Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa
Wednesday 16 April 2014
Không thù hận...? nhưng vẫn quyết đòi công lý !!!
Wednesday, April 16, 2014
1 comment
Không thù hận nhưng vẫn quyết đòi công lý !!!
Bán Nguyệt San TỰ DO NGÔN LUẬN số 193 ngày 15/04/2014
Ngay sau tháng tư đen 1975 (mà
toàn dân VN sắp kỷ niệm với hàng chục triệu người miền Nam buồn, hàng chục
triệu người miền Bắc tiếc và có lẽ vài triệu đảng viên vô sản nay thành tư bản
vui), những công dân VNCH cũ đều rợn người lạnh gáy khi lần đầu tiên nghe trong
bài “Giải phóng miền Nam” có câu: “Ôi xương tan máu rơi, lòng hận thù ngất
trời!” rồi trong bài “Quốc ca” có câu “Đường vinh quang xây xác quân thù!” và
“Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước!” Máu của ai? Xác quân thù nào sau “cuộc
cải cách ruộng đất” với nửa triệu người bị giết chết? sau “cuộc tấn công Mậu
Thân” với gần chục ngàn dân thường bị chôn sống? sau “cuộc chiến tranh giải
phóng” với từ 3 đến 4 triệu người tan thây? Quân ngoại chủng tàn ác xâm lược ư?
Không rợn người sao được khi trước đó, trong bài Quốc ca VNCH, nếu có nói đến máu
xương thì chỉ là máu xương do sự hy sinh bản thân mình vì quê hương dân tộc:
“Dù cho thây phơi trên gươm giáo, thù nước lấy máu đào đem báo”, hoặc trong bài
“Việt Nam Việt Nam” nổi tiếng (mà đồng bào miền Nam đều biết và lúc ấy có một
số đề nghị thay thế bài “Tiếng gọi công dân”) lại có câu: “Việt Nam không đòi
xương máu! Việt Nam
kêu gọi thương nhau! Việt Nam
đi xây đắp yên vui dài lâu!”
Người dân miền Nam lại càng rợn
người tiếp khi những năm tháng sau đó, cứ luôn nghe ra rả bên tai những cụm từ
“kẻ thù của nhân dân”, “có nợ máu với cách mạng”, những cụm từ khoác một cách
đương nhiên lên quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa (những con người đã tự vệ hòng
bảo vệ tự do) để đày đọa bản thân họ trong các nhà tù chốn rừng sâu nước độc,
với lao động khổ sai, mang tên “trại cải tạo”; để đày đọa thân nhân họ trong
các lán trại nơi khỉ ho cò gáy, lao động trên vùng đất chó ăn đá gà ăn sỏi,
mang tên “khu kinh tế mới”. Cụm từ “kẻ thù của nhân dân”, “có nợ máu với cách
mạng” tiếp tục được chụp lên những nhà tư sản miền Nam từng biết làm giàu vật
chất cho đất nước nhưng nay tài sản của họ là mối thèm thuồng cho những kẻ
chiến thắng khố rách áo ôm từ miền Bắc vào; chụp lên những văn nhân nghệ sĩ
miền Nam từng biết làm giàu tinh thần cho dân tộc nhưng nay tác phẩm của họ là
mối nguy cơ cho những kẻ thống trị chỉ muốn quản lý tất cả, từ kinh tế tới văn
hóa, từ thể xác tới tâm hồn, để nắm trong tay mọi quyền lực và quyền lợi; chụp
lên những chức sắc tín đồ từng biết làm giàu tâm linh cho xã hội nhưng nay uy
lực tinh thần của họ là sự thách thức cho những kẻ chủ trương duy vật vô thần
luôn mong thú vật hóa, công cụ hóa mọi người dân để dễ bề thống trị.
