Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 1 September 2016

NGÀY TẬN THẾ CHO NGƯỜI DÂN MIỀN TRUNG VÀ CẢ NƯỚC!


 
Lực lượng BĐBP Quảng Bình đã xua đuổi nhiều tàu cá Trung Quốc xâm phạm trái phép vùng biển Việt Nam. Ảnh: BĐBP Quảng Bình cung cấp.
Hiện nay trên thế giới đang tẩy chay Hải Sản của VN, ngư dân bế tắc trong cuộc sống. Formosa giờ đổ thải xuống biển còn nguy hại hơn gấp trăm lần xã thải. Hơn 20 tấn cyanide Formosa chở từ Cam Bốt về có thể đang đổ vào biển VN.
Nếu 20 tấn chất độc này đổ hết vào biển Miền Trung thì xem như tận thế. Không những độc hại cho người dân Miền Trung mà cho cả nước.
Lượng cyanide của 20 tấn tàn phá dữ dội lắm, kinh khủng lắm cho môi trường và gây hại sức khỏe cho hơn 90 triệu dân VN. Tùy theo lượng cyanide thấm vào cơ thể, tùy theo lượng tiêu thụ sẽ gây ra bệnh hoạn, chết chóc cho cả nước VN. Nó nguy hiểm hơn gấp 100 lần chất độc màu da cam mà chính quyền CS đang nói tới.
Mặt khác, 500 Triệu đô tiền bồi thường lúc đưa tới dân thì trở thành gạo mốc. Cán bộ tham ô nằm ngay ở giữa chặn đường cứu trợ để đổi gạo cứu đói ngư dân. Lúc ngư dân phản ảnh gạo mốc thì bị công an đòi bắt về tội "nói xấu chế độ"!
Bà Trần Thị Xoan ở Đông Yên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, số lượng gạo bà được cấp khi nấu lên thì đến gà, chó cũng không ăn được. Chính quyền thị xã Kỳ Anh và công an Hà Tĩnh đã đe dọa bà Trần Thị Xoan, cho rằng video mà bà Xoan đưa ên Youtube là bịa đặt và nhằm bôi xấu chính quyền, công an đe dọa bắt giam bà Xoan!
Thùy Trang nghĩ là Trung Ương như T.T Phúc không ngu gì đưa gạo mốc xuống bồi thường cho ngư dân, tuy nhiên giữa chặn đường từ Trung Ương tới dân, cán bộ địa phương đã đổi gạo. Khi người dân phản ảnh sai trái thì bị công an phường xã trù dập!
Tại Mỹ mỗi lần có thiên tai là tổ chức FEMA của chính phủ trực tiếp cứu nạn, không cần thông qua địa phương. Chính phủ CSVN cũng nên cần học bài học này, vì đưa xuống địa phương sẽ xảy ra chuyện tham ô, đổi gạo là chuyện đương nhiên.
Nguyễn Thùy Trang

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.