Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 1 October 2014

Dân Muốn Biết: Những chuyện thật đau lòng và khốn nạn dưới chế độ CS

Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 25-9. Do gia đình quá nghèo khó, em Phạm Thị Nhung (10 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhịn ăn sáng đến trường.
Quá đói, bé gái lớp 3 chết khi đi học về
Di ảnh em Phạm Thị Nhung (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Đức Bồng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Ảnh: QUỐC CHÂU
Đến khoảng 10 giờ, Nhung quá đói nên xin cô giáo chủ nhiệm một hộp sữa tươi để uống. Lấy sữa cho Nhung uống nhưng thấy Nhung vẫn đói và sức khỏe yếu vì em vốn có bệnh tim bẩm sinh, cô giáo gọi điện thoại nhờ hàng xóm nhắn cha mẹ Nhung đến lớp đưa con về. Anh Phạm Văn Vân, 38 tuổi, cha Nhung, lọc cọc đạp xe đến trường đón con, chở theo hai đứa em của Nhung cùng về. Nhung đạp xe đi trước, cha đạp xe chở hai em đi sau.
Anh Vân đau buồn nhớ lại: “Khi đi được hơn 2 km đến đầu cầu Động thì con quá đói và mệt nên đạp xe lảo đảo. Chiếc xe đâm vào thành cầu, con rơi xuống sông. Tôi vội vàng vứt hai con trên đường lao xuống cứu Nhung nhưng nước chảy xiết quá, tôi gắng hết sức nhưng không tìm thấy con…”.
 
Sau gần hai giờ đồng hồ chính quyền địa phương cùng người dân mới tìm vớt được thi thể Nhung. Ai cũng rơi nước mắt khi bộ quần áo ướt sũng trên người em cũ rách. Mọi người về nhà tìm quần áo thay cho Nhung mà không có bộ nào còn lành nguyên. Ba đứa em của Nhung cũng đang đói lả.
Xóm giềng đến giúp làm đám tang cho em thấy gia đình không còn gạo nấu cơm cúng, bát đũa cũng không đủ bộ sáu cái. Thầy, cô giáo và người dân đã mua bộ quần áo mới và đồ để quàn cho Nhung.
Chị Lê Thị Quý, mẹ Nhung, nói trong nước mắt: “Nhà không đủ ăn. Chúng tôi cố gắng đi làm thuê nuôi con nhưng cũng đói lắm. Nhung bị bệnh tim bẩm sinh, vừa đưa cháu đi mổ tim về nên gia đình khánh kiệt”.
Ngày 26-9, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban ngành huyện, xã đã đến thắp hương, động viên, trao tiền hỗ trợ cho vợ chồng anh Vân, chị Quý.
------------------

Cán bộ xã "mất chim", công an ‘dùng hình’ với cháu 10 tuổi ?

Nghi cháu bé ăn cắp con chim chào mào, công an đã đưa cháu bé lên làm việc mà không có giấy triệu tập và người giám hộ.
Cán bộ xã mất chim, công an ‘dùng hình’ với cháu 10 tuổi?
Chị Tình và cháu Hạnh trao đổi với phóng viên VTC News
Sáng 27/9, trao đổi với phóng viên VTC News, chị Hà Thị Tình (44 tuổi – Trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương) cho biết, anh Trần Văn Hải (hàng xóm với chị Tình, hiện là xã đội phó xã Thanh Tùng) bị mất con chim chào mào. Sự việc được anh Hải báo lên công an xã.
Khoảng 17 giờ ngày 30/7/2014, có một cán bộ công an xã đến nhà trao đổi miệng với anh Nguyễn Viết Thành (43 tuổi – chồng chị Tình) để đưa cháu Nguyễn Viết Hạnh (10 tuổi) lên xã gặp ông Trần Văn Trọng – Trưởng Công an xã Thanh Tùng có tí việc, không nói rõ cụ thể lên để làm gì. Anh Thành đồng ý để cháu Hùng chở cháu Hạnh đi theo cán bộ công an lên UBND xã.
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, sau 2 tiếng được mời lên UBND xã thì cháu Hạnh trở về trèo lên giường nằm khóc, không ăn cơm. Gặng hỏi con thì được cháu cho biết bị ông Trọng và ông Nguyễn Phùng Sinh – Công an viên thường trực xã Thanh Tùng “dùng hình” lấy lời khai. Kiểm tra tay thấy bị sưng tấy, thâm đen trên 3 đốt tay.
“Tối đó nhà dọn cơm ra thì Hạnh mới về, cháu không ngồi vào ăn mà lên giường nằm khóc. Hỏi cháu mới bảo bị các chú công an kẹp tay. Nghe con nói mà sốt ruột, tôi liền đến nhà anh Hải hỏi chuyện ăn trộm chim thế nào mà để công an gọi lên tra tấn, để bây giờ về cháu khóc làm cả nhà không ai ăn được cơm…” – chị Tình kể lại.
Từ nhà anh Hải, chị Tình tiếp tục tìm đến nhà trưởng công an xã, dò hỏi lúc chiều vì lý do gì mà kẹp tay cháu Hạnh, đồng thời muốn biết ai là người cấp tin con mình ăn trộm chim để triệu tập cháu lên như thế. Tuy nhiên, ông Trọng trả lời để ông hỏi lại anh Sinh xem có kẹp cháu hay không. Còn chuyện ai báo tin thì không nói được, đây là quy định.
Những ngày sau đó, cháu Hạnh có biểu hiện hoảng sợ, hay quên. Đi học mang nhầm sách môn học, nhiều lần quên xe đạp mà không nhớ đã để ở đâu.
alt
 
