân vì mục đích kinh tế kiếm tiền giả dạng hay đội lốt người tị nạn sẽ bị trục xuất khỏi Đức. Bà Merkel như đinh đóng cột nói. Kể cả những người tị nạn tại Đức, sau khi nơi họ đến đã thiết lập hòa bình họ cũng sẽ phải bắt buộc về nước.
    Trả lời câu hỏi của tờ Bild rằng liệu bà có chấp nhận cho người tị nạn ờ nhà riêng của bà hay không?   Bà Merkel đã thẳng thừng từ chối và cho rằng đây là vấn đề của chính phủ cần phải giải quyết.   Không quân Đức chuẩn bị máy bay quân sự Transall để trục xuất những di dân bất hợp pháp về nước.   Trong lúc dượt đuổi di dân bất hợp pháp, một số người Afgan, châu Phi đã đe dọa chính phủ Đức rằng họ sẽ tự sát hàng loạt. Một người phụ nữ người Afgan đã nhẩy lầu khi bị cảnh sát Đức truy bắt.
 Tỷ lệ ủng hộ bà Merkel đã suy giảm đáng kể từ 70% xuống 40% từ khi khủng hoảng tị nạn xảy ra. Hàng trăm thành viên trong đảng của bà Merkel đã "nổi loạn" chống lại bà. Việc trục xuất gấp hơn 190 ngàn người di dân bất hợp pháp Hồi Giáo sẽ tạm thời làm xoa dịu tình hình nội bộ.


Theo vietbf
-----------

Nhập cư : Serbia, Bulgari và Rumani họp trước thượng đỉnh Bruxelles

media
Người tị nạn chờ xe ca đến đón tại một ngôi làng ở Serbia, ngày 24/10/2015.REUTERS
Ba nước Serbia, Bulgari và Rumani, hôm nay 24/10/2015 đã nhóm họp tại thủ đô Sofia (Bulgari) nhằm cải thiện quá trình điều phối giữa các nước vùng Balkan, hiện nằm trên tuyến đầu đối mặt làn sóng nhập cư. Cuộc họp này diễn ra đúng một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Châu Âu nhằm tìm ra một “giải pháp chung” cho cuộc khủng hoảng này.
Vì Hungary và Croatia đóng cửa biên giới, nên các luồng di dân đổ về phía đông nam Liên Hiệp Châu Âu và ngày càng có nhiều người sử dụng “con đường Balkan”.
Từ một tuần nay, Slovenia, quốc gia nhỏ nhất Liên Hiệp, trở thành một trong những khu vực trung chuyển mới của người người nhập cư. Chỉ trong vòng một tuần, đã có tới 56.000 người đi qua nước này.
Hơn 300.000 người nhập cư cũng đã đi qua Serbia, từ đầu năm nay để tới phương Tây. Chính vì vậy, Thủ tướng Serbia đã tới Sofia gặp hai đồng nhiệm Bulgari và Rumani vì cho tới hiện nay, hai nước này vẫn nằm ngoài “con đường Balkan”.
Ông Dimitris Avramopoulos, Cao ủy Liên Hiệp Châu Âu phụ trách Nhập cư, cho biết cuộc họp thượng đỉnh sẽ diễn ra ngày mai 25/10 tại Bruxelles sau khi nhận thấy « thiếu sự phối hợp giữa các bên liên quan trong việc quản lý khủng hoảng ».
Còn phát ngôn viên Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas nhận định « Chỉ có cách tiếp cận chung trên quy mô Châu Âu và giữa các nước, đồng thời dựa trên sự hợp tác, mới có thể mang lại hiệu quả ».
Một nguồn tin của AFP cho biết, theo một dự thảo thỏa thuận gồm 16 biện pháp, 10 nước tới họp tại Bruxelles có lẽ sẽ ký cam kết không cho người nhập cư đi qua lãnh thổ nước mình để tới nước láng giềng mà không có thỏa thuận trước.
10 nước họp thượng đỉnh gồm tám nước thuộc Liên Hiệp Châu Âu là Áo, Bulgari, Croatia, Đức, Hy Lạp, Hungary, Rumani và Slovenia cùng với hai nước không thuộc Liên Hiệp Châu Âu là Macedonia và Serbia.
Serbia và Croatia đã bắt đầu phối hợp cùng nhau : Người nhập cư đi xe buýt từ miền nam Serbia tới thành phố Sid, vẫn thuộc Serbia, sẽ được xe lửa của Croatia vận chuyển để tránh tình trạng thời tiết xấu và đẩy nhanh quá trình trung chuyển. Trên lãnh thổ Croatia, một trung tâm mới có sức chứa 5.000 người sẽ được dựng lên tại nhà ga điểm tới tại thành phố Slavonski Brod.
Thế nhưng, theo tổ chức Ân xá Quốc tế, những biện pháp cải thiện trên vẫn chưa đủ và lên tiếng cảnh cáo một cuộc “khủng hoảng nhân đạo” có thể xảy ra tại các nước Balkan khi mùa đông sắp tới. Vì tuần vừa rồi, tại Slovenia, “vài nghìn người, gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em, phải ngủ trên nền đất, không có mái che và gần như không có gì để sưởi ấm”.
Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker khuyến khích Đức đón nhận người tị nạn vào thời điểm mà Châu Âu đang phải nhận thêm một lượng người nhập cư kỷ lục mới : 48.000 người từ Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Hy Lạp trong vòng năm ngày gần đây. Ông phát biểu : « Thủ tướng Đức không nên để các cuộc thăm dò dư luận làm thay đổi chính kiến ».
Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu Liên Hiệp Châu Âu thực hiện mọi lời hứa, trong đó có khoản hỗ trợ 3 tỉ euro và đẩy nhanh quá trình kết nạp nước này vào Liên Hiệp. Đổi lại, Ankara sẽ tiến hành kế hoạch hành động để ngăn chặn làn sóng nhập cư vào Tây Âu.

