Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 24 October 2015

Truyền thông nước Anh tập trung đưa tin “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật”


Khoảng 12 giờ trưa ngày 23/10, khi đoàn xe của ông Tập Cận Bình từ phía đông quảng trường tiến vào đã gặp những hàng chữ lớn “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật” (Nguồn: Mã Li/Đại Kỷ Nguyên).
Khoảng 12 giờ trưa ngày 23/10, khi đoàn xe của ông Tập Cận Bình từ phía đông quảng trường tiến vào đã gặp những hàng chữ lớn “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật” (Nguồn: Mã Li/Đại Kỷ 

Ngày 23/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm thành phố Manchester, điểm cuối cùng trong chuyến thăm nước Anh của ông. Trong suốt hành trình của ông Tập, các học viên Pháp Luân Công đã diễu hành ôn hòa và đưa ra thông điệp rõ ràng yêu cầu “xử lý Giang Trạch Dân theo pháp luật”. Hôm đó, các Nghị viên thành phố Manchester cũng đến hiện trường ủng hộ thỉnh cầu của các học viên Pháp Luân Công. Một nghị sĩ Thượng Nghị viện cho biết, hiện nay Quốc hội nước Anh cũng đang thảo luận về tội ác mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc.

Đoàn xe của ông Tập Cận Bình chứng kiến biểu ngữ “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật” khi tiến vào quảng trường

Ngày 23/10, ông Tập Cận Bình đã thăm sân vận động Etihad của thành phố Manchester, Viện Nghiên cứu Graphene của Đại học Manchester, đây cũng là trạm cuối trong chuyến thăm nước Anh của ông Tập Cận Bình.

Sáng sớm hôm đó, một nhóm người đến chào mừng do Đại sứ quán Đảng cộng sản Trung Quốc triệu tập đã đứng chật hai bên đường đối diện tòa nhà hành chính thành phố để chiếm giữ địa điểm trước đoàn biểu tình ôn hòa đưa thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công. Cảnh sát thành phố Manchester nói với học viên Pháp Luân Công: “Chúng tôi sẽ bố trí cho các bạn một nơi thật lý tưởng, ông Tập Cận Bình nhất định sẽ trông thấy thỉnh nguyện của các bạn”. Thế rồi các học viên Pháp Luân Công đi đến bên phải Quảng trường, một nơi gần kề tòa thị chính.

Khoảng 12 giờ trưa, theo sau những chiếc xe mô-tô đi mở đường, đoàn xe dừng lại ở Quảng trường tòa thị chính, khoảng hơn chục quan chức cấp cao của ĐCS Trung Quốc cùng nhóm người hộ tống xuống xe. Khi đoàn xe vừa tiến sang mặt phải của Quảng trường thì gặp những băng rôn với dòng chữ lớn “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật”. Hầu như tất cả mọi người xuống xe đều chăm chú quan sát vào những dòng biểu ngữ này, ai nấy vừa lặng lẽ đi vào tòa nhà thị chính vừa quay đầu lại quan sát.

Khi đoàn xe của ông Tập Cận Bình rời đi, nhóm học viên Pháp Luân Công lại chạy qua phía đông quảng trường rồi căng biểu ngữ vừa đúng lúc xe của ông Tập Cận Bình đi qua.

Nghị sĩ thành phố Manchester đến ủng hộ các học viên Pháp Luân Công

Vào ngay dịp ông Tập Cận Bình đến Manchester thăm, dưới sự chủ trì của Nghị sĩ Kevin Peel của thành phố Manchester, nhóm Nghị sĩ thành phố đã cùng bà Theresa Griffin, Nghị viên châu Âu, thảo luận về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc.
Các Nghị sĩ thảo luận về tình hình nhân quyền ở Trung Quốc. (Ảnh: Báo Đại Kỷ Nguyên)
Các Nghị sĩ thảo luận về tình hình nhân quyền ở Trung Quốc. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Hội nghị này sau đó đã chuyển thành Hội nghị chuyên đề “Dừng ngay cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ”. Trong khoảng nửa tiếng, các học viên Pháp Luân Công đã thuật lại quá trình 16 năm bị bức hại và yêu cầu “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật”.

