Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 24 May 2017

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP CẦU NGUYỆN TẠI BỨC TƯỜNG THAN KHÓC Ở JERUSALEM

Donald Trump on Monday became the first sitting U.S. president to visit the Western Wall, Judaism's holiest place of prayer
TỔNG THỐNG DONALD TRUMP CẦU NGUYỆN TẠI BỨC TƯỜNG TÂY PHƯƠNG CÒN GỌI LÀ BỨC TƯỜNG THAN KHÓC Ở JERUSALEM

Tu sĩ Do Thái Giáo của Bức Tường Tây Phương Shmuel Rabinowitz đã cùng Tổng Thống Donald Trump đọc hai bài kinh Thi Thiên, và một trong hai bài đó là Thi Thiên 122 (Psalm 122) trong ngày 22 Tháng Năm, 2017 khi Trump cùng phái đoàn Hoa Kỳ viếng thánh địa.

Sau một khoảnh khắc đứng trong yên lặng trước bức tường thánh, Tổng Thống Trump đã đưa tay phải lên rờ những tảng đá trên tường, rút tay ra và mỉm cười. Tu sĩ Shmuel Rabinowitz cho biết qua Đài Radio Do Thái rằng Tổng Thống Trump đã rất xúc động và chắc chắc sẽ trở lại nơi đó có thể nhiều lần sau nữa. Bức tường cao 20m và được dân Do Thái xem là thiêng liêng vì lính La Mã đã hủy Đền Thánh Jerusalem nhưng chừa lại bức tường, ý nói bức tường được Thượng Đế ban phúc lành.

Nơi dành riêng cho nữ giới, Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump cũng làm theo dáng điệu phu quân, giơ tay phải lên rờ bức tường và nhét lời cầu nguyện ghi trên giấy vào kẽ hở trên tường.

Con gái của Tổng Thống là Ivanka Trump cùng phu quân Jared Kushner (là tín đồ Do Thái Giáo) và phái đoàn Hoa Kỳ cũng đã viếng bức tường linh thiêng nhất của Jerusalem.

Những hình ảnh nầy cho thấy đức tin và tình yêu tổ quốc của một gia đình thương gia Mỹ đã đưa họ lên tột đỉnh quyền lực của cả thế giới.

Dân Do Thái và Palestine không kỳ vọng sự mầu nhiệm sẽ xảy ra cho quan hệ nóng bỏng của hai nước láng giềng. Tuy nhiên, với bản tánh của Trump, mọi việc đều có thể xảy ra!

Lê Đài Trang

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.