Những vết bầm trên tay cháu Hạnh mà gia đình tố do quá trình “hỏi cung” gây nên – Ảnh gia đình cung cấp
Công an huyện: “Đúng quy trình công tác”
Liên quan đến sự việc cháu Hạnh nói bị công an kẹp tay, chị Tình gửi đơn lên Công an xã Thanh Tùng tố cáo việc ông Trọng và ông Sinh đã “dùng hình” con mình. Đến ngày 13/8/2014 tiếp tục gửi đơn lên Công an huyện Thanh Chương để yêu cầu vào cuộc điều tra, làm rõ.
Sau một tháng, ngày 12/9/2014, Công an huyện Thanh Chương có công văn số 748/CV-CAH (PTX) do Đại tá Đặng Thanh Tùng – Trưởng Công an huyện Thanh Chương, ký, trả lời cho chị Tình xung quanh nội dung đơn thư tố cáo.
Nội dung công văn nêu rõ, sau khi nhận được đơn của chị Tình, Công an Thanh Chương phân công tổ công tác trực tiếp đến xã Thanh Tùng xác minh làm rõ sự việc. Căn cứ kết quả của tổ công tác, ngày 10/9/2014, cơ quan này phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Tùng tổ chức gặp gỡ và đối thoại để làm rõ nội dung kiến nghị.
Theo đó, đồng chí Trần Văn Trọng và đồng chí Nguyễn Phùng Sinh triệu tập cháu Hạnh đến trụ sở UBND xã để điều tra làm rõ vụ việc theo đơn tố cáo của anh Trần Văn Hải là đúng quy trình công tác. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với cháu Hạnh không mời người giám hộ theo quy định pháp luật là vi phạm quy trình công tác.
Về việc tố ông Trọng và ông Sinh trong thời gian làm việc đã đưa ra những công cụ hỗ trợ để nhục hình, cụ thể dùng bút điện kẹp vào 3 ngón tay cháu Hạnh dẫn đến bầm tím là chưa có căn cứ để khẳng định. Vì từ trước đến nay Công an xã Thanh Tùng nói riêng và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương nói chung, không được trang bị bút kẹp điện.
 
alt Công văn Công an huyện Thanh Chương trả lời đơn khiếu nại của chị Tình
 
Liên quan đến sự việc, Công an huyện này đã có công văn yêu cầu UBND xã Thanh Tùng tiến hành tổ chức họp rút kinh nghiệm, để làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật hành chính việc làm sai quy trình công tác của đồng chí Trọng và đồng chí Sinh.
Trên là trả lời của Công an huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu của phóng viên VTC News lại có những tình tiết mới, xuất hiện một số thông tin mâu thuẫn chính những gì Công an xã Thanh Tùng nói và gia đình cháu Hạnh tố cáo.
Theo VTC News
-----

Đi mua thanh long hay “đi mua thận người”

Nói đi mua thanh long, nhưng khi thấy nhóm học sinh đi học về lại mời gọi lên xe rủ đi chơi. Các em học sinh này cảnh giác, không lên xe và la lớn thì chiếc xe cũng vụt đi.
Đi mua thanh long hay “đi mua thận
người”
Rất đông người dân đã kéo đến và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ viêc
 Khoảng 12 giờ ngày 26-9, ô tô biển số 51A-797.72 chạy qua thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đúng lúc 1 nhóm học sinh đi học về. Lúc này, một nhóm thanh niên trên xe mở cửa gọi các em lên xe chơi.
Được biết trên xe lúc đó có 4 người, trong đó có hai người nam giới nói tiếng Trung và hai người Việt Nam.
Những người này ra sức vẫn gọi các em học sinh lên xe. Tuy nhiên, các em này cũng rất cảnh giác vì thời gian qua đã được phụ huynh nhắc nhở, rồi nghe nhiều thông tin về việc bắt cóc giết người lấy nội tạng nên các em học sinh hoảng sợ bỏ chạy, vừa chạy vừa la cứu.
Có lẽ do bất ngờ trước phản ứng của các em học sinh này, nên chiếc xe ô tô cũng  đã vội vàng rồ ga chạy. Chính vì vậy, nên người dân trong thôn  càng “nghi ngờ” đây đúng là nhóm người chuyên bắt cóc rồi giết người lấy nội tạng, nên đã tri hô và báo công an.
Người dân và công an đuổi theo khoảng 1 km thì thấy xe ô tô đang đậu cạnh vườn thanh long. Theo thông tin ban đầu, nhóm người trên cho biết đang đi tìm mua thanh long ở Bình Thuận.
alt
Hàng trăm người dân lo sợ con em mình bị bắt cóc lấy nội tạng nên đã yêu cầu làm rõ sự việc. Lực lượng chức năng đã phải điều rất nhiều cảnh sát cơ động – trật tự đến giữ hiện trường.
Đến 16 giờ 30 phút ngày 26.9, 2 người nam nói tiếng Trung Quốc đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.