Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 23 March 2017

30 tháng tư " Ngày Quốc Hận" hay ngày vui mừng giới văn nghệ?



CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
The Vietnamese American Community of the USA
16204 Viki Lynn Pl., Pflugerville, TX 78660
Email: cdvnhk@gmail.com, md46usa@gmail.com
Kính gửi Linh Mục Giuse Vũ Thành
Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
10610 Kingpoint, Houston, TX 77075
Về việc: Phản đối việc tổ chức Hội Chợ nhằm ngày Quốc Hận 30-4.
Kính thưa Linh Mục,
Chúng tôi kính gửi đến Linh Mục và giáo hữu thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston lời thăm hỏi và chúc mọi sự bình an trong ơn Thiên Triệu.
Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đánh dấu ngày Cộng Sản chiếm đoạt miền Nam. Từ đó, gieo rắc bao đau thuơng, uất hận và dẫn đến ngày nay, 42 năm sau, nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng. Thiết tưởng chúng ta không mất thì giờ để kể lể những điều đau thương mà 42 năm qua người Việt Nam đã từng biết, từng trải qua sau ngày mà tất cả chúng ta đã gọi là Ngày Quốc Hận.
Cũng vì gọi đó là Ngày Quốc Hận, người Việt tại hải ngoại đã minh thị, đồng ý rằng khắp nơi, nếu có diều kiện thì phải tổ chức tưởng niệm để đánh dấu, nhắc nhở các thế hệ sau về ngày đau thương, mất nước; mà không bao giờ tổ chức lễ hội, ca hát, nhảy múa, vui chơi trong ngày này.
Chúng tôi vô cùng thắc mắc khi hay tin Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston sắp tổ chức Hôi Chợ Mùa Xuân vào ba ngày 28, 29, và 30 tháng 4, năm 2017. Đã có rất nhiều điện thư, điện thoại từ khắp nơi gửi cho chúng tôi để tỏ sự bất bình và thúc bách chúng tôi phải lên tiếng với quý Linh Mục.
Kính thưa Linh Mục,
Chúng tôi không biết bản thân Linh Mục đã rời Việt Nam đến Hoa Kỳ trong thành phần vượt biên tị nạn hay bảo lãnh để hành đạo; nhưng chúng tôi biết rất chắc chắn rằng tuyệt đại đa số giáo dân của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston là những người tị nạn. Chắc họ sẽ không hài long khi Linh Mục tổ chức Hội Xuân vào đúng ngày Quốc Hận.
Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay tại Việt Nam, các Giáo Xứ toàn quốc đang rầm rộ tổ chứcTổng Biểu Tình liên tiếp trong các ngày Chủ Nhật để chống sự xâm lược của Trung Cộng và bán nước của tập đoàn Cộng Sản Việt Nam. Tất cả những đoàn thể, tổ chức tại hải ngoại đã đồng loạt lên tiếng hỗ trợ. Chúng tôi thiết tưởng quý Linh Mục và tín đồ trong Giáo Xứ lại càng nên tích cực yểm trợ cho công cuộc đấu tranh vì sự sống còn của tổ quốc Việt Nam, thay vì tổ chức vui xuân (muộn màng) trùng vào ngày Quốc Hận.
Chúng tôi xin đề nghị Giáo Xứ dời ngày vui vào một ngày khác để tránh dư luận không tốt về quan điểm lập trường của quý Linh Mục.
Xin cầu xin Thiên Chúa ban cho Linh Mục sự sáng suốt và cảm thông với đồng bào Việt Nam.
Trân trọng.
Hoa Kỳ ngày 21 tháng 3, 2017
T.M Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.
CT Hội Đồng Chấp Hành
Đỗ Văn Phúc
--
Đỗ Văn Phúc
Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Image may contain: one or more people
Kính chuyển quývị để rộng đường nhận định,
On Wednesday, March 22, 2017 6:51
Dù sao chúng ta cũng phải bái phục BTC hội chợ Mừng Xuân 2017 đã "can đảm và kiên cường" làm một cuộc trắc nghiệm về ngày vui được tổ chức vào ngày 30 tháng tư. Đây là một việc làm chưa ai dám làm suốt 42 năm qua, ngoại trừ vài anh bầu sô uống thuốc liều, tổ chức nhảy đầm ca hát; nhưng chỉ ở Casino của Mỹ mà thôi. Nếu cuộc thử nghiệm của BTC lần nầy đươc êm xuôi, không có tổ chức chống cộng, hội đoàn, mặt trận... nào chống đối được, chắc chắn trong nay mai các tổ chức đồng hương, hội đoàn quân đội, chùa chiền, phong trào,giới trẻ, giới gìa, du sinh, sẽ được bọn nằm vùng khuyến khích tổ chức vui chơi ngày 30 tháng tư, như là một "đồng tâm, đồng tình" với CSVN cùng vui chơi mừng ngày 30 tháng 4 với đảng ở trong nước. Nếu Giáo xứ CTTDVN tại Houston làm được thì các tổ chức khác sao lại không? Chúng tôi hy vọng việc nầy không xảy ra trong tương lai, vì chúng tôi vẫn tin tưởng những vị , những hội đoàn chống cộng suốt 42 năm nay sẽ ý thức được những gì họ làm, đầu óc vẫn còn tốt chứ chưa tới độ trộn lẫn tàu hũ made in China.
