Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

NGÔ KỶ SỐNG SÓT:PHIM PHÓNG SỰ TỔNG HỢP KHỦNG BỐ 11/9 NEW YORK

PHIM PHÓNG SỰ TỔNG HỢP KHỦNG BỐ 9/11 NEW YORK
NGÔ KỶ SỐNG SÓT

Kính mời Quý Đồng Hương xem phim phóng sự tổng hợp về sự kiện không tặc khủng bố Tháp Đôi New York
vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, do đài truyền hình "Việt Phố TV - 57.10" tại Little Saigon, Nam California thực hiện,
và trình chiếu đúng vào ngày 11 tháng 9 năm 2015. Phim dài 45 phút. Có phần trình bày của Ngô Kỷ chỗ 5:06 và 38:12

Ngô Kỷ viếng và đứng trên tầng thứ 108 Trung Tâm Thương Mại Thế Giới
tại New York (World Trade Center) vào ngày 10 tháng 9 năm 2001, tức
trước một ngày bị khủng bố không tặc vào ngày 11 tháng 9 năm 2001 (9/11)

Thoát chết khủng bố 9/11 New York mười bốn năm trước

Little Saigon ngày 11 tháng 9 năm 2015

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Tôi nghĩ sau khi đọc bài này, chắc chắn bọn Việt cộng, Việt gian ... sẽ rủa rằng: "sao nó không chết tiệt đi vào cái ngày đó cho rồi," rất tiếc tôi chưa thể chết một cách dễ dàng như vậy, vì tôi cần phải sống để dân Việt tỵ nạn cộng sản ở phố Bolsa không phải ngậm ngùi ngâm hai câu thơ Trần Dần: “Tôi bước đi không thấy phố không thấy nhà. Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ.”
Hôm nay cả nước Mỹ lắng đọng tâm tư tưởng niệm các nạn nhân qua đời bởi khủng bố 9/11, và tôi cũng nhân dịp này tạ ơn Hồn Thiêng Sông Núi và Anh Linh Các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Vị Quốc Vong Thân đã che chở cho tôi sống sót tới ngày hôm nay.
Cách đây đúng 14 năm, vào tuần đầu tháng 9 năm 2001, tôi và đông đảo đồng hương khắp nơi tụ tập về New York để tham dự ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế được tổ chức hàng năm. Tất cả khách xa đều được tá túc “free” tại khách sạn Carter của Ông Bà Trần Đình Trường suốt cả tuần. Cuộc diễn hành trên các đại lộ Nữu Ước vào ngày 9 tháng 9 năm 2001 được thành công mỹ mãn và tốt đẹp, với các cụ cao niên trong những bộ quốc phục cổ truyền và hầu hết phụ nữ mặc áo dài trông thướt tha, đẹp mắt, đặc biệt chiếc xe hoa Quốc Tổ Hùng Vương với những lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ phất phới tung bay ngập bầu trời New York, như biểu tỏ cho thế giới thấy rằng ngọn cờ Chính Nghĩa Quốc Gia luôn vẫn là biểu tượng cao quý của người dân Việt lưu vong.
Ngày hôm sau, 10 tháng 9 năm 2001, ban tổ chức diễn hành sắp xếp cho đồng hương đi thăm quan các thắng cảnh: Island Liberty Nữ Thần Tự Do, Nhà Thờ Cathedral Church, Empire State Building, và đặc biệt Tòa Tháp Đôi của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới “World Trade Center” tại Manhattan, thành phố New York. Mọi người vô cùng thích thú và nể phục công trình xây cất quá công phu và tối tân của hai tòa nhà này. Chúng tôi được thang máy đưa vụt cái vù lên tới tầng thứ 108 của tòa nhà có 110 tầng (2 tầng trên cùng không cho du khách lên). Từ trên cao có thể nhìn toàn khắp thành phố thật vĩ đại và nhộn nhịp vô cùng.
