Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 12 February 2014

Khẩn cấp: CA Hà Nội tấn công Thái Hà, nhà thờ rung chuông báo động

CTV Danlambao - Theo tin khẩn báo lúc 21h:15', tối ngày 11/2/2014, công an sắc phục và dân phòng đã đổ quân tấn công vào nhà thờ Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Nhà thờ hiện đang đánh trống, rung chuông báo động khẩn cấp.

Trang Facebook SV CG Việt Nam vừa loan tin báo động cho biết: SOS - Công An đang tấn công nhà thờ Thái Hà - Hà Nội. Nhà thờ đang đánh trống kéo chuông. Yêu cầu giáo dân và sinh viên ở Hà Nội đến ngay nhà thờ để cứu giúp các nhà Dòng. Những người ở xa xin hiệp ý cầu nguyện cho nhà Dòng và các cha.

Sau khi công an sắc phục và dân phòng đột nhập vào bên trong nhà thờ, bà con giáo dân liền kéo đến rất đông và lập tức đóng cổng.

Giáo dân kéo đến rất đông bao vây, chất vấn công an về hành vi quấy phá nơi linh thiêng.

Được biết vào khuya hôm 10/2/2014 trước, nhân lúc mọi người không để ý, công an đã bất ngờ ập vào nhà thờ Thái Hà để kiểm tra và quấy phá. Sau đó, công an tiếp tục huy động thêm lực lượng đóng chốt ngay phía đối diện nhà thờ.
Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi giáo xứ Thái Hà thông báo tổ chức thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân vào lúc 20h00 chủ nhật ngày 16-2-2014. Buổi thắp nến sẽ diễn ra trước phiên tòa phúc thẩm vụ án LS Lê Quốc Quân vào ngày 18/2 tại trụ sở tòa án tối cao Hà Nội (262 Đội Cấn).

* Tin đang cập nhật
Không thể nào bọn tà quyền csVN ngăn cản được hàng vạn Giáo dân Công Giáo cùng hiệp thông cứu Đạo cũng là cứu cả Dân tộc Việt Nam thoát khỏi địa ngục cộng sản.
*** Trích một đoạn từ bài giảng: Đấu tranh cho Công Lý & Hòa Bình, của LM Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh, trước hàng ngàn giáo dân Công Giáo, tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Những cánh én báo hiệu mùa xuân ?
Nếu một con én không làm nổi mùa xuân như ai cũng biết, thì điều ta đang chứng kiến là trên đất nước chúng ta, đã thấy xuất hiện nhiều con én, và đàng sau là cả một bầy én đã sẵn sàng vỗ cánh giữa khung trời bát ngát bao la. Điều đặc biệt đáng ghi nhận là sự tích cực tham gia của một số bạn trẻ ngày càng nhiều vào các vấn đề của xã hội, của đất nước. Các bạn không chỉ có sức trẻ, nhưng còn giàu nghị lực, giàu sáng kiến, giàu khả năng linh hoạt, thích nghi, lại dễ dàng sử dụng các phương tiện thông tin hiện đại. Tôi nói “đặc biệt” vì các bạn đã hấp thụ một nền giáo dục què quặt do chính sách ngu dân và sự tuyên truyền lừa bịp từ khi cắp sách đến trường. Dù vậy, ngay giữa lúc xã hội tan hoang, đất nước như con mồi sắp bị con hổ đói khổng lồ ăn tươi nuốt sống thì ý thức quốc gia và lòng yêu nước bừng tỉnh như do một phép mầu.
Và trong lúc đó thì những bậc cha anh cũng đang thoát ra khỏi sự sợ hãi, và thể hiện quyết tâm của mình bằng nhiều cách khác nhau. Chỉ cần nhìn lại những gì đã xảy ra từ các vụ Toà Khâm Sứ, Thái Hà, Đồng Chiêm, Tam Toà, Cồn Dầu cũng thấy. Rồi trong khi tiếng súng Đoàn Văn Vươn còn âm ỉ thì lại xảy ra vụ Đặng Văn Viết ở Thái Bình, và mới đây nhất là vụ Mỹ Yên. Khi người dân bị đàn áp dã man, bị bóc lột đến tận cùng nên chẳng còn gì để mất, đồng thời ý thức được quyền lợi của mình, cũng như ý thức được sứ mạng đối với xã hội, đối với tổ quốc, và nhờ các phương tiện tân kỳ của công nghệ thông tin mà biết rõ tình hình, nhìn ra sự thật, biết mình không đơn độc, lẻ loi, nên đã thoát ra khỏi vòng sợ hãi, thì mọi vũ khí đều vô hiệu. ( Hết Trích )
Con đồ nổ súng bắn trọng thương dân oan Văn Giang