Trong cảnh hòa bình (theo nghĩa
“cách mạng” đã đè bẹp mọi đối lực), những từ “kẻ thù”, “hận thù”, “thù địch”
không vì thế mà biến mất nhưng chỉ chuyển đổi nội dung và đối tượng. Trong tình
thế mở cửa để nhân dân mà nhất là đảng viên cán bộ làm ăn kinh tế, kẻ thù từ
nay chính là những nông dân, thị dân hay giáo dân không chịu giao đất, giao
nhà, giao cơ sở, không chịu bán ruộng bán vườn bán linh địa với giá rẻ mạt cho
những tên tư bản đỏ trong nước, tư bản cá mập nước ngoài. Trong những cuộc họp
trước khi ra quân cướp nhà của Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, cướp đất của thị dân
ở Thủ Thiêm, cướp trường của giáo dân ở Loan Lý, cướp dòng của tu sĩ tại Thiên
An, cướp ruộng của nông dân ở Văn Giang… hay trục xuất sư sãi tại Bát Nhã Lâm
Đồng, đàn áp giáo dân tại Mỹ Yên Nghệ An, tấn công tín đồ ở Chợ Mới An Giang,
giải tán sắc tộc ở Hàm Yên Tuyên Quang…, đám công an, dân phòng, côn đồ đang hí
hửng vì món tiền thưởng hậu hĩ vừa nhận hay sẽ nhận từ các công ty hay đảng ủy,
đại khái đều nghe chỉ thị: “Bọn sắp chống lại các đồng chí chính là kẻ thù của
nhân dân, phá hoại chủ trương của chính phủ, cản trở sự phát triển của đất
nước. Cứ ra tay mạnh vào: dùi cui, roi điện, lựu đạn cay, súng hoa cải cứ mặc
tình sử dụng; tiền bạc, vòng vàng, máy ảnh, điện thoại, xe cộ của bọn chúng cứ
tha hồ cướp lấy….”.
Rồi trong tình cảnh quốc dân ngày
càng không chịu nổi sự cai trị xã hội, quản lý đất nước, điều hành kinh tế vừa
ngu dốt, vừa tham lam, vừa dối gian, vừa tàn bạo của đảng Cộng sản nên đã đứng
lên đủ mọi giới để phản kháng và đòi hỏi; trong tình cảnh quốc tế ngày càng săm
soi những hành vi vi phạm nhân quyền trầm trọng, những báo cáo thành tích nhân
quyền láo khoét của nhà cầm quyền Hà Nội nên đã thường xuyên nhắc nhở và áp
lực, kẻ thù từ nay chính là “bọn rận chủ” (lời của đám dư luận viên), “bọn quấy
phá”, “bọn bị giật dây”, “bọn phản động”, “đám vi phạm pháp luật”, “đám biểu
tình vì tiền” (lời của thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn), “lũ cấu kết với
các lực lượng thù địch nước ngoài” (lời của bộ công an Ba Đình), “những kẻ nhận
định sai trái, thiếu thiện chí về Việt Nam” (lời của bộ ngoại giao Hà Nội).
Nghĩa là Cộng sản nhìn ở đâu và lúc nào cũng thấy kẻ thù. Điều đó dễ hiểu vì
các ông tổ ông cố của họ (Karl Marx, Lenine) đã phân thế giới nhân loại thành
hai kẻ thù sống mái một mất một còn: tư bản và cộng sản, vì các ông cha ông
thầy của họ (Mao, Hồ) đã dạy: chính quyền ở đầu mũi súng, đảng ta là đảng cầm
quyền (độc nhất và vĩnh viễn), nên “mọi ai chống lại tôi đều phải chết” (lời Hồ
Chí Minh), “kẻ không yêu xã hội chủ nghĩa là phản động” (lời Lê Duẩn) và phải
bị đào thải, tiêu diệt.
