Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 31 March 2013

ĐÃ CÓ 46’624 NGƯỜI KÝ TÊN THAM GIA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP

31.03.2013:
ĐÃ CÓ 46’624 NGƯỜI KÝ TÊN
THAM GIA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

NHIỆT LIỆT THAM GIA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
===============================================================
TÍCH CỰC KÝ TÊN:
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ TỰ DO DÂN CHỦ
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ NHÂN QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ CÔNG LÝ & HÒA BÌNH XÃ HỘI
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ TƯ HỮU & TỰ DO KINH DOANH
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ KHÔNG BỊ CƯỠNG CHIẾM NHÀ ĐẤT
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÔNG NHÂN CÓ NGHIỆP ĐOÀN ĐỘC LẬP
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ DO DÂN & CHO DÂN
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CHÍNH DÂN DIỆT THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ TOÀN DÂN BẢO TOÀN LÃNH THỔ & LÃNH HẢI
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ DÂN CHỐNG XÂM LĂNG KINH TẾ TỪ TRUNG QUỐC

CẬP NHẬT 31.03.2013:

NHÓM KHỞI XƯỚNG BỞI 72 NHÀ TRÍ THỨC
Nhóm 72 Trí thức đứng lên kêu gọi từ ngày 19.01.2013 và tính cho đến ngày 31.03.2013, lúc 17 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ), đã có 11’688 người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên gửi về Địa chỉ Điện thư sau đây:
Xin vào Diễn Đàn BOXITVN dưới đây để thấy Danh sách Ký tên :

NHÓM “LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO“
Nhóm đứng lên kêu gọi từ ngày 28.02.2013 và tính cho đến ngày 31.03.2013, lúc 17 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ), đã có 8’600 người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên gửi về Địa chỉ Điện thư sau đây:
Xin vào Diễn Đàn DÂN LÀM BÁO dưới đây để thấy Danh sách Ký tên http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/loi-tuyen-bo-cua-cac-cong-dan-tu-do.html#more

NHÓM ỦNG HỘ LÁ THƯ CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN
Các Giám mục gốc VN vào Truyền Thông Công Giáo ở Hải ngoại kêu gọi từ ngày 03.03.2013 và tính cho đến ngày 31.03.2013, lúc 17 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ),  đã có 26’336người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên bằng Bấm vào hàng chữ dưới đây để ký trực tiếp:
Xin vào Diễn Đàn VIETCATHOLIC dưới đây để thấy Danh sách Ký tên :

Tổng cộng của 3 Danh sách : 46’624 NGƯỜI ĐÃ KÝ TÊN
===============================================================
Chủ đề:
PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI

Bài 06:
CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
VÀ TƯƠNG LAI ĐẤU TRANH

