Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 28 May 2014

NHỮNG LÁ BÀI CỦA VIỆT GIAN CỘNG SẢN

NHỮNG LÁ BÀI CỦA VIỆT GIAN CỘNG SẢN (PHẦN I)




 Như đã trình bày nhiều lần trong gần một thập niên qua, Việt gian cộng sản nghiên cứu nhiều kế hoạch để níu kéo cộng đồng người Việt tự do tại hải ngoại. Đó là những lá bài dùng người mua chuộc người. Tôi không đề cập đến ‘mỹ nhân kế’ quyến rũ đàn ông mà trình bày những trường hợp Việt gian cộng sản dùng người, được huấn luyện cho mưu đồ chính trị để nhuộm đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại, có thể gọi tắt là ‘mưu kế chính trị ’. Âm mưu của Hà Nội nhằm mua chuộc tất cả các thành phần cộng đồng người Việt hải ngoại một cách lập lờ dưới các tiêu đề mị dân như : ‘núm ruột ngàn dặm’, chùm khế quê hương’ ‘hội nghị Diên Hồng’, ‘nối vòng tay lớn’, ‘hòa giải hòa hợp’, ‘xóa bỏ hận thù’v.v… Và cách đây không lâu, Việt gian cộng sản vừa cho ra lò thêm một cái bánh vẽ mới, mục đích đánh động lòng yêu nước của mọi người qua một câu nói nghe rất hợp thời, hợp tình, hợp lý là ‘cùng nhau đoàn kết chống Tàu’.  Sau ngày Tàu cộng dựng giàn khoan HD 981 ngay trên vùng lãnh hải pháp định của Việt Nam thì vấn đề cùng nhau hợp tác chống Tàu càng rộ lên. Dù diễn viên nào được Hà Nội gởi từ Việt Nam qua hay đào tạo tại chỗ, thì hình thức tuyên truyền lôi kéo cũng hướng về một mục đích duy nhất là bảo vệ cộng sản, phục tùng chế độ và nhuộm đỏ cộng đồng.
Vì khuôn khổ bài viết, chỉ xin nói về vài con bài được Việt gian cộng sản chính thức gởi ra nước ngoài, hay được chúng thỏa thuận ngầm cho trốn chạy, hoặc con bài chính gốc nước ngoài được cộng sản huấn luyện trong vài năm tại Sàigòn.   
 1.Hoàng Minh Chính (HMC) :
Ông là tổ sư thuyết cộng sản với chức vụ viện trưởng viện Triết Học Mác-Lênin. Là một bộ hạ nồng cốt của Hồ Chí Minh, được cáo già nầy chỉ định đóng tuồng đối lập cuội với chức Tổng thư ký đảng Dân Chủ. Sau gần mười năm trong kế hoạch trồng người HMC, được ra nước ngoài trị bệnh trầm trọng. Nhưng vừa ra khỏi máy bay tại Mỹ, HMC đã đứng dậy, liệng ngay chiếc xe lăn, ôm chầm lấy những tên đón gió trờ cờ ngay tại chân phi cơ. Trong cuộc đời chính trị của HMC tuy có vài lần ông công khai tuyên bố bất đồng ý kiến với đảng cộng sản. Nhưng đó chỉ là cái vỏ mà ông phải hoàn thành nhiệm vụ.
Thành phần hải ngoại thường đi đêm với Hà Nội, nhóm người đón gió và một vài đại công chức (một cựu Thủ Tướng giờ thứ 25) cũng như sĩ quan QLVNCH cũ tưởng rằng cơ hội đã tới tay, vội chạy theo cái hội nghị Diên Hồng, nhằm đốt giai đoạn để tiến đến một chính phủ hòa giải hòa hợp với 3 thành phần (tôi thưòng đề cập trong các bài viết là kiềng 3 chân). Thành phần thứ nhất do cộng sản và trí thức Hà Nội góp mặt. Thành phần thứ hai giao cho trí thức Miền Nam Việt Nam. Đã nói đến trí thức Miền Nam, xin mở một dấu ngoặc tại đây là, trí thức trong nước có được miếng cơm, tờ giấy và cây bút thì phải phục vụ cho chế độ. Người chân chính, gạo không có ăn, miệng dán băng keo, không có được tờ giấy vụn thì…đại diện được cho ai ! Thành phần thứ ba là trí thức hải ngoại; nhưng khốn nạn thay, trí thức hải ngoại gồm đại đa số là dân trốn quân dịch trước kia, nay về ôm chân cộng sản. Họ thuộc thành phần thiển cận mất gốc ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, còn   một số trẻ thì chưa thấu hiểu chín chắn cái thối tha chính trị Việt Nam lại bị cộng sản đầu độc. Như vậy ba thành phần, quyền lực trí thức tuy ở ba nơi nhưng trước sau cũng là một. Lá bài bị lật ngữa, Hòang Minh Chính trở về hưởng già với đầy đủ phương tiện của một đại cán bộ của đảng cho đến ngày nhắm mắt và cộng sản đã tổ chức đình đám cho ông tại Hà Nội.
