Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 19 October 2016

Còn ai thương dân tôi:SỰ HIỂM ÁC VÀ THÂM ĐỘC CỦA CSVN -THỦY ĐIỆN XẢ LŨ LÀM CHẾT DÂN

KHỞI KIỆN THỦY ĐIỆN XẢ LŨ LÀM CHẾT DÂN
Luật sư Võ An Đôn (Fb) - Mấy ngày nay mưa lũ ở các tỉnh miền trung từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, làm chết nhiều người, cuốn trôi nhà cửa, trâu bò, gà vịt, tàn phá hoa màu của nhân dân.
Nguyên nhân lũ lụt tàn phá nặng nề ở các tỉnh miền trung là do thủy điện xả nước lũ không tuân theo quy trình xả lũ và không thông báo trước cho nhân dân biết tránh lũ. Hành vi này của những người quán lý các thủy điện có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải bồi thiệt thiệt hại về tài sản cho nhân dân. Các thủy điện được xây dựng trên nguồn vốn của ngân sách nhà nước do nhân dân đóng góp, nhưng khi xây dựng xong thì bán cổ phần cho một nhóm người với giá rẻ mạt, họ lấy nước làm lời nhưng bán điện cho dân với giá cắt cổ. Khi có bảo hoặc áp thấp nhiệt đới gây mưa to, lẽ ra họ phải xả nước lũ trước nhưng vì lợi nhuận họ để nước lũ vào đầy hồ chứa mới xả lũ, gây ra thảm họa khôn lường cho người dân. Nhân dân miền trung vừa gánh chịu hậu quả nặng nề do Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường làm cá chết hàng loạt chưa nguôi ngoai mà nay lại chịu cảnh thủy điện xả nước lũ gây ngập lụt, chết chóc tang thương. Sau cơn lũ này nhân dân miền trung hãy làm đơn khởi kiện những thủy điện đã xả nước gây lũ lụt và tiếp tục khởi kiện Formosa ra tòa. Đó là việc làm sống còn của mỗi người dân trong vùng. Nguồn: Fb Võ An Đôn Video: Lê Nguyễn Hương Trà Video xả nước của nhà máy thuỷ điện Hố Hô sáng 16/10.

*********
 CHIẾN DỊCH THU TIỀN CỦA ĐẢNG BẮT ĐẦU!
Mọi người có nhận thấy sự gian trá của cộng sản trong tấm hình này không? Chỉ mưa rất to ở chỗ hai tên bộ đội và em bé. Lũ lụt ở miền Trung thì màu nước bị trộn lẫn bới đất sét nên có màu vàng chứ không xanh như nước biển trong hình này. Đây là hình mà bọn lưu manh Cộng Sản cố tình diễn kịch để lừa Dân Tộc ta. Chúng nghĩ người Việt ai cũng Ngu hết chắc.

Những tráo trở của nhà cầm quyền đảng CSVN

 - Nghĩ về người dân miền Trung, ngồi viết bài này mà trong tôi bốc lên những uất nghẹn ngút trời. Hỏi ai còn sống trên đất nước này mà không căm chế độ cộng sản. Có chăng chỉ là những đảng viên, hay toàn là những người có thân nhân hy sinh cho cuộc chiến sai lầm và vô nghĩa; họ mụ mị trước bổng lộc và được tâng bốc nên không nhận ra bản chất thật côn đồ của chế độ cộng sản mà ông, bà, chồng, cha, con, em họ đã hy sinh.


Những việc làm tráo trở của cộng sản, người sống trong chế độ là nạn nhân trực tiếp đã kể nhiều. Những nạn nhân là người miền Nam: "tù cải tạo", "tư sản mại bản", "Những người làm việc cho chế độ ngụy quân ngụy quyền"... Qua báo chí thời hiện đại; rồi truyện dài, truyện ngắn, hồi ký của những người dân sống trong ba miền đã vạch rõ thêm bộ mặt thật nhơ nhớp của chế độ.


