Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 21 March 2015

VỤ BẮT CÓC 230 NỮ SINH LÀM NÔ LỆ TÌNH DỤC GÂY CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI

           Những nữ sinh bị bắt cóc Abubakar Shekau, kẻ cầm đầu Boko Haram Ảnh: CNN
        Các nữ sinh bị bắt cóc             Thủ lãnh tổ chức khủng bố Boko Haram
 
1* Mở bài
Cả thế giới kinh hoàng và xúc động trước vụ tấn công trường học và bắt 230 nữ sinh làm nô lệ tình dục do tổ chức khủng bố Hồi Giáo Boko Haram ở Nigeria thực hiện.
Thủ lãnh của tổ chức nầy là Abubakar Shekau cho rằng việc bắt phụ nữ ngoại đạo làm nô lệ, nô lệ tình dục và làm thê thiếp là phù hợp với luật Shariah của đạo Hồi.
“Mọi người nên nhớ rằng việc nô dịch gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là nền tảng vững chắc của luật Hồi Giáo Shariah”.
Abubakar Shekau tuyên bố: “Tôi đã bắt cóc các nữ sinh.Tôi sẽ bán chúng ở chợ. Có một chợ bán người. Đấng Allah nói tôi nên bán. Allah chỉ thị cho tôi bán chúng. Tôi sẽ bán phụ nữ”.
Nói nhỏ mà nghe. Tránh đụng chạm. Cái đấng Allah nầy cà chớn thật sự!
Sự việc đã gây chấn động thế giới. Bắt đầu là những tiếng khóc trong đau khổ và tuyệt vọng của cha mẹ các thiếu nữ tuổi từ 15 đến 18 của trường trung học tại thị trấn Chibok.
Boko Haram là bản sao của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (IS) cho nên việc bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục cũng y chang như vụ bắt phụ nữ thiểu số người Kurd theo đạo Yazidi ở Iraq.
Boko Haram chủ trương tiêu diệt ảnh hưởng Tây phương mà các trường đang thực hiện, bằng cách tấn công tiêu diệt trường học, nhất là các trường có đa số người theo Thiên Chúa Giáo.
Phát ngôn viên của Đạo Hồi là Shaykh Abu Mohammed al-Adnani tuyên bố: “Chúng tôi sẽ chiếm Roma, đập nát cây thánh giá của các người, bắt phụ nữ của các người làm nô lệ, được sự cho phép của đấng chí tôn Allah”.
2* Tấn công trường học bắt cóc nữ sinh
          http://img.vietnamplus.vn/t660/Uploaded/ngtmbh/2014_05_10/NigeriaTruongcacnusinhbibatcocAFPTTXVN.jpg http://image.phunuonline.com.vn/news/2015/20150312/fckimage/Boko-Haram-5_2909162b.jpg
       Trường trung học ở Chibok sau vụ tấn công*    Nữ sinh bị bắt cóc
Đêm 14-4-2014 những tay súng của nhóm khủng bố, đi trên những chiếc xe đến tấn công thị trấn Chibok thuộc bang Borno, vào ký túc xá bắt đi 276 nữ sinh của trường trung học, và ngang nhiên chở đi trên những chiếc xe tải.
Ông Emmanuel Sam, một viên chức giáo dục địa phương cho biết, những tên khủng bố đông gấp 10 lần so với lực lượng quân đội được cử đến trường học để bảo vệ an ninh cho kỳ thi cuối năm.
Báo chí Nigeria cho biết đã có 2 nhân viên an ninh bị thiệt mạng, và 170 ngôi nhà bị đốt cháy trong cuộc tấn công.
Trước đó cùng ngày, nhóm nầy đã đánh bom vào thủ đô Abuja làm chết 75 người và hàng trăm người bị thương.
