Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 30 April 2015

Dân Muốn Biết :QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 NĂM 2015

QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 NĂM 2015
http://2.bp.blogspot.com/-OA03sDg99SU/VSAq-h7UHJI/AAAAAAAAvG8/impYJUYUVhA/s1600/TsNPL.png
Lão Ngoan Đồng
Quốc Hận 30 tháng 4 năm 2015 có vẻ khác thường hơn những ngày Quốc Hận của những năm trước. Cái khác thường tích cực là có rất nhiều tổ chức Hội Đoàn người Việt tỵ nạn cộng sản trên khắp năm châu, tổ chức tưởng niệm và biểu tình chống cộng, kể cả diển hành với khăn tang trên đầu, đúng ngày Quốc Hận  30 tháng 4, dù đó là ngày thứ năm, ngày làm việc trong tuần. Số lượng người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham dự những tổ chức biểu tình, diển hành chống việt cộng năm nay đã lên đến nhiều ngàn người, có nơi lên đến hang chục ngàn, hơn hẳn những lễ tưởng niệm Quốc Hận của những năm về trước.(*)
Cái tích cực ở đây là dù ai bàn ra tán vào, người tỵ nạn cộng sản đang sống đời lưu vong, vẫn không quên nỗi hận mất nước cho bọn việt cộng, tay sai của chủ nghĩa không tưởng Mác-Lê, vẫn không bao giờ quên bọn việt cộng đã thi hành một chế độ độc tài man rợ, cai trị dân tộc Việt Nam. Sau 40 năm gọi là “thống nhất đất nước” mà đời sống người dân càng ngày càng thê thảm hơn, trong khi bọn cầm quyền cố bám lấy chức lấy quyền, làm giàu trên sự đói khổ của toàn dân, không chịu buông tay.
Cái khác thường có vẻ tiêu cực là có nhiều tổ chức, cũng do những người tự xưng là dân tỵ nạn cộng sản, trong những ngày cận kề trước hoặc sau ngày 30 tháng tư, tổ chức những buổi văn nghệ, tiệc tùng với nhiều chủ đề khác nhau, với nhiều mục tiêu khác nhau. Cái điều gọi là tiêu cực đó vì những tổ chức nầy, dù hữu ý hay vô tình, cũng không thể trách người khác nghĩ rằng: lợi dụng danh xưng “nhân ngày Quốc Hận” để ngầm chứa cái ẩn ý ăn mừng “đại thắng mùa xuân” của việt cộng, hầu việt cộng lợi dụng nó tuyên truyền xão trá cho người trong nước không biết theo dõi tình hình ở hải ngoại.
Ngoài những tổ chức tiêu cực, không được cộng đồng người Việt hải ngoại hoan nghêng, trên các diển đàn internet, lại có những bài viết, không biết có ẩn ý gì hay không, liên quan đến việc kêu gọi “Hòa Hợp Hòa Giải” sau 40 năm “cố chấp thù hằn”, hoặc đề xướng cho một chủ trương “đổi tên” đảng cộng sản VN, hoặc sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đâu có ngược đải, đến cả yêu cầu đảng việt cộng hảy “cải cách”, nới lỏng Tự Do Nhân Quyền, cho đa đảng….(**)
Trong quang cảnh của những việc tiêu cực bát nháo, có những bài viết nói gần nói xa để kêu gọi “thôi đừng có thù hận nữa”:
-Hảy quên đi thù hận, ủng hộ cái bọn việt cộng vì họ cũng yêu nước (yêu một cách dã man hơn cầm thú) để chống Tàu và xây dựng lại đất nước;
-Bây giờ Việt Nam không còn là cộng sản nữa, chốngcộng làmgì?;
-Chống việt cộng là sai, hảy hợp tác với việt cộng để chống trung cộng;…
Những phát ngôn, tuyên bố trên, làm cho kẻ viết bài nầy nghĩ rằng những người, những tổ chức đó, dù họ có học vị cao, có danh vị trong xã hội,  nhưng họ thật tình không có tim, không có óc. Họ đã vội quên đi mánh lới lừa đảo xão trá của việt cộng, mà bằng chứng hiển nhiên vẫn còn đó: tổ  chức ngụy danh tay sai của cộng sản miền Bắc “mặt trận dân tộc giải phóng miền nam”, xong việc tiếp tay xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa, không còn lợi dụng được nữa, đã bị đá đít ra khỏi tổ chức cầm quyền, và cũng để xóa đi dấu vết lừa thầy phản bạn của đảng cộng sản Việt Nam. Vậy bọn trở cờ và hoạt đầu chánh trị chỉ là cái phương tiện cho việt cộng lợi dụng, thực hiện nghị quyết phá hoại, gây nghi kỵ và chia rẻ trong Cộng Đồng Hải Ngoại. Bọn họ đâu là cái thá gì đối với bọn việt cộng mà chúng sẽ trọng dụng họ ???
Đã có hàng trăm hàng ngàn tin tức, bài viết với chứng cớ rành rành minh bạch về nhân vật gọi là “Hồ Chí Minh cha già của dân tộc” chỉ là một tên lính trung cộng;
Về cái gọi “xã hội chủ nghĩa theo tư tưởng hồ chí minh” chỉ là cái quái thai đầu đít lộn ngược;
Cái “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” chỉ để làm giàu cho bọn tư bản đỏ, bần cùng hóa nhân dân;  
Cái “chủ nghĩa Mắc-lê vô địch, bách chiến bách thắng” chỉ để làm nô lệ cho, trước kia là nga xô và bây giờ là tàu cộng, vân vân và vân vân…,
Không còn nghi ngờ gì về việc xác định trên toàn thế giới: “Cộng sản chủ nghĩa chỉ là những giáo đièu cặn bả của xã hội loài người mọc lên từ năm 1917 tại Nga và lan tràn qua nhiều nước khác bởi hành động giết người bằng xe tăng, đại bác của hồng quân Liên xô, rồi bị chết ngũm cũng từ nước Nga, sang đến các nước chư hầu của Nga tại Đông Âu, vào đầu những năm trong thập niên cuối cùng của thế kỷ 20. Nay chỉ còn lại vài ba nước, vẫn cắm đầu cắm cổ bám lấy cái đống rác thúi tha của nhân loại”
