Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 27 March 2022

HŨ MẮM HUNTER BIDEN

 

Ghi chú: Cuộc chiến Nga xâm lăng Ukraine đã kéo dài đúng một tháng và cho đến nay, đã dậm chân tại chỗ, bất phân thắng bại, tuy vẫn tàn phá mạnh. Theo nhiều chuyên gia, sẽ còn kéo dài khá lâu nữa nếu không có biến cố đặc biệt nào xẩy ra, chẳng hạn như Putin bị đảo chánh. Diễn đàn này sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật cuộc chiến trong trang Tin Tức hàng tuần. Trang Bình Luận này sẽ trở về mục tiêu chính của diễn đàn: chính trị Mỹ, để cộng đồng tị nạn ta có một cái nhìn rõ rệt hơn về quê hương thứ hai -bất đắc dĩ- này của chúng ta.


    Tuần rồi, tên tuổi cậu ấm Hunter Biden lại có dịp nổi bật lên trên truyền thông Mỹ, đánh dấu bởi một thay đổi thái độ cỡ 180 độ của báo New York Times, chị cả của truyền thông cấp tiến phe ta. Bất thình lình, NYT khui lại câu chuyện cái laptop của cậu ấm Hunter.

    Ta cần phải coi lại toàn bộ câu chuyện cậu Hunter để hiểu rõ sự thật về cha con cụ Biden.

    Trước hết, phải nói ngay ‘hũ mắm’ nghe có vẻ rất không công bằng vì mắm là một món ăn rất khoái khẩu cho rất nhiều dân ta, kể cả chính kẻ này. Nhưng trong khuôn khổ bài này, phải hiểu ‘hũ mắm’ là cái gì không mấy thơm tho, không có gì hấp dẫn mà trái lại rất nặng mùi, khó ngửi.


     Xì-căng-đan laptop 

    Câu chuyện laptop của cậu ấm Hunter Biden, như một cái xác chết sớm muộn gì thì cũng phải bốc mùi hôi thối ra, bất kể bao bọc, che giấu cỡ nào.

    Nhắc lại cậu ấm có laptop riêng. Có lẽ cậu coi laptop khi nằm trong bồn nước ngâm thân xác rã rượi vì xì ke và mây mưa quá độ, sơ ý để máy rớt xuống nước. Đó là năm 2019. Cậu mang đi chữa, rồi không hiểu lý do nào, có thể là thợ sửa cho biết vô phương sửa chữa, nên cậu bỏ luôn, không thèm đi lấy về. Ông thợ sửa tuy không làm cho laptop chạy lại được, nhưng loay hoay cứu được hộp cứng -hard drive- mang đi nộp cho FBI. FBI cho vào máy khác, coi được không biết bao nhiêu tài liệu riêng tư bí mật của cậu. Trong đó có cả vạn hình cậu và các em chân dài chân ngắn, đang vui thú mây mưa trong ma túy, cũng như không biết bao nhiêu emails trao đổi giữa cậu và các đối tác làm ăn tứ xứ, kể cả những trao đổi về chuyện làm ăn với Tầu cộng, với Ukraine,... Trong đó, có nhiều emails có nêu tên ông bố Joe Biden, khi đó là phó tông tông cho Obama luôn.


 

   Tin này được báo bảo thủ New York Post tung ra ngay trước ngày bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng toàn thể truyền thông phe ta nhất trí dìm câu chuyện để giúp cụ Biden thắng cử. Phần nào dìm không được thì tố cáo là fake news, thậm chí còn gán là đòn tuyên truyền xuyên tạc của Nga luôn. Tố cáo Trump thông đồng với Nga là việc làm thời thượng phe ta đang khai thác tối đa mà. Báo chị cả của truyền thông cấp tiến, New York Times, khẳng định đó là “unsubstantiated Russian misinformation” tức là tin phịa hoàn toàn vô căn cứ do Nga sáng tạo ra. Tất cả các cơ quan truyền thông cuồng chống Trump như CNN, MSNBC, ABC, CBS, NBC,… lau nhau nhai lại lập luận của NYT. Facebook và Twitter đi xa hơn cả, treo giò báo New York Post, không cho NYP phổ biến tin về laptop. 