Ngày 8-5-2014, nhóm nầy lại tấn công bắt 8 nữ sinh ở làng Warabe, gần biên giới Cameroon, là căn cứ địa của chúng. Không chỉ bắt người mà chúng còn cướp lương thực và những thứ cần dùng khác.
Thủ lãnh Abubakar Shekau còn ngang nhiên xuất hiện trên video xác nhận họ chính là thủ phạm đã bắt cóc các nữ sinh, và cho biết là sẽ đem bán sang các nước như Cameroon, Tchad hoặc gả cho các thành viên khủng bố.
Tin tình báo Mỹ tiết lộ, các thiếu nữ bị chia ra thành từng nhóm nhỏ, chuyển đến nhiều khu vực khác nhau để tránh né sự truy lùng của quân chính phủ.
Cựu Thủ Tướng Anh, Gordon Brown, đặc phái viên LHQ phụ trách giáo dục toàn cầu, nói với đài CNN rằng việc truy tìm các nạn nhân cần phải thực hiện khẩn cấp vì các em có thể bị bán ra khỏi khu vực châu Phi.
Gia đình các nạn nhân không ngừng xuống đường tuần hành hối thúc chính quyền phải hành động khẩn cấp để cứu thoát con gái họ, nhưng sự tuyệt vọng ngày càng thể hiện rõ rệt hơn trên khuôn mặt đau khổ của những bà mẹ.
3* Cả thế giới xúc động và phẩn nộ
Hành động dã man và tàn bạo của nhóm khủng bố Hồi Giáo Boko Haram ở Nigeria đã gây xúc động và phẩn nộ trên toàn thế giới.
Hội Đồng Bảo An LHQ đã ra nghị quyết kết án tổ chức khủng bố nầy. Anh Quốc, Hoa Kỳ, Pháp và nhiều tổ chức, quốc gia khác, gởi chuyên viên và phương tiện đến Nigeria hỗ trợ việc tìm kiếm và giải thoát các nữ sinh.
3.1. Chiến dịch Bring Back Our Girls
    http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/375/amz/worldservice/live/assets/images/2014/05/08/140508063645_michelle_obama_512x288__nocredit.jpg https://blogger.googleusercontent.com/img/proxy/AVvXsEiusx_1As0du1mcT9cxKu8aaPj7BNTBCJ09eQKTjy1OhvFyEnytGprgWZpmNJXK6Xyq809HEtI5fOQbMWtuOgiuVQdHjQAde06r5YrV2dZa91vgVFNkDHMi4-IBDyzOuN82uqmUGFWKGzARyoLnoECvTWGvFVAsyRS1o_v1SfHQXuKBnQ=s0-d-e1-ft
    Madonna, Joan Smalls and Lena Dunham and Angelina Jolie Photo - ‘The Expendables 3′ Cast Joins #BringBackOurGirls In Cannes
  The campaign has also been backed by Madonna, model Joan Smalls and actresses Lena Dunham and Angelina Jolie
Harrison FordSylvester Stallone, Jason Statham, Mel Gibson and Wesley Snipes.
Theo tờ The Mirror, Luật sư Ibrahim M. Abdullahi, người Nigeria, đã phát động chiến dịch Bring Back Our Girls (Hãy trả con gái lại cho chúng tôi) kể từ ngày 23-4-2014.
Nhiều nhà hoạt động xã hội và những nhân vật nổi tiếng hưởng ứng và tham gia thúc đẩy chiến dịch ủng hộ các nữ sinh ở khắp nơi.
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Michelle Obama, cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton, nữ minh tinh đoạt giải Oscar Anne Hathaway, Angelina Jolie, Kimberly Stewart, những tài tử điện ảnh nổi tiếng trong phim The Expendables 4 như Sylvester Stallone (Rambo), Mel Gibson, Harrison Ford, Wesley Snipes, Kelsey Grammer tích cực giơ cao tấm bản Bring Back Our Girls.