Mới đây, phải kể ra rằng trong vụ Formosa là đình đám lên đến đỉnh của sự uất hận. Có thể nói trong vụ này, tội ác quá lộ liễu của chế độ thì nó cũng chính là cái huyệt đào sâu thêm, sẽ chôn chặt đảng cộng sản Ba Đình trong tương lai những ngày sắp tới.


Nếu tôi nhớ không lầm, là khoảng năm hai ngàn mười hay mười một gì đó, một thông tư do ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành, với nội dung: không giải quyết đơn khiếu kiện tập thể. Đọc xong cái thông tư côn đồ, trời đánh này tôi muốn... té ngữa. Hiểu rõ ra rằng một tên y tá miệt vườn, chôm được cái bằng cử nhân luật ở đâu cho nên mới ù ù cạc cạc quờ quạng ký ban hành cái luật mà mấy "ông chồng" sở khanh thời tiền nhiệm, chơi xong dong, để lại chế độ băng hoại nối tiếp cho nên y tá miệt vườn phải đỡ... đẻ ra cái luật mới có một không hai trên cõi đời này.


Nhìn lại vụ Formosa, mấy ông cha đạo vì tránh tình trạng khiếu kiện tập thể chiếu theo luật rừng trước đây, nên mấy ổng tổ chức cho mỗi người viết một lá đơn, đi trực tiếp đến cơ qua công quyền khiếu kiện, phản ảnh về những thiệt hại do nhà máy Formosa gây ra. Lúc này nhà cầm quyền nại ra cái lý do hết sức là ngu xuẩn để từ chối nhận đơn, thật là... hết hồn luôn: không giải quyết đơn vì không có những chi tiết thiệt hại cụ thể làm bằng chứng.


Trời đất: Formosa đã cúi đầu nhận tội, với năm trăm triệu đô la tiền đền bù. Và một điều quan trọng nữa là bộ chính trị đẩy ông "ma dê in Việt Nam" tưởng thú đứng ra chấp nhận đại sự thiệt hại chung chung cho người dân nên mới đền bù rẻ mạt trong vòng sáu tháng. Đáng lý ra trong vấn đề này phải thành lập ban điều tra độc lập để thẩm định sự thiệt hại cụ thể; thì các ông lại làm lơ, lấp liếm, lướt qua. Tức là do lỗi của nhà cầm quyền không cho điều tra. Bây giờ các ông lại đòi sự thiệt hại cụ thể. Ở đâu ra?! Không phải lỗi của người dân. Một sự tráo trở của nhà cầm quyền, thật là khốn nạn.


Hai yếu tố, tội phạm Formosa chấp nhận sự đền bù và đồng phạm là nhà cầm quyền kể trên chưa đủ để làm bằng chứng nữa hay sao... hả trời!


Một sự hủy hoại về tinh thần, làm mất lòng tin của người dân trên khắp cả nước đối với hải sản, kéo theo thiệt hại về vật chất của các ngư dân trên bốn tỉnh miền Trung trong một thời gian dài vô định; hai thứ đó không thể cân đong đo đếm bằng những con số cụ thể như đếm từng con cá hay lá rau. Cũng không thể tính bằng ngày, tháng, năm và những di hại còn kéo dài cho đến chừng nào mới chấm dứt được. Chỉ có các nhà khoa học thuộc tổ điều tra độc lập mới có thể lượng định.


Nhưng vì chưa thỏa đáng với sự đền bù bọt bèo, do đó cho nên người dân muốn đòi phải giải quyết cho công bằng và hợp lý. Tức là đòi nhà cầm quyển phải đền bù cụ thể và phải cho thẩm định ngày, tháng và kéo dài trong bao nhiêu lâu. Một sự thiệt hại phải minh bạch, rõ ràng bằng cách phải "đếm" từ những "con cá, lá rau" Như nhà cầm quyền địa phương đòi hỏi người dân trong đơn khiếu kiện phải có.


