Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 20 February 2021

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Tiên Khởi của Joe Biden

 Không có mô tả ảnh.


TT Joe Biden đã có cuộc nói chuyện lần đầu với dân chúng trên đài CNN ngày 16/2/2021 tại Wisconsin do ký giả Anderson Cooper thực hiện. Trong cuộc nói chuyện này ông Joe Biden đã than phiền là không có thuốc chủng ngừa Covid 19 khi ông ta nhậm chức Tổng Thống. Ông này bị mất trí nhớ nên đã quên là trong cuộc tranh luận Tổng Thống lần chót hồi tháng 10 năm vừa qua, TT Trump đã tuyên bố là thuốc chủng ngừa Covid 19 đã hoàn tất, và sẽ được phân phối tới dân chúng vào khoảng đầu tháng 12. Quả đúng như vậy, một tháng trước ngày ông Joe Biden nhậm chức, hai công ty dược phẩm Pfizer và Moderna đã phân phối những liều thuốc chủng ngừa đầu tiên tới người dân. Và khoảng hai tháng nữa sẽ có thêm thuốc chủng của Johnson & Johnson. Trong cuộc phỏng vấn với Axios mới đây, bà Kamala Harris cũng la toáng là “chính quyền (Trump) không có kế hoạch cho việc chủng ngừa, chúng tôi phải làm lại từ đầu.”
Chính phủ Joe Biden đã cố tình phủ nhận sự thành công của TT Trump trong việc thúc đẩy thuốc chủng ngừa. Tin tức từ Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) cho hay hiện đã có hơn 56 triệu liều thuốc được phân phối trên toàn quốc. Tiến Sĩ Anthony Fauci dự đoán phân phối thuốc chủng ngừa sẽ được tăng mạnh vào tháng Ba hoặc tháng Tư sắp tới.
Mấy ngày qua, báo New York Post cũng như nhiều truyền thông báo chí đã loan tin về việc bà Kamala Harris gần đây đã điện thoại liên lạc với nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới. Vụ mới nhất là Thứ Hai ngày 15/2/2021, bà ta đã có một cuộc nói chuyện với TT Macron của Pháp. Bà ta còn cam kết với TT Macron là sẽ thắt chặt ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Pháp nhằm giải quyết nhiều vấn đề quan trọng như Covid 19, biến đổi khí hậu, và ủng hộ nền dân chủ trên toàn thế giới. Cuộc điện đàm này cũng bàn về vấn đề ở Trung Đông và Phi Châu. Việc làm của bà Harris đã tạo nhiều tranh cãi vì Phó Tổng Thống không thể có nhiều quyền hạn như bà này. Người dân đã đặt nghi vấn: "Ai thực sự là Tổng Thống của Hoa Kỳ đây?"
Dự Luật HR-40 / Thành lập Ủy Ban Nghiên Cứu và bồi thường cho cháu chắt của người nô lệ
HR-40 là dự luật cho phép Quốc Hội thành lập Ủy Ban Nghiên Cứu về vấn đề nô lệ và bồi thường, nhằm chấm dứt vấn đề phân biệt chủng tộc. Dân Biểu Sheila Jackson-Lee (Houston, TX) là người chủ động tổ chức những cuộc điều trần trong Ủy Ban Tư Pháp của Hạ Viện. Dân Biểu Burgess Owens (da đen) của tiểu bang Utah đã phản đối việc thành lập Ủy Ban Nghiên Cứu về bồi thường này. Ông ta nói rằng: “Bồi thường không phải là cách chúng ta sửa chữa sai lầm. Việc chính phủ trả tiền bồi thường là không thực tế, không công bằng và nhẫn tâm khi người da đen cứ nuôi hy vọng điều này trở thành hiện thực.”
Thật khó mà trở thành hiện thực vì trước đây Quốc Hội đã nhiều lần tranh luận về vấn đề này nhưng tất cả đều bị thất bại. Tuy nhiên, năm nay vì áp lực của Black Lives Matter, vấn đề này lại được đem vào nghị trình Hạ Viện. Giả sử Dự Luật HR-40 được thông qua thì lấy tiền đâu mà chi cho việc bồi thường. Giáo sư William Darity của Đại Học Duke ước tính chương trình bồi thường này có thể tốn phí từ 10 nghìn tỷ đến 12 nghìn tỷ. Khi ra tranh cử, ông Joe Biden đã hứa là sẽ thúc đẩy việc bồi thường cho người da đen. Và Tham Vụ Báo Chí Jen Psaki đã khẳng định với phóng viên CBS trong buổi họp báo ngày 17/2/2021 là TT Joe Biden cam kết sẽ ủng hộ Dự Luật HR-40.
Herschel Walker, một cầu thủ football huyền thoại gốc da đen cũng lên tiếng phản đối. Cầu thủ Herschel Walker nêu ra nhiều thắc mắc: “Sẽ lấy tiền từ đâu để bồi thường? Phải chăng lấy tiền đóng thuế của các sắc dân khác trả cho người da đen? Cầu thủ này nói thêm “Phải có bao nhiều phần trăm đen mới được gọi là người gốc da đen để được nhận tiền bồi thường? Có phải làm DNA để xác định phần trăm gốc da đen?” Anh ta kết luận rằng “Nhiều di dân da đen và tổ tiên của họ chỉ tới Hoa Kỳ khoảng 80 năm trở lại đây, khi Hoa Kỳ không còn trong thời kỳ nô lệ nữa. Chúng ta muốn xử dụng quyền lực da đen để buộc người da trắng phải nhận tội hay sao?”