Đang lúc
đó tinh thần nhân bản của thế giới văn minh, của dân tộc thuần hậu thì đều
không hận thù, không báo thù cách tập thể và tàn bạo, nhất là sau những cuộc
chiến tự vệ: thái độ của Bắc quân đối với Nam quân sau cuộc nội chiến Hoa Kỳ
(1861-1865), thái độ của Đồng minh đối với phe Trục (Đức, Nhật) sau cuộc Thế
chiến thứ II (1939-1945), thái độ của vua quan nhà Trần đối với quân Nguyên
Mông bại trận, của vua quan nhà Hậu Lê đối với quân Minh đầu hàng… Hiện nay
cũng thế, phong trào đấu tranh dân chủ trong lẫn ngoài nước đều chủ trương bất
bạo động dù bị đàn áp khốc liệt, các cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm lăng,
nhớ Tử sĩ yêu nước đều diễn ra trong sự ôn hòa dù bị phá cản cách vô văn hóa
hay vô pháp luật, các cuộc xuống đường đòi đất đai nhà cửa của nhân dân cũng
chưa có những cảnh bạo động dữ dằn (ngoại trừ súng hoa cải của Đoàn Văn Vươn và
súng colt của Đặng Ngọc Viết) dù bị giải tán bởi đối lực đông đảo, côn đồ, hung
hăng và tàn bạo. Thí dụ gần đây nhất và đánh động nhất là lời dặn dò trước lúc
lâm chung (do bị CS đầu độc) của tù nhân lương tâm, nhà giáo Đinh Đăng Định:
“Không được giữ lòng thù hận, chúng ta không phải là kẻ thù của nhau”, là thái
độ tha thứ khi ra khỏi ngục của người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu. Ta hãy nghe lời
linh mục Vĩnh Sang trong bài “Đem yêu thương vào nơi oán thù” viết hôm
30-03-2014: “Trong chương trình “Việt Nam
Tuần Qua” [của Truyền thông Chúa Cứu Thế], ông chia sẻ về hành trình đức tin
của mình, một người tù xuyên thế kỷ được gặp Chúa và những người tù khác đã
được gặp Chúa, họ được biến đổi hoàn toàn. Những hận thù đau đớn biến mất trong
ông, còn lại chỉ là niềm bình an sâu xa, sức mạnh tinh thần và lòng yêu thương.
Những người khác cũng vậy, ông kể về một bạn tù: “Nó biến đổi hoàn toàn, không
còn như xưa nữa; trước đây nó là trùm của các trùm, nay đã thay đổi”. Điều làm
tôi xúc động khi ông kể: lúc bị biệt giam, dây xích quấn quanh cổ chân, ông ngồi
trong tư thế như vậy ngày này qua ngày khác, nhưng vẫn bình an vì ông dùng
chính dây xích ấy để làm tràng hạt Mai Khôi… Một bài hát cầu nguyện sáng tác
trong tù, ông đã đổi chữ “thù hận” ra chữ khác vì lòng ông không còn hận thù
nữa”. Một cán bộ Cộng sản phản tỉnh, cụ Lê Hồng Hà, cựu chánh văn phòng bộ
Công an, trong bài viết mới công bố “Mấy suy nghĩ về tình hình, nhiệm vụ hiện
nay”, cũng đã chứng tỏ tinh thần không thù hận khi mong mỏi rằng cuộc chuyển
biến chính trị tại VN trong thời gian tới sẽ không phải là một cuộc đảo chính,
một cuộc lật đổ chính quyền, không phải là một cuộc khởi nghĩa đầy máu lửa, một
cuộc đổi thay đầy bạo lực, nhưng nên như một sự canh tân hệ thống chính trị
cách cơ bản, nghĩa là một sự chuyển đổi chế độ cai trị cách ôn hòa, trong đó
vẫn giữ Chính phủ và Quốc hội, chỉ loại bỏ sự cai trị mặc định vĩnh viễn
của đảng Cộng sản. Sở dĩ cần giữ nguyên Chính phủ và Quốc hội là để các hoạt
động hành chánh, kinh tế, văn hóa, xã hội, được tiếp diễn bình thường. Rồi mọi
chế độ lương bổng, hưu trí, phụ cấp cho những người về hưu, những đối tượng xã
hội vẫn tiếp tục trong công bình và hợp lý, kẻo xảy ra xáo trộn, đình trệ.
Nhưng dù
không thù hận, nhân dân vẫn quyết đòi công lý. Trước hết đó là đòi hỏi những kẻ
đã gây sai lầm và tội ác trên đất nước hơn 60 năm qua, gây đau khổ và thiệt hại
cho đồng bào gần thế kỷ tròn (cụ thể là đảng Cộng sản) phải biết tỏ lòng sám
hối. Sự hòa giải hòa hợp dân tộc trước tiên phải khởi từ việc kẻ mắc tội với
dân tộc phải cầu xin dân tộc sự tha thứ (như trong tôn giáo, tội nhân có sám
hối mới được Trời Phật thứ tha). Đây chẳng có gì ô nhục mà là nét cao của con
người.