Đức thắt chặt điều kiện tị nạn

media
Cảnh người tỵ nạn ở làng Miratovac , Serbia, trong lúc chờ đợi sang các nước trong Liên Hiệp Châu Âu, như Đức. Ảnh ngày 24/10/2015.Reuters
Đối mặt với làn sóng người nhập cư chưa từng có và tỉ lệ tín nhiệm đang suy giảm, chính phủ Đức đã yêu cầu Nghị viện thông qua một văn bản cải cách điều kiện xin tị nạn chính trị tại Đức. Văn bản này sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến, ngay hôm nay, 24/10/2015.
Từ Berlin, thông tín viên RFI Nathalie Versieux tường trình:
« Bị tố cáo là theo chủ nghĩa khoan hòa đối với người nhập cư, chính phủ Đức đã thông báo thắt chặt điều kiện xin tị nạn chính trị và đặc biệt là sẽ đẩy nhanh quá trình trục xuất người nước ngoài không đủ quyền xin tị nạn.
Bộ trưởng phụ trách Điều phối người nhập cư, Peter Altmaier, thuộc đảng bảo thủ CDU, cho biết các đợt trục xuất sẽ được tiến hành ngay thứ Hai 26/10, và sẽ có rất nhiều người nằm trong diện này. Danh sách trục xuất đang được thành lập với sự hợp tác của các bang.
Người nhập cư tới từ các nước Balkan sẽ là những người đầu tiên nằm trong danh sách. Các tổ chức xã hội tại Berlin cho biết chỉ tại riêng thủ đô, khoảng 9.000 người đang ở tại các khu tập trung hay trong căn hộ riêng cũng nằm trên danh sách những người có thể bị trục xuất. Thượng nghị sĩ phụ trách các vấn đề xã hội tại Berlin phát biểu : “Họ phải đi vì chúng tôi cần gấp nhà ở cho những người tị nạn từ các nước đang có chiến tranh”.
Trong tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã thông báo rằng chính phủ có thể dùng tới máy bay của quân đội, trong trường hợp cần thiết, để tiến hành trục xuất những người nhập cư không đủ điều kiện xin tị nạn ».

Slovenia struggling to cope with migrant influx 

Thousands of refugees and migrants cross into Slovenia from neighbouring Croatia. Migrants marching through the night: Incredible thermal images show vast river of humanity snaking for miles through Slovenia The thermal imaging pictures show the sheer numbers crossing over the Slovenia border and into Croatia Some 58,000 people have arrived in Slovenia in the past week alone after Hungary closed its borders to migrants Comes as temper flared and police used tear gas at migrants camps today after fighting broke out between gangs Children are being forced to prostitute themselves to pay human traffickers, a new report by the UN has claimed See more on the desperate measures being taken by refugees in crisis Incredible night vision photos taken from the air have shown the thousands of migrants streaming across the Solvenian border and into Croatia. Some 58,000 migrants and refugees heading to Germany and Austria have arrived in Slovenia over the last week, shifting their route to the west after Hungary sealed its borders. Pressure has been building as asylum-seekers travelling through the Balkans have pressed on instead through Croatia and Slovenia toward Austria, Germany and other Western European nations.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.