Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Sunday 9 November 2014

Dân Muốn Biết : Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đứng dưới lá Cờ Vàng-ngày 7/11/2014


Logo Hoi CTNLT
Mạng Lưới Nhân Quyền VIệt Nam  công bố giải thưởng năm 2014 
  Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) vừa tổ chức cuộc họp báo vào lúc 4 giờ chiều thứ Sáu, ngày 7 tháng 11, 2014, tại Thư Viện Việt Nam ở thành phố Garden Grove, để công bố danh sách các người được trao Giải Nhân Quyền năm 2014.
Năm nay giải được trao cho một tổ chức và 3 cá nhân được bầu chọn nhận giải năm nay. Theo thông tin của MLNQVN cho biết, kết quả có 22 đơn đề cử từ Việt Nam và hải ngoại.
Tổ chức được trao giải là Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam cùng 3 cá nhân là nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển, nhạc vĩ Võ Minh Trí tức Việt Khang và nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình.

Ông Nguyễn Bắc Truyển hiện đang sống ở Sài Gòn, thường xuyên bị công an VN canh gác, sách nhiễu, thậm chí bị đánh đập nhiều lần. Hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình hiện đang bị giam trong nhà tù CS. Hai nhạc sĩ đã cho ra đời những bài hát đánh thức lương tâm người dân VN qua hiểm hoạ xâm lược của Trung Cộng.

Dòng Chúa Cứu Thế là cơ quan truyền thông hoạt động cho công lý, nơi cưu mang, giúp đỡ những dân oan, tù nhân vừa ra khỏi tù, những người bị áp bức. Tham dự cuộc họp báo ngoài những phóng viên, cơ quan truyền thông, quan khách, còn có sự hiện diện của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, giải thưởng năm 2008 đã được trao tận tay ông và ông Điều Cày là người đầu tiên trực tiếp nhận giải thưởng này.

MLNQVN luôn đề cao 3 lãnh vực hoạt động. THứ nhất là đấu tranh trong lãnh vực nhân quyền, thứ hai là cuộc đấu tranh đó phải là đấu tranh bất bạo động, điểm thứ ba những gian khổ mà họ đã phải gánh chịu, sau cùng điểm quan trọng nhất là ảnh hưởng việc làm của họ ở trong nước cũng như với dư luận quốc tế.

Giải Nhân Quyền VN Năm 2014 sẽ được trao nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 66 vào ngày 7 tháng 12, 2014 tại thành phố San Jose, Bắc California. Thanh Lan

 http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/mang-luoi-nhan-quyen-viet-nam-cong-bo-giai-thuong-nam-2014.html
------------- 
 Blogger Điếu Cày chào quốc kỳ VN cờ vàng ba sọc đỏ ngày 7/11/2014 tại tp Wesminster, bang California
 


--------------

 Kính thưa Quý Vị, Quý NT và CH,

Được thông báo, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải trong chuyến đi về Đông Bắc Hoa Kỳ, dự tính sẽ ghé đến vùng Thủ đô Washington, vào ngày 20 tháng 11, 2014,
trước khi đến New York..

Chúng tôi xin gởi đến Qúy Vị Phiếu Trình của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, liên quan đến chuyến đi của Đ.C Nguyễn Văn Hải..

Xin kính mời Qúy Vị đọc để tường, theo dỏi và tùy nghi thẩm định, góp ý..

Chân thành cảm tạ..

Trân trọng.


BMH
Washington, D.C
-----
 Phiếu Trình

Trích yếu: Điếu Cày Đến Washington D.C

Kính gửi Nhị Vị Đồng Chủ Tịch Cộng Đồng,

   Quý Thành Viên Văn Phòng Thường Trực,



Theo lời đề nghị của anh Võ Thành Nhân, Trưởng Đài Tuyền Hình SBTN-DC trong thư tín đính kèm, phiên họp của Hội Đồng Chấp Hành sau khi thảo luận, đã có những ghi nhận:

-          Anh Điếu Cày là một tiếng nói đối kháng trong nước, bị Cộng Sản Việt Nam bắt, đã được Tổng Thống Hoa Kỳ nhắc đến và mới đấy được Hà Nội thả ra và đẩy qua Mỹ;

-          Cộng đồng người Việt tại đây đón tiếp một người tù lương tâm đang được nói đến rất nhiều cũng là một việc nên làm.

Trong thời gian vừa qua, từ ngày anh Điếu Cày đến Hoa Kỳ với sự tiếp đón thân tình của người Việt tỵ nạn cộng sản, cách hành xử cũng như sự giải thích của anh Điếu Cày với biểu tượng của cộng đồng Người Việt Quốc Gia hải ngoại đã tạo rất nhiều phê bình và nhận xét đáng quan tâm từ khắp nơi.