Thứ đến,
đó là trả lại mọi sinh quyền cho người sống và mọi linh quyền cho người chết,
mọi nhân quyền cho con người và mọi dân quyền cho công dân. Cụ thể ra, đó là
phục hồi danh dự cho những cá nhân và tập thể bị vu khống, thóa mạ đang còn
sống hay đã qua đời, xây lại nghĩa trang mồ mả họ, dựng lại bia đá tưởng niệm
họ đã bị tàn phá đục bỏ, viết lại sử sách lăng nhục họ đã được phổ biến tuyên
truyền. Đó là biểu dương công lao của những ai đã bỏ mình vì nước, coi như anh
hùng liệt sĩ dân tộc, dù thuộc bất cứ chiến tuyến nào; đó là cầu siêu với thành
tâm tin tưởng (như thế phải bỏ xác tín vô thần) cho mọi đồng bào đã chết oan ức
trong các cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, trong các cuộc cải tạo xã hội
tàn bạo, do chế độ cai trị bất công, do chế độ lao tù khắc nghiệt. Đó là thả
hết mọi tù nhân lương tâm, trả lại danh dự và tài sản, đền bù mọi thiệt hại
tinh thần và vật chất cho bản thân lẫn gia đình họ.
Đó là bãi
bỏ Hiến pháp soạn theo Cương lĩnh đảng, các Bộ luật viết vì ích lợi đảng, chấn
chỉnh hệ thống hành chánh củng cố quyền lực đảng, bộ máy công an thi hành theo
lệnh đảng, xây dựng một nền giáo dục thôi đào tạo ra công cụ cho đảng, một mạng
lưới thông tin thôi tuyên truyền cho đảng. Đó là bầu ra một Quốc hội thật sự
đại diện cho dân và trách nhiệm trước dân, một Chính phủ thực sự của dân, do
dân và vì dân. Đó là thành lập một Quân đội đứng trung lập trong mọi cuộc tranh
chấp giữa nhân dân với nhà nước, đứng hiên ngang trước quân thù xâm lược đang
hiện diện ngoài biển cả hay trong đất liền. Đó là mời gọi Đồng bào tha hương
trở về giúp nước trong thái độ chiêu hiền đãi sĩ chân thành, tôn trọng tài năng
và quyền lợi của họ giữa một thể chế dân chủ và tự do.
BAN
BIÊN TẬP
Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!
.
.
Nguỵ là ai ? Ai là nguỵ ?
ReplyDeleteNgày xưa đảng đểu đặt lời ,
Nguỵ là bán nước , tay sai giặc thù
Nguỵ là bọn lính lu bu
Là quân theo Mỹ , hại bao dân lành !
Ngày nay " nguỵ " đã tan tành
Bốn mươi năm lẻ , đã rành rọt chưa ?!?
Ngày xưa dân mến , dân ưa !
Thảnh thơi dân sống , " nguỵ " nào hại dân !
Ngày nay nhìn khắp xa gần
Tan hoang nước mất , còn gì nữa không ?!?
Chúng vừa phần Bán , phần Dâng !!!
Rạp thân quỳ xuống , nạp dân cho Tàu !!!
Đảng kia , cộng sản ma đầu !
Phản dân , phản nước , chính là Nguỵ gian !
Ngày nay dân xuống ngang hàng ,
Làm thân trâu ngựa , la làng nữa thôi ?
Nhìn kia , dân khóc đứng ngồi !
Dân oan thảm khốc , lê la đầy đường !
Bao nhiêu trai tráng trên đường
Làm thân trâu mọi xứ người , nhục chưa ?!?
Còn bao phận gái rèm thưa
Ô sin đảng bán cho làm tỳ nô !
Ô hô , cái đảng giặc Hồ !
Lũ bay mới chính là loài Việt gian !
Ngàn năm tiếng rủa vẫn vang !!!
Hoàng Hạc