Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 8 December 2016

Dân Muốn Biết: Tại sao Trung Cộng lại sợ Đài Loan nhứt ?

Tại sao Trung Cộng lại sợ Đài Loan nhứt ?


Rất dể hiểu: Trung Cộng bị cai trị dưới chế độ độc tài, dân chúng chán ghét vô cùng, nhưng không có võ khí trong tay để đủ sức đứng đậy nên đành phải cam chịu sống tủi nhục, nếu có cơ hội xảy ra để thay đổi chế độ thì họ hưởng ứng ngay. Điều này được chứng minh rõ ràng là các lãnh tụ Trung Cộng tự đánh bóng là cha già dân tộc có công với đất nước và được người dân tôn thờ. Thế nhưng lại rất sợ không bao giờ dám cho bầu cử tự do dân chủ thực sự để chọn người lãnh đạo xứng đáng, vì biết mình sẽ thua ngay như từng xảy ra tại Đông Âu vào năm 1990.
Còn Đài Loan là vùng đất có tự do dân chủ thực sự, mà đời sống lại cao gần gấp 5 lần so với Trung Cộng ($ 37.720 so với $8,239) luôn luôn là giấc mơ của mổi người dân Trung Cộng . Điều này có thể giải thích hiện nay dân Trung Cộng ồ ạt bỏ nước ra đi và các du học sinh Trung Cộng phần lớn tìm cách ở lại không thèm về. Quan trọng nhứt là Đài Loan có một quân đội mạnh với võ khí tối tân hơn Trung Cộng và nếu trường hợp ở Trung Cộng có biến động lớn thì họ có cơ hội để thống nhứt Trung Hoa với sự ủng hộ của toàn dân. Chuyện này đã xảy ra nhiều lần trong lịch sử thế giới. Chẳng hạn ở VN có vua Gia Long đã tương tự khôi phục vương triều nhà Nguyễn và thống nhứt đất nước vào năm 1802.


Ô. Trump & ban tham mưu biết rõ điều lo sợ của Trung Cộng nên đã chọn và dùng ngay Đài Loan để điểm vào đúng "tử huyệt" của Bắc Kinh.
Nhằm thu phục thêm nhân tâm và đánh tan luận điệu xuyên tạc của "dòng chính" truyền thông báo chí Mỹ, Ô. Trump sau đó đã còn viết bồi thêm trên Twitter:
Trung Cộng lâm vào thế bí
Điểm bất ngờ là phía Trung Công phản ứng rất yếu ớt trái hẳn với thái độ côn đồ hung hăng như thường lệ với trường hợp tương tự đã từng xảy ra cho các chính trị gia hoặc cho các quốc gia dám "chọc giận" Bắc Kinh. Thí dụ nếu dám tiếp xúc hoặc tiếp đón Đức Đạt La Lạt Ma của Tây Tạng thì lập tức bị Trung Công liệt vào hàng ngũ "kẻ thù" và bị trừng phạt trên nhiều phương diện. Đài Loan còn "nặng ký" hơn nữa, nếu dám dính dáng tới thì bị cúp ngoại giao luôn.
Đòn phép mà Trung Cộng thường xử dụng là "rung cây nhát khỉ" dọa nạt đối phương khi tranh chấp. Các láng giềng của Trung Cộng đa số là nạn nhân của chánh sách này. Nhưng rồi Bắc Kinh gặp đối thủ lợi hại là Nhựt Bản dưới quyền lãnh đạo của Thủ Tướng Abe đã cứng rắn chống lại trong vụ tranh chấp quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Cả thế giới từ đó thấy rõ Trung Cộng chỉ "hù" chỉ "sủa" chứ rất sợ gây chiến tranh thực sự.


Tại sao Trung Cộng lại rất sợ như vậy ?

 
Rất dể hiểu: Nếu chiến tranh xảy ra thì tạo cơ hội cho thời thế biến đổi và chế độ độc tài dể bị lật đỗ. Trong dòng lịch sử Trung Hoa biết bao nhiêu ông vua bị soán ngôi khi có chiến tranh. Điển hình nhứt, vào năm 1982 chế độ độc tài quân phiệt Á Căn Đình / Argentina gây cuộc chiến chiếm quần đảo Falkland của Anh Quốc, nhưng cuối cùng bị thua chiến và dân chúng nương vào bất mãn lật đỗ được độc tài vào năm 1983.
Ô. Trump & ban tham mưu biết rõ "con bài tẩy" của Trung Cộng (chỉ biết "hù" thôi) nên bắt đầu thử ra "đòn" Đài Loan "tháu cáy" xem phản ứng ra sao. Quả nhiên Trung Cộng không dám làm dữ với siêu cường thứ thiệt Hoa Kỳ mà chỉ xoay qua "ăn hiếp đe dọa" Đài Loan mà thôi.

 -----
 Đài Loan Số Dách - Taiwan Number One
Tổng thống đắc cử Donald J. Trump đã nói chuyện với tổng thống Đài Loan 蔡英文 Tsai Ing-wen vào ngày thứ sáu sau nhiều thập kỷ Hoa Kỳ bị bỏ rơi.
President-elect Donald J. Trump spoke with Taiwanese president 蔡英文 Tsai Ing-wen on Friday in a major departure from decades of U.S. policy in Asia.
Nguồn TomoNews US
 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.