2.Nguyễn Cao Kỳ (NCK) :
Ông là cựu Thủ Tướng, cựu Tư Lệnh Không Quân, cựu Phó Tổng Thống VNCH với những bê bối của thời cầm quyền cũng như lúc giữ chức vụ Phó Tổng Thống trong đó một hành động không xứng đáng với một cấp tướng tư lệnh binh chủng Không Quân cũng như của một cựu tổng thống VNCH, là nuôi dưỡng đám sinh viên cộng sản nằm vùng nhằm mưu đồ chống lại Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đang cầm quyền. Một vấn đề nữa, nhiều người còn nhớ là vào những ngày cuối tháng 4 / 1975, khi Việt cộng kéo vào đến ven đô Saigon, NCK chuẩn bị trực sẵn trực thăng, bay lên Hố Nai tuyên bố lếu láo rằng, ‘sau lưng đồng bào có tôi’ rồi lên máy bay trực thăng trực chỉ thẳng ra Hạm Đội 7.
Qua đến Hoa Kỳ thì tật cũ vẫn còn, cướp vợ đàn em và thói ăn quỵt không chừa. Tưởng rằng, với tư cách tỵ nạn chính trị, NCK làm được gì cho đất nước nhưng lại đâm đầu  về lạy lục bọn nón cối dép râu để xin một chân phụ tá ngoại giao đi giải độc giùm cho chế độ cộng sản ! Chụp được cơ hội ngàn vàng nầy, cộng sản giáo dục NCK hai năm trong khách sạn và cho trở về Mỹ với lá bài ‘lưỡng đảng’. Tưởng gì chứ lưỡng đảng cho một  nền chính trị Việt Nam thì cũng là một trò hề. Hệ thống lưỡng đảng để cai trị Việt Nam do NCK đề nghị gồm đảng cộng sản là một, và một đảng nữa, sẽ do NCK giới thiệu với Hà Nội (vì ông NCK tuyên bố tuy không lãnh đạo trực tiếp nhưng ai muốn tham gia thì phải qua tay ông giúp đở ! Đến khi chết còn thêm một trò cười nữa, quan tài phủ 3 cờ Mỹ, Việt Nam và MãLai. NCK chẳng tốn một giọt mồ hôi nào cho nước Mỹ nhưng gia đình và đàn em lại phủ cờ cho những người có công đổ máu vì nước Mỹ. Phản bội lại VNCH, phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản để chạy theo cái bánh vẽ Hà Nội, khi chết cũng phủ cờ Vàng Ba Sọc đỏ. Buồn cười hơn nửa, cái tước vị của Hoàng Gia Mã Lai ban bố có tính cách làm cảnh ngoại giao, sao lại phải đem lá cờ biểu tượng quốc và gia dân tộc Mã Lai đặt lên hòm của một người được đời đặt tên là cao bồi già mất nết !