Thêm một sự tráo trở khốn nạn nữa là trong đợt khiếu kiện lần này, ngày 18-10-20016, Nhà cầm quyền địa phương ngăn chặn cha Nam không cho hàng ngàn người đi khiếu kiện, họ bảo rằng chỉ một số nhỏ người đại diện đi là đủ. Sao lại kỳ vậy? Ông Dũng không chấp nhận đơn khiếu kiện tập thể- nó là luật; thì giờ đây địa phương lại biểu rằng chỉ cần một số đại diện thôi! Một sự tráo trở theo kiểu dân ma cô trong việc điều hành quốc gia mà đảng cộng sản đã bày ra, khó mà lường và cũng khó mà chấp nhận!

Nguyễn Dư

20.10.2016
TỘI ÁC CỦA CSVN ĐỐI VỚI NẠN NHÂN
*******
Trong trận lụt lịch sử tại miền Trung Việt Nam năm 1964. Tân thủ tướng Trần Văn Hương VNCH tường thuật và kêu gọi các báo chí, truyền thông, hội đoàn, đoàn thể không phân biệt tôn giáo hãy chung sức đoàn kết lại với nhau cứu giúp đồng bào miền Trung: Trích đoạn (từ 4phút 9giây) “…Tôi xin lưu ý quý vị là những ghe thuyền, những máy bay trực thăng, những xe cộ đem đồ đạc để tiếp tế cho nạn nhân lại bị Việt Cộng bắn, chặn đường, giựt mìn, điểm đó tôi xin yêu cầu quý vị nêu lên để thấy đâu là nhân đạo, đâu là bất nhân…" Vietnam Videos Archives History Channel

Vì sao kẻ tội phạm xả lũ xuống đầu dân “đúng quy trình” vẫn đang sống ung dung?

