Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 18 May 2013

Bản Án Dành Cho Chế Độ





Hai sinh viên, hai người trẻ yêu nước bị chế độ CSVN phản dân hại nước dùng toà án hình sự của Đảng Nhà Nước, xảo thuật bá đạo hình sự hoá thủ tục để trị người yêu nước, thương dân, đấu tranh cho tựdo, dân chủ bị CSVN tước đoạt. Cái gọi là Tòa án Nhân dân tỉnh Long An của CSVN ngày 16/5 đã kêu án 14 năm tù giam và 6 năm quản chế cho hai sinh viên, một nữ sinh viên Nguyễn Phượng Uyên 6 năm tù và một nam sinh viên Đinh Nguyên Kha 8 năm tù, mỗi người thêm một công hình là 3 năm quản chế nữa -- chỉ vì đã rải truyền đơn kêu gọi tự do, dân chủ, nhân quyền, phản đối độc tài, và chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông.

Còn những cán bộ, đảng viên CS đóng vai trò thẩm phán đứng công tố và ngồi xử án, đưa ra một bản án quá nặng nề như vậy nhưng chỉ trong một phiên toà chỉ 1 tiếng đồng hồ thôi. Dưới ánh sáng của lương tâm Việt Nam và tinh lý pháp luật chính trực của Loài Người, đúng ra đây là một bản án dành cho chế độ CSVN đang thống trị quốc gia dân tộc Việt Nam, một chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện, quá ác với dân Việt đồng bào mình,và quá hèn với giặc Tàu xâm lấn nước VN.

Có lẽ vì vậy mà phiên toà với một án tù ở và tù quản thúc tính ra gần 20 năm, thẩm phán ngồi chưa nóng đít đã gọi là xử xong. Theo tinh lý pháp luật chánh trực, thẩm phán xử án theo lương tâm và pháp luật. Còn ở VNCS, luật thì rừng, Đảng CS, chi bộ và đảng bộ đã làm sẵn bản án bỏ túi, và thẩm phán chỉ đóng vai trò con nộm nói và làm theo sự giựt dây của Đảng mà thôi.

Còn lương tâm thì dù “bản thân” thẩm phán được CS ban đặc quyền đặc lợi, dù không có tư pháp độc lập, dù miếng cơm manh áo, dù thê thằn tử phước, thẩm phán là người Việt ít nhiều cũng còn chút điểm lương tâm VN. Nên từ thẩm phán công tố đến thẩm phán xử án và nhân viên tùy dịch, lục sự, trưởng toà ai cũng tự thấy hổ thẹn với lương tâm, với đồng bào.

Quí vị này chịu không nổi cách dùng luật rừng trong khi Đảng áp đăt tội danh tuyên truyền chống nhà nước và thủ tục đăng đường nói xử công khai mà người dân không vào xem được. Nên quí vị này hổ thẹn quá, lương tâm Việt cắn rứt quá, chịu không nổi, nên làm mau mau, chấm dứt phứt cho rồi.

Làm sao những thẩm phán này với tư cách người dân Việt chịu nổi cảnh kẻ phản dân hại nước ngồi xử phạt người yêu nước thương dân.

Làm sao những thẩm phán này với tư cách cán bộ đảng viên CS chịu nổi những cáo buộc, những phán quyết, bản án mà Toà đưa ra để trừng trị hai sinh viên yêu nước thương dân, từ hình thức đến nội dung quả là bản án của người dân Việt xử chế độ phản dân hại nước, hèn với giặc ác với dân, chế độ mà thẩm phán phục vụ để gây thêm tội ác đối với đồng bào và lịch sử.

Làm sao những thẩm phán này chịu nổi một phiên toà công bố là công khai mà không thông báo cho cha mẹ của người bị xử, thậm chí không cho thân phụ của đương sự vào, mà chỉ có toàn những mặt rằn công an, mật vụ, bảo vệ chánh trị của Đảng Nhà Nước CS giả dạng thường dân chiếm hết chỗ.

Làm sao những thẩm phán này chịu nổi trước những lời tràn đầy lòng yêu nước, yêu tự do, quyết tâm chống quân Tàu xâm lược của hai sinh viên đáng tuổi con em mình đã liều mình đấu tranh cho chánh nghĩa VN, trong khi những thẩm phán đứng buộc tội, ngồi xứ án hưởng quá nhiều lợi lộc của quốc gia dân tộc lại đi trừng phạt người yêu nước.

Hai người sinh viên này đã chứng tỏ lời của nhà chiến lược Nguyễn Trãi chống quân Tàu là đúng: đất nước có lúc thịnh suy nhưng anh hùng hào kiệt đời nào cũng có. Một nữ sinh viên như Nguyễn Phương Uyên, dõng dạc nói trước toà “Tôi dùng máu viết khẩu hiệu Tàu khựa cút khỏi Biển Đông và Đảng cộng sản chết đi-- là vì tôi thể hiện lòng yêu nước khi tôi căm phẫn Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam đến tột cùng sự phẫn uất.” Cô dũng cảm xác nhân: “Tôi yêu nước, tôi thể hiện lòng yêu nước. Tôi không ngờ tôi bị bỏ tù vì thể hiện lòng yêu nước.” “Việc tôi làm, tôi chịu, yêu cầu không gây khó khăn cho gia đình tôi. Tôi là một sinh viên, là đại diện cho tầng lớp trí thức, sức mạnh của đất nước, tôi mong muốn phiên tòa hôm nay xét xử công bằng để tôi sớm được trở về với cộng đồng, tiếp tục cống hiến cho đất nước và thể hiện lòng yêu nước.”

Còn sinh viên Đinh Nguyên Kha, theo thân mẫu của Phương Uyên kể lại cho VOA,"Tại tòa, Kha cũng không nhận tội hay xin khoan hồng. Kha cũng nói chỉ thể hiện lòng yêu nước, không ngờ bị bỏ tù. Kha rất vững vàng, ngẩng cao đầu thể hiện là một công dân yêu nước. Kha nói mong mức án được giảm nhẹ, nhưng thực chất họ đã ra đòn rất mạnh."

Bản án CSVN áp đặt tội cho hai sinh viên VN trở thành một bán án đối với chế độ CSVN đang thống trị quốc gia dân tộc VN. Ngay sau ngày toà công bố bản án, giới bảo vệ nhân quyền trong ngoài nước và quốc tế nghiêm khắc lên án gay gắt chế độ VNCS là chế độ vi phạm nhân quyền một cách tồi tệ. Ông Phil Robertson, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc Tổ chức theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch, nói với VOA Việt ngữ: “Bản án này thật sự gây căm phẫn và chúng tôi sẽ tiếp tục nêu các bản án này ra trước công luận quốc tế càng nhiều càng tốt. Bản án này cho thấy sự phá sản của thành tích nhân quyền Hà Nội trong khi nhà cầm quyền Việt Nam nói họ hành xử theo luật pháp và tôn trọng nhân quyền thì các bản án này chứng tỏ họ chỉ hành xử theo quyền lợi của đảng cộng sản cầm quyền, bất chấp quyền căn bản của con người bị chà đạp...”
 
Vi Anh

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.