Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Wednesday 5 February 2014

Dân Muốn Biết : Tại sao tôi xin tỵ nạn chính trị?

Tại sao tôi xin tỵ nạn chính trị?




Ông Đặng Xương Hùng, nguyên lãnh sự Việt Nam tại Genève
Ông Đặng Xương Hùng, nguyên lãnh sự Việt Nam tại Genève RFA screen capture
Ông Đặng Xương Hùng, nguyên lãnh sự Việt Nam tại Genève trong nhiều năm đã chính thức nộp đơn xin tỵ nạn vào ngày 18 tháng 10 năm ngoái và đơn xin của ông đang được Thụy Sĩ xem xét. Mặc Lâm phỏng vấn ông Đặng Xương Hùng để tìm hiểu thêm lý do nào khiến một cán bộ ngoại giao cao cấp từ bỏ chức vụ, quyền lợi để gia nhập vào lực lượng tranh đấu cho dân chủ nhân quyền cho Việt Nam.



Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
---------------------------------------------

 
Kính thưa quý diễn đàn , tôi xin phép được góp vài ý nghĩ thô thiển .
Điều đầu tiên khi tôi nghe ông Đặng Xương Hùng trả lời phỏng vấn cuả cô Hồng Vân đài SBTN , tôi vừa buồn cười vừa ngạc nhiên . Buồn cười vì cách ăn nói lập cà cập cuả ông , cách phát biểu không rõ ràng , không thu hút và không mạch lạc . Ngạc nhiên vì một người làm đến chức  "lãnh sự " nghiã là một nhân viên cao cấp cuả ngành ngoại giao một nước mà phát biểu trước công chúng một cách ngô nghê , lúng túng như học sinh trung học . Thật tội nghiệp cho giới lãnh đạo csVN ! Tội nghiệp rồi lại thấy buồn . Thú thật là khi tôi nghe ông ĐXH phát biểu , tôi rất sốt ruột mỗi khi chờ ông nói dứt được một câu , có lẽ cô Hồng Vân còn sốt ruột hơn tôi nhiều !?  
So với tài ăn nói , với cung cách nghe và hiểu vấn đề để có thể trả lời ngắn gọn , súc tích , rõ ràng (và nếu được thì thêm chút duyên dáng ) cuả giới cầm quyền và chính khách các nước dân chủ tiên tiến trên thế giới thì , cán bộ Hà Nội cần phải học lại từ đầu và học lại rất nhiều , vì còn ẹ quá . Nhìn thấy họ mà buồn cho tương lai dân tộc .
Vấn đề ông Đặng Xương Hùng tuyên bố từ bỏ đảng cs đối với tôi nó chả có gì giật gân cả , đó là chuyện phải đến thôi , 39 năm rồi đâu phải ít , nếu còn chưa nhận ra mình mê muội , chưa nhận ra mình vì hám chút lợi danh nho nhỏ mà quên đi tương lai đất nước , tương lai dân tộc , trong đó có tương lai cuả chính con cái mình , còn chưa nhận ra chế độ cs đi ngược lại với nguyện vọng cuả toàn dân , đi ngược lại với bước tiến cuả nhân loại , còn lo sợ bị trả thù một cách hèn hạ bởi những người " đồng chí " cũ cuả mình ( ! ) thì con người ấy quả thật không có cái đầu . Ông ĐXH đã nói rằng ông đã suy nghĩ , đã cân nhắc , vâng , dĩ nhiên là ông phải cân nhắc nặng nhẹ , lợi hại chứ , tuy nhiên vẫn hoan nghênh ông , dù ông bỏ đảng vì cân nhắc thấy có lợi cho ông ( hơn là cứ khư khư ôm cái đảng mốc rích cũ xì ấy để mà theo đóm ăn tàn ) thì tôi cũng vẫn hoan nghênh quyết định thức thời cuả ông . Lại ngao ngán hơn khi nghe ông "bộc bạch" rằng bạn bè ông đã bảo ông rằng " Hơi đâu mà làm như thế , cứ kệ đi ! " ( Xin lỗi , tôi không viết đúng nguyên văn , chỉ viết lại nội dung thôi ) té ra những đảng viên như ông cũng đã biết mà vẫn làm và " cứ kệ " đi .
Nghiã là cứ kệ cho đảng ăn cướp hiếp đáp dân , cứ kệ cho cái chế độ này nó lôi " cả nước xuống hố "
( CNXH ) cứ kệ cho dân kêu gào và quan ... tham cứ đủng đỉnh nhà lầu xe hơi gái đẹp , cứ kệ cho bọn buôn người buôn gái VN làm điếm khắp thế giới , cứ kệ cho con " quan " đánh chết người rồi vẫn phây phây ngoài đường phố , cứ kệ cho thày giáo gạ học sinh vào phòng trọ mới chấm cho lên lớp , cứ kệ cho dân nghèo rên la khi đau yếu không có nhà thương nhận chữa trị , cứ kệ cho tất cả , miễn là ta ăn sung mặc sướng là đủ . Nhưng Nhân Quả báo ứng đã đến lúc chứng nghiệm rồi ! Gieo Nhân nào thì hưởng Quả ấy , không thể trồng cây chanh mà hái quả đào được !


HY 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.