Nam Mô Bổn Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật,
Kính bạch Đức Tăng Thống Thích-quảng-Độ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam
Thống-Nhất
Kính bạch Hòa Thượng Thích-huyền-Tôn, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất
tại Úc-Đại-Lợi và Tân-Tây-Lan
Kính bạch Hòa-Thượng Thích-minh-Tâm, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất
Liên Âu
Kính bạch Đại lão Hòa-Thuợng Thích-phổ-Tuệ, Hòa-Thượng Thích-trí-Tịnh
Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam
Kính bạch chư tôn, đại đức Tăng Ni,
Trong Bản Lên tiếng thứ nhất phổ biến ngày 20-05-2013 về việc
tưởng-niệm 50 năm Hòa thượng Thích thượng Quảng hạ Đức tự thiêu, Hội Sử-Học Việt-Nam
tại Âu-Châu đưa ra 5 nhận định và 5 lời kêu gọi. Văn bản này đã được sự quan tâm
theo dõi của dư luận nói chung.
Bản Lên Tiếng Thứ Hai này, chúng con xin được nêu ra ba vấn đề
không nên làm lễ tưởng-niệm Hòa thượng Quảng-Đức một cách long trọng, rất mong
chư vị tôn đức lắng tâm tham khảo.
Tổng thống Ngô-đình-Diệm (hình bên trái); Cố vấn Ngô-đình-Nhu (hình bên phải)
1/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng
Quảng-Đức không phù hợp với Chánh Pháp:
Sơ khởi bắt đầu từ vụ treo cờ hay không treo cờ Phật giáo đến
vụ thảm sát ở đài phát thanh Huế qua việc vận động của Phật giáo, sau cùng là vụ
tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức để bảo vệ đạo pháp.
Trong vụ treo cờ hay không treo cờ Phật giáo nhân ngày Phật đản,
trong cách giải quyết, chính phủ Việt-Nam Cộng-Hòa thời đó đã không nhanh chóng,
khéo léo giải quyết. Không nhanh chóng khéo léo giải quyết, không phải là cái tội
càng không phải là sự cố ý để bị quy chụp là "đàn áp, phân biệt tôn giáo".
Lợi dụng sự sơ hở này của chính phủ, kẻ gian đã khai thác một cách triệt để đã
dẫn đến những sự kiện khác. Thực chất nằm trong một chuỗi âm mưu, lèo lái tinh
vi của các thế lực ngoại bang bao gồm, Hoa-Kỳ, đảng Lao-Động Việt-Nam (tiền thân
đảng Cộng-sản Việt-Nam), một nhóm tướng lãnh tạo phản, một số vị mặc áo Tăng sĩ
nhưng không làm Phật sự, và Trung cộng. Tất cả vô tình hay hữu ý phối hợp rất
nhịp nhàng để triệt hạ cho bằng được chính thể Việt-Nam Cộng-Hòa do ông Ngô-đình-Diệm
làm tổng thống. Nhân vật trụ cột trong việc điều động, lèo lái này, một cán bộ điệp
báo của cộng-sản Hà-Nội, đó là Trí-Quang.
Sự tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức là điều đưa đến sụp đỗ
tất yếu của chế độ Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa và hai cái chết thảm thương của cố
Tổng-thống Ngô-Đình-Diệm và Cố Vấn Ngô-Đình-Nhu.
Hy sinh của Hòa thượng Quảng-Đức cho đạo pháp cũng như những
Tăng, Ni, Cư sĩ Phật tử là điều vô cùng quý báu và cần trân trọng. Tuy nhiên, nguyên
nhân đưa đến sự hy sinh này đã bị lợi dụng, bóp méo cho mục đích chính trị mờ ám.
Mục đích chính trị đó là xâm chiếm và đưa cả dân tộc Việt-Nam vào vòng nô lệ giặc
Tầu phương bắc của các thế lực ngoại bang.
Chánh pháp của đức Phật không hề kêu gọi Tăng, tín đồ lật đỗ
một chế độ nhân bản, Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa để lập nên một chế độ tàn bạo,
phản quốc bán nước cho Tầu như Cộng-hòa xã-hội Chủ-nghĩa Việt-Nam.
