Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 8 December 2016

BAO LÌ XÌ : Made in người Việt USA

---
BAO LÌ XÌ VNCH

Theo Tác giả thì Bao lì xì trên đây là ấn bản nguyên thủy (đầu tiên, bản nháp) lúc dự án mới bắt đầu

HOAN HÔ Ý KIẾN TUYỆT VỜI!
CHÚNG TA PHẢI THỰC HIỆN NGAY TỪ BÂY GIỜ
ĐỂ CHUẨN BỊ CÓ 1 TẾT NGUYÊN ĐÁN 100% VNCH.

Lời giới thiệu: Kính thưa quý vị, mới đây ở trên nét (Internet) có một bạn rất trẻ người Việt Nam gửi cho Ban kỹ thuật thuộc web sitehttp://lhccshtd.org một tác phẩm rất độc đáo đó là Bao Mừng tuổi hay Bao đựng tiền lì xì cho con trẻ Việt Nam vào ngày Tết Ta (Tết Nguyên Đán). Tác phẩm này do chính tay cô họa. Kiểu vẽ mới lạ này rất “VIỆT” với phong bì hoàn toàn màu “da vàng” (solid yellow) và nền là Ba sọc đỏ (ý chỉ VNCH), mặt sau của mỗi kiểu phong bì có ghi vắn tắt (brief) về Lịch sử Dòng giống Việt qua nhiều đời. Với tình thế rất nhiêu khê và bất lợi cho Việt Nam hôm nay, thiết nghĩ đây là một sản phẩm mới với hình thức tuy đơn sơ nhưng chuyển tải được tinh thần “Dân Tộc Việt” cho đại chúng người Việt đang tỵ nạn cộng sản khắp năm châu qua 2 cách dùng: 1) Bao lì xì và 2) trang trí (ornament)treo trên kính chiếu hậu xe hơi hay trên các cành mai vàng tươi thắm trong 3 ngày xuân. Kính mời quý Độc giả đọc tiếp “Lời tác giả” đăng dưới đây để rõ thêm chi tiết, và xin phổ biến sâu rộng đến mọi ngõ ngách trên trái đất này. SAU CÙNG, KÍNH XIN TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT KHẮP NĂM CHÂU ĐỒNG THANH NHIỆT LIỆT HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “BAO LÌ XÌ VNCH” bắt đầu vào mùa Tết Nguyên Đán năm nay, năm Ất Mùi – 2015 và tiếp tục mãi cho đến tận thế! Không xài đồ tàu! Period! Chấm hết! Trân trọng. --BKT.

ooooooOoooooo

Lời Tác giả:

From: Thu trang Le
Date:Thu, Jan 15, 2015 at 4:54 PM
Subject:Bao Mừng Tuổi 2015


Kính gởi các cô chú bác,

Nhân dịp tết năm nay 2015, Thu Trang đã thiết kế 6 mẫu bao Mừng Tuổi Tết, Thu Trang xin kính gởi đến các cô chú bác, nhất là các bậc cô chú bác đang gánh trên vai những trách nhiệm nặng nề trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, nhằm bảo tồn nền cờ vàng và truyền thống văn hóa Việt Nam, một nền văn hóa Việt Nam không cộng sản cho các thế hệ con em trên đất khách, Thu Trang hy vọng có được sự giúp đỡ từ các bậc cô chú bác có thể giúp Thu Trang một tay quảng bá rộng bao Mừng Tuổi Tết này năm 2015 trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản... và quan trọng hơn hết chính là ngay trong giáo xứ, cũng như trong các Chùa Phật Giáo nơi các cô chú bác đang lui tới thờ phượng.

Mục đích:

1) Tại sao chúng ta không xem bao lì xì là một thông điệp mạnh nhất trong dịp Tết?

2) Tại sao chúng ta không nhìn thấy hàng năm vào ngày Tết chúng ta cứ đua nhau mua hàng triệu bao lì xì toàn của tàu cộng với nền đỏ và những hình vẽ trên phong bì như cá chép, nén bạc tàu, ếch ngậm đồng tiền, tiền tàu, với những em bé mặc toàn áo tàu và chữ tàu?

