Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 6 February 2021

Valentine's day : Người chồng tuyệt vời

 

Image result for valentine's day oldies
Image result for valentine's day 2017

Theo thời gian, vợ chồng trở nên thân mật quá nên không cần tỏ ra sự quan tâm lẫn nhau. Chồng không nắm tay vợ, vợ không muốn “chiều” chồng, những cuộc tranh luận vô cớ thường xảy ra… Thậm chí đôi khi “đồng sàng dị mộng”, bằng mặt mà không bằng lòng, hoặc chỉ như hai người sống chung phòng. Cứ vậy thì hôn nhân dần dần trở nên có nguy cơ. Mỗi người hãy tự xem lại cách sống của mình để bảo vệ và duy trì hạnh phúc. Nỗ lực nhỏ có thể tạo hiệu quả lớn. Bạn hãy “thử” và tích cực áp dụng 6 chiến lược dưới đây để có thể trở thành “người chồng tuyệt vời” của nàng!

1. Khen vợ công khai . Hãy khen ngoại hình nàng vẫn dễ nhìn, nhất là khen nàng trước mặt người khác, vì phụ nữ rất quan tâm ngoại hình, ngay cả Thị Nở và Chung Vô Diệm vẫn tự hào về “nét riêng” của mình. Nếu ngoại hình nàng “hơi yếu” thì nàng sẽ thiếu tự tin và kém ham muốn. Khen nàng trước mặt người khác là xác nhận nàng vẫn được quan tâm và được yêu thương. Điều đó khiến nàng an tâm và cố gắng tự cải thiện ngoại hình của mình.

2. Thể hiện nỗ lực . Một trong những “đặc điểm” của phụ nữ là họ đánh giá cao những nỗ lực nhỏ ở người chồng. Và đó cũng là điều khiến đàn ông tôn trọng những gì phụ nữ làm. Hãy về nhà với ý nghĩ rằng nàng mất thời gian để lau chùi và dọn dẹp nhà cửa nên rất mệt, nếu có con cái thì nàng càng phải cố gắng hơn. Hãy tự hỏi: “Nếu tôi thích sạch sẽ và ngăn nắp, điều gì khiến tôi khó chịu ở đây?”. Một ly cà phê chưa rửa, mùng mền lôi thôi, đồ đạc lung tung,… Bạn thấy bực mình? Vậy tại sao bạn không bắt tay vào việc mà lại cằn nhằn hoặc chê trách người khác?

3. Hôn vợ mỗi sáng . Trước khi đi làm, hãy nựng nàng và tặng nàng một nụ hôn ngọt ngào. Quá trình da-chạm-da giúp tiết ra chất oxytocin, chất làm giảm stress và tạo cảm giác gần gũi. Khi chồng có động thái khó chịu hoặc lãnh đạm, vợ có thể nghĩ chồng chỉ nghĩ đến “chuyện ấy” và làm tăng mức căng thẳng. Chỉ cần dành ra mỗi ngày 1 phút để “giao tiếp da” buổi sáng có thể cải thiện mối quan hệ phu thê. Một nụ hôn trước khi đi làm, một cái ôm khi về nhà, thêm một nụ hôn trước khi ngủ, tất cả đều có thể tạo cảm giác thân mật và nối kết lâu dài, giúp hôn nhân bền vững.

4. Nựng yêu. Những cái “đụng chạm” phi tình dục rất có ý nghĩa phu thê mà người ta cứ tưởng là vô nghĩa. Khi đi ngang qua nhau cũng có thể chạm tay nhau, siết tay nhau, vỗ vào nhau,… Hành động nhỏ mà hiệu quả lớn. Khi nàng đang giặt giũ hoặc rửa chén, bạn vẫn có thể đứng phía sau ôm nhẹ vai nàng hoặc tặng nàng một nụ hôn, hoặc chỉ cần nói: “Em đảm đang quá. Anh may mắn và hạnh phúc có được người vợ như em”. Chắc chắn nàng rất hạnh phúc.

5. Chia sẻ việc nhà . Một nghiên cứu của ĐH Quốc gia Montclair với gần 7.000 đôi vợ chồng, tỷ lệ ân ái thường xuyên là 0,06%. Trung bình một phụ nữ không có con thì làm việc nhà nhiều hơn chồng mỗi tuần 10 giờ. Nghiên cứu cho thấy rằng làm việc nhà quá nhiều có thể gây stress, giảm lượng máu chuyển tới bộ phận sinh dục. Hãy quan tâm chia sẻ việc nhà với vợ, rồi chồng sẽ nhận được phần thưởng. Thật ra, việc nhà là việc chung, không là “phần việc” của riêng ai cả.

6. Vui cười . Trong số những điều quan yếu nhất mà người ta khả dĩ làm cho người khác là vui cười với người khác. Theo thời gian, nhiều ông chồng quên động thái này. Bạn nói gì về điều này? Vợ bạn không biết khôi hài? Tại sao? Hãy tìm ra nguyên nhân chính. Đừng quên “nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Hãy sử dụng loại “biệt dược” này hằng ngày, vì “nhất cử lưỡng tiện”, lợi cho mình và lợi cho người.

(Chuyển ngữ từ Men’s Health)
Trầm Thiên Thu

----

Truyền Thuyết Về Thánh Valentine






Những trái tim và những bông hoa những cái thiệp và kẹo tình bạn, tình yêu, và mơ mộng tình cảm.
Qua hàng trăm năm, người ta trên toàn thết giới đã kỷ niệm Ngày Thánh Valetine (Ngày Tình Yêu). Nhưng rất ít người được biết về người đàn ông mà cuộc đời của ông ta được tôn kính qua ngày lễ. Phần lớn câu chuyện về Thánh Valetine là một điều huyền bí, mờ dần qua nhiều thế kỷ của thần thoại và truyền thuyết.

