Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 2 April 2022

Vi-rút 19 Tàu-VN không sợ chỉ sợ con Omicron?

 

Vi-rút Tàu hồi hương ?


 Lý Toét ngồi buồn nhổ râu, đọc truyện.. Tàu : Phong Thần, thấy chư tiên hai phe Xiển và Triệt đánh phép.. có hổ lô thu khí giới phe địch , có thuận phong nhĩ nghe lén, có thiên lý nhãn.. nhìn trộm hô phong, hoán vũ..hay thật, giống hệt chuyện Ukraine và Nga đánh nhau ! Đang khoái trá thì bị Bác Xạ Xệ phá đám, gọi hỏi xem mạng BBC chưa ?..Nàng về rồi đó ! và cúp máy luôn..

    BBC tháng Ba ! Lý Toét còn run đến giờ dù đã 55 năm qua !.. Các thành phố Nam Việt Nam, cờ vàng còn bay, BBC luôn loan tin trước vài ngày là đã di tản cái đám nửa xanh-nửa đỏ vào rồi ! Bây giờ mới hay là BBC là ‘công cụ’ của Thế lực ‘ngầm’ !

  Nghe Bác Xã  méc, nên tò mò xem thử :

   BBC News (3/29/2022 : “Shanghai Covid : China announces largest city-wide lockdown”

Thành phố Thượng Hải với 25 triệu dân, Trung tâm thương mại hàng đầu của Tàu đóng cửa ‘bế quan, tỏa cảng’ để đón Nàng Covid trở về. Đóng làm hai đợt để thay phiên đón Nàng  khu vực phía Đông đóng từ thứ hai 23 tháng 3 đến 1 tháng 4 và khu phía Tây từ 1 đến 5 tháng Tư..

     Thì ra Nàng tiên cánh dơi Covid-19 đã ‘từ thành phố Vũ Hán ra đi.. tìm đường mang tai họa cho nhân loại (kiểu dịch siêu vi  markscus-lenius ?) nay Nàng hồi hương nhờ các chuyến bay ‘giải cứu kiều bào mắc nạn’ (xin hỏi các nhà kế hoạch CHXHCNVN từng gửi phi cơ đi cứu người có hộ chiếu XHCNVN .. kẹt tại Mỹ vì Mỹ thua covid !)

     Nàng tiên Tàu khi đi từ Vũ Hán có tên Covid-19  Wuhan nhưng khi hồi hương được đón tiếp long trọng tại Thượng Hải thì lại có tên ‘ngộ’ hơn Omicron BA.2 !

  • Tại sao Nàng lại.. đổi tên ?

Tên ‘Virus Wuhan’ đang ‘đẹp’ thì sao Nàng lại đổi thành Omicron ?

   Truy tìm tông tích Nàng thì trong khai sinh SARS-CoV-2, đã thay tên đổi họ lung tung có khi là Đen ta, có lúc là Gam rồi Mu.. (giống các Ông CS khi hoạt động bí mật ?) nay Nàng thích cái tên Ôm kèm theo bí danh BA.1, BA.2 và BA.3..

  Omicron BA.2 ( The Scientist January 31, 2022) lan truyền rất nhanh tại Âu châu , đặc biệt là Đan Mạch) rồi sau đó Hoa Kỳ và hầu như toàn thế giới.

   Nàng hồi hương về Nước Mẹ và ngay ngày đầu đã được đến 62 ngàn người đồng hương đón nhận..

   Chủ Tịch Tập từng loan báo ; ‘nhất định theo chính sách ‘tận diệt covid (!)= dynamic zero-COVID strategy’’, ngược với quan niệm của Cộng đồng thế giới là ‘chung sống hòa bình với Covid.. việc ‘ai nấy làm’.. Sống vui . chủng ngừa và ‘who care’ covid ?   Nhưng khi Nàng Omicron BA.2 hồi hương thì Ngài Tập ‘dịu dàng’ hơn ? theo chính sách thực tiễn hơn (Tàu vốn thực tiễn mà : Ông Đặng Tiểu Bình có câu châm ngôn bất hủ : ‘Mèo trắng, mèo đen.. mèo nào cũng được, miễn là bắt được chuột !’ Ngài Tập bằng lòng ‘cho người nhiễm Omicron được .. gửi đến các trung tâm tự cách ly (?!) có canh chừng thay vì bị ‘nhốt’ trong các nhà thương như trước đây.

    Tàu, từng khoe là ‘ Kiểm soát được Covids’ trong Thế vận Hội Mùa Đông (Bắc Kinh, tháng Hai) (CHXHCNVN cũng từng khoe là cả thế giới phải đến VN xem Đảng và Nhà Nước Ta đánh thắng covid ! và sau đó.. ra sao chắc quý vị còn nhớ khi họ xin thế giới trợ giúp như thế nào ?) Hiện nay, Tàu phản ứng bằng tăng các điểm thử nghiệm truy cập omicron (Tại Hoa Kỳ, các bộ thử nghiệm được gửi phát không đến tận nhà và nhiều người cũng.. không muốn nhận ?)

   Và chưa biết, Giới chức Y tế Tàu có tầng ‘chích ngừa cho người cao niên không ? Thống kê mới nhất cho thấy mỗi ngày có trên 6000 ca dương tính (?) và có vẻ như vượt khỏi sự kiểm soát, khó trở về lại con số .. không ! Theo phân tích của Airfinity (London) thì ‘nếu có đợt dịch omicron xảy ra : sẽ có trên 1 triệu người Tàu tử vong, vì hiện nay chỉ khoảng 50% người cao niên, trên 80. tại Tàu được chủng ngừa. (thật ra chết một triệu trong 1 tỷ 4 thì tỷ lệ cũng còn thấp mà ?)

   Bài học mới nhất tại HongKong : ‘tai họa xảy ra do tỷ lệ chủng ngừa thấp nơi người cao niên’ : Đầu tháng Ba, có trung bình 900 ca nhiễm covid-19 cho 100 ngàn dân Hongkong (con số tỷ lệ cao nhất trên thế giới lúc đó). Số người tử vong vì covid lên đến 300/ ngày..(chỉ có 1/3 số người cao niên trên 80 tại HongKong được chủng ngừa và 90% số ca tử vong là trong nhóm này!)

   Tại Tàu khoảng 52 triệu người, trên 60 tuổi, chưa được chủng ngừa đầy đủ. Trong số lão niên trên 80 thì chỉ mới 20% được chủng ngừa 2 mũi.. và chưa chích booster (mũi 3), hiện cũng chưa có chính sách y tế nào về mũi booster  . cũng có thể thuốc chủng ‘sinovac’ (made in china) là số dzách khỏi cần bút-tơ ?

    Chờ.. xem !

   Tháng Tư lại về, Lý Toét sau 55 năm vẫn còn ‘sợ’ và ‘rét’ các khẩu hiệu .. ‘thay Trời làm mưa “, “với sức người sỏi đá cũng thành cơm”( phát cho cái cuốc.. cùn đi nông trường.. để ăn sỏi thay cơm!)

    Trong giấc ngủ, cứ nhớ các em nhỏ năm 75 hát : ‘Đêm qua.. em mơ gặp.. !!’. là gặp ‘ác mộng’ ám ảnh , bật dậy.. toát mồ hôi nhớ các bạn bè..năm xưa.

                                                                 Lý sự Cùn 30 tháng Ba, 2022

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.