3. Nguyễn Tiến Trung (NTT) :
Sau khi thất bại hai cái bánh vẽ ‘ba thành phần’ và ‘lưỡng đảng’, Hà Nội vội thay đổi một con bài mớí là Nguyễn Tiến Trung, thuộc thành phần trẻ  và có học. Chương trình huấn luyện được Hà Nội chuẩn bị nhiều năm khi NTT còn trên các lớp chót trung học phổ thông. Năm 2002, NTT được gởi qua Pháp và theo học tại INSA. Vài năm sau, NTT xuất hiện với một đồng hành nữ tên Nguyễn Hoàng Lan qua ‘Nối vóng tay lớn’ để kêu nài van xin nhà nườc cộng sản Việt Nam ban bố một ít tự do. Sau đó vài năm, NTT thành lập ‘Tập Hợp Thanh Niên dân Chủ’. Mục đích trước tiên là kết hợp con cháu thành phần cộng sản trong nước du học (du sinh) với giới trẻ hải ngoại, sau đó sẽ trở thành những người lãnh đạo, có nhiệm vụ lèo lái cộng đồng ngưòi Việt hải ngoại. NTT được cò mồi yểm trợ một vòng từ Âu-Châu sang Mỹ với những màn trình diễn, thăm viếng và tham dự nhiều cuộc họp mặt chính trị, trong đó có cuộc tiếp tân của tổng thống Mỹ (trả tiền vào cửa). Lá bài NTT bị cháy ngay vì khả năng quá non, Hà Nội kêu về để tiếp tục đào tạo trong quân đội và các trại cô lập đặc biệt gọi là nhà tù.
 4. Bùi Tín (BT) :
Trong số những cán bộ gộc cộng sản hay những người tranh đấu được Hà Nội giàn dựng cho ra nước ngoài thì Bùi Tín là người sáng giá và cuộc đời có nhiều khúc mắc chung quanh con người bì hiểm nầy. BT là sĩ quan cao cấp có công với ‘cách mạng’ thành công 1975, nhưng bị thất sũng (!) vì một lý do bí ẩn nào đó hay…(?), BT giải ngũ và xin tỵ nạn tại Pháp. Là một nhà báo lão thành, có nhiều bài viết sau nầy chống lại chế độ Hà Nội hiện tại. Nhưng với một lối viết ‘lách’ muôn mặt, đôi khi tự mâu thuẩn không tránh khỏi nghi ngờ đối với giới trí thức chống cộng hải ngoại. Tư tưởng của BT vẫn còn phảng phất hoài cộng (sản) và ngưỡng mộ Hồ Chí Minh. Có thể xem BT là một lá bài đã bị cháy tại chỗ.
 5. Nguyễn Thanh Sơn (NTS) :
Là tên cộng sản gộc, với cái bằng tiến sĩ đỏ, trong vai ngoại giao qua Mỹ-Châu cầu viện hòa giải hòa hợp với khối người Việt tự do tại  Canada và Mỹ. Với cái giọng lật lọng, láo khoét, NTS phân tích, đề nghị và kêu gọi người Việt trên thế giới hãy hòa hợp với nhau để xây dựng đất nước và chống ngoại xâm. Với lối rao hàng rẻ tiền và cũ rích nhưng cũng có nhiều người học thức và chức phận nhưng ngu dồt, hớn hở bắt tay cười nịnh để cầu tài với tên nầy ! 
 Trên đây, không đề cập đến toàn bộ lá bài nhỏ của Hà Nội gởi ra, chỉ xin ghi ra vài nét chính của những con bài lớn do Hà Nội dựng lên hoặc đào tạo cấp tốc để thực hiện nghị quyết 36 của chúng. Những lá bài nầy đã từ bị chôn vùi dưới lòng đất (HMC-NCK), cháy tại quốc nội (NTT) hay cháy tại hải ngọai (BT). Ngoài ra cũng xin đề cập đến và con bài hạng bò chét (NTS)…
Phần trọng tâm,  phần I, xin viết về lá bài mới đang gây xôn xao dư luận : Cù Huy Hà Vũ.
 6. Cù Huy Hà Vũ (CHHV) :
Dòng họ đều là cộng sản gộc, con cưng của chế độ và là một trí thức tốt nghiệp TS Luật tại Pháp. Trong thời gian qua có đã nhiều hành động chống lại chế độ để bị bắt và bị tù. Nhưng thật sự, chưa ai biết Hà Nội xử dụng CHHV bằng trò xảo thuật gì khi CHHV bị công an dàn cảnh bội nhọ mua dâm trong một khách sạn với một người đàn bà và mấy chiếc ‘bao cao su’ tang chứng để sau đó vào tù với tội danh ‘phản động’ ! Ngồi tù và ‘học tập’ một thời gian rồi được thả ra và cho phép đi ra nước ngoài (qua Mỹ) chữa bệnh. Bây giờ thì sự việc cần phải kiểm chứng : Có phải CHHV là lá bài mới đáng giá và đắc ý nhất của Hà Nội hay không ?