    Hiển nhiên, cả khối truyền thông cấp tiến phe đảng, từ các báo, các đài TV tới các trang mạng xã hội, tất cả đều cùng nhau toa rập chôn giấu xì-căng-đan laptop để giúp cụ Biden đắc cử.


    Bây giờ, gần hai năm sau, cuối cùng thì New York Times, trong một bài viết tuần trước, đã nhìn nhận nhiều công tố New York, Delaware và cả liên bang đang nghiên cứu rất kỹ các emails giữa cậu Hunter và nhiều đối tác, tất cả lấy từ cái laptop đó, vì cái laptop đó có thật chứ không phải là sản phẩm của tuyên truyền phá rối của Nga. 

    Các cuộc điều tra trên khởi đi từ việc tiểu bang Delaware và sở thuế liên bang IRS điều tra xem cậu Hunter có trốn thuế hay không và trốn bao nhiêu. Phần nữa, cuộc điều tra cũng được mở ra theo lệnh quan tòa khi cậu Hunter bị một em đào nhí kiện về tội làm cho cô ta có bầu, bây giờ cô đòi chia gia tài và tiền nuôi con (chuyện này sẽ bàn thêm dưới đây).

    Bây giờ, NYT cho biết mặc dù cậu Hunter đã trả đầy đủ số tiền thuế trốn không trả trước đó, nhưng các công tố vẫn tiếp tục coi các emails để điều tra xem cậu Hunter đã làm trò trống gì.

    Đây là tóm lược những ý chính của báo Anh The Daily Mail về câu chuyện laptop này:

https://www.dailymail.co.uk/news/article-10624113/NYT-finally-admits-Hunter-Bidens-laptop-real-year-DailyMail-com-confirmed-authenticity.html


    Bản tin tuần rồi của NYT giống như bom nguyên tử nổ trong làng báo Mỹ, tuy nhiên, hầu hết các cơ quan ngôn luận phe ta đã lại một lần nữa cố dìm câu chuyện, nhất là đang có cơ hội khua chiêng trống về cuộc chiến Ukraine để khỏa lấp mọi tin xấu khác cho cụ Biden.

    Tại sao bất thình lình NYT trở mặt? Như Diễn Đàn Trái Chiều này đã bàn, cụ Biden quá tệ đã mất hậu thuẫn quá nhiều, gây ảnh hưởng giây chuyền tai hại xuống truyền thông. Họ tiếp tục ủng hộ cụ Biden một cách mù quáng sẽ mất uy tín, mất độc giả, và mất tiền quảng cáo bộn. Việc cùng phe cấp tiến bênh nhau là một chuyện, việc mất tiền là chuyện khác, quan trọng hơn vì là vấn đề sinh tử, không tiền quảng cáo vào là chết ngắc ngay. 

    Nhiều chuyên gia đã bàn đến một lý do khác khiến NYT trở mặt: dân Mỹ nói chung chỉ thích ‘bắt quàng làm họ’ với những người thành công trong khi tránh rất xa những người thất bại. Cụ Biden là người đang thất bại nặng, rất rõ ràng, và trong khối truyền thông phe ta, đã có nhiều ý kiến muốn… đổi ngựa.

   Việc NYT bất thình lình nhìn nhận là chuyện laptop có thật chứ không phải là sản phẩm của tuyên truyền xuyên tạc của Nga, đã khiến giới truyền thông phe ta chưng hững.

    Báo Washington Post bẻn lẻn viết bài biện bạch tại sao khi đó truyền thông phe ta chôn giấu chuyện laptop. Theo WaPo đó là vì quá cận ngày bầu cử trong khi chưa kiểm chứng chắc chắn tin laptop này được nên vì uy tín của truyền thông, đã không đăng. Nghe cứ như thật. 