        Image result for malala yousafzai Bring Back Our Girls signs on the Cannes 2014 red carpet Image result for malala yousafzai
          https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRX2Gn3SYzlPqZ_ly006Za9ryoRCOhRxQI8Vv8Ji4sZrcLfZKYTSwImage result for bring back our girls
Ở Paris, trên thảm đỏ của Liên Hoan Phim Cannes, nữ minh tinh Salma Hayed cũng giơ cao những dòng chữ ủng hộ các nữ sinh.
Ở Pakistan, nhà hoạt động nữ quyền 14 tuổi được trao giải Nobel Hòa Bình, Malala Yousafzai cũng kêu gọi hãy trả những cô gái về cho những bà mẹ đau khổ.
Nhóm ngực trần FEMEN cũng gây chú ý bằng những chữ Bring Back Our Girls trên ngực trần của các cô.
3.2. Thành lập “Quỹ Real Men Don’t Buy Girls”
  Diễn viên điện ảnh Ashton Kutcher cùng Demi Moore, vợ cũ, dùng Quỹ DNA (Demi Moore And Ashton Foundation) “Real Men Don’t Buy Girls” (Người đàn ông chân chính không mua những cô gái phục vụ mình), để gây quỹ ủng hộ các nữ sinh.
Nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng như Bradley Cooper, Sean Penn và ca sĩ Justin Timberlake tích cự tham gia gây quỹ.
      https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS4yQ3rJ55pwzMVK8IR3DXJYGtLmwd2xIqz6a7NgBzOMNK8wFoR http://vivahiba.com/media/uploads/Ashton-Kutcher-Launches-Real-Men-Dont-Buy-Girls-Campaign-01.jpg

4* Chính quyền Nigeria thất bại trong việc giải cứu các nữ sinh
4.1. Chính phủ bất lực
     Image result for angelina jolie "Bring Back Our Girls" rally Image result for angelina jolie "Bring Back Our Girls" rally http://img.vietnamplus.vn/t660/Uploaded/rutmzt/2014_05_07/nu_sinh_Nigeriatheguardian6x4.jpg
Tổng thống Goodluck Jonathan thề sẽ mang các nữ sinh về cho gia đình nhưng chính phủ không có biện pháp mạnh mẽ nào để thực hiện lời cam kết của tổng thống. Sự bất lực của chính phủ khiến cho quần chúng vô cùng phẩn nộ.
Ngày 24-4-2014, tổng thống triệu tập các lãnh đạo an ninh và 20 thống đốc tiểu bang họp để tìm cách giải cứu các nữ sinh.
Cảnh sát treo giải thưởng 300,000 USD cho ai chỉ địa điểm giam giữ các nữ sinh.
Ba tuần lễ tìm kiếm trong tuyệt vọng đã gây phẩn nộ trong nhân dân, nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ nổ lớn ở thủ đô Abuja.
4.2. Các nữ sinh bị đem ra bán
Ngày 29-4-2014, một tờ báo Đức cho biết, trên 200 nữ sinh bị đem ra bán với giá 9 euro mỗi người, ngoài ra còn buộc phải kết hôn với các thành viên khủng bố.
Một già làng cho biết, các cô gái bị đưa tới các khu trại trong rừng rậm khét tiếng tên Sambisa. Khi bị quân chính phủ truy lùng, các cô gái bị đưa lên xe tải chở đến nhiều nơi khác nhau.
Trên đường đi đã có hơn 70 nữ sinh trốn thoát.
Trong một video ngày 1-11-2014 thủ lãnh Boko Haram tuyên bố, 219 nữ sinh bắt hồi tháng 4/2014 đã được gả chồng, và tất cả đã cải sang đạo Hồi. “Chúng tôi đã gả chồng cho họ và hiện nay họ đang sống ở nhà chồng. Các người không tin được rằng họ đã cải sang đạo Hồi rồi sao?”.
