Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 30 June 2013

SOS: Tù nhân Z30A nổi dậy, bắt giám thị làm 'con tin'

Tin Vui: CUỘC NỔI DẬY TRẠI TÙ XUÂN LỘC - Truyền Thông và đồng bào Hải Ngoại hổ trợ



Thượng tá Hồ Phi Thắng, giám thị trại giam Xuân Lộc đang bị các tù nhân nổi dậy giữ làm 'con tin'
  Nguồn tin thân cận vừa gửi đến Danlambao cho biết: Khoảng 8 giờ sáng nay, 30/06/2013, các tù nhân tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) đã đồng loạt nổi dậy để phản đối chế độ lao tù CS khắc nghiệt. Cuộc phản kháng bùng phát tại phân trại số 1 (K1) với sự tham gia của 1000 tù nhân. Sau khi làm chủ hoàn toàn phân trại, các tù nhân đã phá cửa và bắt giữ một viên thượng tá - giám thị làm 'con tin'.

Trại giam Xuân Lộc còn được gọi là trại Z30A, đây là nơi hiện đang giam giữ nhiều tù nhân lương tâm tại Việt Nam như anh Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Việt Khang... Trước đó, anh Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải từng bị đày ải tại đây trong suốt thời gian dài.

Được biết, cuộc nổi dậy bắt đầu bùng phát tại phân trại số 1 thuộc trại giam Xuân Lộc. Nguyên nhân cuộc nổi dậy bắt nguồn từ việc anh em tù nhân thường xuyên bị cán bộ đánh đập, chế độ ăn uống bị cắt xén, trong khi bị bắt lao động cực nhọc...

Hiện nay, một viên thượng tá CA tên Hồ Phi Thắng, giám thị trại giam Xuân Lộc đã bị tù nhân giữ lại làm 'con tin' phía bên trong. 

Cho đến thời điểm này, các tù nhân vẫn đang làm chủ tình hình phía bên trong trại, lực lượng công an đã được huy động mỗi lúc một đông nhưng vẫn chưa thể xâm nhập vào.
Các tù nhân kêu gọi sự lên tiếng kịp thời của truyền thông cũng như dư luận, nhằm tránh xảy ra cuộc đàn áp khốc liệt của CA như các vụ nổi dậy trước.
Ông Nguyễn Bắc Truyển, một cựu tù nhân lương tâm từng bị giam giữ tại Xuân Lộc cho biết thêm: Phân trại số 1 - Trại giam Xuân Lộc là nơi tù nhân nổi dậy. Toàn bộ trại giam Xuân Lộc có 6 phân trại. Phân trại số 1 gọi là phân trại trung tâm. Mỗi phân trại khoảng 1.000 tù nhân. Phân trại 1, có khoảng 10 tù nhân lương tâm. Đây là phân trại có chế độ giam giữ hà khắc nhất trong các phân trại.
Thông tin tiếp theo vụ việc sẽ được cập nhật trên Danlambao

Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

----


SOS: Bạo loạn tại trại giam Xuân Lộc!

FB Bùi Hằng Có thông tin gấp:
Phân trại 1, trại giam Xuân Lộc, nơi đang giam giữ anh Trần Huỳnh Duy Thức vừa xảy ra bạo loạn toàn phân trại từ lúc 7-8h sáng nay 30/6/2013.
Nguyên nhân: anh em tù nhân bị đánh đập, chế độ ăn uống bị cắt xén, v.v...
Hiện đang anh em tù nhân đang giữ làm con tin ông Hồ Phi Thắng là giám thị trại Xuân Lộc phía bên trong.
Các anh em tù vừa dùng số điện thoại: 0962467908 (tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Cường) để liên lạc ra ngoài.
Hiện anh em tù nhân đang làm chủ tình hình bên trong, công an không xâm nhập vào được. Cần sự lên tiếng gấp từ truyền thông hải ngoại để hỗ trợ và tránh bị đàn áp.
Các bạn share thông tin gấp cho các đài RFA, BBC, VOA và các media bên ngoài gọi vào số điện thoại này để phỏng vấn và đưa tin hổ trợ gấp.
Nguồn: http://www.facebook.com/bui.hang1?fref=ts  DienDanCTM