Thế nhưng vẫn còn những người đang tỏ vẻ tôn sùng, hoặc có thiện cảm với bọn việt cộng hiện nay. Những người nầy không phải vì sùng bái chủ thuyết cộng sản, mà chỉ vì cái đỉnh chung quyền lực và mùi tanh của đồng tiền. Có thể phân ra nhiều hạng người, nhiều nguyên nhân và mục tiêu của họ.
Không muốn phân tích dài dòng, chỉ có thể nói “chung chung”, họ là những người thờ ơ vô cảm, chỉ biết tư lợi cho bản thân, không nghĩ gì đến tình nghĩa đồng bào.
-Họ vì muốn làm giàu, bỏ qua cái danh nghĩa tỵ nạn lúc ban đầu, quay lại làm ăn với việt cộng, nay họ luôn kích bát những người thật tâm chống cộng, cho là quá khích, cho là điên khùng, để họ tỏ vẻ ta đây sáng suốt biết áp dụng câu châm ngôn của đế quốc tàu tàn bạo thời xa xưa: “Người không vì mình trời tru đất diệt”.
-Họ vì muốn tìm kiếm một chút danh vọng, trong cảnh toàn dân đều làm nô lệ cho bọn việt cộng. Muốn vậy, họ phải chống đở cho bọn đầu nảo VC, họ cho rằng trong nước hiện giờ đã có tự do, dù chưa hoàn toàn nhung Nhân Quyền vẫn đưọc tôn trọng, để họ thoải mái ra vào Việt Nam trong việc “đầu cơ chính trị” tìm ghế ngồi, hoặc “kinh tài rồi bỏ của chạy lấy người”, khi việt cộng tuyên bố đổi mới chánh trị và cho phép có nhiều đảng hoạt động.
-Họ là những người tự cho mình khôn ngoan bậc nhứt. Lúc trước để được chấp nhận cho định cư ở nước thứ ba, họ phải cố chứng minh là họ không ưa cộng sản, và cũng để lấy lòng cộng đồng người Việt Tỵ Nạn cộng sản. Họ cũng hô hào lúc ban đầu, chống cộng để lợi dụng lòng tử tế của cộng đồng mà tạo nên vị trí có danh, có tiền và một chút tiếng tâm trong cộng đồng người Việt Tỵ nạn. Nhưng nay thấy rằng mang danh tỵ nạn cộng sản, không thể kiếm chát gì được tại việt nam, một thị trường hấp dẩn cả về kinh tế lẫn chánh trị, khi Hoa kỳ trở lại Việt Nam.  Họ phải trở cờ !
-Họ là những tên hoạt đầu chánh trị, lợi dụng lòng tin của cộng đồng tỵ nạn, dựng ra những tổ chức dân sự, tổ chức chánh trị hầu lợi dụng sức mạnh của cộng đồng để thủ lợi riêng tư, từ phía cộng đồng hải ngoại, và cả lợi lộc từ phía việt cộng sẽ hoặc đang bang phát cho họ để họ sẽ thủ đắc, dù phe nào trắng trong cuộc đấu tranh Quốc-cộng.
….
Trong tình hình hiện nay, những hạng người trên nhìn thấy dường như Hoa Kỳ và vài nước đồng minh của Hoa Kỳ cố ý “bật đèn xanh” cho chế độ độc tài việt cộng tồn tại, họ phải cố làm sao chạy đua với thời cuộc, làm sao để quay ngược lại 180 độ từ “hô hào chống cộng” để biến thành “ủng hộ việt cộng” bằng những mánh khóe “lập lờ đánh lận con đen”, mà sẽ không bị  cộng đồng tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại tẩy chai. Có như vậy mới mong được việt cộng thu nhận để chia ghế, chia tiền cho họ với “danh chánh ngôn thuận”, khi mà việt cộng tuyên bố “cải cách hay đổi mới chánh trị”, cho lập hội, cho biểu tình với hạn chế của đảng cộng sản Việt Nam, nhưngđang cộng sản vẫn ơ ngôi vị lảnh đạo.
Những tham vọng đó đã làm mờ mắt họ, đã xóa bỏ những mất mát, đau thương của họ do bọn cộng phỉ tặng cho khi còn ở trong nước, dưới sự cai trị dã man của chúng.
Họ không màn nghĩ đến người dân trong nước, từ ngày họ bỏ nước ra đi cho mãi tận đến ngày hôm nay, vẫn còn mang những nổi đau và mất mát giống như họ đã từng trải lúc còn kẹt tại Việt Nam, nhưng có phần trầm trọng hơn.
Tất cả những việc làm mà họ vì tiền tài, danh vọng quên đi tất cả, đã khiến cho họ ở trong mắt của những “người Việt Nam tử tế” (chữ của tiến sĩ Lưu Nguyễn Đạt, Việt Thức), là bọn người lưu manh tham lam đáng khinh bỉ.
Quốc Hận là niềm đau chung của dân tộc, là ngày mà từ đó giống nòi Việt Nam từ từ mất tên, nước Việt Nam hình cong chữ S đã bị bọn đại hán xâm thực theo kiểu tầm ăn dâu, cho đến khi nuốt trọn biến thành lảnh thổ của chúng vào năm 2020, theo hiệp ước bán nước Thành Đô do bọn việt cộng ký kết, dâng trọn nước Việt Nam cho tên bạn vàng trung cộng của chúng.
Cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng theo lịnh của già Hồ và hiệp ước Thành Đô của bọn đảng cộng sản Việt Nam, đã được bạch hóa trên diển đàn Quốc Tế, không còn ai nghi ngờ gì nữa: “bọn cộng sản Việt Nam mà chúng ta gọi là việt cộng, đã và đang thực hiện việc bán nước cho kẻ thù truyền kiếp đại hán trung cộng”.
Người dân trong nước đã bị chúng cho ăn bánh vẻ quá nhiều, không còn tin tưởng vào những hứa hẹn, đổi mới hay cải cách gì của bọn việt cộng bán nước cầu vinh, qua rất nhiều cuộc biểu tình phản đối việt cộng buôn dân bán nước trong mấy năm qua, thì tại sao chúng ta là người Việt Tỵ Nạn cộng sản, đang sống lưu vong, không có lý do gì lại tin tưởng chúng ?
Mong rằng, chúng ta là những người Việt Nam đang sống đời lưu vong, không có gì ràng buộc với chế độ của xã nghĩa, hảy bỏ ngoài tai những lời ru ngủ chết người của việt cộng, và nhất là, dù bà con cật ruột hay bạn bè thân thích với bọn trở cờ, bọn hoạt đầu chánh trị, chúng ta hay tránh họ càng xa càng tốt, để khỏi lây nhiểm cái xú danh nhục nhã sau nầy là trở cờ, là phản bội, phản quốc khi đảng việt cộng đã bị tiêu diệt, nước Việt Nam trở lại là một nước Việt Nam độc lập Dân Chủ và Tự Do, không còn cộng sản.


