Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 10 October 2021

Phản ứng về vắc xin hay cách chống dịch, là đích ngắm trừng phạt của công an

 

Linh mục Đinh Hữu Thoại đang là một trong những đích nhắm của trò đấu tố và sách nhiễu từ hệ thống công quyền CSVN. Nói với SGN từ Quảng Ngãi, những giáo dân của linh mục cho biết là họ tìm thấy không chỉ có phóng sự của truyền hình tỉnh, mà còn cả các bài vu khống, bịa đặt về linh mục đang xuất hiện khắp nơi trên các trang của giới dư luận viên, AK47. Mục đích có thể thấy rõ: Bất kỳ ai lên tiếng chất vấn về chuyện vắc xin hay những phương thức phòng chống covid-19 đầy tệ hại của nhà cầm quyền, đều đang đối diện với một chiến dịch sách nhiễu từ Nam chí Bắc.

Trên một diễn đàn của giới dư luận viên, thông tin về linh mục Đinh Hữu Thoại được phát đi, có nội dung ghi là “ngày 7.10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) có buổi hẹn làm việc với ông Đinh Hữu Thoại để làm rõ một số nội dung đăng tải, chia sẻ trên facebook sai sự thật về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là buổi hẹn làm việc lần thứ ba của Sở TT&TT với ông Thoại (các buổi hẹn trước đó vào ngày 24.9 và 14.9). Tuy nhiên, cả 3 lần ông Thoại đều không đến làm việc theo lịch hẹn. Trước sự chứng kiến của chính quyền thị trấn Tiên Kỳ (huyện Tiên Phước) và đại diện người dân, Sở TT&TT đã lập biên bản sự việc, đồng thời lập Biên bản vi phạm hành chính số 04/BB-VPHC ngày 7.10.2021 về lĩnh vực công nghệ thông tin đối với ông Đinh Hữu Thoại”.

Tuy nhiên, trao đổi với giới truyền thông tự do, linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết việc mời làm việc của Sở TT&T là vô lý, vì giấy mời nói rằng nội dung liên quan đến trang facebook của ông, nhưng thực tế trang này đã bị tấn công và không hoạt động từ hơn 4 tháng nay. Nay chính quyền lại căn cứ vào những điều ông đã viết trên đó, nói là in ra để “làm việc” với ông, nhưng ông không thể kiểm chứng được các văn bản đó có đúng như vậy hay không

Trang Thông tin chống phản động thì “trích lời” của linh mục Đinh Hữu Thoại, cho rằng  “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; “Bộ Y tế  thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”…

Vài ngày trước đó, trang Công an Nhân dân Online (CAND) tì cáo buộc: “Trong giai đoạn cả nước đang “căng mình” phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì Đinh Hữu Thoại, linh mục phụ tá Giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, lại có nhiều bài viết, bình luận trên các trang mạng xã hội với nội dung bôi nhọ, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước”.

Điều đáng nói, những nội dung mà các trang thuộc phía nhà nước phát đi, đều được trích dẫn trên một trang Facebook mạo danh linh mục Đinh Hữu thoại, ngay cả hình ảnh cũng lấy cắp của ông. Điều này đã được linh mục Đinh Hữu thoại cảnh báo từ vài tháng trước. Những ai quen biết với ông cũng đều biết rõ. Việc tạo dựng một trang mạo danh, có gắn cả những nội dung chống nhà nước vào đó, cho thấy rõ đây là một âm mưu có tổ chức của chính quyền.

“Hiện nay tôi không còn trang Facebook nào để lên tiếng. Nếu có lên tiếng thì tôi cũng phải nhờ các trang mạng của những người quen biết có uy tín đăng dùm bởi vì bản thân tôi không còn trang Facebook”, linh mục Đinh Hữu Thoại khẳng định.

Một trường hợp khác đó là hòa thượng Thích Vĩnh Phước, ở chùa Phước Bửu, Bà Rịa-Vũng Tàu. Công an cũng đã nhiều lần gửi giấy đến ông để mời làm việc nhiều lần, liên quan về việc ông phản bác cách phòng chống dịch của nhà nước, mà qua đó ông khẳng định rằng những cách thức chống dịch như chủ trương của chính quyền là không hợp lý. Hòa thượng khẳng định việc dồn dân vào khu cách ly đầy những thiếu thốn y tế, lập hàng rào chận ngõ… là cách làm không thể chấp nhận được.

Một trong những nhận định mà công an đặt vấn đề với hòa thượng Thích Vĩnh Phước là  ông đã ghi trên trang Facebook của mình rằng: “Nhà nước chỉ lo bắt bớ người yêu nước mà không tập trung học hỏi cách chống dịch của các quốc gia văn minh”.

Lần “làm việc” vào hồi cuối tháng 9, hòa thượng Thích Vĩnh Phước đã đặt câu hỏi rằng “Cho đến hôm nay thì có phải chính lãnh đạo của các anh cũng nhìn nhận những điều tôi nói là đúng phải không? Nếu vậy thì còn bắt tôi lên làm việc để làm gì?”.

Đuối lý trước cách đặt vấn đề của hòa thượng Thích Vĩnh Phước, công an đã phải để cho ông ra về. Nhưng đến đầu tháng 10, thì công an lại gửi giấy thông báo phạt 7,5 triệu đồng, với lý do hòa thượng Thích Vĩnh Phước đã vi phạm vào nghị định số 15 của bưu chính viễn thông, là tuyên truyền những thông tin gây mất ổn định xã hội. Ngay sau đó thì hòa thượng Thích Vĩnh Phước cũng đã gửi thư trả lời, và từ chối đóng phạt.

Trong thư hồi đáp của mình, chia sẻ với SGN, hòa thượng khẳng định “Với trách nhiệm công dân, tôi có quyền lên tiếng về hiện tình đất nước, cũng như chủ trương chống dịch sai lầm gây thiệt hại kinh tế và nhân mạng”.

Trường hợp của hai vị chức sắc, tôn giáo nói trên bị nhà cầm quyền tổ chức sách nhiễu, cho thấy rõ một chiến dịch đang được mở rộng để nhằm trả thù tất cả những ai đã lên tiếng phản ứng về cách chống dịch tồi tệ của nhà cầm quyền CSVN lâu nay. Thống kê của các tổ chức theo dõi nhân quyền trên thế giới từ đầu năm 2021 cho đến nay, cũng ghi nhận đã có hơn 30 người bị bắt ở cùng một vấn đề, đó là lên tiếng phản ứng về chuyện vắc xin cũng như cách phòng chống dịch.

 Như Hồ

 https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/phan-ung-ve-vac-xin-hay-cach-chong-dich-la-dich-ngam-trung-phat-cua-cong-an/

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.