Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 1 March 2017

Senator Janet Nguyen :Tôi nhận thấy tôi ủng hộ Donald J. Trump" OPEN LETTER TO FORMER SENATOR JAMES WEBB"

OPEN LETTER TO FORMER SENATOR JAMES WEBB




Westminster, California, February 25th ,  2017
Dear Mr. James Webb,
My name is Au van Dang, a former C-130 pilot of the Republic Viet Nam Air Force. I left Vietnam at the very last moment of chaos.
If I am not mistaken, your wife is a Vietnamese Lady. In our tradition, whoever marries a man or a woman of one family will become the son or  daughter of that family. In this manner, I consider you a son of Vietnam, because you are the second half of a Vietnamese lady.
Today I am writing you this letter on behalf of a brother and an old soldier in the Armed Forces. I liked the article “Sleeping With The Enemy” in which you condemned the American Left for making the American Government break its promise to protect Vietnam from Communists.
From this point, I will write in Vietnamese, because it is easier for me to express my thoughts. Coherently your wife will have to explain to you what I am trying to say.


Anh James Webb thân mến,
Tôi nhận thấy tình hình chia rẽ trong chính giới Hoa Kỳ rất giống những bọn phản bội trong lòng chế độ Việt Nam Cộng Hòa trước khi Miền Nam rơi vào tay cộng sản. Có một câu nói ngắn ngủi mà nó nói lên rất đầy đù ý nghĩa “Ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản”. Hiện nay, tình trạng đang xảy ra trên Đất Nước Hoa Kỳ cũng có những triệu chứng như thế: “Ăn cơm Mỹ thờ quỷ Cộng sản”.
Truyền thông Hoa Kỳ là siêu quyền lực, vì nhà chính trị nào ra tranh cử đều phải bỏ tiền ra để mua quảng cáo. Truyền thông Mỹ đã “nặn” ra ông Barack Hussein Obama làm Tổng thống Mỹ. Điều mà tôi không hiểu nổi là Hoa Kỳ đã hy sinh hàng triệu người chiến sĩ để đánh đổ Cộng sản, Hoa Kỳ đang bị Hồi giáo hô hào “Death To America”, lại bầu cho một người chịu ảnh hưởng tư tưởng Cộng sản từ người bố tinh thần là thủ lãnh Cộng sản (Frank Marshall Davis) và ảnh hưởng giáo lý Hồi giáo từ lúc nhỏ. Theo kinh thánh Coran đạo Hồi là đạo của Hòa Binh, nhưng kẻ nào không tin vào đấng Allah thì sẽ bị chặt đầu, chặt tay. Vậy thì đạo Hồi có phải là đạo của Hòa Bình không?
Tôi thuần túy là quân nhân, tôi còn thấy được chủ trương của ông Barack Obama làm nước Mỹ dần dần mất máu và gây chia rẽ chủng tộc. National debt trong 8 năm cầm quyền của Obama hơn số nợ của 43 vị Tổng thống tiền nhiệm cộng lại. Tại sao những lãnh tụ trong đảng Dân chủ cứ nhắm mắt đi theo? Những đảng viên Dân chủ yêu nước biến đâu hết rồi? Ông Ronald Reagan khi thấy đảng Dân Chủ có xu hướng tả khuynh thì liền bỏ Dân Chủ, nhảy sang Cộng Hòa để cuối cùng cứu sự xuống dốc của nước Mỹ dưới thời Tổng thống Jimmy Carter nhu nhược.
Tôi nhận thấy tôi ủng hộ Donald J. Trump là đúng. Bởi vì bà Hillary Clinton là người phụ nữ đầy tham vọng, vô trách nhiệm và tàn ác. Bà phớt lờ 600 đơn yêu cầu tăng cường an ninh cho Tòa Đại sứ ở Lybia. Khi Tòa Đại sứ bị tấn công, bà không gửi quân đội đóng ở Italy đến cứu. Bà nói với báo chí vì cái Youtube chống Hồi giáo đã kích động sự chống đối của người Hồi giáo; chứ không phải là sự tấn công của quân khủng bố (Terrorist Attack), trong khi đó bà email cho cô con gái Chelsea thì đó là cuộc tấn công của quân khủng bố. Làm Ngoại trưởng, bà Hillary không biết chữ “C” trên công văn là “Confidential” (Mật), không biết sử dụng Private Server là vi luật, hủy hơn 30 ngàn email ắt có điều gì khuất tất cần giấu diếm. Thế mà các nhà tài phiệt đổ tiền vào cho bà, 10 trường Đại học danh tiếng ủng hộ và 200 cơ quan truyền thông bất chấp Sự Thật cũng làm tay sai ca ngợi bà Hillary là người lãnh đạo giàu kinh nghiệm. Theo tôi, những lãnh tụ trong đảng Dân Chủ như Harry Reid, Nancy Pelosi, Joe Biden … đều là những kẻ phản Chúa, phản quyền lợi nước Mỹ vì nhắm mắt làm theo lệnh của Obama, nhà lãnh đạo chịu ảnh hưởng tín ngưỡng oHồi giáo và tư tưởng Cộng sản.