Truyền thống của Phật Giáo, Đại Thừa hay Nguyên thủy chưa hề
có hiện tượng phong Thánh tử đạo hay phong bồ tát cho bất cứ vị Tăng, Ni, Cư sĩ nào.
Tại sao chư quý tôn đức đi ngược lại lịch sử truyền thừa của
Phật giáo? Đây là câu hỏi thứ nhất.
Xin chư quý tôn đức cùng quý cư sĩ Phật tử khắp nơi vui lòng
trả lời cho chúng con, chúng tôi là sự tự-thiêu của HT Quảng-Đức và Tăng, Ni, Cư
Sĩ Phật tử đã đem lợi ích gì cho dân tộc, đạo pháp? Đây là câu hỏi thứ hai.
2/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng
Quảng-Đức không phù hợp với Chánh Tín:
Ông Nguyễn-thành-Tài (Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân
dân thành phố Sài-Gòn), xác nhận thầy Quảng-Đức là một liệt-sĩ cách mạng,
nguyên văn như sau: ” “Chính từ ngọn lửa thiêng của Bồ tát đã làm thổi bùng
lên tinh thần đấu tranh dũng cảm của đông đảo Tăng Ni, Phật tử và bao lớp người
yêu nước, thúc đẩy phong trào cách mạng ở miền Nam thu đạt nhiều thắng lợi to
lớn, giòn giã" - ngưng trích -. Phát biểu này được ghi nhận trong dịp
khánh thành tượng đồng của HT Quảng-Đức ngày 18-09-2010.
Ông "Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành
ủy TPHCM, cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM đã đến
tượng đài Thích Quảng Đức (ngã tư Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Đình Chiểu, quận
3), dâng hương tưởng niệm 50 năm ngày Bồ Tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân". -ngưng trích-. Tại đây, ông phát biểu :
"Sự kiện tự thiêu của Bồ Tát Thích Quảng Đức vào ngày
11-6-1963 ...cuộc đấu tranh do Phật giáo khởi xướng không chỉ mang tính tôn
giáo mà động lực sâu xa là cuộc chiến tranh vệ quốc, giải phóng ách thống trị.
Ảnh hưởng của cuộc đấu tranh này đã tác động rất lớn đến những hoạt động và
thành quả của lực lượng Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam sau này"
- ngưng trích- trên đây là buổi dâng hương của Thành ủy Sài-Gòn Việt cộng chiều
23-05-2013 trước tượng đài HT Quảng-Đức.
Hội Sử-Học nhận
định hai phát biểu của các ông Nguyễn-thành-Tài và Lê-thanh-Hải là mê-tín dị đoan do CSVN chủ trương.
Tác giả Quang-Mai (trang nhà thuviengdpt.info, quansuvn.info đăng lại) có bài
viết Xin Đừng Buôn Bán Nhục Thân Chư Thánh Tử Đạo Phật Giáo, bài có đoạn:
"kỷ niệm 50 năm Pháp Nạn Phật Giáo Việt Nam, 50 năm Bồ Tát Quảng Đức và
Chư Thánh Tử Đạo vị pháp thiêu thân – vị pháp vong thân, chúng ta hãy chỉ chí
tâm thành kính tưởng niệm tấm gương hy sinh cao cả sáng ngời của quý ngài cho
đạo pháp và dân tộc... đừng cố tình xen lẫn chính trị vào để biến tinh thần
cuộc Pháp Nạn bi thảm nhưng trong sáng, hào hùng của Phật Giáo Việt Nam thành
cuộc đấu tranh chính trị nhằm phục vụ một mục đích, ý đồ nào đó dù là do vô tình,
nhẹ dạ, cả tin hay vì có dã tâm, hữu ý!
