Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 1 May 2014

Từ Vụ Thủ Tướng Hàn Từ Chức

Từ vụ Thủ Tướng Đại Hàn từ chức sau thảm hoạ phà chìm nhìn lại Thủ Tướng Việt Nam CS tĩnh bơ bám ghế, phủ nhận lời hứa khi nhậm chức sẽ từ chức nếu không bài trừ được tham nhũng trong khi trong nhiệm kỳ của Ông tham nhũng gia tăng trở thành thành quốc nạn. Người ta thấy rõ ràng chánh quyền dân chủ của dân, vì dân, do dân, khác với nhà cầm quyền độc tài CS của đảng, vì đảng, do đảng – khác nhau như ngày và đêm, xanh và đỏ vậy.

Một, nhân viên chánh phủ, công chức, tác phong hành động vì dân, vì nước, coi trọng trách nhiệm đối với nhân dân và lương tâm chức nghiệp. Sau thảm hoạ phà Sewol chìm ngày 16 tháng 4 làm hơn 300 học sinh thiệt mạng hoặc mất tích, Phó Hiệu Trưởng hướng dẫn đoàn du khảo tự sát không làm tròn trách nhiệm với học sinh, Thủ Tướng Đại Hàn Dân Quốc từ chức và Tổng thống xin lỗi quốc dân. Thủ Tướng thành tâm, và công khai nhận lãnh trách nhiệm với tư cách lãnh đạo chánh phủ, và Ông từ chức là một cách để tạ lỗi với quốc dân. Ông nói ông muốn từ chức sớm hơn, nhưng phải hành động giải quyết công việc cấp bách này là ưu tiên hàng đầu trước khi rời khỏi chức vụ. Tổng thống Hàn Quốc Park Guen Hye sẽ chấp nhận nhưng phải đợi cho tới khi kiểm soát được thảm họa chìm phà Sewol.

Thuyền trưởng cùng với hầu hết thủy thủ đoàn đã rời tàu trước khi tiến hành một cuộc di tán, hấu hết đã bị bắt để điều tra coi có hoàn thành trách nhiệm hay không. Thuyền trưởng vô trách nhiệm, vô lương tâm theo lẽ là người phải rời tàu sau cùng hay chết theo tàu, lại rời tàu trước bị Tổng Thống cho là sát nhân.

Ông Phó Hiệu Trưởng Kang Min Kyu, 52 tuổi, người hướng dẫn đoàn du ngoạn, chỉ hai ngày sau khi tàu Sewol bi thảm hoạ tự tử, treo cổ lên một thân cây ở gần phòng tập thể dục trên đảo Jindo. Ông để lại lá thư tuyệt mạng, bày tỏ nỗi dằn vặt, cắn rứt của lương tâm ông được sống sót trong khi hàng trăm học sinh do Ông hướng dẫn chết chìm, mất tích. Ông hoàn toàn nhận trách nhiệm đã khởi xướng chuyến du khảo này. Ông tự sát và xin “Hãy thiêu xác tôi và rải tro ở nơi tàu chìm. Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là giáo viên của những em học sinh tử nạn.”

Đưa Ông đến nơi hoả táng học sinh Choi Yoo Jung nức nở nói “Thầy là một nhà giáo đức độ. Đó là lý do khiến ông dằn vặt trong nhiều ngày qua. Thầy Kang thực sự yêu quý học trò”, học sinh. Và một học sinh khác nói với truyển hình CNN, em Kim Hyun Soo cho rằng, việc nhiều người quy trách nhiệm cho thầy Kang vì tai nạn xảy ra trên tàu là điều quá khắc nghiệt. “Tôi nghĩ mọi người không nên đổ trách nhiệm cho thầy.”

Hai, trong chế độ độc tài đảng tị toàn diện của CS, cán bộ đảng viên CS thống trị xã hội, tác phong, hành động chánh yếu vì phe, vì Đảng CS, chớ không vì dân, vì nước. Khi nhậm chức Thủ tướng Chính phủ VNCS vào ngày 27 tháng 6 năm 2006, Ô. Nguyễn tấn Dũng, từ Bộ Chánh Trị của Đảng CSVN, được đảng cử sang Nhà Nước làm Thủ Tướng, Ô Dũng tuyên bố trước cái gọi là Quốc Hội “đảng cử dân bầu”, rằng “Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay.” Nhưng suốt 4 năm của nhiệm kỳ đầu sang nhiệm kỳ hai, tham nhũng trở thành quốc nạn trầm trọng. Cán bộ, đảng viên CS lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ, trung ương ăn theo trung ương.