Do đó Hội Đồng Chấp Hành đã quyết định về sự kiện anh Điếu Cày đến, lưu lại với những hoạt động dự trù tại Washington, DC như sau:

1)      Trong cuộc tiếp xúc và gặp gỡ đồng hương với nghi thức chào cờ và mặc niệm lúc khai mạc, anh Điếu Cày chấp nhận hòa hợp cùng mọi người Việt Quốc Gia hiện diện nghiêm chỉnh đúng lên nghênh chào;

2)      Trước khi phát biểu, anh sẽ nhận một món quà chào mừng từ một đại diện đồng hương là lá cờ biểu tượng cho Tự Do của người Việt tỵ nạn cộng sản.


Nếu hai yêu cầu này được đáp ứng thuận lợi thì Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia sẳn sàng tiến tới các việc làm kế tiếp trong thời gian anh Điếu Cày có mặt tại Hoa Thịnh Đốn.


Trân trọng kính trình,


Chủ Tịch Cộng Đồng

ĐoànHĐinh

Đoàn Hữu Định

1 comments:

  1. Tôi thật không hiểu ..... càng nghĩ càng thấy khó hiểu? Có lẽ vì tên tội đồ dân tộc hồ ly tinh hồ chí minh chẳng có tổ quốc, chẳng có dân tộc nên nó xem lá cờ chỉ là biểu tượng.... thế rồi hơn 69 với cái tư tưởng trăm năm trồng người .... nguồn máy nhồi sọ đã thành công nhồi sọ người dân Việt Nam một cách tài tình.... họ nhìn vào lá cờ chỉ thấy nó là biểu tượng..... luôn cả những thành phần tự cho mình là những nhà đấu tranh dân chủ trong và ngoài nước vẫn ủng hộ tới tấp cái gọi là BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚ ĐIẾU CÀY LÀ ISSSSSS OK ..... ĐỪNG ÉP.

    1) Tôi xin hỏi nếu chú Điếu Cày đã biết mở miệng bảo rằng lá cờ vàng ba sọc đã có từ thời Nguyễn ..... vậy thì thời Nguyễn là dân tộc và tổ quốc của người nào?
    2) Nếu lá cờ vàng ba sọc chỉ là biểu tượng thì tại sao khi đất nước Việt Nam bị chia đôi .... từ giới tuyến 17 trở về miền nam sao họ không lấy một biểu tượng mới đi mà bảo tồn lá cờ vàng ba sọc để làm gì?
    3) Sau khi lật đổ cố tổng thống Ngô Đình Diệm .... lại một lần nữa ... nếu chỉ là biểu tượng thì tại sao người miền nam lại không đổi biểu tượng mà vẫn bảo tồn lá cờ vàng ba sọc đỏ?
    4) Sau khi gần cả triệu người con dân đất Việt đã bỏ mình trên rừng sâu hay ngoài biển cả ... họ lại vẫn cố bảo tồn nền cờ vàng ba sọc mà sao họ vẫn không chịu đổi biểu tượng gì đó thay cho Người Việt Lưu Vong?
    Trong khi tên hồ già tặc hồ chí minh vừa cướp được chính quyền Trần Trọng Kim là hắn lập tức thay đổi cái lá cờ tổ quốc của con dân đất Việt thay vào một biểu tượng của một đảng phái đảng cộng sản Việt Nam song song với lá cờ búa liềm cộng sản quốc tế.... và người miền bắc ngu mụi gọi nó là lá cờ tổ quốc..... thật nhục nhã .... thật xấu hổ cho bộ não dân mình bị bóp méo .... không khác gì gà nuôi ống tre....

    Phải chỉ khi đất nước chia đôi người miền nam lấy một biểu tượng gì đó mới thay cho lá cờ Tổ Quốc Việt Nam .... thì ngày nay các bạn không chấp nhận vì nó dính vào bốn chữ VNCH thì tôi không nói ... còn đàng này các bạn mù lòa đến độ cả lịch sử Việt Nam các bạn cũng bị mù mờ như một tên mù chữ... các bạn chống đối thứ tà quyền cộng sản đã tước đoạt lấy quyền làm người của các bạn mà các bạn chẳng hiểu gì về cội nguồn của các bạn....

    Ai cho đây là ép buộc ... thì quả thật bộ não của quý vị đã bị nhồi..... cộng sản quả thật tài tình.... chúng chỉ cần gắn bốn chữ VNCH vào lá cờ Tổ Quốc..... thì con dân Việt Nam tự sé sát nhau.... líp lơ líp líp lơ....

    Dưới một chế độ mà người dân Việt Nam tự thẳng tay đầu độc và tàn sát nhau qua những hình thức bắt đầu từ ngu dân.... để rồi họ chẳng còn hiểu đâu là biểu tượng và đâu là TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC

    THẬT CHUA XÓT

    ReplyDelete

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.