Xin đừng buôn bán nhục thân và tinh anh chư Thánh Tử Đạo Phật Giáo Việt
Nam, đừng tráo đổi hồn thiêng Tăng Ni, Tín Đồ Phật Giáo đã vì đạo hy sinh trong
cơn Pháp Nạn, vì đó là tư duy tội lỗi, là thái độ vô liêm sĩ, là hành vi bất
chánh!" -ngưng trích-
Sự im lặng của chư quý tôn đức trước việc nhà cầm quyền CSVN
ca tụng HT Quảng-Đức là liệt sĩ cách mạng, có phải đây là hình thức buôn bán nhục
thân HT Quảng-Đức cũng như chư vị Tăng Ni, Phật tử đã chết hay không? Đây là câu
hỏi thứ ba, tiếp theo phần một.
Qua hai phát biểu của các ông Nguyễn-thành-Tài và Lê-thanh-Hải
cho thấy đảng Cộng-sản Việt-Nam đã lợi dụng Giáo hội Phật giáo Việt-Nam, thống
nhất, tuyên truyền cho sự mê-tín dị đoan từ 50 năm qua.
Đồng thời, đó là điều thứ nhất xác nhận việc các GHPGVNTN hoạt
động cho Cộng-sản Việt-Nam.
Trong Hòa-thượng Đôn-Hậu tự-thuật, khi gặp Hồ-chí-Minh ở miền
Bắc (năm 1968), ông Hồ xác nhận và ca ngợi "Phật-giáo Việt-Nam" đã có
những đóng góp lớn cho "cách mạng Việt-Nam" -ngưng trích-. Sự việc này
được HT Đôn-Hậu tái xác nhận sau ngày 30-04-1975.
Hòa-thượng Đôn-Hậu tự-thuật do cựu Tăng sĩ Trí-Lực gởi đến Hội
Sử-Học Việt-Nam và đăng ở địa chỉ:
Đây là điều thứ hai, "Phật-giáo Việt-Nam", cụ thể
là một số thành viên của Tổng Hội Phật Giáo Việt-Nam, tiền thân của Giáo-Hội Phật-giáo
Việt-Nam Thống-Nhất hoạt động, làm lợi cho việc xâm lăng Việt-Nam Cộng-Hòa của
Hà-Nội và Bắc Kinh.
Bạch thư của Hòa-thượng Thích Tâm-Châu kể rõ về trường hợp này
là điều thứ ba.
Vô Nhất Đại Sư thích thượng Thiền hạ Tâm đã cảnh giác tứ chúng về tình trạng
"Phật Giáo Việt-Nam" nằm trong thời kỳ đấu tranh kiên cố của thời Mạt
Pháp khi ngài đảm trách Viện-trưởng Phật-Học-Viện Huệ-Nghiêm. Là điều thứ tư.
Bài Tôn Vinh Vô Nhất Đại Sư Thích
thượng Thiền hạ Tâm, có đoạn "...Ðại Sư đảm nhận trách
nhiệm đào tạo Tăng tài cho Giáo Hội nhằm ngay thời kỳ đấu tranh kiên cố của
thời Mạt Pháp. Ngay trong số những học tăng đang theo học tại Huệ Nghiêm, không
ít vị đã bị lôi cuốn vào những cuộc đấu đá, sách động nhằm tranh giành quyền
lực vô bổ. Chủ trương chuyên tâm nghiên cứu Phật học, tuyệt đối không tham gia
vào những cuộc tranh chấp thế tục khoác mỹ hiệu bảo vệ đạo pháp của Hòa Thượng
bị chống đối và ngài bị chỉ trích là khiếp nhược, cầu an, thiếu tinh thần tương
trợ để tăng thêm “sức mạnh” cho Phật Giáo Việt Nam!
Nhận thấy không thể làm gì khác hơn được để vãn hồi tình trạng hỗn loạn
nay biểu tình, mai tuyệt thực chống đối chính phủ được cầm đầu bởi những tăng
sĩ hoạt đầu đầy tham vọng thời ấy, Ðại Sư đành chọn con đường từ nhiệm để kết
thất ẩn tu." - ngưng trích -
Ngài là một vị thánh Tăng trong lịch sử Phật Giáo Việt-Nam cận
đại, khi thị tịch biết trước ngày giờ: "trong lễ khai mộ ngày
21-12-1992, có cặp rắn vàng óng bò đến nằm trước mộ một lúc lâu, rồi ngẩng đầu,
gật đầu chào ni sư Thanh Nguyệt ba lần trước khi bò mất dạng. Theo các môn
nhân, đó là cặp vợ chồng rắn đã từng quy y với Hòa Thượng trước kia. Ðại Sư có
lưu lại một kim cang nha xỉ xá lợi (tức là một cái răng rất chắc chắn, sáng
đẹp, không ai cưa cắt nổi)" - ngưng trích-.