Nếu bà Hillary Clinton đắc cử thì nền Dân chủ của Mỹ không còn nữa. Bằng cớ bà Janet Nguyễn, Nghị sĩ gốc Việt Nam ở Tiểu bang California nói lên sự thật về Tom Hayden (chồng của tài tử Jane Fonda phản quốc) đã phản lại những quân sĩ Hoa Kỳ đang chiến đấu ở Việt Nam thì bị lãnh tụ đa số Bill Monning cấm bà Janet không được nói và ra lệnh nhân viên an ninh ép buộc bà Janet phải rời sàng Thượng Viện. Quyền tự do phát biểu theo Tu Chính Án số 2 của bà Nghị sĩ Janet Nguyễn đã bị vi phạm một cách trắng trợn. Thử hỏi người dân thấp cổ bé miệng như tôi làm sao còn có quyền ăn nói dưới chế độ của Hillary Clinton?
Miền Nam bị thế giới coi là hiếu chiến bởi vì không thể nào chấp nhận yêu sách của bọn phản chiến giả hiệu. Chúng đòi quân đội Miền Nam buông súng, mà không đòi quân xâm lược Miền Bắc phải rút về Miền Bắc. Chúng biểu tình đuổi Mỹ mà không đòi hỏi Liên Xô, Trung Cộng ngưng viện trợ súng đạn cho cộng sản Hà Nội. Nước Mỹ cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Tổng thống Donald Trump chỉ ngưng tạm thời 7 quốc gia Hồi giáo có căn cứ huấn luyện khủng bố vào nước Mỹ. Nhưng lãnh tụ đảng Dân Chủ như Chuck Schumer và báo chí tả khuynh thì bảo Trump chống Islam. Theo tôi, báo chí chuyên môn tung tin láo “fake news” nguy hiểm còn hơn quân khủng bố. Chính bà Hillary Clinton được báo chí tả khuynh ủng hộ, nhưng sau khi thất cử cũng đã tuyên bố “fake news” rất tai hại cho nước Mỹ.
Hoa Kỳ đang đối diện với những kẻ thù nguy hiểm như quân khủng bố Islam và âm mưu của Trung Cộng gây tác hại cho thế giới để hạ bệ địa vị cường quốc số 1 Hoa Kỳ. Nhưng có kẻ thù còn khủng khiếp hơn. Đó là những phần tử tả phái cực đoan chủ trương chia rẽ nước Mỹ bằng lá bài chủng tộc và giới tính. Miền Nam rơi vào tay cộng sản là do bọn phản bội gây ra. Sức mạnh kinh tế và quân sự của Hoa Kỳ là vô địch. Chẳng nước nào có thể hạ bệ Hoa Kỳ, mà chỉ có người Hoa Kỳ phản bội quốc gia sẽ làm tiêu vong nước Mỹ.
Tôi đề nghị anh James Webb từ bò đảng Dân Chủ và công khai ủng hộ người lãnh đạo nào có quyết tâm làm cho nước Mỹ giàu và mạnh. Tôi đang nỗ lực vận động người Mỹ gốc Việt đóng góp vào chiến dịch “Make American Great Again” để con cháu họ có một tương lai tươi sáng. Chúng tôi là nạn nhân của cộng sản, của sự tuyên truyền dối trá. Chúng tôi không muốn con cháu chúng tôi phải hứng chịu sự dối trá, bịp bợm của những phần tử “liberals” tả khuynh chống lại quyền lợi nước Mỹ.
Cộng sản Việt Nam là tay sai trung thành của Trung Cộng. Chúng đang thi hành chỉ thị của Trung Cộng để thành lập đạo quân thứ năm (Fifth Column) trên đất Mỹ bằng cách gây chia rẽ Cộng đồng Việt Nam Tị nạn Cộng sản và bỏ tiền mua chuộc bọn bất lương viết báo chống Donald Trump. Người Việt Nam tị nạn nào cũng thấy rõ Cộng sản Việt Nam đang xuất cảng “Sư Quốc Doanh” (Công An trá hình) vào các chùa Phật giáo để làm kinh tài nuôi cán bộ Ngoại giao và gián điệp mà đành bó tay. Vì vậy, tôi đã viết bài “Kêu Cứu” gửi đến giáo sư Đinh Việt, tác giả đạo luật Patriot, để nhờ ông Đinh Việt tìm ra phương cách chận đứng Đạo Quân Thứ Năm của Cộng sản.