   Câu hỏi cho WaPo:

    - Thế thì khi truyền thông ngay trước cũng như sau bầu cử, xúm vào tố Trump thông đồng với Nga thì đã có kiểm chứng gì? Bằng chứng nào? Sao không thấy truyền thông dè dặt để bảo vệ uy tín gì hết?

    - Ngay cả sau khi công tố Mueller xác nhận không có thông đồng gì mà truyền thông phe ta vẫn khẳng định có thông đồng thì uy tín của truyền thông vứt đi đâu?

    - Chẳng những không đăng mà lại còn cố chôn giấu luôn khi cả Facebook và Twitter khóa miệng, cấm cửa không cho báo này loan tin về laptop, tại sao?

    Ngoài ra, còn được biết WaPo khi viết bài biện bạch, vẫn chưa đủ lương thiện viết hết sự thật: đó là việc chính WaPo cũng đã có trong tay bản sao tất cả những tài liệu trong hộp cứng của laptop, nhưng đã giấu nhẹm.

    Dù biện bạch bá láp, nhưng ít ra thì WaPo cũng còn có can đảm viết bài tự biện minh, còn hơn xa các cơ quan khác như CNN, MSNBC, ABC, CBS, NBC,… im re không dám nhắc lại cái phe đảng lố bịch của mình cho thiên hạ nhớ lại.


     Có gì trong laptop?

    Laptop của cậu Hunter quả là một trái bom nguyên tử chính trị vì trong đó, ngoài những hình ảnh thô bỉ thật thảm hại của một anh con tổng thống Mỹ, say ma tuý đang vui thú mây mưa với các em chân dài chân ngắn tứ chiến giang hồ, còn là một kho tài liệu ‘quốc cấm’. Đó là cả vạn emails liên quan đến những kinh doanh mờ ám nhất giữa cậu Hunter và các đối tác quốc tế, nhất là Tầu cộng và Ukraine. Ukraine hiện nay đang là ‘thần tượng’ của cả thế giới vì sự kháng cự oai hùng chống Nga, nhưng ta đừng quên đó cũng là một nước nổi tiếng tham nhũng thối nát nhất nhì trong khối các nước trước đây nằm trong Liên Bang Xô Viết.

    Theo báo The Federalist, những emails này cần phải được điều nghiên kỹ vì sẽ giúp đưa ra ánh sáng ít nhất 8 ‘bí mật quốc sự’ chẳng những liên quan đến cậu Hunter, mà còn kéo luôn cả ông bố khi đó là phó TT vào cuộc.

    Dưới đây là tóm lược những 8 xì-căng-đan đó, theo The Federalist:

    1. Việc bổ nhiệm cậu ấm Hunter vào Hội Đồng Quản Trị của công ty dầu khí lớn nhất Ukraine, Burisma. Cậu chẳng có một ly kinh nghiệm nào về dầu khí, thậm chí chẳng biết Ukraine là xứ nào, ở đâu,... nên ngồi mát, chẳng làm gì ngoài việc giới thiệu quan chức Ukraine nói chuyện với ông bố, PTT Biden, được trả 50.000 đô một tháng (có tin cậu được trả tới 80.000 đô một tháng) trong mấy năm trời liền.

    2. Quan hệ làm ăn với Trung Cộng qua công ty Bohai Harvest Equity Investment. Trong laptop, có nhiều emails về chuyện này, trong đó có emails đề cập đến ‘ông lớn’ -nguyên văn “the big guy”, ý muốn nói ông bố, PTT Biden (về chuyện công ty Bohai, xin đọc phần dưới đây). Ngoài ra, còn có nhiều emails trao đổi với một anh tên là Tony Bobulinski, là tay sai nổi của gia đình Biden trong quan hệ kinh doanh với Tầu cộng và Ukraine.

    3. Quan hệ với Nga. Nhiều emails đã cho biết cậu ấm Hunter đã nhận được 3,5 triệu đô tiền mặt từ bà vợ của cựu thị trưởng Moscow, một thương gia người Kazakhstan, và vài doanh gia khác, không rõ để làm chuyện gì, ngoài việc giới thiệu họ nói chuyện với bố của cậu.

