Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 18 November 2014

Peter Kassig : Hoa Kỳ kinh tởm những tội ác quân djihadistes của EI


Con tin Hoa Kỳ Peter Kassig đã bị quân djihadistes thuộc EI hành quyết.



Nhà Nước hồi-giáo (EI, cũng còn được gọi dưới tên Daech hay Daesh; trong ngày hôm nay, chủ nhật 16.11.2014đã loan-báo việc hành-quyết  Peter Kassig, con tin người Hoa-Kỳ.

Peter Kassig, một cựu chiến-binh Hoa-Kỳ ở Irak đã bị quân djihadistes bắt vào năm 2013.  Ông này 26 tuổi,  đã bị quân djihadistes của EI đe dọa hành-quyết trong một vidéo ngày 03.10.2014 cho thấy cảnh hành-quyết Alan Henning bằng cách cứa cổ Nhưng trong vidéo phổ biến vừa qua, người ta chỉ thấy cảnh một djihadiste che mặt đứng cạnh một cái đầu bị cắt, điều này  cho thấy cung cách không giống như những lần trước (cảnh con tin bị hành-quyết, loan báo việc hành quyết con tin kế tiếp hiện diện trong vidéo).

Cùng với việc loan báo đã hành quyết Kassig, quân djihadistes còn loan báo việc giết mười tám người Syrie được coi là quân của chánh-quyền Bachar al-Assad.

peter-kassig-army-05



Với việc hành-quyết Peter Kassig, quân djihadistes của EI đã thực hiện cả thảy 5 vụ hành quyết dã man mà theo EI là để đáp ứng lại các cuộc tấn công của liên-quân vào Nhà Nước hồi-giáo.

Tổng-thống Pháp François Hollande đã coi  là 'tội ác chống nhân-loại' việc 'nhóm Daesh ở Syrie, nhóm mà chúng ta đang chiến-đấu chống lại ở Irak, vừa xác nhận việc ám sát một người Mỹ, Peter Kassig, 26 tuổi, một người làm công-tác nhân-đạo, đã tận tụy với đất nước này từ 2013, nhóm khủng bố này cũng đã tàn sát một cách hèn hạ lạnh lùng mười tám người Syrie'..'Đó là những tội ác chống nhân-loại, đó là những hành-vi dã man và chính vì thế mà nước Pháp không thể dửng dưng, nước này liên-đới: chúng ta cũng có một con tin bị giết ở Algérie '.(*con tin Pháp bị giết ở Algérie là Hervé Gourdel)

Về phiá Anh, thủ tướng Cameron nói là ông ta '' về việc giết lạnh lùng Abdul-Rahman Kassig (Peter Kassig đã cải sang đạo hồi). Điều này cho thấy một lần nữa đầu óc hiểm ác của họ (Daesh).

Về phiá Mỹ, các sở tình-báo đang có những nỗ lực nhằm xác-nhận tính-cách chân-xác của vidéo do Nhà Nước hồi-giáo phổ-biến theo đó Peter Kassig đã bị chặt đầu.

Nhữ Đình Hùng/tổng-hợp/16.11.2014.

nguồn: Le Monde, Le Figaro, l'Obs...

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.