Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 18 November 2014

CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH TẠI ÚC CHÂU.


Ngày 17-11-2014, chừng 400 người Việt và chừng 300 người Tây Tạng, người Đông Turkistan, thành viên nhóm Pháp Luân Công và nhóm Trung Hoa Tự do đã biểu tình trước tiền đình Quốc Hội Liên Bang Úc Châu trình bày quan điểm nhân chuyến viếng thăm của Tập Cận Bình.

Trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và khách sạn Hyatt nơi phái đòan Tập Cận Bình tạm trú cũng có hằng trăm thành viên nhóm Pháp Luân Công biểu tình phản đối.







- Các đòan biểu tình đã buộc phái đòan Tập Cận Bình sử dụng cửa hậu để chui vào Quốc Hội Úc.

Vào lúc 3 giờ 30 chiều ông Bình đã có bài diễn văn. Sau đó ông đã dự buổi ký kết Hiệp ước Tự Do Thương Mãi Úc Hoa và dùng bữa tối với thủ tướng Úc Tony Abbot.

Phía ngòai Quốc Hội, ông Bình cũng được một nhóm chừng 50 sinh viên Trung quốc đón chào. Nhóm này dùng loa chủ yếu là nói tiếng Hoa và phát thanh nhạc Tàu.

Họ đa số đều còn trẻ và thường khiêu khích những người biểu tình chống Tập Cận Bình. 

Điều buồn cười là khi thấy chúng ta hô khẩu hiệu FREEDOM FOR VIETNAM, ------TIBET, EAST TURKISTAN thì nhóm trẻ Trung Hoa cũng liên tục hô theo FREEDOM FOR CHINA.
Gần 100 người từ Victoria vượt đêm dài đến Canberra từ sáng sớm nhập với các nhóm đến trước tạo khí thế bước đầu. Lần lượt các xe bus chở những đòan người từ các nơi khác đổ về mỗi lúc một đông hơn.

Nhóm Pháp Luân Công tuyêt đối ôn hòa họ ngồi thiền, diễn cảnh công an cộng sản đàn áp dân lành.

Người Tây Tạng thì cầu nguyện, hát những bài ca ngợi tự do và cũng rất ôn hòa.


Người Đông Turkistan ngược lại rất khí thế và trước khi cuộc biểu tình chấm dứt cảnh sát đã phải can thiệp nếu không đã có 1 cuộc xô sát khi nhóm này bị đám sinh viên Tàu khiêu khích.
Biết người Việt tôn trọng tổ chức và luật pháp nên cảnh sát cho chúng ta đứng sát cạnh nhóm những người ủng hộ Tập Cận Bình. Cuộc biểu tình đã được nhiều đài phát thanh, truyền hình và báo chí đưa tin.
Được biết Ban Chấp Hành Cộng Đồng xem việc Trung cộng chiếm Hòang Sa và thường xuyên lấn chiếm Trường Sa không phải chỉ là hành động xâm lấn Việt Nam, mà là đe dọa chung cho tòan thế giới trong đó có Úc châu. Vì thế chúng ta biểu tình vừa xác định Hòang Sa Trường Sa là của Việt Nam vừa nói rõ cho thế giới rõ hành động bành trướng của cộng sản Bắc Kinh.



Cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 4 giờ 30 chiều cùng ngày. Trên đường về Victoria chúng tôi nhắc nhở nhau Úc châu không chỉ là tuyến đầu chống cộng mà còn là tuyến đầu xác định Hòang Sa Trường Sa sẽ mãi mãi là của Việt Nam.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
18-11-2014
PS: Hình từ website lyhuong.net, fb Tất Phương Nguyễn

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.