Bà Theresa Griffin cảm thấy vô cùng kinh sợ khi nghe kể về tội ác mổ cướp nội tạng sống và cảm ơn các học viên Pháp Luân Công đã cung cấp thông tin. Bà cho biết sẽ có chương trình nghị sự khẩn cấp và thúc đẩy chính phủ Anh cùng hành động để tìm giải pháp chấm dứt tội ác này. Bà nói: “Chúng tôi muốn được bảo đảm rằng mọi quy tắc trong quan hệ với Trung Quốc đều cần dựa trên cơ sở đạo đức và tôn trọng nhân quyền”.

Chiều ngày 23/10, Nghị viên Kevin Peel đã đến gặp và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công. Ông nói: “Với Nghị viên như chúng tôi, việc thay mặt cho nhân dân thể hiện quan điểm của mình là rất quan trọng. Người dân Manchester rất quan tâm đến vấn đề nhân quyền. Cho dù những đầu tư của các công ty Trung Quốc là rất quan trọng, nhưng vấn đề nhân quyền càng quan trọng hơn, chúng tôi sẽ nỗ lực tác động tới các thành phố khác của nước Anh và các nhà chính trị khắp châu Âu nỗ lực hành động vì vấn đề này”.


Chiều ngày 23/10, Nghị viên Kevin Peel đã đến gặp và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Báo Đại Kỷ Nguyên)
Chiều ngày 23/10, Nghị viên Kevin Peel đã đến gặp và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Truyền thông nước Anh tập trung đưa tin hỗ trợ các học viên Pháp Luân Công

Tại hiện trường các học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa, phóng viên kênh truyền hình Thatsmanchester đã đến phỏng vấn bà Tất, một phụ nữ từng bị bức hại và đưa vào Trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia, Trung Quốc. Người phụ nữ này cho biết, bà vì kiên định với tín ngưỡng của mình (tu luyện Pháp Luân Công) mà bị tuyên án 3 năm, sau đó bà tuyệt thực kháng nghị và được thả ra trước thời hạn.

Bà kể lại mình bị tra tấn cực hình bằng đốt lửa, bị lấy máu và thử máu định kỳ. Sau này khi ra tù, bà mới biết về tội ác mổ cướp nội tạng Pháp Luân Công, bà không khỏi cảm thấy rùng mình. Phóng viên đài nhờ bà kể lại và giới thiệu Pháp Luân Công là như thế nào, tại sao ĐCS Trung Quốc lại bức hại Pháp Luân Công.

Biên tập viên Andy Bounds của Thời báo Tài chính cũng đến hiện trường phỏng vấn bà Lưu, một người đến từ Phần Lan. Gia đình bà Lưu có hơn mười người tu luyện Pháp Luân Công. Em gái bà bị cảnh sát ĐCSTQ bức hại đến chết, bà cũng bị bắt tổng cộng 9 lần và bị tra tấn với hơn 30 loại cực hình. Bà Lưu đã đưa ra những hình ảnh khi mình ra tù chỉ còn da bọc xương cùng nhiều chứng cứ khác và cáo trạng tố cáo tội ác diệt chủng chống lại loài người của ông Giang Trạch Dân. Ông Bounds khi nhìn thấy những chứng cứ này đã không khỏi bị kích động mạnh. Phóng viên của BBC cũng kịp đến phỏng vấn hai người phụ nữ từng chịu cực hình này tại Trung Quốc.

Sau khi kết thúc hoạt động, các học viên Pháp Luân Công đã gặp Nghị viên Thượng nghị viện Anh là ông Lord Wei, họ chia sẻ với ông: “Những thỉnh cầu của chúng tôi rất rõ ràng, đó là ĐCSTQ phải lập tức kết thúc bức hại Pháp Luân Công và đưa ông Giang Trạch Dân ra xử theo pháp luật. Chúng tôi hy vọng người nắm quyền hiện nay phải có hành động chấm dứt việc bức hại, phải cải thiện tình hình nhân quyền ở Trung Quốc. Ngài chắc đã nghe kể về tội ác mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc?” Ông Lord Wei cho biết, ông cũng biết Quốc hội nước Anh hiện đang thảo luận về vấn đề này.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch
 https://daikynguyenvn.com/the-gioi/truyen-thong-nuoc-anh-tap-trung-dua-tin-xu-giang-trach-dan-theo-phap-luat.html

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.