Tôi thường quả quyết nhiều lần, người trong nước phải đóng vai chính trong phong trào lật đổ chế độ cộng sản và một lãnh tụ nào đó có cũng phải phát xuất từ nội địa để có đủ uy tín lãnh đạo một cuộc cách mạng lật đổ chế độ cộng sản. Phải là người trong nước từng trực diện với cộng sản, thông suốt và thấm đòn với chế độ mới có một cái nhìn sang suốt và chính xác để dẫn dắt người dân nội địa đứng lên toàn diện. Đó là điều mà tôi hy vọng đặt vào ông CHHV, vì ông có kiến thức, khả năng cũng như đủ vài điều kiện cần thiết để có thể thuyết phục được toàn dân trong nước và tập thể Quân Đội Nhân Dân cũng như khối người Việt nước ngoài. Trong lúc ông bị tù về tội ‘phản động’, tôi ủng hộ và vận động ngầm với người thân cũng như những người cùng chiến tuyến trong nước ủng hộ ông là một thành phần trong ban lãnh đạo chống lại chế độ cộng sản. Nhưng khi nghe tin ông vừa được thoát ra, đã vội vàng qua Mỹ, thì tình cảm của tôi buộc phải xét lại. Nhất là vừa đến Mỹ, ông CHHV đã tuyên bố thành lập chính phủ một cách mập mờ, vội vã như đã có trong túi những chỉ thị viết sẵn từ Hà Nội. Một cò mồi nặc danh (Dr Tran) thổi ông thu đủ, càng thổi phồng bao nhiều thì càng làm cho ngưởi Việt tự do hải ngoại, trong đó có cá nhân tôi, càng nghi ngờ và thận trọng thêm. Tuy nhiên đến giờ phút nầy, cá nhân tôi chưa chống và cũng chưa ủng hộ ông VHHV, cần một chút thời gian để xem lại lời nói và việc làm của ông CHHV.
Hơn nữa, một biến cố rất bất lợi cho ông CHHV khi nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh lên tiếng xác nhận rằng Bà không dính dáng gì đến thành phần chính phủ theo như mail đánh bóng ông CHHV do Dr Tran phát ra trên mạng. Đây là một gáo nước lạnh đầu tiên xối vào việc làm tắc trách làm mờ ám là chưa gì đã chôm tên tuổi những người có khả năng và uy tín tại hải ngoại.
Tôi cảm thấy không cần thiết phải đặt câu hỏi thẳng với ông CHHV mà tự tìm hiểu qua hành động và việc làm của ông CHHV đồng thời thu nhận những nhận xét chính xác của những người am tường chính tri, có khuynh hướng quốc gia cũng như những vị cao minh trong cộng đồng :
Những vấn đề tôi sẽ tự đặt ra cho mình để đi đến ủng hộ hay chống đối ông CHHV.:
1. Vai trò thật sự của Ông CHHV là gì khi vừa ra khỏi tù đã được phép cộng sản lên đường qua Mỹ chữa bệnh.
 2. Ông CHHV nói rất nhiều trong các lần tiếp xúc và phỏng vấn tại hải ngoại. Tư tưởng cộng sản trong con người ông có thay đổi gì hay không ? Vì ông chưa bao giờ lên án đảng cộng sản và già Hồ của ông ta.
 3. Hơn nữa đầu óc ông CHHV nghĩ rằng sẽ do Pháp, Mỹ ủng hộ và đưa về làm tổng thống. Nếu vậy thì đây là một ý tưởng bệnh hoạn, làm lãnh tụ theo lệnh của ngoại bang, vì trước sau gì không nhiều thì ít cũng tự đưa cổ vào vòng nô lệ (cổ điển hay khoa học). Nếu Pháp Mỹ ủng hộ thì xem tạm được còn dùng chữ đưa về làm tổng thống là một lố bịch. Hơn nữa, một khi ‘được’ Pháp, đuợc ‘Mỹ’ đưa về làm tổng thống, kèm với một danh sách gốm nhiền nhận tài về chính trị, khoa học kỹ thật thì liên danh của ông CHHV là số một. Cả nước đang trong chờ, ông ngang nhiên về đâu phải sợ sệt Việt cộng? Vấn đề này đã gây thắc mắc cho tôi về con người của ông CHHV.
