Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 2 December 2016

Dân Muốn Biết: Cái chết Fidel Castro, không khóc không phải Vc



 Chuyện Thành Hồ 19 - QUỐC TANG !? 
Thưa Các Bác,
Chuyện Thành Hồ, ký sự của Tha Hương là những mẩu đối thoại bằng thơ  qua những nhân vật tưởng tượng là hai chàng trai bình dân tên Tư và Tám,  sống tại ngang cùng ngõ cụt ở Sài Gòn mà Tha Hương nhà cháu..." nghe"   và ghi lại.  Xin mời các Bác theo dõi những câu chuyện họ trao đổi với nhau để ... giải sầu trong thời kỳ ĐỒ ĐỂU của đảng CSVN
Image result for tang lê fidel castro
Image result for tang lê fidel castro
Image result for tang lê fidel castro
Để ghi nhớ cái chết của tên CS độc tài khát máu Fidel Castro ngày 25/11/2016 tại xứ Cuba, đảng CSVN phúng điếu, cư tang và bắt toàn dân Việt Nam để tang cho tên CS này.
  -  Anh Tư, tui hỏi chút nè
Chiện dài lũ đảng sao nghe dị kỳ...
Fidel chết mắc chi tới đảng
Mà quốc tang xớn xác lâm ly
Thương nhau cứ khóc nhau đi
Dân không mắc mớ, tang gì? khóc ai ???
Đảng bóp dân đã dài máu họng
Nay bắt dân bái vọng Castro ?
Tư coi, cái đảng côn đồ
Từ trên xuống dưới, vong nô một bày !!!
     - Thằng Tám ạ, chú mày biết rõ
Castro kia với đảng đỏ này 
Hoà bình canh giữ bấy nay
Chia nhau thức - ngủ đêm ngày, Tám ơi !
Nay tên Cas về nơi hoả ngục
Thì giặc Hồ phải khóc chớ sao
Từ nay đến lúc Hồ nhào
Canh chừng thế giới thì nào còn ai !
Còn mình đảng, canh hoài hổng ngủ
Thì đảng Hồ tủi chứ, đúng không ?
Khóc cho mắt đảng lòi tròng
Và rồi gục chết giữa vòng lửa dân
Cứ để đảng ngu đần vẽ chuyện
Cho dân nhìn sự kiện, dân khinh
Khi dân khinh ghét cùng mình
Thì lăng Hồ ở Ba Đình sẽ tan!
    - À, tui hiểu, dân Nam bất khuất
Khi oan hờn chất ngất dâng cao
Thì rồi lửa thét, sóng gào
Lòng dân tự phát phong trào đấu tranh
Đó là luật vận hành sinh diệt
Cho những loài chỉ biết tham ô
Giết dân, phá nát cơ đồ
Điển hình là bọn giặc Hồ hén Tư ?!
Fidel chết thì ừ, mặc gã
Sao bắt dân hối hả quốc tang ?
Tiên sư cái đảng bạo tàn
Khóc tên tàn bạo bắt làng...khóc ư ???
    - Tám ơi, chính xác từng từ
Hèn chi mày nói, cộng thù sủa rân !!!
Tha Hương
 --------------

CSVN bắt người dân cả nước để tang cho Fidel Castro

Nguyễn Phú Trọng bắt 90 triệu dân Việt Nam phải để tang cho Fidel Castro
  Nhà cầm quyền CSVN thông báo sẽ tổ chức nghi lễ quốc tang vào ngày 4/12/2016 sắp tới nhằm mục đích “tỏ lòng thương tiếc, biết ơn đồng chí Fidel Castro”.

Quyết định này vừa được ban hành hôm 28/11/2016 dựa theo một thông cáo đặc biệt của ban chấp hành trung ương đảng, quốc hội, chủ tịch nước, chúnh phủ và uỷ ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam.
Việc nhà cầm quyền CSVN bắt người dân cả nước phải để tang cho Fidel Castro - một kẻ độc tài tàn ác, đã tạo nên làn sóng chỉ trích dữ dội trên các mạng xã hội. 
Thậm chí, quyết định này cũng vi phạm các văn bản pháp lý hiện hành về việc tổ chức quốc tang, dù đó là những điều luật do chính chế độ cộng sản ban hành. 
Theo nghị định 105/2012/NĐ-CP, việc tổ chức quốc tang chỉ dành cho những quan chức thuộc diện “tứ trụ” và các cán bộ cấp cao có công đối với với đảng CSVN. Fidel Castro là một người nước ngoài và không được xem là cán bộ CSVN.
Nếu xem đây là một ngoại lệ, thì không lẽ sau này - khi những quan chức của Trung Cộng như Hồ Cẩm Đào, Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình… qua đời, nhà cầm quyền CSVN cũng sẽ bắt người dân cả nước phải để tang? 
Tổ chức quốc tang cho Fidel Castro là việc làm ngu xuẩn của những kẻ cuồng cộng sản. Trong ngày quốc tang, các cơ quan, công sở, ngoại giao ở trong và ngoài nước sẽ treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định. Các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng cũng sẽ bị cấm đoán.
Do đó, muốn chống lại những kẻ ngu đang cai trị, người dân cả nước chỉ việc phản kháng bằng cách tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí linh đình nơi công cộng vào đúng ngày 4/12, còn người Việt hải ngoại tập trung đến trước đến các toà đại sứ CS ăn mừng cái chết của Fidel Castro. 
Khi đó, bè lũ Nguyễn Phú Trọng và bọn cuồng đảng chỉ còn biết ôm đầu chịu nhục với trò hề quốc tang của chúng.
Hãy nhớ, năm 1969, người dân miền Bắc đã bị cộng sản lừa gạt khi phải khóc lóc, để tang cho một kẻ gốc Tàu mang tên Hồ Quang. Hiện nay, thời thế đã khác, liệu người dân cả nước có chấp nhận để bọn chúng lừa gạt tiếp hay sao?