Ông Giám đốc “Đúng Quy Trình” không tệ như mọi người nghĩ đâu… Hôm qua, trong lúc đang ngồi bia ôm bóp vếu nơi tầng hai khô ráo với các đại ca đang bao che một cách hết lòng, ổng buột miệng: dù đúng quy trình, chết mẹ hết một mớ dân… tui thấy sao sao đó các đại ca! Sau đó cả bọn im lặng, nốc và bóp tiếp!
Nguyen Minh Chi
Những tên tội phạm như thằng Giám đốc [Công ty thủy điện Hồ Bốn] vừa xả lũ xuống đầu dân đáng lẽ phải lặn ngụp đói khổ cùng dân để tỏ lòng ân hận, hay tinh tướng đến mức đã bị dân căm giận biến thành giun rồi, thì vẫn đang được quyền ăn trên ngồi trốc, ăn trắng mặc trơn, yên tâm trách nhiệm vì đã có quy trình bảo kê, nên cứ ung dung ngồi nhà xem quảng cáo Tôn Hoa Sen, nghĩ mưu kiếm chác trong Dự án thép Cà Ná của anh chàng đại gia mậu dịch này. Chính nhân dân đã cho phép chúng vô can và dẫm đạp lên đầu mình như thế!
Ở Mỹ, chỉ một người da màu bị bắn đã gây ra những cuộc biểu tình lớn, thậm chí bắn nhau đánh nhau với cảnh sát, bắn chết cảnh sát vì phẫn nộ của một con người trước cái chết của đồng bào, đồng loại. Đó là nhân tính được luật pháp văn minh thừa nhận, hỗ trợ và kiểm soát. Ở VN, một thằng giám đốc doanh nghiệp nhà nước tép riu giơ mặt ra xả lũ công khai lên đầu dân, làm hại hàng triệu con người vẫn nhơn nhơn là mình không có tội vì đã làm đúng quy trình của băng đảng. Dân và báo chí thì rón rén kiến nghị cấp trên trong lúc cấp trên mải lo chuyện nội bộ bè đảng không còn tâm trí nào quan tâm đến quyền sống của dân và trách nhiệm của những thằng chủ được truyền thừa thòng lọng chuyên chính dã man. Dân là thú hoang không có người chăn, nhưng lại bị diệt hết bản năng tự vệ của thú hoang để thành thú nhà, bị ném cả lũ ra ngoài cửa vẫn ngoan ngoãn chịu đói chịu chết chờ ông chủ khốn nạn nhớ đến mình, không biết những thằng chủ đó còn kém cả tư cách và trình độ của mình.
Ngày xưa dưới chế độ thực dân, người Việt cũng chỉ khổ về thể chất là chính (người cày mất ruộng, sưu cao thuế nặng, chủ đánh đập công nhân.v.v.) vậy mà còn căm thù đế quốc địa chủ đến mức khi Hồ Chí Minh phát động “Ai có súng dùng súng/Ai có gươm dùng gươm/Ai không có súng có gươm thì dùng cuốc thuổng gậy gộc/Ai cũng phải ra tay đánh giặc cứu nước nhà” thì cả dân tộc vùng lên. Nay cuộc sống nhân dân còn khổ hơn xưa vì ngoài đói khổ, bạo quyền, dân còn đám quan ngu, quan ác, quan tham, quan tay sai Trung Quốc trong cả nước khủng bố cả thể chất và tinh thần, tước đi hết ý thức về quyền sống mà Hồ Chí Minh đã từng thức dậy, giải phẫu cắt hết những dây thần kinh gây cảm giác muốn làm người, tiêm thuốc tê quảng cáo, thi Hoa hậu, ca nhạc Hiphop rồi trình diễn thời trang, bóng đá trên TV. Nên phản ứng lớn nhất của dân giờ đây chỉ là cầm mấy tờ giấy rách ghi nghuệch ngoạc những mong muốn chính đáng của mình, rồi cố lê cái xác đang chết dở sống dở đứng trước Phủ Thủ tướng hay các nơi công quyền cơ ngơi trăm tỷ ngàn tỷ nơi hẻo lánh để đòi xử lý bọn cướp đất, tham nhũng, phá hoại môi trường, bạo hành với dân… để rồi bị đuổi về như đuổi bọn ăn mày ăn xin trước cửa quan. Cao hơn nữa cũng chỉ là hàng ngàn người xếp hàng trật tự cầm mấy tờ giấy đó đứng trước cổng Formosa, run rẩy vì một lũ chó nghiệp vụ trùng trùng điệp điệp dưới tay các cảnh sát đang gầm gừ như thể đã qua khoá huấn luyện chính trị cấp tốc về chủ nghĩa Marx và chuyên chính vô sản, đang chuẩn bị lao vào xé xác dân để bảo vệ những thằng giặc Tàu bạn làm ăn của chủ. Cho nên những tên tội phạm thế kỷ vẫn ung dung sống trên đầu nhân dân là lẽ đương nhiên.
Một nhân dân chỉ có xác đói và triết lý cam chịu để sống lắt lay với TV, không còn bản năng căm thù, không có ý thức về quyền sống, bên cạnh đó là một đám chủ chăn dân hầu như chỉ quan tâm đến Tiền và Quyền, không quan tâm đến Phải-Trái, Đúng-Sai, Tốt-Xấu, không còn nhân tính, không có tình thương và đạo lý, vô trách nhiệm công khai. Vậy nên những thằng giết dân các kiểu công khai, gần đây nhất là thằng ngang nhiên xả lũ hại cả triệu người vẫn cứ nhơn nhơn sống đàng hoàng, bình yên trong khi hàng vạn dân đang ngồi trên nóc nhà, ngâm mình trong nước… chờ từng gói mỳ, từng bàn tay chìa ra kéo mình khỏi nước.
Đỗ Minh Tuấn
------------------------

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.