 4. Đi ra nước ngoài với một nhiệm vụ tối quan trong do lệnh của ai ? CSVN, Tàu cộng, Mỹ hay Pháp…
5. Danh sách thành lập chính phủ do ông CHHV tự biên tự diễn hay thế lực nào cung cấp ? Có phối hợp với các tổ chức trong nước và hải ngoại để tìm đúng những nhân vật có lòng yêu nước, có khả năng hay chỉ làm theo quan thầy (CSVN-Tàu cộng-Pháp-Mỹ…) và các tổ chức cò mồi nào đang o bế cũng như cung phụng đầy đủ các phương tiện vật chất trong thời gian ông CHHV tạm trú tại Mỹ ?
 6. Ông là một người khoa bảng ngành Luật, nhưng hấp tấp tự đặt cho mình một vai trò pháp định (tổng thống) thì có nghĩa là ông chưa suy nghĩ chín chắn. Cái danh tổng thống tự đạt ra qua hấp tấp trong khi chân ướt chân ráo vừa ngoài và tiếp xúc với các cộng đồng người Việt tự do, như vậy trong con đường chập chững chính trị với thế giới bên ngoài chắc chắn ông sẽ gặp nhiều khó khăn.
 7. Chọn người cộng sự và phát ngôn đầu tiên đã làm mất niềm tin nhiều người ngay từ lúc đầu. Người dấu mặt sau lưng (Dr Tran) đã khinh thường giới trí thức, các nhà chính trị và toàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại khi viết những lời xem thường kiến thức người đọc đồng thời tâng bốc ông CHHV một cách thiếu suy xét và thiếu tế nhị.
 Trong bẩy (7) câu trên, theo tôi, câu quan trọng nhất mà cộng đồng người Việt hải ngoại muốn biết là : Thái độ của ông CHHV với chế độ cộng sản hiện tại cũng như tình cảm với Hồ Chí Minh. Tuy biết rằng đây là một vấn đề nan giải giữa ông CHHV với chế độ cộng sản hiện tại, nhưng ít ra, muốn thu phục những người đã bỏ cộng sản trốn chạy thì phải chứng tỏ dứt khoát, đây là một điều tiên quyết cần thiết…
 Người Việt tự do hải ngoại cảm thấy không ao ước và hoan hô những người từ nội địa ra nước ngoài hướng dẫn tranh đấu. Hoặc những người tranh đấu trong nước để được ra nước ngoài tỵ nạn như một số hiện nay đang có mặt tại Mỹ cũng như Châu-Âu. Không phải người Việt hải ngoại xem thường khả năng và cố gắng của họ. Nhưng nếu những nhà tranh đấu nầy chấp nhận khó khăn ở lại Việt Nam để tranh đấu bên cạnh toàn dân là một điều rất hợp lý và cao cả thay cho đại đa số những người tranh đấu chân chính không thể đặt chân về Việt Nam. Vì thực tế đã cho thấy, một số người tranh đấu trong nước với mục để được ra nước ngoại, những người nầy chẳng làm được gì và đã cháy khi chạy theo nương nhờ những tổ chức có khả năng tài chánh để đánh bóng và làm xáo trộn cộng đồng.
 Thật ra chúng ta không nên quá khắt khe để tìm và ủng hộ một người đức độ khả dĩ đủ khả năng mọi mặt để lèo lái cuộc cách mạng lật đổ chế độ cộng sản và xua đuổi Tàu cộng ra khỏi biên cương. Nhưng ông CHHV đã vấp phải qua nhiều lỗi lầm lúc vừa ra quân thì ông đã đánh mất một cơ hội bằng vàng.
Cá nhân chúng tôi, đến gìờ  nầy vẫn chưa chống đối hoặc ủng hộ hoàn toàn, mà đang bình tâm chờ xem những gì sẽ xảy đến trong những ngày gần đây, và xin gởi đến quý vị bài II.

Đinh Lâm Thanh

Paris, 22.05.2014

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.