On Wed, Mar 22, 2017 at 2:34 AM, Diego
Ông LM Giuse Vũ Thành, một kẻ tu hành mà không thành thật, gian dối, lọc lừa từ Từ cái poster HỘI CHỢ MÙA XUÂN 2017 28-29-30 tháng 4 đến cái text đến, rồi đến Cái Thông Cáo
lộ rõ âm mưu đánh tráo, lừa đảo đồng bào và tín hữu một cách tinh quái như Satan.
Vạch mặt sự lưu manh và gian dối:
Nội dung poster HỘI CHỢ MÙA XUÂN 2017, -28-29-30 Tháng 4, 2017 chỉ giới thiệu vui chơi với
ban nhạc với các ca sĩ chuyên nghiệp, hoàn toàn không nhắc nhớ gì đến sinh hoạt tôn giáo...
Nhưng khi bị lên án việc vui chơi, hội chợ làm tiền trong những ngày đau thương quốc hận 28,29,30-4-2017
thì đưa ra một cái text một đôi hàng nhập nhằng kèm với cái
THÔNG CÁO (đặc biệt cái thông cáo
rất bài bản nhưng không có ghi ngày tháng năm !!!!! một điều tối kỵ với những văn bản như thế nầy)
Theo lịch Phụng vụ, lễ Chúa Phục Sinh năm nay là ngày Chúa Nhật 16-4-2017
Trong THÔNG CÁO thì 28,29,30-4 Mừng Chúa Phục sinh và quốc hận.
Đây là cái thông cáo ra sau sau khi bị dư luận lên án việc tổ chức vui chơi
hội chợ ca nhạc Mừng Xuân 30-4-2017 của Ông LM Giuse Vũ Thành
Thành, đây là trò lưu manh.
Xin nhắc Ông LM Giuse Vũ Thành, Chúa Giêsu lòng lành và hay thương xót vô cùng,
Ngài luôn tha thứ mọi lỗi khi chúng ta biết ăn năn thú nhận tội mình.
-----
Thưa Linh Mục Vũ Thành, cùng Qúy Vị chức sắc.
Tôi xin Linh Mục Vũ Thành và qúy vị chức sắc trả lời giùm tôi các câu hỏi sau.
1/ Đức Cố Hồng Y Francois - xavier Nguyễn Văn Thuận lý do gì, vào thời điểm nào, và do ai chủ xướng bắt ngài vào lao tù.
2/ Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt vì lý do gì, và do ai gây áp lực với Vatican để Ngài không còn làm Tổng Giám Mục.
3/ Có bao nhiêu Linh Mục Nha Tuyên Uý công Giáo đã chết trong lao tù CS. Một danh từ mỹ miều mà Ve Chai gọi là " Học tập cải tạo".
4/ Linh Mục Vũ Thành có nói tôi không làm chính trị. Theo Linh mục như thế nào là chính trị.
Linh Mục nên biết rằng : chính trị gồm có thái độ và hành động.
A/ Linh Mục đạ di cư vào Nam năm 1954 ( 20 tháng 7 năm 1954 đó là ngày quốc Hận Đầu Tiên của nước Việt Nam), năm 1975 Linh Mục đã bỏ nước ra đi. Đó là Thái độ chính trị của Linh Mục.
B/ Cộng Sản là Vô Thần. Linh Mục là Tu Sĩ mà lại Tu Sĩ Công Giáo. Đó là Hạnh động Chính trị của Linh Mục.
5/Chúa có dạy Linh Mục phải xây nhà thờ cho bự hay không? Chúa có dạy Linh Mục phải kiếm cho thật nhiều tiền hay không? Hay là Chúa dạy cho Linh Mục điều gì? Vai trò của Một Alter Christus là gì? Tôi thiết nghĩ Linh Mục không bao giờ quên.
6/ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Tại Houston có bảo lãnh cho những tu sĩ từ VN qua đây học không?
7/ Linh Mục có nhớ khi Đức Cố Hổng Y Francois - xavier nói những gì " trước khi là người Công Giáo tôi là người Việt Nam". Đức Cố Hồng Y cháu của ai.
8/ Ai đã nuôi sống và bảo vệ cho Linh Mục cũng như gia đình của linh mục trong suốt cuộc chiên.
9/ Tiền và công sức xây dựng nên Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo do đâu mà có?
Xin Linh Mục vui lòng hồi đáp email này càng sớm càng tốt.
Kính Thư.
 
-----
XIN CÁC ANH CHỊ VIẾT COMMENT VỀ VẤN ĐỀ NÀY - ĐỪNG QUÊN NGÀY 30/4 LÀ NGÀY TƯỞNG NIỆM - KHÔNG CÓ 1 LÝ DO GÌ ĐỂ TỔ CHỨC VUI CHƠI ĐƯỢC CHE ĐẬY BỞI NHỬNG ÂM MƯU PHẢN BỘI LẠI NHỬNG LINH HỒN ĐẢ CHẾT VÀ NHỬNG NGƯỜI ĐANG SỐNG LƯU VONG TẠI HẢI NGOẠI .

Image may contain: text

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.