Thế mà TT Dũng không nhận trách nhiệm, không tự xử, cứ tĩnh bơ coi lời hứa như không có và dùng Đảng làm cây dù che sự phản bội lời hứa đối với quốc dân và che sự bất tài vô tướng trong khi điều hành việc nước chuyện dân, để cán bộ đảng viên CS tham nhũng biến thành quốc nạn.. Trong cuộc chất vấn ít thấy được trực tiếp truyền hình, đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc, hỏi ông Dũng “Thủ tướng có tán thành khởi đầu cho sự tiến bộ của chính phủ hướng tới một văn hóa từ chức để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?”

Nguyễn Tấn Dũng cười mím chi cọp rừng U minh ngập mặn trả lời, “Đảng lãnh đạo trực tiếp tôi, hiểu rõ về tôi, đảng ta là đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ thủ tướng chính phủ, Quốc Hội bỏ phiếu bầu tôi làm thủ tướng chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp nhận và hoàn thành nghiêm túc mọi quyết định của đảng, của Quốc Hội.”“Trong 51 năm qua, tôi không xin với đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay chức vụ khác. Mặt khác, tôi cũng không thoái thác hay từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà đảng và nhà nước giao phó cho tôi.”

Ông Dũng nói thêm, “Gần suốt cả cuộc đời theo đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà đảng, nhà nước phân công,” và rằng, “sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như đã làm như 51 năm qua.”

Thủ Tướng Dũng mượn Đảng như oai hùm để chạy tội trong chế độ mà Đảng CS là cha sanh mẹ đẻ của nhà cầm quyền, theo điều 4 Hiến Pháp. Nơi mà trên thực tế Đảng CS đã dời cái phết một ly trên khẩu hiệu tuyên truyền mị dân “Đảng lãnh đạo, Nhà Nước quản lý, Nhân dân làm chủ đất nước” thành “Đảng lãnh đạo Nhà Nước, quản lý Nhân dân, làm chủ đất nước” để Đảng CS toàn quyền và độc quyền không chế quốc gia dân tộc VN.

Ba và sau cùng, vì thế trong chế độ CS, rất ít khi nếu không muốn nói không có chuyện từ chức vì tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, vì lương tâm chức nghiệp của con người. Con người chỉ là những bù lon, con táng trong guống máy CS là Đảng. Dân chúng chỉ là “quần chúng nhân dân” bị trị, phương tiện của Đảng. Người CS biến Đảng thành thần thánh thống trị, không bao giờ sai. Để cán bộ đảng viên lãnh đạo như Ô Hồ chí Minh chạy tội giết hàng chục ngàn đảng viên trong công cuộc Cải Cách Ruộng Đất là do sai lầm của Trường Chinh. Để như Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng dùng Đảng làm cây dù che tội lỗi của mình, phản bội lời hứa của mình.

CS gian ác như vậy những vẫn sống được, vẫn còn ở bốn nước, Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba, là nhờ tuyên truyền đại chúng dối gạc và dùng khủng bố nhà nước để củng cố tuyên truyền. Thêm vào đó nhờ sai lầm của các “học giả học thiệt” thiên tả và chánh trị gia quá thực dụng của Tây Phương. Trung Cộng là trường hợp điễn hình. Bây giờ sau ba thập niên, người ta bắt đầu thấy rõ Trung Cộng mở cửa kinh tế thị trường, mà đóng chặt chánh trị dân chủ, hoàn toàn khác với lý luận của các lý thuyết và chánh tri gia Tây Phương dự kiến. TC hiện CS, Nga hậu CS mà Mỹ đã hào phóng giúp đỡ trở thành đối thủ đáng ghờm của Mỹ và Liên Âu

Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.