Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 30 September 2013

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Giuse Lê Quốc Quân



VRNs Hà Nội – (30/9/2013) Vào Chúa Nhật 29/9/2013, tại Giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã diễn ra Thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân, người sẽ bị nhà cầm quyền Hà Nội đem ra xét xử vào ngày 2 tháng 10 tới.
Thánh lễ diễn ra lúc 20g, do cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong giảng lễ, cùng đồng tế có quý cha trong cộng đoàn DCCT Hà Nội. Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay còn có thân nhân gia đình luật sư, vợ anh Quân chị Maria Nguyễn Thị Hiền, rất nhiều anh chị em không cùng tôn giáo cũng tới tham dự thánh lễ này như bác sĩ Phạm Hồng Sơn, nghệ sĩ Tạ Trí Hải, Bà Lê Hiền Đức,… một số người yêu mến luật sư mặc áo mang khẩu hiệu “TỰ DO CHO LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN”. Một số anh an ninh khu vực cũng có mặt trong buổi thắp nến cầu nguyện cho luật sư hôm nay như anh an ninh Khương. Và hằng ngàn anh chị em cùng tham dự.
130929-Thai Ha (15)An ninh tên Khương, bên trái, thường xuyên đến Thái Hà theo dõi dù bị xua đuổi nhiều lần nhưng vẫn lì lợm
Trước khi bước vào Thánh lễ Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh nói: “Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân, cầu nguyện cho phiên tòa vào ngày 2 tháng 10 tới sẽ xét xử một cách công minh, chân thật. Cầu nguyện cho các vị thẩm phán, các người hữu trách biết tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải và sớm trả lại tự do cho người anh em của chúng ta.
Trong bài chia sẻ cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong nói: “Kính thưa cộng đoàn phụng vụ, quý thân hữu của gia đình luật sư Lê Quốc Quân rất thân mến. Hôm nay, cộng đoàn chúng ta cùng hiện diện nơi đây để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân, một tín hữu Công giáo. Ông đang là nạn nhân của những bất công xã hội, của một nền pháp lí được dựng nên để bảo vệ cho một nhóm những người chủ trương “còn đảng còn mình”. Luật sư Lê Quốc Quân là ai? Hẳn nhiên ai trong chúng ta cũng đã biết ông. Ông bị nhà cầm quyền bắt và khép vào tội trốn thuế phi pháp như thế nào và mục đích mà nhà cầm quyền dựng nên vụ án Lê Quốc Quân trốn thuế nhằm mục đích gì, thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã rõ. Vì thế, hôm nay trong ngày chúng ta cùng hiện diện, để cầu nguyện, để cùng đồng hành một cách thiêng liêng với luật sư Lê Quốc Quân, tôi muốn mời gọi tất cả chúng ta cùng nhau suy niệm những Lời của Chúa nói với từng người chúng ta lúc này và bây giờ…”
130929-Thai Ha (1)
130929-Thai Ha (2)

130929-Thai Ha (3)

130929-Thai Ha (4)

Chị Hiền, phu nhân Luật sư Lê Quốc Quân (hàng đầu, áo thun trắng)
130929-Thai Ha (5)
Kết thúc Thánh lễ Ca đoàn cất lên bài hát “Kinh Hòa Bình” lời kinh quen thuộc đối với cộng đoàn. Một số người châm biếm gọi là “Kinh đòi đất”, nhưng hôm nay kinh này sẽ là kinh “đòi công lý – đòi sự thật – đòi công bằng” đối với luật sư Giuse Lê Quốc Quân. Cộng đoàn cùng thắp lên ngọn nến và tiến ra trước tượng Nữ Vương Công Lý và Hòa Bình để dâng lên Chúa những lời nguyện cầu qua lời bầu cử của Đức Maria Nữ Vương của Công Lý.
Trong lời nguyện của phần thắp nến cầu nguyện cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong nói: “Chúng ta dành ít giây phút cuối này của ngày hôm nay, để đặt mình trước tôn nhan Chúa, nơi bàn thờ của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ vương của Hòa bình Mẹ của Công Lý và Bình an. Chúng ta hướng lòng về đất nước quê hương trong thời điểm lịch sử đầy nhậy cảm, trong hoàn cảnh lịch sử đầy khó khăn thử thách này để dâng lên cho Mẹ Việt Nam đất nước quê hương chúng ta. Xin cho đất nước được bình an, thịnh vượng, cho mọi dân tộc, mọi gia đình trên đất nước được đoàn kết một lòng chung tay xây dựng một đất nước trường tồn, vĩnh cửu. Chúng ta cũng cầu nguyện cho những tù nhân lương tâm. Đặc biệt, cho luật sư Lê Quốc Quân người anh em tín hữu chúng ta, những người đã bước ra khỏi tình trạng vô cảm để lên tiếng đấu tranh cho công bằng xã hội, để lên tiếng cảnh cáo, cảnh tỉnh những ai cầm quyền trị nước, biết quan tâm mở rộng lòng để lo cho dân nước được an cư, được thái bình. Chúng ta cũng dâng Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ mỗi người chúng ta đang hiện diện nơi đây. Xin cho chúng ta cũng bắt đầu tiến trình cải hóa tâm hồn để góp phần tích cực cho việc chấn hưng, xây dựng đất nước, quê hương chúng ta.
Lạy Chúa, này chúng con đây những tâm hồn nhỏ bé cùng nhau hát lên lời kinh ca ngợi, cảm tạ vì Chúa cho chúng con một mảnh đất hình chữ S làm cơ nghiệp. Chúa cũng cho chúng con một truyền thống văn hóa, một truyền thống tâm linh đặc thù Việt Nam để mỗi chúng con gìn giữ, để mỗi chúng con làm phát triển nó như thể đó chính là báu vật mà chúng con phải trao tay. Hôm nay đất nước chúng con đang đứng trước tình cảnh ngoại bang xâm lấn. Hôm nay quê hương đất nước chúng con đang đứng trước những hiểm nguy do lòng người, đặc biệt những hiểm nguy do những người lãnh đạo đã vô tâm, vô tình trước vận mệnh đất nước quê hương. Chúng con xin đồng lòng cùng dâng lên cho Chúa qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ đất nước chúng con những bất công trong xã hội. Xin giơ tay ban phúc cho Việt Nam đến chốn bình an. Chúng con dâng cho Chúa người anh em luật sư Giuse Lê Quốc Quân, gia đình của ông cùng những ai thân thuộc, những người cùng chia sẻ với ông chí hướng dấn thân để xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng. Xin Chúa ban cho luật sư được bình an, cho gia đình được ủi an trong những giờ khắc khó khăn này”.
130929-Thai Ha (6)
130929-Thai Ha (7)

130929-Thai Ha (8)

130929-Thai Ha (9)

130929-Thai Ha (10)

130929-Thai Ha (11)

130929-Thai Ha (12)

130929-Thai Ha (13)

130929-Thai Ha (14)
Dominic Tú, VRNs
http://www.chuacuuthe.com/2013/09/30/giao-xu-thai-ha-thap-nen-cau-nguyen-cho-luat-su-giuse-le-quoc-quan/

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.