    4. Việc chính quyền Ukraine cách chức công tố đặc biệt Viktor Shokin. Nhắc lại, đây có lẽ là xì-căng-đan lớn nhất liên quan đến cụ Biden. Khi đó, Ukraine nổi tiếng tham nhũng. Tổng thống Ukraine bổ nhiệm một công tố đặc biệt để diệt trừ tham nhũng. Công tố Shokin cho điều tra hàng loạt đại công ty, trong đó có công ty dầu khí lớn nhất nước là Burisma. Burisma ma mãnh mời ngay cậu Hunter vào Hội Đồng Quản Trị như vừa nêu trên. Không bao lâu sau, PTT Biden từ Mỹ bay qua Ukraine, chỉ thị cho TT Ukraine phải cách chức công tố Shokin và ngưng cuộc điều tra Burisma ngay, nếu không Mỹ sẽ không bảo đảm một khối nợ một tỷ đô của Ukraine và Ukraine tất nhiên sẽ không vay được số tiền tối cần thiết này nữa. Sau đó, TT Ukraine chịu thua, sa thải công tố, và cụ Biden họp báo ngay tại Ukraine, để ồn ào đấm ngực khoe công đã áp lực chính phủ Ukraine phải sa thải công tố Shokin. Dưới đây là nguyên văn câu đấm ngực 'cực kỳ hoành tráng' của PTT Biden:

    ... I said, you’re not getting the billion. I’m going to be leaving here in, I think it was about six hours. I looked at them and said, ‘I’m leaving in six hours.’ If the prosecutor is not fired, you’re not getting the money. Well, son of a b-tch. He got fired. And they put in place someone who was solid at the time”.

    Nhắc lại, khối DC trong hạ viện đã đàn hặc TT Trump chỉ vì nghi ngờ -không có bằng chứng gì hết- là TT Trump đã bắt chẹt hay đổi chác gì đó với TT Ukraine, trong khi việc bắt chẹt công khai, lộ liễu nhất của PTT Biden thì im re không ai phản đối.

    5. Mâu thuẫn quyền lợi của PTT Biden. Khi đó, TT Obama bổ nhiệm PTT Biden đặc biệt phụ trách về quan hệ Mỹ với Ukraine và Trung Cộng, đại khái gần như trao cho PTT Biden toàn quyền quyết định về những chính sách lớn đối với hai xứ này. Trong khi đó, hai xứ này cũng là hai xứ chính, mà cậu Hunter có nhiều quyền lợi kinh doanh lớn nhất. Không ai dám lên tiếng thắc mắc về xung khắc quyền lợi của hai bố con Biden hết. Thật ra, khi đó, có một viên chức của bộ Ngoại Giao Mỹ, ông Kent, đã nêu lên vấn đề này. Nhưng ông được ‘khuyến cáo’ nên im lặng, vì cụ phó Biden khi đó có con trai trưởng Beau Biden vừa qua đời vì ung thư, không ai dám làm cụ phiền lòng hơn, kể cả TT Obama cũng ra lệnh im lặng hết. Đây là lời tố giác của ông Kent trước hạ viện Mỹ, nhưng khối dân biểu DC nắm đa số trong hạ viện tuyệt nhiên không có phản ứng gì, xù câu chuyện luôn.

