Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 28 April 2021

Ấn Độ: Chở xác mẹ đi hỏa táng bằng xe máy

 

ANDHRA PRADES, Ấn Độ – Người phụ nữ 50 tuổi tại thành phố Srikakulam, bang Andhra Prades, phát triệu chứng nhiễm COVID-19 và đang chờ xét nghiệm thì đã qua đời. Gia đình giữ thi thể bà trong nhà với hi vọng tìm được xe cứu thương hoặc phương tiện nào đó chở đi hỏa táng. Tuy nhiên, chờ mãi không được nên người con trai và con rể buộc phải chở xác mẹ trên chiếc xe máy, không che chắn và cũng không có chiếc áo quan nào.

Năm ngoái, khi làn sóng COVID-19 đầu tiên tấn công Ấn Độ, chính quyền bang Andhra Pradesh đã huy động đội xe cứu thương lên đến 1,088 chiếc, và thêm 104 xe chữa bệnh lưu động. Con số này có vẻ không thấm vào đâu trong đợt dịch lần này.

Ở thành phố Beed thuộc miền tây Ấn, một xe cứu thương phải chở nhiều thi thể, nhiều đến nỗi có thi thể rơi xuống đất mà tài xế vẫn không biết.

Một bác sĩ mang thai 5 tháng tử vong vì coronavirus

Bác sĩ Maha Basheer. (Hình: Facebook)

Bác sĩ, được xác định là Maha Basheer, người gốc Kozhikode, đang được điều trị COVID-19 ở Mangalur, nơi cô qua đời hôm Thứ Ba, 27 Tháng Tư.

Theo lời kể của gia đình, lúc đó bác sĩ 25 tuổi đang mang thai 5 tháng và những nỗ lực cứu thai nhi của cô cũng không thành công.

Gia đình cho biết Basheer đã xét nghiệm âm tính với COVID-19 hai ngày trước, nhưng vẫn phải điều trị tại bệnh viện do khó thở.

Một nữ nhân viên tuyến đầu khác từ Kerala cũng mất mạng vì nhiễm trùng hôm Thứ Ba.

Aswathi, một người gốc Wayanad từng làm kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tại phòng thí nghiệm Y tế Công cộng ở Sulthan Bathery đã chết vì COVID-19 mặc dù đã tiêm cả hai mũi vaccine.

Theo gia đình, cô cũng bị bệnh liên quan đến thận trước khi nhiễm coronavirus.

Thiêu xác tại công viên

Ngay tại thủ đô New Delhi, nhân viên tại địa điểm hỏa táng trên phải làm việc nhiều hơn bình thường. Họ bận tới mức người nhà của các nạn nhân COVID-19 phải vào phụ giúp, mang theo cả củi tới các giàn thiêu.

Các địa điểm hỏa táng ở thủ đô New Delhi buộc phải dựng thêm các giàn thiêu tạm thời vì số thi thể chờ được thiêu quá nhiều. Công viên và nhiều không gian trống khác như bãi đậu xe cũng được trưng dụng làm chỗ thiêu xác.

Khả năng thiêu xác bình thường của lò hỏa táng Sarai Kale Khan ở New Delhi chỉ là 22 thi thể/ngày, thế nhưng giờ đây họ phải xử lý từ 60 đến 70 thi thể. Một nhân viên cho biết họ phải ở tại lò thiêu từ sáng sớm cho đến nửa đêm, mà vẫn chưa bớt việc.

Lò hỏa táng Ghazipur ở khu East Delhi đã thêm vào khoảng 20 giàn thiêu tại một bãi đậu xe. Tình hình cũng căng thẳng ở khoảng 25 địa điểm hỏa thiêu và chôn cất khác trong thành phố.

Thủ Đô New Delhi nhìn từ trên cao, giống như một lò thiêu người khổng lồ.

 


0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.