Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 25 April 2022

Dân Muốn Biết:Sự Giống Nhau & Khác Nhau giữa Cờ Vàng và Cờ Đỏ

 

Sự Giống Nhau & Khác Nhau giữa Cờ Vàng và Cờ Đỏ


This image has an empty alt attribute; its file name is co-vang-do.jpg 

– GIỐNG NHAU: Đều là lá cờ.

– KHÁC NHAU:

– Nguồn gốc: Cờ vàng được chính người Việt thiết kế và đưa vào sử dụng, cờ đỏ thì đem từ nước ngoài về không rõ nguồn gốc xuất xứ.

– Ý nghĩa:

Cờ vàng có ý nghĩa người dân 3 miền Bắc Trung Nam đều là chung một dòng máu đỏ da vàng, ý muốn cùng đoàn kết xây dựng quê hương dân tộc.

Cờ đỏ thì phân biệt giai cấp và sặc mùi tanh của máu, ý muốn con người cờ đỏ là loại hung hãn và sẵn sàng lấy máu đồng bào để in đậm thêm màu máu cho lá cờ.

– Thẩm Mỹ: Cờ vàng nhìn vào thấy thanh tao, cờ đỏ nhìn vào thì thấy nó đầy ám khí.

– Về tính chính nghĩa:

– Cờ vàng được chính người Việt làm ra nên đó là lá cờ được xem là chính nghĩa.

– Cờ đỏ do một đứa nào đó (nghe đồn là tên hồ chí minh) mang từ nước ngoài về và bắt dân phải treo nên nó là phi nghĩa, vì vậy đến ngày lễ Tết có rất nhiều người dân không treo mặc dù bị chính quyền thúc dục phải treo cũng như hăm dọa nếu không treo thì bị phạt này phạt kia.

Và có nhiều người nhầm lẫn cờ vàng là của VNCH nhưng đó là sai. VNCH chỉ sử dụng lá cờ do ông cha để lại chứ cờ vàng không phải là cờ của VNCH.

Đối với cờ đỏ thì sự nhầm lẫn nguy hại ở chỗ là nhiều người cứ tưởng là quốc kỳ VN, nhưng kỳ thực nó không phải như vậy; nó là lá cờ đem từ “nước lạ” nào đó về nên nó không phải là lá cờ của dân tộc, mà là lá cờ của nhà nước cộng sản, đảng cộng sản chứ tuyệt nhiên không phải Quốc Kỳ của nhân dân!

Ngọc Hạ

 https://khoa1hocviencsqg.com/2022/04/25/su-giong-nhau-va-khac-nhau-giua-co-vang-va-co-do_ngoc-ha/

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.