Bà vợ Việt Nam của anh là một nửa của anh, chắc chắn bà cũng thấy tình trạng xâm nhập của cộng sản vào chùa chiền như tôi thấy. Tôi hy vọng bà sẽ vận động anh ra tay cứu nước Mỹ và cứu Việt Nam.
Thân ái chúc anh dồi dào sức khỏe và luôn luôn hạnh phúc,
Respectfully yours
Bằng Phong Đặng văn Âu,
Email address bangphongdva033@..., Tel: 714 – 276 - 5600 





--------- 
 Vì sao phát biểu bằng tiếng Việt?
 
Chiến thắng ngoại mục của TNS Janet Nguyễn!
Tại Thượng Viện California, Thứ Năm 23 tháng 2, 2017, bất chấp mọi sự phản đối, TNS Janet Nguyễn trước sau như một, không ngừng nghỉ phê phán, vai trò phản chiến, tiếp tay CS, của cựu TNS Tom Hayden. (coi video).
LƯƠNG TÂM VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỘT TNS MỸ GỐC VIỆT
Trước 1975, Tom Hayden và Jane Fonda, vợ cũ của ông, là những kẻ phản chiến hàng đầu, tiếp tay CS xâm lăng Miền Nam, tạo nên thảm hoạ cho dân tộc VN suốt hơn 40 năm qua.
Sau 1975, như phần đông những người Mỹ phản chiến tỉnh ngộ trước những tội ác tày trời của CS, Jane Fonda đã nhiều lần ân hận, công khai bầy tỏ sự “đau đớn cho đến khi nhắm mắt” về sai lầm của mình (Jane Fonda says Hanoi Jane photo will hurt “to my grave”).
Trái lại, cho đến khi chết vào tháng 10, 2016, Tom Hayden vẫn tiếp tục mù quáng theo đuổi con đường bênh vực tội ác của CS, kể cả 10 năm làm Dân Biểu và 8 năm làm Thượng Nghị Sĩ tại Quốc Hội California. Hậu quả, Tom Hayden thường xuyên là mục tiêu của các cuộc biểu tình phản đối, do cựu chiến binh Mỹ, người Việt tỵ nạn CS, hoặc Young Americans for Freedom, tổ chức.
Với trách nhiệm dân cử, đại diện hơn nửa triệu người Mỹ gốc Việt tỵ nạn CS tại Cali, trong đó có chính bản thân và gia đình; và lương tâm đối với hàng triệu nạn nhân đã chết oan ức vì CS; đồng thời để bầy tỏ lòng biết ơn đối với Đồng Minh Hoa Kỳ, đặc biệt là 58 ngàn người Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến chống CS xâm lăng, bảo vệ Miền Nam Tự Do, Bà Janet Nguyễn, thấy cần thiết lên tiếng, phê phán vai trò phản chiến của cựu TNS Tom Hayden, nhất là khi Thượng Viện Cali tổ chức tưởng niệm Tom Hayden vào Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017.
Hợp tình, hợp lý hơn, TNS Janet Nguyễn đã không phê phán Tom Hayden ngay hôm Thượng Viện tưởng niệm, vì tôn trọng sự có mặt của gia đình ông. Bà chờ hai ngày sau, Thứ Năm, 23 tháng 2, mới lên tiếng.
Đáng tiếc, quyền tự do ngôn luận và sự lên tiếng hợp tình hợp lý, đúng lúc đúng chỗ, của TNS Janet Nguyễn, tại Thượng Viện Cali, nơi được coi là biểu tượng cao quý nhất của tự do dân chủ trên trái đất, đã bị TNS Bill Monning, đồng chí của Tom Hayden, phản đối, và TNS Ricardo Lara, Chủ toạ phiên họp, đồng thuận, đòi TNS Janet Nguyễn ngưng phát biểu.
Khi TNS Janet Nguyễn từ chối và vẫn tiếp tục lớn tiếng phê phán Tom Hayden, TNS Ricardo Lara đã ra lệnh tắt microphone, và cho nhân viên trật tự, đưa TNS Janet Nguyễn ra khỏi phòng họp của Thượng Viện.