Căn cứ vào 4 điều bên trên, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
xin đặt ba câu hỏi đến chư quý tôn đức (những vị đứng đầu các Giáo hội Phật Giáo
mà Hội Sử-Học gởi thơ tới) và cư sĩ Phật tử khắp nơi.
1/ Sau phát biểu của ông Nguyễn-thành-Tài, xác nhận HT Quảng-Đức
là liệt sĩ cách mạng, ngoài giáo hội phật giáo việt-Nam (tức giáo hội quốc
doanh) im hơi lặng tiếng chấp nhận, không hề thấy các giáo hội Phật giáo việt-Nam
thống-nhất tại Việt-Nam (Đức tăng-thống Quảng-Độ) và tại hải ngoại (các HT
Minh-Tâm, Như-Huệ) có phản ứng. Không có phản ứng như vậy chư quý tôn đức đồng
tình với ông Tài nghĩa là đồng tình với đảng Cộng-sản Việt-Nam?
2/ Theo Giáo Chỉ Số 9 và Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo
Chỉ Số 9 cũng như Tuyên Bố Chung của các Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất
Hải Ngoại, tổ chức trọng thể tưởng-niệm HT Quảng-Đức tự-thiêu, việc này phù hợp
với Thông Tư của Trung Ương giáo hội Phật giáo Việt-Nam ban hành (ngày
28-03-2013) cũng như hướng dẫn của Ban tôn giáo chính phủ. Có phải là chư quý tôn
đức trong Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất Việt-Nam cũng như Hải Ngoại đang
đồng hành với đảng Cộng-sản Việt-Nam?
và
Trong ba tạng kinh điển, mười hai phần giáo không hề đề cập đến
việc Phật giáo Tranh Đấu hay Tranh Đấu Phật Giáo. Thế mà từ 50 năm, quý chư tôn
đức lại lưu truyền ý niệm "Phật giáo tranh đấu". Đây là điều đi ngoài
Chánh Pháp, Chánh Tín của đức Phật để lại. Có chăng đi nữa là những cuộc vận động
của Phật Giáo đòi hỏi bình đẳng tôn giáo vào thời chính phủ Đệ Nhất việt-Nam Cộng-Hòa
(từ tháng 5 đến tháng 11 năm 1963). Quyển "Phật giáo Tranh Đấu" được
tái bản ở hải ngoại và cư sĩ Đào-văn-Bình gọi là "Cuốn Sách Bị Bỏ Quên: Phật
Giáo Tranh Đấu". Đây là một sự sai lầm và vô cùng tai hại. Sai lầm là vì
quảng bá những điều không đúng sự thật; tai hại là đã dẫn hàng tứ chúng vào sự
mê-tín dị đoan làm lợi cho chế độ Cộng-sản Việt-Nam.
3/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng
Quảng-Đức không phù hợp với Nhân Tâm:
Những sự kiện liên quan đến Tổng Hội Phật Giáo Việt-Nam từ
tháng 05 đến 11 năm 1963, những người có liên quan, hoặc bị giết chết, hoặc tự-thiêu
hay bị hành hạ (nếu có), đều là những nạn nhân của thời cuộc, không, chưa phải
là một pháp nạn thật sự.
