Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 29 November 2013

Hiến pháp lừa dối : Khẳng định độc quyền CSVN TOÀN TRỊ


h1

QUỐC HỘI GẬT: 99.60% THUẬN ĐIỀU 4 HP CHO CSVN TOÀN TRỊ
=====================================
Hiến pháp :
Đảng Cộng sản Việt Nam
 lãnh đạo
Thụy My
Tình trạng độc quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản trên chính trường Việt Nam đã được khẳng định với việc thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp hôm nay 28/11/2013, dội một gáo nước lạnh vào các hy vọng mở cửa cho đa đảng.
Ông Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội trong bài diễn văn đọc trên truyền hình hôm nay nói rằng : « Rất nhiều người đòi hỏi Đảng phải là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội ». Bản dự thảo gần như được nhất trí thông qua với 486 phiếu/488 đại biểu hiện diện. Có hai đại biểu không biểu quyết.
Với việc thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này, chế độ tìm cách tái khẳng định tính chính danh đối với quyền lực tuyệt đối của Đảng trong đời sống chính trị, kinh tế và xã hội ; tại đất nước 90 triệu dân trong đó có bốn triệu đảng viên.
Chính quyền đã tung ra một đợt góp ý sửa đổi Hiến pháp vào đầu năm 2013, nói rằng quan tâm đến việc thu thập ý kiến của nhân dân ; trong lúc Việt Nam đang phải đối đầu với sự hoài nghi chưa từng thấy đối với Đảng kể từ năm 1975, thời điểm Đảng Cộng sản bắt đầu kiểm soát toàn bộ đất nước.
Hồi tháng Giêng, một nhóm trí thức đã đòi hỏi bỏ điều 4 Hiến pháp. Nhưng điều khoản đảm bảo cho sự độc quyền của Đảng đã được khẳng định, làm nhụt đi các hy vọng về những dấu hiệu mở cửa cho đa đảng và tam quyền phân lập.
Vấn đề sở hữu đất đai vốn rất nhạy cảm, trong lúc các xung đột tranh chấp đất là nguyên nhân gây nên những cuộc biểu tình gần như mỗi ngày, cũng không được bản Hiến pháp mới đề cập đến. Điều này đi ngược lại với những khuyến cáo của các nhân sĩ trí thức, và khát vọng về quyền định đoạt mảnh đất của mình đối với nhiều triệu người Việt Nam.
Từ Hà Nội, giáo sư Nguyễn Huệ Chi, một trong những người ký tên kêu gọi dừng thông qua Hiến pháp hôm 15/11 cho biết cảm tưởng :
Giáo sư Nguyễn Huệ Chi 28/11/2013
28/11/2013
" Tất nhiên chúng tôi hình dung trước là Hiến pháp sẽ được thông qua thôi, nhưng đến một tỉ lệ như thế thì cũng làm cho mình cảm thấy bất bình thường. Bởi vì xưa nay trên thế giới các thể chế dân chủ, có những ý kiến tán đồng đi nữa thì cũng chỉ ở một tỉ lệ nào đấy phản ánh được sự thật. Còn với một tỉ lệ tuyệt đối như thế thì lại là mặt trái của sự thật rồi.
Cho nên chỉ biết ngao ngán chứ không biết nói gì nữa ! Nếu bản Hiến pháp này không cần phải thảo luận gì hết, không cần phải tốn tiền mà các ông ấy cứ sửa rồi công bố luôn thì cũng xong thôi.
Không thể nào vui được trước một thực tế mà các đại biểu cho nhân dân lại « đồng tâm nhất trí » đến như vậy. Việc thông qua Hiến pháp càng cho thấy thể chế này phải gọi đúng tên nó là thể chế độc tài toàn trị. Và dù có vào Hội đồng Nhân quyền, có ký vào Công ước cấm tra tấn tù nhân v.v…thì tất cả chỉ là hình thức thôi, còn mọi thứ trên thực tế vẫn không có dân chủ.
Việc gọi là « thông qua » Hiến pháp ở đây cũng là một cái hay. Nó cho thấy thực chất bộ mặt của thể chế !"