Như vậy, vấn đề bồi thường cho nô lệ sẽ không giúp giải quyết vấn đề chủng tộc, mà trái ngược lại còn gây thêm hận thù, đào sâu vấn nạn phân biệt chủng tộc. Học giả David Horowitz còn đưa ra vấn đề: “Chỉ có một thành phần thiểu số rất nhỏ người Mỹ da trắng đã từng làm chủ nô lệ. Trong khi đó có hơn 350 ngàn binh lính trong lực lượng Liên Quân đã hy sinh để giải phóng chế độ nô lệ. Con cháu của người nô lệ có mắc nợ những binh lính này không?"
Chính sách ngoại giao yếu kém của Joe Biden
Ông Joe Biden đã đảo ngược nhiều chính sách cứng rắn của TT Trump đối với Trung Quốc. Từ Thứ Ba tuần này, Dân Biểu Jim Banks (Indiana), Chủ Tịch Ủy Ban Nghiên Cứu của đảng Cộng Hòa (RSC) và một số Dân Biểu Cộng Hòa đã bắt đầu đưa ra những thông điệp nhằm tố cáo chính sách ngoại giáo yếu kém đối với Trung Quốc của Joe Biden.
Trả lời phỏng vấn của Breitbart News, Dân Biểu Jim Banks nói rằng “Joe Biden chủ trương chỉ cạnh tranh với Trung Quốc là không đủ, vì Trung Quốc không cạnh tranh công bằng. Chúng ta phải tiếp tục chính sách cứng rắn của TT Trump để đối đầu với Trung Quốc. Đảng Cộng Sản Trung Quốc không phải là đối tác của chúng ta nhưng là mối đe dọa lớn nhất cho tự do và thịnh vượng của Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới. Nếu chúng ta không xác định như vậy, thì chúng ta sẽ phải hứng chịu nhiều hậu quả tệ hại nghiêm trọng.” Nhóm Dân Biểu Cộng Hòa này đưa ra nhiều dự luật nhằm hạn chế sự hung hăng của Trung Quốc. Một vài dự luật như sau:
Dân Biểu Ronny Jackson (Texas) đưa ra dự luật cấm Joe Biden gỡ bỏ các lệnh trừng phạt mà TT Trump đã áp dụng đối với các công ty quân sự Trung Quốc. Dự luật của Dân Biểu Greg Steube (Florida) cấm Biden gỡ bỏ chỉ định của TT Trump, được thực hiện thông qua Bộ Thương mại, giữ công ty công nghệ Huawei trong "Danh sách đen" trừ khi Huawei không còn là thành viên của đảng Cộng Sản Trung Quốc. Dân Biểu Greg Steube cũng có một dự luật khác là yêu cầu những người ở Hoa Kỳ có Sổ Thông Hành của Trung Quốc phải tiết lộ cho Bộ Nội An bất kỳ khoản tiền nào họ nhận được từ Trung Quốc.
Tài liệu RSC của nhóm Dân Biểu Cộng Hòa cho thấy toàn bộ nội các của Joe Biden có liên hệ làm ăn hoặc nhận tiền của Trung Quốc. Điển hình là Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Jake Sullivan, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfied, Thứ Trưởng Quốc Phòng về Chính Sách Colin Kahl, Ngoại Trưởng Tony Blinken, Bộ Trưởng Tài Chánh Janet Yellen, Bộ Trưởng Bộ Nội An Alejandro Mayorkas và Giám Đốc CIA William Burns.
Trong cuộc phỏng vấn trên CNN mới đây, Joe Biden cho biết rằng ông ta đã có một cuộc nói chuyện với Tập Cận Bình. Joe Biden nói là mỗi quốc gia có những nhu cầu và tiêu chuẩn khác nhau nên ông ta đã không lên án Tập Cận Bình về những vi phạm nhân quyền đang xảy ra tại Hồng Kông và với người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương. Joe Biden đã chấp nhận những hành động tàn bạo của đảng Cộng Sản Trung Quốc, và ông ta còn chủ trương thân thiện với họ. Rõ ràng đây là mối đe dọa cho Hoa Kỳ và thế giới.
Đối với Iran, cựu Ngoại Trưởng Mike Pompeo đang cực lực phản đối chính quyền Joe Biden vì đã nhận lời mời của Liên Minh Âu Châu để tham dự một cuộc họp nối lại thỏa hiệp hạt nhân với Iran. Ông Pompeo nói rằng “Trong suốt thời gian tôi làm Ngoại Trưởng, Liên Minh Âu Châu luôn tìm cách xoa dịu lãnh đạo độc tài Iran nhưng chúng tôi đã từ chối. Chúng tôi muốn bảo vệ người dân Mỹ khỏi sự khủng bố của Iran và ủng hộ quốc gia Do Thái. Đi theo đường lối của Liên Minh Âu Châu là bảo đảm cho Iran sớm có kho vũ khí hạt nhân.” Joe Biden muốn trở lại chính sách đối ngoại của Barack Obama, một chính sách sai lầm, yếu kém, có nguy cơ đẩy Hoa Kỳ trở lại cuộc chiến tranh tại Trung Đông.
Sáng Thứ Sáu hôm qua, Joe Biden đã xin lỗi Liên Minh Âu Châu và thề sẽ hợp tác thân thiện với Thủ Tướng Angela Merkel, một đồng minh của Trung Quốc. Ông Tổng Thống Joe Biden này lại bắt chước Obama đi xin lỗi khắp thế giới.
Người dân Hoa Kỳ cảm thấy bất an vì sự lãnh đạo kém cỏi của Joe Biden. Ông ta chỉ lo phục vụ Trung Quốc và các đồng minh của quốc gia này mà quên đi quyền lợi thiết thực của người dân và đất nước Hoa Kỳ.
Kim Nguyễn
Feb 20-2020
nhandinhthoicuoc

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.