Danh sách tiêu biểu gồm:
1/ Tám vị Phật Tử bị chết đêm 08-05-1963 tại đài phát thanh Huế
2/ Hòa thượng Quảng-Đức tự-thiêu ngày 11-06-1963
3/ Hải quân đại tá Hồ-tấn-Quyền, tư-lịnh Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa
bị thảm sát vào lúc 11 giờ trưa ngày 01-11-1963
4/ Đại tá Lê-quang-Tung, tư-lịnh Lực-lượng đặc biệt
5/ Hai ông Ngô-đình-Diệm và Ngô-đình-Nhu bị giết ngày 02-11-1963
6/ Ông Ngô-đình-Cẩn bị xử bắn vào 17 giờ chiều thứ bảy ngày 09-05-1964 tại khám Chí-Hòa
Sau cuộc chính biến đẫm máu 01-11-1963, dân tộc Việt-Nam đã trải qua 50 năm với biết
bao tang thương, thiệt hại nhân mạng gần hai triệu người.
Việc tưởng-niệm trọng thể do quý chư tôn đức hải ngoại và quốc
nội tổ chức trong dịp giỗ 50 năm cho HT Quảng-Đức đã không phù hợp với nhân tâm.
Tức là lương-tâm của một con người. Cũng như từ bi của một tăng sĩ Phật giáo. Việc
này chỉ phù hợp với chủ trương thống trị bạo tàn, phản quốc của đảng Cộng-sản
Việt-Nam.
Do đó, quý chư tôn đức nên thay đổi đường lối điều hành và tránh
xa đảng cộng sản Việt-Nam, chớ gần gũi họ, có ngày di hại. Mặt khác (các giáo hội
việt-nam thống nhất hải ngoại) núp bóng quốc kỳ Việt-Nam Cộng-Hòa, núp bóng anh
linh tử sĩ VNCH, làm lợi cho CSVN qua việc tưởng-niệm HT Quảng-Đức, là hình thức
đi hàng hai, không phù hợp với một người xuất gia. Điều đó hoàn toàn có hại.
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu khẩn thiết kêu gọi quý chư tôn
đức Phật giáo hải ngoại hãy hủy bỏ, hoặc giảm tầm long trọng những buổi lễ tưởng
niệm HT Quảng-Đức, cũng như không quyên tiền Phật tử vào việc chi phí tưởng-niệm.
Quá khứ, Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất hình thành năm
1964 sau chính biến đẫm máu 01-11-1963; Giáo hội Phật giáo Việt-Nam (quốc
doanh) hình thành năm 1981 sau cuộc đổi đời đau thương của dân tộc vào
30-04-1975, hai giáo hội này chưa hề là đại diện của Phật-Giáo Việt-Nam đúng
nghĩa. Và cũng không thể nào nói là giáo hội "dân lập", có truyền thống
lịch-sử của Phật-giáo Việt-Nam.
Để trở thành đại diện chân chánh, đúng nghĩa cho Phật-giáo
Việt-Nam, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu chủ trương:
- Đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam
(giáo hội quốc doanh):
1/ Từ bỏ nhóm chữ chủ nghĩa xã hội trong chủ trương của giáo
hội;
2/ Hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng lễ tưởng-niệm HT Quảng-Đức
tự-thiêu (đáng tiếc là quý vị đã thực hiện một cách rầm rộ không cần thiết);
3/ Lên tiếng bác bỏ luận điệu mượn màu, mượn máu của Tăng Ni
Phật tử Việt-Nam làm lợi cho đảng cộng-sản Việt-Nam;
4/ Lên tiếng tố giác sự xâm lược của Trung cộng đối với Việt-Nam;
5/ Lên tiếng sám hối đối với dân tộc và đạo pháp Việt-Nam vì
đã tiếp tay cho đảng Cộng-sản Việt-Nam gây bao tang thương thống khổ cho dân tộc
Việt-nam từ 50 năm qua.
6/ Làm lễ tưởng-niệm, vinh danh hai vị Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu,
Hồ-tấn-Quyền, Lê-quang-Tung, đã tuẫn-quốc trong chính biến 01-11-1963. Cũng như cho ông Ngô-đình-Cẩn.
- Đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam
Thống Nhất, hải ngoại:
1/ Hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng lễ tưởng-niệm HT Quảng-Đức
tự-thiêu.