3) Tại sao người Việt hải ngoại vẫn chưa thấy được qua bao lì xì mà chúng ta chuyền tay cho con em chúng ta nó còn có cả một nền văn hóa và lịch sử mà các bậc cô chú bác đi trước đã phải bỏ 40 năm công sức để bảo tồn trên đất khách?

4) Tại sao chúng ta vẫn chưa thấy Lá cờ Vàng có thể chuyền tay cho con em chúng ta trong dịp tết cũng là hình thức nhắc nhở các con em chúng ta là ai? Và tại sao chúng mang nguồn gốc Việt Nam nhưng lại là quốc tịch của nước người?

5) Tại sao chúng ta không dùng hình ảnh Lịch Sử cũng như những chỉ thị của các đời vua Lê, Lý, Nguyễn, Trần và như Hai Bà Trưng để đánh động lòng dân tộc của những người đang sống ở hải ngoại mà vẫn thờ ơ với chính đất nước mình?


Cũng như các cô chú bác đều nhìn thấy các siêu thị ngày nay nhuộm rực một màu đỏ cộng sản trên các phong bì bao lì xì và chúng ta đã dùng chính tiền túi mình mua về rồi chuyền tay nhau cũng như chúng ta đang vô tình hướng dẫn con em chúng ta đồng hóa tết Việt thành tết tàu... ở Mỹ thậm chí một số người Việt thường quen miệng khi nói chuyện với người Mỹ và gọi tết Việt là Chinese New Year... Xin hãy bắt đầu thay đổi từ năm nay! Hãy bắt đầu hướng dẫn lại con em chúng ta. Xin đừng để một chế độ tà quyền cộng sản đã và đang bóp nát nền văn hóa Việt Nam. Nhất là gởi đến những bậc cha mẹ đã từng sẵn sàng bỏ mạng trong rừng sâu hay trên biển cả... để tìm đường tự do. Hàng triệu các bà mẹ đã từng sẵn sàng chôn con trong rừng sâu nước độc, hay làm mồi cho cá trên biển cả... Xin đừng quên tấm lòng và sự hy sinh của họ, xin đừng quên nỗi đau của họ, xin đừng quên câu:

Một là con nuôi má
Hai là má nuôi con
Ba là con nuôi cá


Rất cám ơn sự ủng hộ của các cô chú bác, tinh thần và nghị lực của giới trẻ không phải bởi sáng kiến và ý thức riêng của từng cá nhân, mà bởi chính sự hỗ trợ và hưởng ứng của các bậc cô chú bác đi trước, mang lại niềm hãnh diện mình là người Việt Nam. Xin hãy bắt đầu chuyền tay nhau, và hướng dẫn thế hệ tương lai biết được dòng máu Lạc Hồng đang chảy trong cơ thể chúng!

6 mẫu thiết kế dưới đây Thu Trang đã đặt mỗi 2 mẫu trên một tờ giấy khổ 8.5” x 11”. Tất cả có thể tự in và tự xếp dán ở nhà. Nếu [quý vị] muốn [các phong bì] đẹp và rõ nét hơn, quý vị có thể download về máy mình và đem ra các nhà in để in. Hơn thế nữa, các nhà thờ có thể in trong dip tết và hướng dẫn cho các em Thiếu nhi Thánh thể tự cắt, xếp và dán [những bao lì xì này] nhằm khích lệ tinh thần của các em, cũng như Hội các bà mẹ Công Giáo và Hội các bà mẹ Phật Giáo.

Xin chân thành cám ơn sự hưởng ứng của các cô chú bác,

Thu Trang
--http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&id=4912:bao-li-xi-vnch


PHỤ LỤC


Dưới đây là hình ảnh của 6 kiểu mẫu mà Thu Trang đã in và xếp.


Mẫu số 1


Mẫu số 1B



Mẫu số 2



Mẫu số 3



Mẫu số 4



Mẫu số 5



Mẫu số 6


0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.