    6. Câu chuyện cậu ấm Hunter mất laptop. Phải nói ngay, câu chuyện laptop ta đang bàn ở đây liên quan đến cái laptop thứ nhì của cậu, trước đó, cậu có một cái laptop khác, bị mất cắp. Khi đó, có tin laptop đó đã bị gián điệp Nga đánh cắp khi cậu Hunter bận mây mưa với gái gọi -có thể là gián điệp Nga- trong một khách sạn ở Las Vegas mùa hè năm 2018. Nhiều chuyên gia an ninh quốc gia lo sợ có thể trong laptop, có nhiều tin tối mật liên quan đến an ninh quốc gia. Ngoài ra, có thể trong đó có nhiều chuyện bê bối của cậu ấm hay thậm chí của cả ông bố, PTT Biden luôn, khiến cho cụ phó Biden có thể bị Nga bắt chẹt, ép buộc chuyện gì đó. Cho đến nay, vẫn chưa ai biết laptop đó, ai đã ăn cắp, trong đó có những gì, và sau đó cha con cụ Biden có bị bất chẹt gì không. Cậu chuyện ta bàn trong bài này liên quan đến laptop thứ nhì của cậu Hunter. 

    7. Trước những tin về quan hệ kinh doanh của cậu ấm, cụ Biden đã luôn luôn khẳng định cụ không bao giờ dính dáng, hay biết, bàn luận những kinh doanh này của ông con. Vài emails và tài liệu trong laptop bị xì ra cho thấy cụ Biden thật sự có dính dáng, thậm chí biết và tham gia vào các kinh doanh mờ ám của ông quý tử ngay từ đầu. Có một email rất đặc biệt, công khai bàn việc phải dành cho “the big guy” 10% huê hồng, tuy không nói rõ ‘the big guy’ là ai.

    8. Một vấn đề mà The Federalist cho là cực kỳ quan trọng là phải điều tra xem cha con cụ Biden, đảng DC và truyền thông phe ta có thông đồng với nhau để nhất loạt chôn vùi câu chuyện lạptop thứ nhì bị hỏng như là một tuyên truyền xuyên tạc phịa của Nga ngay trước ngày bầu cử hay không. Khi đó, chính cụ Biden cũng huênh hoang khoe đã có tới “50 viên chức an ninh quốc gia Mỹ xác nhận toàn bộ câu chuyện laptop là tin phiạ của Nga tung ra”. Bây giờ, sau khi laptop đã được chứng thực là có thật, thì vấn đề cần điều tra là có thật là đã có 50 viên chức này hay không? Nếu không có, thì phải hỏi lại cụ Biden cụ có nói láo với dân không? Nếu có thật thì đó là những ai? Tại sao họ nói vậy? Dựa trên bằng chứng gì?

https://thefederalist.com/2022/03/22/8-joe-biden-scandals-inside-hunter-bidens-macbook-that-corporate-media-just-admitted-is-legit/


    Trên Amazon, hiện có bán một cuốn sách viết với khá nhiều chi tiết về cái laptop này. Cũng có một cuốn sách tóm lược lại sách này, bán rẻ hơn nhiều trên Amazon. Quý độc giả có hứng thú, có thể mua những sách này đọc cho vui:


     Ông Barr kể lại

    Cựu bộ trưởng Tư Pháp của TT Trump, Ông Bill Barr tuần rồi, được hỏi về câu chuyện laptop này, đã kể lại năm đó -2019- ông đã từ chối không bàn chuyện này với TT Trump vì khi đó bộ và FBI có laptop trong tay và đang điều tra, và dĩ nhiên là TT Trump đã không vui. Ông Barr cũng cho biết khi đó, ông đã rất khó chịu khi thấy cụ Biden nói láo, chối bỏ tất cả và đổ thừa đây là tin xuyên tạc của Nga, nhưng ông Barr không thể tố cáo cụ Biden được cũng vì đang có cuộc điều tra nên theo luật, ông không thể tiết lộ bất cứ chi tiết nào, với TT Trump cũng như với báo chí.

    Những người không ưa ông Barr, chỉ trích ông, nên tìm hiểu luật Mỹ để hiểu rõ hơn trước khi sỉ vả bừa bãi vì tính thích ghét phe đảng.

https://www.foxnews.com/media/bill-barr-joe-biden-lied-hunter-biden-laptop


     Tham nhũng của cha con Biden

    Những chuyện lem nhem của cha con cụ Biden thật ra chẳng có gì mới lạ. DĐTC đã bàn qua với Bài 74: Hành Trang Của Cụ Biden (5/25/2019):

https://diendantraichieu.blogspot.com/2019/05/bai-74-hanh-trang-cua-cu-biden.html


    Ở đây, xin tóm lược lại.