29.11.2016

Khi những robots Kim Ngân Trọng Lú Bắc Hàn hồ hởi khóc rống thảm thiết!

Mất lập trường, chỉ khóc khơi khơi thiếu tru tréo là cải tạo mút mùa đấy!

--------------------------------------------------------------------------------------------


Cuba: Sẽ không có tượng đài hay đường phố mang tên Fidel Castro?



mediaTro cốt Fidel Castro tới Santiago, Cuba, ngày 03/12/2016.REUTERS/Carlos Garcia Rawlins
Hôm nay, 04/12/2016, sau một tuần lễ đi dọc Cuba, tro cốt của lãnh tụ Cuba Fidel Castro được chôn cất tại nghĩa trang Santa Ifgena, thành phố cảng Santiago. Điều gây ngạc nhiên cho nhiều người là tuyên bố của chủ tịch Cuba Raoul Castro, sẽ không có tượng đài mang tên nhà lãnh đạo vừa qua đời. Nghi lễ chôn cất cũng diễn ra kín đáo.
Hôm qua, chủ tịch Cuba Raoul Castro, em trai của người quá cố, bất ngờ thông báo : trong tương lai sẽ không có bất cứ tượng đài nào, hay địa điểm nào mang tên Fidel Castro. Theo chủ tịch Cuba, đây là nguyện vọng của chính người quá cố. Một dự luật về việc này sẽ được chuẩn bị.
Sáng sớm hôm nay, phần tro của Fidel Castro được chôn cất không xa nơi an nghỉ của nhiều anh hùng dân tộc như Jose Marti, được coi là người cha của nước Cuba độc lập. Tham dự nghi thức này chỉ có khoảng 30 người thân thuộc. Bộ trưởng Môi Trường Pháp Segolene Royal có mặt tại chỗ với tư cách khách mời cho biết nghi thức diễn ra « đơn giản ».
Ngược với những gì mà nhiều người chờ đợi, lễ an táng đã không được kênh truyền hình Nhà nước đưa trực tiếp. Cuộc chôn cất đã diễn ra lặng lẽ, trái ngược với không khí rầm rộ của chín ngày quốc tang.
Vào tối hôm qua, một nghi thức mở rộng cho công chúng đã diễn ra tại quảng trường trung tâm thành phố, mang tên Cách Mạng, hàng ngàn người dân Cuba đổ về đây để chào lần cuối lãnh tụ của mình. Nguyên thủ một số quốc gia và phái đoàn quốc tế tham dự nghi thức tưởng niệm cuối cùng này, trong đó có tổng thống Bolivia Evo Morales, tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, hay cựu tổng thống Brazil Dilma Rousseff…Nghi thức kéo dài khoảng hơn một giờ, và kết thúc với một bài hát ưa thích của cố lãnh đạo.
Tuy nhiên, không phải ai cũng tha thiết với lãnh đạo Cuba quá cố. Bên cạnh sự im lặng của hầu hết những người bất đồng chính kiến, do lo ngại bị trả thù, phóng viên RFI tại chỗ ghi nhận tiếng nói của nhiều thanh niên, cho biết họ cảm thấy không gần gũi với Fidel Castro như những người thuộc thế hệ trước.
Sau khi Fidel Castro qua đời, mọi cái nhìn hướng vào Raoul Castro, người từ 10 năm nay lèo lái cuộc cải cách kinh tế dè dặt tại Cuba, và chủ trương xích gần lại nước Mỹ và dần dần đưa Cuba trở lại với cộng đồng quốc tế. Ông Raul Castro, 85 tuổi, hứa sẽ chuyển giao quyền lực cho thế hệ mới, kể từ năm 2018. 
Việt Nam : Ngày quốc tang gây tranh cãi
Việt Nam, quốc gia nằm ở bên kia bán cầu, cũng tổ chức một ngày quốc tang Fidel Castro vào hôm nay. Các công sở Nhà nước đều treo cờ rủ. Chính quyền khuyến cáo ngừng các hoạt động giải trí. Trên các phương tiện truyền thông của Nhà nước, tràn ngập các bài viết ca ngợi Fidel Castro và mối quan hệ giữa hai quốc gia cộng sản.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của háng tin Pháp AFP, trên các mạng xã hội, rất nhiều ý kiến phản đối việc tổ chức quốc tang. Trả lời AFP, một nữ thanh niên, 25 tuổi cho là Fidel Castro là người nước ngoài, Việt Nam có thể dành tình cảm cho ông ấy, nhưng việc tổ chức một ngày quốc tang là « thái quá ».
Một nhà hoạt động nhân quyền khác thì cho biết : « không có luật nào cho phép chính quyền tổ chức quốc tang một người nước ngoài như vậy ».
RFI Đăng ngày 04-12-2016 Sửa đổi ngày 04-12-2016 16:24 

 Xe tang U UẤT LIÊN XÔ chở hài cốt FIDEL bổng dưng tắt máy!! Có lẽ FIDEL chưa chịu về thiên đàng!!

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.