Tin Nhanh Số 1: Tranh đấu phản đối chế độ hà khắc tại trại tù Xuân Lộc

30/06/2013
0
Radio CTM
Tù nhân lương tâm tại K1 Xuân Lộc Hide Player | Play in Popup | Download
Vào khoảng 8 giờ sáng Chủ nhật 30/6/2013 tại phân trại K1 thuộc trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đống Nai đã xảy ra cuộc đấu tranh của các tù nhân trong trại để phản đối cách đối xử phi nhân của toàn ban cai tù.
Trại này hiện giam nhiều tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị như các ông Trần Huỳnh Huy Thức, Việt Khang, Trần Hoàng Giang, Phan Ngọc Tuấn, Nguyễn Ngọc Cường, Huỳnh Minh Trí v.v… Đây là khu được xem là ác độc nhất trong 6 phân trại trong cách đối xử với tù nhân, nằm ngay gần cổng chính vào trại tù Xuân Lộc.
Hiện nay những người bị giam giữ tại phân trại K1 đang buộc đại tá công an Hồ Phi Thắng là giám thị trại Xuân Lộc phải ngồi ở giữa sân trại và đòi nói chuyện với cấp cai tù cao hơn ông Thắng.
Mọi người đều biết sẽ bị công an trả thù nặng nề sau sự việc này nhưng vẫn chấp nhận tranh đấu đòi quyền con người, không thể chấp nhận cách cai tù khai thác và hành hạ họ như trước nữa.
Công an đã kéo đến rất đông và bao vây phân trại. Thân nhân của một số tù nhân lương tâm khi biết tin đã kéo đến tìm hiểu nhưng bị ngăn chận từ xa.
Sau đây là lời tường thuật và tâm nguyện của các tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Cường, Phan Ngọc Tuấn, Huỳnh Minh Trí từ trong trại tù K1, Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Công an đang gia tăng các biện pháp phá sóng.
Hạ Long, Vĩnh Quyên tường thuật
12 giờ trưa ngày 30/6/2013 (giờ VN)

Tin Nhanh Số 2: Chế độ đối xử với những tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm tại trại Xuân Lộc, Đồng Nai

30/06/2013
0
Radio CTM
Lê Thanh Long tường thuật về đấu tranh tại trại tù K1 Hide Player | Play in Popup | Download
Hầu hết các tù nhân lương tâm và chính trị bị giam giữ tại phân trại K1. Họ bị hành hạ bằng nhiều hình thức và ở mức độ còn ngặt nghèo hơn cả 5 phân trại còn lại tại đây.
Từ trại giam K1 Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã tường thuật sự việc qua người bạn cùng chí hướng với anh là nhà dân chủ Lê Thăng Long.
Hầu hết thân nhân của các tù nhân lương tâm tại trại tù K1 đã biết tin và đang trong tình trạng rất lo âu. Công an đang kéo đến ngày một đông. Theo một số đồng bào có mặt trong vùng, có chỉ dấu công an sẽ tấn công vào đêm nay để tránh bị chụp hình các cảnh tàn sát.
Mời quí vị theo dõi.
Hạ Long, Vĩnh Quyên tường thuật
3 giờ chiều ngày 30/6/2013 (giờ VN)


Tin Nhanh Số 3: Giám thị và phó giám thị trại giam bị khống chế

30/06/2013
0
Radio CTM
Theo tin cập nhật thì cả công an giám thị Hồ Phi Thắng và công an phó giám thị Thái Duy Hồng đều đang bị các tù nhân lương tâm tại phân trại K1, Xuân Lộc, Đồng Nai khống chế. Riêng ông Thắng bị bắt ngồi ở giữa sân trại để chờ cấp công an cao hơn đến đàm phán.
Hiện 2 viên cai tù này bị khống chế nhưng không bị đánh đập hay vi phạm gì về thể chất.
Theo nhà dân chủ và cựu tù nhân chính trị Phạm Văn Trội thì đây là bước tiến đấu tranh mới của các tù nhân chính trị và lương tâm. Bản thân anh Trội cũng chỉ mới ra tù ngày 11/9/2012 và biết rõ chính sách đối xử với các tù nhân chính trị của nhà cầm quyền.
Mời quí vị theo dõi.
Hạ Long, Vĩnh Quyên tường thuật
5 giờ 30 chiều ngày 30/6/2013 (giờ VN)

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.