VRNs ( 11.02.2014) – Sài Gòn - “Chiều hôm qua, ngày 10.02.2014, tại xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, lực lượng thi công của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng làm lễ thi công, cho máy ủi, máy xúc đến ủi khu vực đất của bà con Văn Giang. Bà con ra giữ đất nhưng đã bị côn đồ dùng 3 khẩu súng hoa cải bắt vào người dân, khiến cho 5 người bị thương, trong đó 4 người bị thương nhẹ và đã được sơ cứu, còn 1 người đang cấp cứu trong bệnh viện Việt Đức vì viên đạn nằm ở vị trí nguy hiểm chưa thể mổ lấy ra được”. Ông Dật, một trong những người dân oan Văn Giang cho VRNs biết.

Người bị thương nặng là ông Nguyễn Văn Nghiêm, 44 tuổi đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Bà Bảy, vợ ông Nghiêm cho biết tình trạng sức khỏe của ông: “Viên đạn nằm ở trong phổi. Viên đạn bằng chì nhưng bác sĩ vẫn chưa mổ cho, còn đang theo dõi.”

Hiện tại, sức khỏe ông Nghiêm hơi yếu, viên đạn vẫn đang nằm ở trong phổi chưa được gắp ra và bác sĩ bệnh viện Việt Đức vẫn đang theo dõi tình trạng sức khỏe của ông.

Ông Nghiêm nói với VRNs: “Đang đau và yếu lắm. Hôm qua, tôi thấy dân làng xuống đồng [khu vực đất của bà con bị nhà cầm quyền cưỡng chế]. Lúc ấy, mọi người cứ bấn loạn lên thế là tôi trúng đạn luôn.”

Blogger Nguyễn Lân Thắng viết trên facebook: “Hiện tại ở Văn Giang đang rất nóng, hoàn toàn không có một bóng công an nào mà chỉ toàn xã hội đen đi nghênh ngang khắp nơi với ít nhất 3 khẩu hoa cải nòng dài.”

Trên facebook, bà Lê Hiền Đức cho biết: “Tôi đã liên lạc với Bộ công an thì được trả lời rằng: '…Đó là công ty thuê “đầu gấu”…N hưng tôi có ý kiến rằng: Công an có trách nhiệm giữ bình yên cho dân, giữ trật tự xã hội,bảo vệ tính mạng cho người dân…không thể để mặc cho bọn côn đồ lam gì thi làm?? Tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng với người dân Văn giang (khiêng ngươi bị thương lên Bộ công an ,đề nghị can thiệp)”. Nguyễn Văn Phương buồn phiền: “Một xã hội loạn lạc, tính mạng người dân chỉ như con kiến, nếu ai không tin thì hãy về Văn Giang – Hưng Yên ngay bây giờ.”

Vào ngày 07.10.2013, 1244 hộ dân ở 3 xã Phụng Công, Xuân Quan và Cửu Cao đã ra tuyên bố cảm tử giữ đất cho đến cùng.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra ở Văn Giang là nhà cầm quyền đã huy động hàng ngàn lực lượng công quyền dùng vũ lực để phản đối việc cưỡng chế giải tỏa đất Văn Giang, vào ngày 24.04.2012 vừa qua.

Được biết, bà con Văn Giang đi khiếu kiện suốt 9 năm qua, từ cấp xã đến cấp trung ương nhưng chưa có cấp chính quyền nào giải quyết thỏa đáng cho bà con. Tổng diện tích đất của bà con đi khiếu kiện ở 3 xã Phụng Công, Xuân Quan và Cửu Cao, huyện Văn Giang là 500 hecta đất. Nhà cầm quyền đền cho bà tối đa chưa tới 50 ngàn đồng một mét vuông, nhưng họ lại rao bán với giá 6 triệu/1m2, gấp 120 lần so với giá tiền đền bù cho bà con dân oan Văn Giang.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.