Đúng sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, tôi là người rời New York sớm nhất để trở về lại California. Chuyến bay tôi cất cánh khoảng 6 giờ sáng cùng thời điểm và cùng phi trường New York mà 2 chiếc máy bay bị không tặc khủng bố cất cánh. Máy bay tôi đang bay trên bầu trời thì phi hành đoàn thông báo cho hành khách biết là phi cơ nhận lệnh chính phủ phải hạ cánh khẩn cấp xuống Missouri, mà không cho biết vì lý do gì, dù rằng có lẽ là phi công và tiếp viên đã biết tin tức và lý do rồi. Khi hạ cánh xuống phi trường Missouri thì tôi thấy cảnh tượng nhốn nháo, hoang mang, và các đài truyền hình trực tiếp chiếu cảnh máy bay thứ nhất tông vào một tòa nhà thương mại thế giới. Lúc đầu chỉ thấy một máy bay tông vào mà thôi nên hầu hết nghĩ rằng đó chỉ là tai nạn, nhưng sau đó thì lại thấy cảnh chiếc máy bay thứ hai tông vào tòa nhà thương mại thứ hai, và làm sụp đổ hoàn toàn cả hai tòa nhà thương mại thế giới này, lúc đó thì các nhà bình luận mới quả quyết là bị khủng bố tông sập.
Tâm trạng tôi lúc đó thật hoang mang vì không ngờ nước Mỹ lại bị “giặc” vào tận sân nhà, tôi chật vật lắm mới kiếm được khách sạn để ở lại tới 4 ngày vì lượng khách bị kẹt quá đông, hãng máy bay lại không chịu trả tiền khách sạn vì cho rằng không phải lỗi của họ mà chỉ làm theo lệnh chính phủ bắt hạ cánh mà thôi. Rất may thời đó tôi có cái thẻ tín dụng nên “cà” đỡ để có phòng mà trú thân. Về tới khách sạn tôi gọi ngay về đài phát thanh Quê Hương tại San Jose báo tin, khiến nhiều người sững sốt vì sự kiện xảy ra sớm quá nên ít ai mở tivi theo dõi tin tức.
Tôi có cảm tưởng là máy bay tôi đi cũng có khủng bố vì máy bay tôi đi cũng cất cánh cùng giờ, cùng phi trường và chứa đựng rất nhiều nhiên liệu vì bay đường xa, nhưng có lẽ các tên khủng bố trên máy bay tôi đi chưa ra tay kịp mà đã bị phát giác và chúng đành thúc thủ. Có thể khi hạ cánh thì các nhân viên an ninh Mỹ đã “xúc” hết bọn khủng bố trên máy bay tôi đi rồi, hú hồn!
Thánh Kinh có phán “Sợi tóc trên đầu rơi xuống cũng đều do Thánh Ý Chúa,” do đó tôi nghĩ Chúa chưa muốn tôi chết, vì tôi cần phải sống để lột mặt nạ bọn Việt gian. Có lẽ bọn Việt cộng, Việt gian lấy làm “buồn” và thất vọng lắm khi biết tôi còn sống.
Nếu tôi đi thăm Trung Tâm Thương Mại Thế Giới trễ một ngày, tức nếu đi vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, thì tôi đã “mất xác” rồi chứ đâu còn sống để mà có cơ hội viết những chuyện "lung tung," khiến đám bưng bô Việt cộng chửi rủa um sùm trời đất trên các diễn đàn mạng. Thiện tai, thiện tai !!!

Ngô Kỷ và thành phố không ban đêm "New York"

alt   alt

1-Vé Ngô Kỷ vào cửa viếng thăm Trung Tâm
Thương Mại Thế Giới (World Trade Center)
 ngày 10 tháng 9 năm năm 2001

2-Vé vào cửa Empire State Building tại New York
 ngày 10 tháng 9 năm 2001, cũng rất cao và nổi tiếng.

Ngô Kỷ chụp lưu niệm với Tháp Đôi ngày10 tháng 9 năm 2001, nay còn đâu!

Ngô Kỷ đứng trên tầng cao trên cùng thứ 108 của World Trade Center

Gần đến giờ khai mạc diễn hành, thế mà chiếc xe hoa chính yếu
"Quốc Tổ Hùng Vương" lại bị ban tổ chức chưa trang trí xong, buộc lòng
Ngô Kỷ phải cởi áo vest ra tay "cứu giá." Quả thật là cái nghiệp, số "khổ"
thì đi đâu cũng gặp "khổ," hu hu!!!

Ngô Kỷ giúp trang trí xe hoa Quốc Tổ Hùng Vương, và đi Diễn Hành Văn
Hóa Quốc Tế tại New York ngày 9 tháng 9 năm 2001, trước hai ngày bị
khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.