5* Các cô dâu thánh chiến
Boko Haram là bản sao của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (IS). Thủ lãnh NN/HG Abu Bakr-al Baghdadi đã chấp nhận lời thề trung thành của thủ lãnh Abubakar Shekau cho nên có thể xem hai tổ chức khủng bố nầy, tuy hai mà một.
Trong khi các cô gái ngoại đạo đã tìm mọi cách, từ tự tử đến chạy thục mạng để không bị NN/HG bắt làm nô lệ tình dục, thì trái lại các cô gái từ châu Âu, châu Á, châu Úc, châu Mỹ bỏ học, trốn gia đình mang thân đến nạp mạng làm cô dâu thánh chiến cho tổ chức khủng bố số một nầy.
5.1. Các cô dâu thánh chiến người Úc
Ngày 6-2-2015, thông tín viên đài VOA từ Sydney (Úc) tường thuật, các bộ trưởng Úc cảnh báo, một số thiếu nữ từ 30 đến 40 người đã đến Syria và Iraq để trở thành những cô dâu thánh chiến.
Ngoại Trưởng Úc, bà Julie Bishop nói với Quốc hội, những con số nầy ngày càng gia tăng. Các thiếu nữ Úc đến Syria và Iraq để cùng chồng chiến đấu hoặc kết hôn với những tay súng của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo (NN/HG).
Ngoại trưởng Úc cũng cảnh báo các thiếu nữ, đa số là gốc Á Rập Hồi Giáo, rằng tổ chức NN/HG đối với phụ nữ vô cùng tàn bạo và khủng khiếp. Nếu các cô đến Trung Đông thì không phải là một chuyến phiêu lưu lãng mạn như đã quảng cáo trên internet, mà cuối cùng trở thành những nô lệ tình dục và một số trường hợp trở thành những tay đánh bom tự sát.
5.2. Không phải tử vì đạo
Ngoại Trưởng Julie Bishop nêu trường hợp của cô Amira Karroum, 22 tuổi ở Sydney, đã bỏ nhà trước Giáng Sinh, giờ đây đã thiệt mạng trong một trận khủng bố dân làng.
“Cái chết của Amira Karroum không phải là tử vì đạo mà là một sự mất mát vô nghĩa và bi thảm”.
Bà Bishop cho biết các phụ nữ đã bị thu hút bởi những tay thánh chiến, bởi người yêu lôi kéo hoặc họ đang thực sự muốn tìm một người chồng tốt và anh hùng thông qua những quảng cáo hấp dẫn trên internet.
5.3. Các phụ nữ gia nhập NN/HG có thể đối diện với chế độ tàn bạo với phụ nữ của đạo Hồi
Thủ lãnh Hồi Giáo tuyên bố: “Mọi người nên nhớ rằng việc nô dịch gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là nền tảng vững chắc của luật Hồi Giáo Shariah”.
Hồi Giáo phát hành cuốn cẩm nang hướng dẫn việc bắt giữ, trừng phạt và hãm hiếp phụ nữ không phải là tín đồ Hồi Giáo.
Cẩm nang xác định, cưỡng hiếp một nô lệ liền ngay sau khi được quyền sở hữu cô ta, là hợp lệ và được cho phép. Luật Hồi Giáo còn cho phép cưỡng bức trẻ em chưa đến tuổi dậy thì với điều kiện được sự ưng thuận của cô ta.
5.4. Một cô dâu thánh chiến bị buộc phải ngủ mỗi tuần với người chồng khác nhau
Ngày 17-3-2015, tờ Independent (Anh) dẫn lời một cựu chiến binh NN/HG, anh Hamzai, (33 tuổi) cho biết. Các thiếu nữ đã liều mình bỏ nhà cửa, cha mẹ, quê hương đến gia nhập NN/HG, phải chịu một hoàn cảnh bi thảm, đó là mỗi tuần phải ngủ với một tay úng khác nhau.