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.03.13

Trong tuần này, Tác giả PHẠM NHẬT BÌNH viết một bài dài phân tích tỉ mỉ cao trào CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP tại Quốc nội với đầu đề: NẾU CSVN CỨ GIỮ HIẾN PHÁP NHƯ CŨ THÌ LÀM GÌ ?
         Chúng tôi viết về cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đã từ ngày 07.02.2013 với đầu đề GÓP Ý HIẾN PHÁP: CSVN TUNG PHÁO HỎA MÙ, THÌ DÂN HÃY BẮN BẰNG ĐẠN THIỆT. Thực vậy, sau Hội Nghị Trung ương 6 CSVN, đảng đứng trước cảnh phá sản Kinh tế do chính những nhóm lợi ích mà đảng bất lực không thể cải cách tận căn nguyên. Dân chúng không còn tin tưởng vào đảng nữa. Tuyên bố sửa đổi Hiến Pháp chỉ là tung pháo hỏa mù để đánh lạc hướng việc bất lực cải cách mô hình Kinh tế tận căn nguyên mà những nhà đầu tư quốc tế và Ngân Hàng Thế giới họp tại Hà Nội nhất thiết đòi hỏi. Kêu gọi dân chúng góp ý chỉ là mỵ dân  trong lúc dân không còn tin tưởng vào đảng. PHAN TRUNG LÝ, Chủ nhiệm Uûy Ban Pháp Luật của Quốc Hội, đã hồ hởi tưng bừng tuyên bố: "Tất cả quyền lực thuộc về nhân dân nên nhân dân có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và sửa đổi Hiến pháp. Nhân dân có thể cho ý kiến đối với điều 4 Hiến pháp như với tất cả các nội dung khác trong dự thảo, không có gì cấm kỵ cả."
Dân đang lo lắng về tình trạng phá sản Kinh tế và biết thỏm rằng lời kêu gọi trên chỉ là mỵ dân với pháo hỏa mù sửa đổi Hiến Pháp, nên dân sẵn có gậy mà đảng giơ ra, đã cầm chính gậy đó mà đập đảng. “Gậy ông đập lưng ông “ là như vậy ! Lời mỵ dân đã thoát ra khỏi miệng Phan Trung Lý, thì có 4 ngựa của đảng cũng không ghìm lại được nữa. NGUYỄN PHÚ TRỌNG và NGUYỄN SINH HÙNG, trước Phong trào Dân chúng ào ào đứng lên đập vào chính TỬ HUYỆT của đảng là ĐIỀU 4, đã tuyên bố lung tung, vô trật tự nhằm đe dọa cao trào CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP.
Nhận thấy cao trào Dân dùng gậy ông đập lưng ông như vậy, chúng tôi đã chuyển sang chủ đề PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI kể từ ngày 14.02.2013 để khai triển một loạt bài về CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP:
*        Bài 01, ngày 21.02.2013: QUẦN CHÚNG HÓA NHỮNG ĐÒI HỎI VỀ HIẾN PHÁP.
Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rằng CSVN đã mặt dầy mày dạn luôn luôn bỏ những Kiến Nghị xây dựng của giới Trí thức vào sọt rác. Vì vậy cuộc Cách Mạng bất bạo động, chỉ bằng Văn Bản của giới Trí thức sẽ bị bỏ vào sọt rác. Người đi cầy, nói hoài mà con trâu cứ ngoảnh cổ làm ngơ không đi, thì phải dùng roi mà quất. Ý thức như vậy, nên tôi viết bài này nhằm  kêu gọi giới Trí thức hãy quần chúng hóa cuộc CÁCH MẠNG, nhất là đến Nông dân và Công nhân để hai giới này sẵn sàng dúng liềm và búa mà cắt cổ và bửa vào đầu những tên chai lì điên cuồng khiinh khi Dân. Đó là sửa soạn một Lực lượng quần chúng có sức mạnh BẠO ĐỘNG KHẢ THỂ khi cần tới.
*        Bài 02 ngày 28.02.2013: ĐÃ BẮT ĐẦU CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
Lời kêu gọi ký tên của 72 Trí thức đã được nhanh chóng quần chúng hóa. Số người ký tên tham gia CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP tăng lên rất mau, trong số đó phần lớn là những bà nội trợ, những nông dân và công nhân từ Hà Nội dọc vào Thanh, Nghệ, Tĩnh. Trong số những người ký tên này, có cả một số Giám mục như Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT, Giám mục NGUYỄN CHÍ LINH, Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP… Đây là những Vị có hậu thuẫn quần chúng Giáo dân Công giáo. Vì vậy mà tôi thấy ĐÃ BẮT ĐẦU CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP.        
*        Bài 03 ngày 07.03.2013: CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP NHẤT THIẾT ĐÒI BỎ ĐIỀU 4
Ngày 01.03.2013, LÁ THƯ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam khẳng định nhập cuộc minh nhiên và dứt khoát của toàn thể các Giám mục Việt Nam cho CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP. Lá thư này phân tích rất tỉ mỉ nội dung của Hiến Pháp, dù nó có đẹp đẽ đến đâu mà còn giữ lại ĐIỀU 4 thì Hiến Pháp đó tự nó nghịch lý trên nguyên tắc và ĐIỀU 4 sẽ biến Hiến Pháp thành một bản văn trên thực tế bắt Dân phải XIN thì đảng mới CHO hay không cho tùy tiện. Hiểu tinh thần ấy của LÁ THƯ, nên tôi viết một bài tóm gọn những ý cốt lõi của lá thư với đầu đề: ĐIỀU 4: NGHỊCH LÝ NGUYÊN TẮC & LOẠN QUYỀN THỰC TẾ, trong đó tôi chứng minh 3 điều: (i) Nghịch lý Nguyên tắc bởi vì Điều 4 tự nó chửi cha những Điều khác dành cho dân được viết cho đẹp trong văn bản; (ii) Loạn quyền Thực te ávì điều 4 khi đưa Hiến Pháp ra áp dụng thì đảng tùy tiện dùng quyền độc tài từ Trung ương đến Địa phương; (iii) Thủ phạm của Nghịc lý Nguyên tắc và Loạn quyền Thực tế chính là ĐIỀU 4 vậy. Do đó mà tôi kết luận CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP NHẤT THIẾT PHẢI ĐÒI BỎ ĐIỀU 4.
*        Bài 04 ngày 14.03.2013: ĐIỀU 4: CĂN NGUYÊN THA HÓA CON NGƯỜI, XÃ HỘI VÀ LÀ LÝ DO PHÁ SẢN KINH TẾ QUỐC GIA
Chúng tôi khai triển những Hệ quả nếu giữ lại ĐIỀU 4 đối với Cá nhân, đối với Xã hội và cho nền Kinh tế Quốc gia. Nhữnng Hệ quả này được thấy rõ trong những chục năm trường dưới quyền đảng CSVN với Điều 4. Cá nhân mất quyền tự do, mất quyền ăn nói, không dược giáo dục triển nở để đến nỗi thoái hóa thành đàn khỉ câm miệng cúi đầu làm theo chỉ thị của đảng. Xã hội không còn quyền lập Hội để bảo vệ, bênh đỡ những khả năng sống chung. Điều thoái hóa to lớn là không có Dân chủ, nghĩa là Dân không có quyền quyết định lựa chọn những người trách nhiệm điều hành Xã hội. Khi còn Điều 4 thì Nhà nước nắm chủ đạo Kinh tế để quyền lực độc tài chính trị nắm trọn Kinh tế để từ đó THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ phát sinh và lan tràn làm phá sản Kinh tế quốc gia.
*        Bài 05 ngày 21.03.2013: ĐỒNG NHẤT QUAN ĐIỂM TRONG CUỘC CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP.       
Với việc nhập cuộc của Phong trào “LỜI TUYÊN BỐ CỦA CÔNG DÂN TỰ DO “ bắt đầu từ ngày 28.02.2013, số người Ký tên trong 3 Nhóm mỗi ngày mỗi đông. Con số tổng cộng tính đến ngày 20.03.2013 là 33’149 người ký tên. Chúng tôi thấy cần phải đi đến một sự nhất thống bắt đầu bằng truyền thông sự ĐỒNG NHẤT QUAN ĐIỂM. Khi nghĩ đến liên kết điều hợp hành động, nhất là việc đi đến một Phong trào có Tổ chức, cần phải thống nhất QUAN ĐIỂM đấu tranh trước đã.Viết bài này, chúng tôi nhằm đi tới một Lực Lượng đấu tranh có TỔ CHỨC.

