Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Tuesday 22 March 2022

Nga gia tăng các cuộc tấn công vào thường dân Ukraine

 


S: Trước khi xâm lăng Ukraine, hơn ai hết Putin thừa biết Nato chỉ là một tổ chức hữu danh vô thực và Liên Minh Châu âu sẽ đứng ngoài cuộc chiến vì sợ một cuộc trả thù, còn nước đàn anh Hoa Kỳ, thì Putin nắm rõ trong tay về một ông tổng thống đương nhiệm Joe Biden yếu hèn, mà cả thế giới đã chứng thực qua cuộc rút quân lặng lẽ tại A Phú Hãn! Các quốc gia còn lại trên quả địa cầu này cũng chẳng có nước nào dám tham gia công khai chống đối Nga số, cũng chỉ vì e ngại một thế chiến thứ III xẩy ra. Nắm chắc những dữ kiện đó, Putin đã tin rằng sẽ chiếm trọn Ukraine trong vòng 72 giờ.

Thật vậy, bất chấp lời khẩn cầu bức thiết của Tổng thống Zelenskyy, thế giới vẫn ngoảnh mặt làm ngơ trước sự xâm lăng tàn bạo của Putin! Nato, Liên Minh Châu Âu và Hoa Kỳ nhóm họp cho lấy lệ và viện trợ những loại vũ khí không đủ tầm cỡ cho gọi là có. Sự chênh lệch về quân số, vũ khí quá xa thì các nhà quân sự đều hiểu rằng thời gian về lâu về dài Ukraine khó có thể ngăn chặn được hỏa lực tấn công của Nga số bằng Tầu chiến, Xe Tăng hạng nặng, những loại siêu phi cơ chất đầy những phi đạn không kích hàng trăm quả bom vào thành phố nơi dân cư người dân Ukrainian sinh sống hàng đêm!

Một điều mà Putin và cả thế giới đã không thể ngờ, đó là ý chí, lòng yêu nước quả cảm của người dân Ukrainia. Từ tổng thống Zelenskyy cho đến các Thị trưởng thành phố cùng gia đình vợ, con đều đồng tâm ở lại chiến đấu. Chính lý tưởng cao đẹp một lòng với quốc gia dân tộc, đã tạo cho Ukraine một sức mạnh phi thường đẩy lùi được những cuộc tấn công của quân xâm lược Nga Sô. Vì thế, đã hơn 3 tuần qua rồi chiến tranh vẫn tiếp tục tiếp diễn. Quân dân Ukrainian đã xử dụng chiến thuật du kích chiên, đã làm cho quân đội Nga Sô thêm thảm bại nặng nề với hơn chục ngàn quân nhân tử vong cùng với vô số phi cơ, xe tăng, thiết giáp, quân xa, quân dụng bị băn rơi, đốt cháy.

Trước sự thảm bại không tưởng, Putin một kẻ không còn nhân tính đã trở thành con quỷ đỏ, liền ra lệnh không kích và bắn hàng loạt hỏa tiễn hạng nặng vào những căn hầm trú ẩn của người dân, nhằm mục đích lợi dụng sự sợ hãi của người dân trước cảnh máu đổ thịt rơi, buộc Tổng thống Zelenkyy phải chấp nhận mọi thỏa thuận cùng những yêu sách cái gọi là trung lập thuận thể theo kẻ giết người, để rồi thiết lập một một chính phủ lâm thời như Mật Trận Giải Phóng Miền Nam ngày nào, mà thâu tóm Ukraine thành một mối trong tương lai.

Tin cuối cùng TT Zelenskyy cương quyết không đầu hàng, không buông bỏ Mariupol, không nhượng bộ bất cứ phần đất nào, không chấp nhận bất cứ một điều khoản nào của loài quỷ đỏ Putin đưa ra. Sự thỏa thuận không thành mà nhiều chính trị gia có lời tiên đoán rằng, để che lấp sự thảm bại của đoàn quân xâm lược Nga Sô yếu kém, Putin có thể sẽ xử dụng loại vũ khí hạch nhân nhằm dưa thế giới vào Thế chiến thứ III. Và chính sự nhu nhược hèn yếu của khối Nato, Liên minh Âu châu, Hoa kỳ từ chối viện trợ máy bay chiến đấu Mig 29 cho Ukraine làm leo thang thêm chiến tranh và là nguyên nhân làm tăng thêm số thương vong của người dân Ukrainian vô tội. – 

TIẾNG LÒNG TA

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.