    Năm 2013, PTT Biden viếng thăm TC. Cùng đi trong chuyến bay có ông quý tử Hunter. Trong chuyến viếng thăm, công ty Rosemont Seneca của cậu Hunter ký một hợp đồng với Bank of China là ngân hàng Nhà Nước của TC, thành lập công ty đầu tư lấy tên là BHR, Bohai Harvest RST. Bank of China đầu tư 1,5 tỷ đô vào BHR, làm 100% vốn, nhưng chia cho các đối tác Mỹ 30%. BHR chuyên nhận tiền của đại gia TC để đầu tư mua nhà đất, cổ phiếu công ty trên khắp thế giới, nôm na ra, con trai cụ Biden mở công ty để giúp rửa tiền tham nhũng của các đại quan tư bản đỏ Tầu cộng. BHR cũng làm môi giới giúp TC mua nhiều công ty Mỹ, đặc biệt là mua mỏ cobalt bên Phi Châu.

    Anh Hunter phân bua, nói anh làm cho BHR không lãnh một đồng xu lương. Điều anh không nói là HR được chia 30% cổ phần vốn. Câu hỏi cho quý độc giả giỏi toán: 30% của 1,5 tỷ đô là bao nhiêu tiền? Gần 500 triệu đó là số tiền mà anh Hunter được chia cùng các đối tác bạn bè Mỹ, trong đó có anh Heinz là con ghẻ của cựu ngoại trưởng John Kerry (con của bà vợ ông Kerry với chồng trước), và một anh nữa tên là James Bulger là con trai của trùm mafia Massachusetts Whitey Bulger, khi đó đang chịu 2 án chung thân vì tội giết 19 người. Quý độc giả tiếp tục làm toán, sẽ thấy ngay cậu ấm Hunter lãnh được bao nhiêu triệu đô tiền vốn chia của Tầu cộng.

    Sau đó, công ty Rosemont Seneca trong kế hoạch hợp tác kinh doanh với Bank of China, đã cùng công ty Aviation Industry Corporation of China (AVIC), mua công ty Henniges của Mỹ. AVIC mua 51% cổ phần, kiểm soát công ty, và anh Hunter Biden mua 49% còn lại. Để hiểu rõ tầm mức quan trọng của việc này, ta cần phải biết hai công ty này làm gì.

    AVIC là công ty thầu của hồng quân TC  –chinese military contractor-, đã bị nhiều báo tố cáo là thủ phạm ăn cắp kỹ thuật quân sự -military technology- lớn nhất thế giới, trong khi Henniges là công ty Mỹ chuyên sản xuất đồ phụ tùng điện tử tối tân nhất cho các máy bay phản lực chiến đấu Mỹ. Nói cách khác, con trai PTT Biden thu xếp và yểm trợ tài chánh cho một công ty của quân đội TC mua một công ty chuyên sản xuất máy móc điện tử quốc phòng Mỹ. Cuộc trao đổi khét lẹt mùi ăn cắp kỹ thuật và vi phạm an ninh quốc gia, nhưng lại được bộ Quốc Phòng của TT Obama phê chuẩn ngay lập tức, có thể là sau một hai cú điện thoại của cụ phó Biden?


     Chuyện giấy khai thuế

    Cậu ấm Hunter Biden cũng đang bị công tố tiểu bang Delaware điều tra về ‘lộn xộn’ với một cô đào. Cô này là gái nhẩy thoát y, được cậu Hunter chiếu cố đến có con. Mới đầu cậu chối bỏ không nhận là con, nhưng sau khi tòa bắt kiểm tra DNA thì đúng là con ruột. Bây giờ cô đào này tiếp tục kiện đòi chia tài sản và tiền nuôi con. Quan tòa đang đòi cậu Hunter kê khai tài sản, lợi tức và giấy thuế nhiều năm trước. Cô đào cũng cho biết cô có nhiều tài liệu liên quan đến chuyện làm ăn bí mật của cậu, sẵn sàng nộp hết cho tòa.