Trở lại bài viết của Tác giả PHẠM NHẬT BÌNH mà chúng tôi nói khi mở đầu bài viết hôm nay. Tác giả nghĩ tới một tương lai đấu tranh với câu hỏi làm đề tài: NẾU CSVN CỨ GIỮ HIẾN PHÁP NHƯ CŨ THÌ PHẢI LÀM GÌ ?
Ngay từ đầu và nhất là trong Bài 05 ngày 21.03.2013 tuần vừa rồi, chúng tôi cũng có những ưu tư như Tác giả PHẠM NHẬT BÌNH và tự trả lời rằng CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP phải tăng cường đấu tranh hơn nữa. Khi nghĩ rằng nếu để CSVN vẫn giữ ĐIỀU 4 trong Hiến Pháp để độc quyền cai trị, thì Dân tộc còn phải gánh chịu tình trạng nô lệ từng những chục năm tới nữa. Ý tưởng này buộc cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đòi bỏ ĐIỀU 4 phải tiếp tục để dân chúng thoát khỏi cảnh nô lệ, bóc lột.
Khi nghĩ đến việc tiếp tục cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, chúng tôi nghĩ đến những điểm sau đây về: (i) Cuộc đấu tranh không thể lùi; (ii) Con đường đấu tranh theo từng chặng; (iii) Chiến thuật đấu tranh ở Hải ngoại hỗ trợ Cách Mạng