Anh cho biết, luật Hồi Giáo không cho phép quan hệ tình dục với người không phải là vợ của mình. Luật lệ rõ ràng như thế nhưng cũng có những cái mánh ma giáo để vượt qua.
Cha nội Mohammed nầy làm ra luật thời cổ đại rất đơn sơ cho nên ngày nay bị bọn tín đồ ma giáo lách luật, qua mặt.
Đó là các tay súng thánh chiến “tạm thời cưới cô gái làm vợ”. Sau một tuần lễ thì dùng quyền sở hữu trao tặng cô ta cho bạn bè.
Trao tặng, ly hôn, làm đám cưới tạm… cứ thế diễn ra và cuối cùng các cô dâu thánh chiến trở thành những nô lệ tình dục, làm vợ tập thể.
5.5. Các cô dâu thánh chiến
Hiện nay, có hàng trăm cô gái châu Âu đến Trung Đông gia nhập NN/HG, phần lớn các cô gái đến từ Pháp vì thực dân Pháp đã chiếm các nước Bắc Phi như Ma Rốc, Algeria, Tunisia và Trung Phi…làm thuộc địa, nên đã có mâu thuẩn với Hồi Giáo địa phương.
1). Hành trình của hai cô gái Pháp
Cô Sahra (18 tuổi) và cô Nora (15 tuổi) đã rời Pháp trên đường đến Syria gia nhập “cô dâu thánh chiến”.
Những người tuyển mộ đã sắp xếp chuyến đi rất tỉ mỉ, từ việc đặt mua vé máy bay, sắp xếp ngủ qua đêm ở Paris để đáp máy bay đi Istanbul (Thổ Nhỉ Kỳ).
Gia đình các cô gái nhận ra những tài khoản tuyển mộ trên Facebook và Twitter nên biết con họ sẽ đến Trung Đông.
Gia đình Nora được nói chuyện với con qua 3 lần ngắn ngủi. Khi đến Syria, hai cô được biên chế vào lữ đoàn người nước ngoài tên Khansaa. Khi đến Syria, câu hỏi đầu tiên là có phải tín đồ Hồi Giáo không, để từ đó sắp xếp mọi việc.
Nora bị ép buộc kết hôn với một tay súng 25 tuổi. Từ đó bị kiểm soát chặt chẽ. Nora muốn về nhà. Người anh là Foad bay đến Syria nhưng tổ chức NN/HG ngăn cản và đe dọa. Không về nhà được. Vở mộng.
2). Hành trình của ba cô gái Mỹ
CIA ước tính, khoảng 2.000 người phương Tây đã tới Iraq và Syria để gia nhập IS. Trong số này có hơn 100 người đến từ Mỹ, ít nhất 500 người từ Anh và hơn 700 người đến từ Pháp
Ba thiếu nữ ở bang Colorado (Mỹ) gốc Somalia và Sudan bỏ học, trốn gia đình dự định đến Thổ Nhỉ Kỳ để qua biên giới đến Syria gia nhập thánh chiến.
Cả ba lấy trộm thông hành và 2.000 USD, bố mẹ phát hiện và báo cảnh sát. Khi quá cảnh ở Đức, họ bị các nhân viên FBI chặn lại, đưa về nhà chờ ra tòa lãnh án.
3). Câu chuyện một nữ y tá ở Colorado.
Shannon Maureen Conley, một y tá 19 tuổi dự định đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để qua Syria kết hôn với một thành viên thánh chiến mà cô đã gặp trên Internet là Yousr Mouelhi, 32 tuổi. Người này khuyến khích cô đến Syria và hứa sẽ cưới cô làm vợ.
Conley bị bắt tại phi trường quốc tế Denver khi cô sắp bước lên phi cơ với tấm vé một chiều để bay đi Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngoài chuyên môn của một y tá, cô còn học hỏi về chiến thuật để giúp chiến binh NN/HG.
Ra tòa, lãnh 4 năm tù giam.
Trúc Giang
 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.