   Cậu ấm và cả ông bố là cụ Biden đang loay hoay tìm cách che dấu lợi tức và tài sản, một phần để không chia cho cô đào, nhưng phần quan trọng hơn là cố ý giấu các vụ làm ăn lem nhem đủ kiểu của cậu, đặc biệt là với các đại gia đỏ Trung Cộng, có thể lây lan qua cụ Biden luôn.

https://www.foxnews.com/media/hunter-biden-federal-court-delaware-lunden-roberts-documents-devine


     Những chuyện lem nhem mới

    Một nhà báo chuyên gia khui tham nhũng trong chính trị Mỹ, ông Peter Schweizer vừa tung ra một cuốn sách mới về tham nhũng trong chính trị Mỹ: TC đã mua chuộc chính khách Mỹ như thế nào, trong đó có cả gia đình Biden (Red-Handed: How American Elites Get Rich Helping China Win).


    Theo cuốn sách, ngoài các cuộc ‘làm ăn’ hợp tác kinh doanh giữa cậu ấm Hunter Biden với các đại gia đỏ và các tướng lãnh Hồng Quân, cha con cụ Biden đã nhận tiền mặt sơ sơ có 31 triệu đô tiền đấm mõm linh tinh của Trung Cộng. Đặc biệt là qua trung gian ông Che Feng, con của thống đốc ngân hàng Bank of China (vẫn là Bank of China!).

    Ngoài ra, Fox News tiết lộ theo điều tra riêng của họ, cha con cụ Biden qua những emails của những năm 2016-17 với đối tác kinh doanh Eric Schwerin, đã được một tổ chức ‘xã hội đen’ Ukraine đấm mõm đâu 3 triệu đô qua một công ty con của công ty Rosemont Seneca, là công ty cậu Hunter đã thành lập với mục đích giúp rửa sạch tiền tham những của các đại quan đỏ Tầu cộng.

https://www.foxbusiness.com/politics/hunter-biden-linked-startup-investment-individual-allegedly-tied-russian-organized-crime


    Mấy cái tin cha con cụ Biden nhận tiền đấm mõm, cụ nào rảnh rỗi, ngồi cộng lại chắc sẽ thấy cha con cụ lãnh cả trăm triệu như chơi.

    Một luật sư nghiên cứu hồ sơ khai thuế của cậu Hunter tiên đoán cậu rất có thể sẽ bị truy tố ra tòa, tuy nhiên, cũng đừng nên quên việc dù sao thì cậu cũng là con của tổng thống. FBI, bộ Tư Pháp và các công tố sẽ đắn đo suy nghĩ ít nhất 7 ngày trước khi dám quyết định chuyện gì.

https://www.nationalreview.com/news/lawyer-who-has-examined-hunter-bidens-finances-predicts-presidents-son-will-be-indicted/


    Mới đây hơn, năm 2021, cậu ấm Hunter bất thình lình nổi lên tài vẽ tranh. Cậu vẽ mấy chục bức tranh, mang ra triển lãm, trong vòng vài ngày, tất cả các tranh được bán sạch bách, giá sơ sơ có vài trăm ngàn đô một cái, cái đắt nhất, nửa triệu đô. Cậu Hunter và chính quyền Biden từ chối không cho biết ai đã mua tranh. Tuy nhiên, sau đó có tin bị xì ra là anh môi giới bán hết tranh cho cậu này là Georges Bergès, một chuyên gia độc quyền mua bán tranh mỹ thuật cho các đại gia đỏ Tầu cộng.