Ý NGHĨA VÀ CHIẾN THẮNG CỦA TNS JANET NGUYỄN
Hành động ngang nhiên bất tuân lệnh của TNS Janet Nguyễn, cùng hình ảnh nhỏ bé nhưng quật cường, của người phụ nữ VN, giữa những nhân viên trật tự Mỹ to lớn; và những lời kết tội Tom Hayden thật đanh thép, vang vọng của Bà, giữa khung cảnh xôn xao của Thượng Viện Cali, đã gây chấn động thế giới.
Nhiều người cảm phục, ngưỡng mộ việc làm của bà, và hết sức phẫn nộ trước cách hành xử quyền hạn thô bạo, vi phạm quyền tự do ngôn luận, của TNS Ricardo Lara. Cũng có người không đồng ý với thái độ bất tuân lệnh của TNS Janet Nguyễn.
Nhưng đặc biệt hơn, đông đảo người Việt đều tin tưởng mãnh liệt, trong hoàn cảnh cô đơn giữa thế lực áp đảo của Đảng Dân Chủ (27 trong số 40 TNS) tại Thượng Viện, trong đó phần đông là bằng hữu của Tom Hayden, TNS Janet Nguyễn đã khôn ngoan và can đảm chấp nhận con đường: BẤT PHỤC TÒNG ĐỂ NÓI LÊN TIẾNG NÓI CỦA LƯƠNG TÂM, CÔNG LÝ VÀ LẼ PHẢI CHO VIỆT NAM!
TỰ DO NGÔN LUẬN VÀ KỶ LUẬT CỦA THƯỢNG VIỆN
Là một tiểu bang của Hoa Kỳ, Thượng Viện California luôn luôn có bổn phận tôn trọng quyền tự do phát biểu của mọi TNS. Nhưng sự tôn trọng quyền tự do đó, phải được đặt trong sinh hoạt có kỷ luật và trật tự của Thượng Viện. Nhìn chung, nội quy của Thượng Viện có những điều khoản, cho phép, Chủ Tịch TV hoặc Chủ Toạ phiên họp của TV, nếu nhận thấy lời phát biểu của bất cứ TNS nào không phù hợp, có quyền thực hiện những biện pháp cần thiết, để duy trì trật tự và mục đích của phiên họp.
Tất nhiên, nhận định và những biện pháp được Chủ Tịch TV thực hiện có thể sai, nhưng ngay lúc đó, mọi TNS đều phải tôn trọng quyết định của Chủ Tịch TV, rồi khiếu nại, thách thức sau. Đó là cách hành xử cần thiết trong một xã hội tự do, dân chủ. Thực tế cho thấy, xưa nay, chuyện Dân Biểu, TNS đang phát biểu bị ngưng, hoặc bị mời ra khỏi phòng họp, là chuyện thường xảy ra tại bất cứ Thượng Viện, Hạ Viện, của quốc gia tự do dân chủ nào.
Bằng chứng, Điều lệ số 36, “Order in Debate”, của Thượng Viện Cali quy định: Khi một TNS bị cáo buộc vi phạm điều lệ, TNS đó nên ngồi xuống cho đến khi chủ toạ quyết định đúng sai của cáo buộc đó; và bất cứ TNS nào cũng có quyền khiếu nại quyết định của chủ toạ lên Thượng Viện (When a Senator is called to order he or she shall sit down until he or she who is presiding has determined whether or not he or she is in order. Every question of order shall be decided by he or she who is presiding, subject to an appeal to the Senate by any Senator). (xin click vô đây coi nguyên văn)
Thượng Viện Hoa Kỳ cũng có điều khoản, không cho phép bất cứ TNS nào, khi tranh luận, được quyền trực tiếp hay gián tiếp, có bất cứ ngôn ngữ nào, quy kết tội lỗi hay tư cách, động cơ bất xứng cho TNS khác (No Senator in debate shall, directly or indirectly, by any form of words impute to another Senator or to other Senators any conduct or motive unworthy or unbecoming a Senator). (xin click vô đây coi nguyên văn)
BẤT PHỤC TÒNG ĐỂ BẢO VỆ CHÍNH NGHĨA
Là nữ Giám sát viên đầu tiên và trẻ tuổi nhất tại Quận Cam từ năm 2007, lại tái đắc cử thêm 2 nhiệm kỳ, trước khi trở thành TNS California vào năm 2014, chắc chắn TNS Janet Nguyễn hiểu rõ tất cả mọi điều lệ, quy định và kỷ luật của Thượng Viện. Không những thế, Bà còn am tường mọi thế lực chìm nổi và xu hướng chính trị thiên tả tại Thượng Viện, đặc biệt là âm mưu thao túng, lũng đoạn chính trường Mỹ, của Trung Cộng và Việt Cộng. Vì thế, để có thể nói lên tiếng nói của lương tâm, công lý và lẽ phải, trong cuộc chiến tranh VN, qua việc phê phán nghiêm khắc hành vi phản chiến, tiếp tay CS của Tom Hayden, TNS Janet Nguyễn đã can đảm và khéo léo, quyết định:
Thứ nhất, biết rõ ngay khi lên tiếng phê phán Tom Hayden, Bà sẽ bị phản đối ngay câu nói đầu tiên, nếu nói bằng tiếng Anh. Vì vậy, TNS Janet Nguyễn đã thông minh và khéo léo, soạn lời phát biểu thật ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, và nói bằng tiếng Việt, trước khi nói bằng tiếng Anh. Quả nhiên, mọi TNS có mặt, kể cả TNS Chủ Toạ Ricardo Lara, đều ngẩn tò te lắng nghe một cách tò mò nhưng chăm chú những lời Bà tố cáo Tom Hayden… Mãi đến khi TNS Janet Nguyễn phát biểu bằng tiếng Anh, TNS Bill Monning và TNS Chủ Toạ Ricardo Lara, mới giật mình té ngửa, nhận ra sự thật và lúng túng đối phó…
Thứ hai, dù bị bất cứ ai phản đối, thậm chí ngay cả khi bị TNS Chủ Toạ Ricardo Lara, nhiều lần yêu cầu im lặng ngồi xuống, TNS Janet Nguyễn vẫn trước sau như một, tiếp tục đọc bài phát biểu, phê phán Tom Hayden;
Thứ ba, dù bị nhân viên trật tự của Thượng Viện buộc phải đi ra ngoài, TNS Janet Nguyễn vẫn tiếp tục vừa đi, vừa đọc bài phát biểu, phê phán Tom Hayden.
HẬU THUẪN CỦA NGƯỜI VIỆT
Trong thời gian ngắn gọn không đầy 4 phút đồng hồ, TNS Janet Nguyễn đã giành được chiến thắng một cách ngoạn mục, thức tỉnh lương tâm nước Mỹ và thế giới, về sự phản bội đầy ngu muội của bè lũ phản chiến thời Chiến Tranh VN, và tội ác man rợ của CSVN trước cũng như sau 1975.
Chiến thắng của Janet Nguyễn cũng một lần nữa khẳng định với thế giới một SỰ THẬT HIỂN NHIÊN, dù mấy chục năm qua, bang giao với nhiều quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, CSVN vẫn vĩnh viễn là những kẻ khủng bố: Khủng bố trong chiến tranh, khủng bố trong hoà bình, khủng bố đối với người Mỹ và khủng bố ngay cả dân VN, trong đó có không biết bao nhiêu người đẻ ra CS, từng lam lũ cả đời, nuôi CS suốt mấy chục năm trước và sau 1975.
Quan trọng hơn, chiến thắng của Janet Nguyễn còn khích lệ tinh thần đấu tranh chống cộng của người Việt yêu nước trên khắp thế giới; đồng thời cảnh tỉnh những kẻ u mê, cam tâm phản bội chính ông bà, cha mẹ, vợ con và chính bản thân, tiếp tục làm tay sai cho VC, nhất là tại hải ngoại.
TNS Janet Nguyễn là biểu tượng thành công trên chính trường Hoa Kỳ của người Việt tỵ nạn CS. Không những thế, Bà còn là người trung thành đấu tranh chống cộng sản, giành tự do dân chủ cho VN. Vì vậy, ngay khi Bà giành được chiến thắng ngoạn mục tại Thượng Viện Cali, chắc chắn CS vô cùng đau đớn và căm hận. Vì vậy, CS sẽ tìm mọi cách giật dây cho bè lũ tay sai, lợi dụng khai thác, xuyên tạc, để triệt hạ uy tín của TNS Janet Nguyễn, và cộng đồng người Việt, trong xã hội Mỹ.
Vì vậy, người Việt hải ngoại cần luôn luôn cảnh giác, thận trọng tìm hiểu và đoàn kết trước khi có những quyết định ôn hoà và thống nhất, hợp tình và hợp lý, để một mặt tố cáo được tội ác CS và bè lũ phản chiến Mỹ;  mặt khác, xiển dương được chính nghĩa của người Việt yêu tự do, đồng thời bồi đắp được sự hậu thuẫn của dư luận Mỹ. Được như vậy, ta mới xứng đáng với tâm huyết, nguyện vọng và chiến thắng ngoạn mục của TNS Janet Nguyễn.


Hữu Nguyênhuunguyen@saigontimes.org

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.