Lão Ngoan Đồng.
Tháng 4 Quốc Hận 2015
Chú thích:
(*)
- Tập thể Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Pháp : Paris tưởng niệm 40 năm Ngày Quốc Hận 30.04.1975
- Cộng Đồng Người Việt Quốc gia Tự Do tại Pháp Tổ chức. Vành Khăn Tang Cho 40 Năm Uất Hận 30-4-1975 / 30-04-2015
- Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng sản tại Vương Quốc Anh Biểu Tình Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 40 tại London ngày 30.04.2015
- Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản  Frankfurt ( Đức) và Phụ cận tổ chức biểu tình tưởng niệm Quốc Hận lần thứ 40 trước TLS Việt Cộng ngày thứ năm 30.04.2015
- Lễ tưởng niệm ngày quốc hận năm thứ 40 trên hàng không mẫu hạm uss midway ngày 26 tháng 4 năm 2015
- Cộng Đồng Úc Châu: 26 tháng 4 năm 2015 Biểu Tình Quốc Hận 30 tháng 4 năm 2015 trước toà đại sứ việt cộng tại Canbera
Và còn nhiều nữa, không kể hết được.
(**)
-Nên chăng đổi tên đảng cộng sản (Lê Hồng Kim-BBC ngày 20-4-2015)
-Hòa hợp ở VN có cơ bản đã giải tỏa (BBC 20-4-2015)
-Không có ngược đải sau 30-4-75 (Phó giáo sư vũ quang Hiển-BBC 18-4-2015)
…..

Cộng đồng Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Vương quốc Anh 
Biểu tình Tưởng Niệm Quốc Hận lầnthứ 40 - 30 April 2015 
P2

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.