2/ Giải tán nhóm thân hữu Già-Lam và nhóm Về Nguồn;
3/ Giải tán Giáo hội Phật giáo Việt-Nam Thống Nhất Hải Ngoại
- Liên Âu;
4/ Lên tiếng sám hối đối với dân tộc và đạo pháp Việt-Nam vì
đã tiếp tay cho đảng Cộng-sản Việt-Nam gây bao tang thương thống khổ cho dân tộc
Việt-nam từ 50 năm qua;
5/ Hoàn trả tiền thu được của Phật tử để làm lễ tưởng-niệm (đối
với GHPHVNTN tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan);
6/ Làm lễ tưởng-niệm, vinh danh hai vị Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu,
Hồ-tấn-Quyền, Lê-quang-Tung, đã tuẫn-quốc trong chính biến 01-11-1963. Cũng như cho ông Ngô-đình-Cẩn.
Hãy noi gương đức cố Tăng thống
Thích thượng Huyền hạ Vi, nguyên phương trượng khai sơn Giáo Hội Phật Giáo
Linh-Sơn Trên Thế Giới trong việc giải tán GHPGVNTN. Trước khi đến Pháp tỵ nạn, đức Tăng Thống thượng Huyền
hạ Vi là vị giảng sư nổi tiếng của Viện hóa đạo giáo hội phật giáo Việt-Nam thống
nhất. Tỵ nạn tại Pháp sau biến cố 30-04-75,
thầy Huyền-Vi đã sáng lập Hội Phật Giáo Linh-Sơn (thay vì Giáo hội Phật giáo Việt
Nam thống nhất
hải ngoại) rồi Giáo Hội Phật Giáo Linh-Sơn. Ngày nay hệ thống Linh-Sơn đã có mặt
khắp nơi trên thế giới.
Sáu điều nêu trên sẽ rất khó thực hiện với chư quý tôn đức,
tuy nhiên trong Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm Kinh có đoạn kệ như sau:
Đại Hùng Đại Lực
Đại Từ Bi
Hi Cánh Thẩm Trừ
Vi Tế Hoặc
Linh Ngã Tảo Đăng
Vô Thượng Giác
Ư Thập Phương Giới
Tọa Đạo Tràng
Thuấn Nhã Đa Tánh
Khả Tiêu Vong
Thước Ca Ra Tâm Vô
Động Chuyển
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam
tổ chức lễ tưởng-niệm vào ngày 29-05-2013
nhằm ngày 20-04 ÂL.
Phần còn lại là các Giáo Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất,
Hải Ngoại:
- Chùa Thiện-Minh (thuộc Giáo Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất
Liên Âu), Lyon Pháp làm lễ hai ngày 1 và 2 tháng 6 năm 2013
- Giáo Hội Phật Giáo Úc Châu tổ
chức Đại Lễ Tri Ân Tưởng Niệm tại 2 địa điểm ở Sydney vào các ngày 15 và 19-06-2013.
Trước tình hình khẩn cấp của đất nước, chư quý tôn
đức cần phải có hành động gấp rút, nhất là thay đổi tư duy, đường hướng
để thích hợp với bối cảnh quốc tế và quốc nội sẽ vô cùng đen tối với dân
tộc Việt-Nam sau cuộc họp nêu trên. Chúng con, chúng tôi không tin rằng
quý vị đã thỏa mãn với "phước báu" chùa to, Phật lớn, Phật tử nhiều mà
quên đi vận mạng dân tộc đang ngàn cân treo sợi tóc.
Hy vọng những lời tâm huyết của chúng con, chúng tôi sẽ được
chư quý vị chú ý và lắng nghe.
Âu-châu ngày 28-05-2013,
Việt lịch 4886, Phật lịch 2557
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Bản Lên Tiếng Thứ Hai được phổ biển ở các địa chỉ:
http://www.truclamyentu.info/tlls_thu-vien-bo-de-online/thu-vien-bo-de_ban-len-tieng-thu-ve-viec-tuong-niem-50-nam.htm
http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4641_15-2/
http://www.vnmilitaryhistory.info/trangtlnguyenvietphucloc/nvpl_ban-len-tieng-thu-hai-ve-viec-tuong-niem-ht-quang-duc-tu-thieu.htm
0 comments:
Post a Comment