(i)    Cuộc đấu tranh không thể lùi
Ngày 03.03.2013, ngay sau khi nhận được LÁ THƯ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam dứt khoát nhập cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, chúng tôi đã viết một bài với đề tài HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM NGỒI TRÊN LƯNG NGỰA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, mà ngồi trên lưng ngựa thì phải tiến tới chứ không lùi được nữa. Cũng vậy, khi những Giám mục như Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT, Giám mục NGUYỄN CHÍ LINH, Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP đã ký nhập cuộc, thì các Ngài không thể lùi được, mà phải tiến tới. Những Giám mục gở Hải ngoại gốc Việt Nam đã long trọng kêu gọi ký tên, cũng không thể lùi được. Con số 33’149 người ký trong 3 danh sách cũng buộc phải tiếp tục tiến tới.
         Cuộc CÁCH MẠNG chỉ có con đường đi tới, chứ lùi không được vì những lý do sau đây:
*        Lùi không được bởi vì nếu lùi thì sẽ bị CSVN tìm mọi cách tách lẻ ra mà đàn áp.
*        Đồng thời con số 33’149 người đã ký tên sẵn sàng hy sinh đấu tranh không cho phép những vị khởi xướng lùi bước.
*        Việc lùi bước của những Nhóm khởi xướng còn làm mất niềm tin sau này khi phải tái khởi xướng một cuộc đấu tranh trong tương lai.

(ii)   Con đường đấu tranh theo từng chặng
Con số người ký tên nhập cuộc phải nghĩ đến một TỔ CHỨC cho những chặng đường đấu tranh tương lai:
1)      LỰC LƯỢNG HẬU THUẪN TÍCH CỰC
Những chữ ký sẽ còn tăng mạnh. Nếu chỉ là những Bản Văn đòi hỏi của Trí thức, thì CSVN dễ bỏ sọt rác. Chính vì vậy chặng lấy chữ ký hiện nay là tạo một Lực lượng Hậu thuẫn của Quần chúng. Đây là khối quần chúng có Sức mạnh sẵn sàng bạo động. Chính lực lượng Hậu thuẫn này làm cho CSVN phải nể sợ mà không dám bỏ những Văn Kiện đòi hỏi vào sọt rác. Khi Lá Thư của Hàng Giám Mục Việt Nam bị CSVN khinh khi mà bỏ sọt rác, thì khối Giáo dân các Xứ đạo có thể đứng lên để bênh đỡ Chủ chăn của mình.
2)      Từ Lực lượng Hậu thuẫn tiến lên LỰC LƯỢNG ĐỐI LẬP CÓ TỔ CHỨC
Con số người ký tên đã lên tới 33’149 người. Hệ thống các Xứ đạo đã có sẵn một Tổ chức. Nhóm 72 Trí thức và Nhóm Tuyên Bố Công Dân Tự do gồm những người biết cách tổ chức. Chúng tôi nghĩ đã đến lúc các Nhóm phải nghĩ đến việc liên hệ với nhau để cùng hoà nhịp những đợt đấu tranh đối kháng như một MỘT LỰC LƯỢNG ĐỐI LẬP mà mục đích tối hệ trọng và then chốt là BỎ ĐIỀU 4.
3)      Từ Lực Lượng Đối Lập tiến lên ĐẢNG CHÍNH TRỊ
Từ một LỰC LƯỢNG QUẦN CHÚNG ĐỐI LẬP, chúng ta dễ dàng tiến lên thành lập một ĐẢNG CHÍNH TRỊ. Chúng ta đòi hỏi đa nguyên đa đảng, mà phía ta chưa có một đảng Chính trị, mà chỉ có một lực lượng quần chúng hậu thuẫn ô hợp, thì đó là để lỗ hổng cho đảng CSVN thắng. Cũng vậy, nếu đòi cuộc Trưng cầu Dân ý mà chúng ta chưa có một ĐẢNG CHÍNH TRỊ, đó là việc đòi hỏi bị cụt giò. ĐẢNG CHÍNH TRỊ phải từ khối quần chúng hậu thuẫn mà sinh ra. Đảng đó phải tổ chức tại Quốc nội và do Quốc nội điều hành. Không thể lấy một đảng thành lập tại Hải ngoại ở những Xa-lông uống xâm banh, rồi rủ nhau đi ăn phở bỏ…, rồi về điều hành cuộc đấu tranh ở Quốc nội được. Quần chúng sẽ không bao giờ tin. Việc lập những Chính phủ lưu vong, lưu bị, lưu manh ở nước ngoài để về chụp lên đầu quần chúng quốc nội, thì đó chỉ là trò hề mà quần chúng quốc nội sẽ bực mình chửi cho thậm tệ.