3 bức tranh ‘xuất sắc’ nhất do cậu Hunter vẽ

Cái nào bán nửa triệu đô?


https://www.dailymail.co.uk/news/article-9827693/Hunter-Bidens-art-dealer-said-wanted-lead-collector-China-2015-interview.html



     Dân biểu CH cảnh giác

    Trong một bức thư gửi chính thức cho chánh văn phòng cụ Biden, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, Facebook và Twitter, dân biểu CH Darrell Isaac đã chính thức cảnh báo Tòa Bạch Ốc, và các trang mạng xã hội phải lưu trữ tất cả mọi tài liệu liên quan đến các trao đổi của cậu Hunter để trong trường hợp phe CH chiếm được đa số trong hạ viện cuối năm nay, họ sẽ mở cuộc điều tra quy mô nhất về cậu.

    Thêm một lý do cha con cụ Biden lo sợ cuộc bầu quốc hội cuối năm nay.

https://www.foxnews.com/politics/issa-psaki-big-tech-hunter-biden-gop-midterms


     Chuyện bên lề: Viet Fact Check

    Trong câu chuyện cậu ấm Hunter, một độc giả Diễn Đàn Trái Chiều có hỏi thế cái gọi là Việt Fact Check hay The Interpreter của một nhúm vẹt tị nạn thế hệ hai có fact check mấy chuyện liên quan đến cậu ấm Hunter này không? Câu trả lời rất giản dị: 

    - Viet Fact Check chỉ ra đời để kiếm chuyện bôi bác Trump thôi, mọc 8 cái sừng cũng không dám đụng tới chân cha con cụ Biden hay đảng DC nói chung.

    - The Interpreter, đúng như cái tên cho thấy, chỉ là cái máy dịch những bài của báo phe ta thôi. Phe ta đăng gì dịch nấy, tuy kẻ này không biết có dịch giỏi hơn những con vẹt tị nạn già phiên dịch qua Gú-Gồ, hay những tên cán ngố dịch cho báo VC, vì kẻ này chưa bao giờ rảnh rỗi ngồi đọc. Hiện nay, NYT là cơ quan thông tin phe ta đầu tiên dám nhìn nhận có laptop thật, còn lại, CNN, MSNBC, ABC, CBS, NBC, … vẫn im re về tin này, do đó, The Interpreter chưa có bài bào chữa cho cậu Hunter để dịch, cho dù bài tố khổ cậu nhiều vô kể. Để giúp The Interpreter, bài này có đăng lại một số links đó, và cũng kèm theo vài bài báo khác, đố The Interpreter dám dịch đấy!


KẾT

    Việc truyền thông giấu nhẹm câu chuyện laptop đưa đến những câu hỏi vĩ đại mà lịch sử sẽ không bao giờ có câu trả lời: nếu truyền thông không tiếp tay giấu nhẹm và tất cả những emails liên quan đến những lem nhem của cha con Biden bị tiết lộ đầy đủ trước ngày bầu cử, thì cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã có kết quả như thế nào? Việc giấu nhẹm đó có thể được xếp vào loại mánh mung gian lận bầu cử được không?

https://diendantraichieu.blogspot.com/2022/03/bai-223-hu-mam-hunter-biden.html

ĐỌC THÊM:

Hunter trả thuế nhưng điều tra tiếp tục – New York Times:

https://www.nytimes.com/2022/03/16/us/politics/hunter-biden-tax-bill-investigation.html

Một rừng nói láo – Houston Chronicle:

https://www.houstonchronicle.com/opinion/letters/article/Opinion-Deniers-of-the-Hunter-Biden-laptop-story-17021501.php


Tại sao laptop quan trọng – Wall Street Journal:

https://www.wsj.com/articles/why-the-biden-laptop-matters-now-hunter-trump-election-2020-new-york-times-11647981178?mod=hp_opin_pos_6


Xì-căng-đan laptop – Newsweek:

https://www.wsj.com/articles/why-the-biden-laptop-matters-now-hunter-trump-election-2020-new-york-times-11647981178?mod=hp_opin_pos_6


WaPo biện bạch - Washington Post:

https://www.washingtonpost.com/politics/2022/03/18/forgotten-and-ignored-context-emergence-hunter-biden-laptop-story/

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.