Theo một người kể, thì Valentine là một thầy tu trẻ đã sống vào thế kỷ thứ ba tại thành La Mã. Vào thời kỳ chiến tranh xảy ra thường xuyên, Hoàng Đế Claudius II đã nhận thấy rằng những người đàn ông độc thân là những quân lính giỏi hơn những đàn ông với vợ và gia đình - vì thế ông ngăn cấm những người trẻ lập gia đình. Vì lòng thương hại cho những đôi tình nhân đang yêu, Valentine đã bất chấp lệnh của Hoàng Đế và tiếp tục thực hành những buổi lễ thành hôn trong bí mật.

Một số người nói rằng Valentine về sau đã chống lại Hoàng Đế bằng sự tiếp tục truyền giảng tin lành. Ông đã an ủi, khuyến khích, và còn bảo vệ những nạn nhân bị hình phạt tôn giáo. Rồi sau đó Valentine đã bị bắt và bị giam vào ngục tù, nơi mà - theo một câu chuyện khác - chính ông đã yêu con gái của người cai ngục, tên là Julia. Valetine bày tỏ hết tấm lòng của ông trên giấy, viết những lá thư tình đẹp nhất cho cô ta. Khi ngày tử hình đã định cho ông, ông đã viết một lá thư cuối cùng cho người yêu của ông, mà ông đã ký: "Từ Tình Yêu Của Em."

Từ lúc đó, người ta khắp nơi đã được cảm động bởi lòng thân ái, lòng thương xót, tình yêu hiến dâng của người trai trẻ anh hùng dũng. Gương của ông đã gây cảm xúc cho chúng ta để bày tỏ những cảm giác của chúng ta cho những người yêu thương của chúng ta, cũng như ông đã làm, bằng cách viết chúng xuống - trong "những tình yêu" của chính chúng ta. Dĩ nhiên sự bày tỏ quan trọng về tình yêu của ông Valentine là hành động ông đã làm - sự tự-hy-sinh mà đã dẫn đến sự giam cầm và cuối cùng đã lấy mất đi cuộc đời của ông.

" Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình" (Giăng 15:13).

Ông Valentine đã được thúc đẩy bởi điều mà mạnh hơn tình yêu và cảm xúc của con người - mong ước của ông là muốn giúp những người mà được lôi cuốn bởi tình yêu của Chính Thượng Đế. Tình yêu của Thượng Đế cho loài người - cho bạn và tôi. Như ông Valentine đã chứng minh, nó là tình yêu mà vượt qua hết những chướng ngại không vượt qua được và đòi hỏi sự hy sinh.

Kinh Thánh nói cho chúng ta biết rằng Thượng Đế yêu thương chúng ta quá nhiều. Ngài đã tạo dựng mỗi người chúng ta để tận hưởng một mối quan hệ thân mật và riêng tư với Ngài. Chúng ta chẳng làm gì hết để xứng đáng với tình yêu của Ngài dành cho chúng ta. Chúng ta không thể kiếm nó được bằng việc làm. Và buồn thay, chúng ta không xứng đáng với nó.

Cũng thường khi chúng ta đã tránh Thượng Đế, từ bỏ Ngài, chống lại Ngài. Chúng ta đã chọn để sống một cuộc đời dựa vào những tiêu chuẩn của chúng ta, vào con đường của chính chúng ta. Kết quả là, những cuộc đời của chúng ta được tràn đầy với những lỗi lầm và thất bại. Kinh Thánh gọi điều này là "tội lỗi." Không có điều gì tội lỗi và bất toàn có thể vào nơi thánh thiện của Thượng Để cả. Tội lỗi dẫn đến sự chết và địa ngục - sự chia cách đời đời khỏi Ngài.

Nhưng trong ân điển vô hạng của Ngài, Thượng Đế đã tạo nên một con đường cho chúng ta để hàn gắn với Ngài. Kinh Thánh giải thích, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8).

Thượng Đế đã gởi Con của Ngài là Chúa Giê-xu xuống chết trên thập tự giá để trả giá cho hình phạt vì chúng ta. Chúa Giê-xu đã nhận lấy hình phạt trong chổ của chúng ta. Bởi điều mà Chúa Giê-xu đã chịu, bởi sự chết của Ngài trên thập tự, bởi sự sống lại của Ngài, mà quyền lực của tội lỗi đã bị phá vỡ. Chúng ta có thể được tha thứ và hồi phục mối quan hệ đúng đắn với Thượng Đế.

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Những người tin vào Ngài thì có niềm hy vọng của thiên đàng, món quà của cuộc sống đời đời. Kinh Thánh tuyên bố, "Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời" (1 Giăng 4:16), và, "Đức Chúa Trời tức là sự yêu thương, ai ở trong sự yêu thương, là ở trong Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời ở trong người ấy" (1 Giăng 4:16).

Để kinh nghiệm tình yêu kỳ diệu, không hư mất, và đời đời của Thượng Đế, bạn có thể cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Chúa Giê-xu, cám ơn Ngài đã thực hiện sự hy sinh tuyệt đối - sự chết trên thập tự giá cho những tội lỗi của con - hy sinh cuộc đời của ngài cho con. Xin vui lòng sống trong con và giúp con để sống trong Ngài. Mỗi ngày, xin cho cuộc đời con là một phản chiếu của tình yêu kỳ diệu của Ngài. A-men.
Christin Ditchfield
Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.