(iii)  Chiến thuật đấu tranh ở Hải ngoại hỗ trợ Cách Mạng
Hiến Pháp không phải là của đảng CSVN mà là của toàn dân của một nước. Nguyễn Phú Trọng,  Trương Tấn Sang và tất cả những đảng viên CSVN, khi nói đến Hiến Pháp, cũng chỉ với tư cách là những người dân. Phía quần chúng góp ý cho Hiến Pháp, dù là Trí thức, Nông dân, Công nhân, Giám mục, Thượng Tọa… cũng đứng ở vị trí người dân đóng góp xây dựng Hiến Pháp.  Những người dân này tranh luận về ĐIỀU 4 cho một đảng Chính trị với tên rõ rệt, như đảng Cộng sản Việt Nam chẳng hạn, vào trong Hiến Pháp để giữ đặc quyền cai trị “tiền định“ hay không. Không một công dân nào có quyền dùng sức mạnh võ lực bắt ép công dân khác phải chấp nhận một Điều khoản trong Hiến Pháp theo ý riêng của nhóm đảng của mình.
         Ý định của đảng CSVN lúc này là muốn dùng võ lực đàn áp những công dân khác để giữ ĐIỀU 4 dành đặc quyền “tiền định” cho nhóm đảng của mình.
         Để phòng ngừa việc lạm quyền làm ẩu của đảng CSVN, chúng tôi thấy rằng tại nước ngoài, có những Luật sư chuyên môn về Hiến Pháp, nên lập một ỦY BAN nhằm tạo ảnh hưởng Quốc tế NGĂN CHẶN VIỆC ĐẢNG CSVN MUỐN DÙNG VÕ LỰC SỨC MẠNH ĐỂ BẮT ÉP NHỮNG CÔNG DÂN KHÁC PHẢI CHẤP NHẬN ĐIỀU 4 HIỆN HÀNH. Uûy Ban này cũng có thể mời những nhà Làm Luật nước ngoài làm cố vấn hay dự thính để tăng ảnh hưởng Quốc tế ngăn chặn việc lạm quyền của đảng CSVN. Chúng ta không cần nói nhiều về nhân quyền, tự do, dân chủ trong những phạm trù trừu tượng, mà chỉ nói thực tế là đảng CSVN muốn dùng võ lực đàn áp để cho vào Hiến Pháp ĐIỀU 4 nhằm giữ quyền lực cho riêng đảng.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.03.13
Web: http://VietTUDAN.net



0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.