Chủ đề:
PHÁT HIỆN VÀ VIỄN TƯỢNG BẠO ĐỘNG
CỦA QUẦN CHÚNG NỔI DẬY
Bài 06:
NGÀY LỊCH SỬ 28.11.2013 CỦA DÂN TỘC
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.11.2013
Thứ Năm tuần trước, chúng tôi viết bài QUAN ĐIỂM về Phong trào những Lãnh đạo cao cấp của đảng như GsTsKH Nguyễn Ngọc Trân, Đại biểu Quốc Hội Khóa IX, X, XI, như Giáo sư Trần Phương, Chủ tịch Uûy Ban Khoa học XH và nguyên Phó Thủ tướng, lên tiếng công kích CSVN.  Đặc biệt Giáo sư Trần Phương đi thẳng vào cái căn nguyên gây tha hóa Xã hội và Phá sản Kinh tế, đó là cái Cơ chế phải phế bỏ đi chứ không thể cải cách hay dùng gian xảo lừa đảo nữa. Giáo sư đã cắt nghĩa ba điều kết luận căn bản sau đây:  
-        Chũ Nghĩa Xã Hội được đưa ra chỉ để bịp thiên hạ
-        Chủ nghĩa Xã hội đã thất bại! Chủ nghĩa Cộng sản là ảo tưởng!
-        "Chúng ta tự lừa dối chúng ta và chúng ta lừa dối người khác"
         Những lời công kích và kết luận này trước ngày 28.11.2013, ngày mà Quốc Hội biểu quyết chấp nhận Hiến Pháp sửa đổi hay không.
         Chính vì tính cách quan trọng này mà 165 Trí thức Nhân sĩ đã ký một bản kêu gọi Quốc Hội dừng thông qua Hiến pháp sửa đổi vì:
=>     “về cơ bản vẫn như Hiến pháp hiện hành, thậm chí có một số điểm còn thụt lùi hơn trước.”.
=>     “vẫn duy trì một nền tảng pháp lý lỗi thời của thể chế toàn trị, là nguồn gốc đã gây ra cho đất nước và nhân dân rất nhiều thảm họa “.
=>     “kêu gọi các đại biểu Quốc hội dừng việc thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử, trước dân tộc.”
         Chúng tôi đã viết cuốn sách 258 trang với nhan đề CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013: ĐƯỜNG TIẾN VỮ CHẮC trong đó chúng tôi nói lên sự đối chọi giữa Ý CHÍ DÂN TỘC và việc CỐ THỦ HAM QUYỀN ĐỘC TÀI của đảng CSVN. Sự đối chọi ấy có căn nguyên là ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP. Ý tưởng phân tích của chúng tôi cũng là những ý tưởng mà chính những Lãnh đạo cao cấp và 165 Trí thức Nhân sĩ phát biểu trên đây trước ngày 28.11.2013, ngày mà Quốc Hội phải lấy quyết định chấp nhận trong Hiến Pháp có ĐIỀU 4 như cũ hay không.
Điều 4 Hiến Pháp:
Thủ phạm nghịch lý nguyên tắc và loạn quyền thực tế
         Đây là điều đã được phân tích trong LÁ THƯ GÓP Ý của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đọc kỹ LÁ THƯ, chúng tôi thấy nổi bật lên những điểm sau đây: (i) nghịch lý nguyên tắc; (ii) lọan quyền thực tế; (iii) thủ phạm của nghịch lý nguyên tắc và loạn quyền thực tế chính là Điều 4 Hiến Pháp.         
Như trong phần mở đầu LÁ THƯ, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đứng về phía trách nhiệm người dân mà góp ý. Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP bất bạo động ngày nay đang mạnh dạn nổi dậy tại Quốc nội  là việc đối chọi quy tụ vào Điều 4 của Hiến Pháp giữa Dân và đảng CSVN:
1)      Một mặt, Dân chúng muốn xóa bỏ Điều 4 khỏi Hiến Pháp như loại trừ thủ phạm gây nghịch lý nguyên tắc trong văn bản Hiến Pháp và tránh đi cái nguồn gốc gây lọan quyền thực tế, lộng hành quyền bính trong thực tế đối với dân.
2)      Một mặt, đảng CSVN cố thủ giữ Điều 4 trong Hiến Pháp  bất chấp những nghịch lý nguyên tắc do Điều 4 này cho thấy tỏ tường, đồng thời đảng cần Điều 4 để dễ lọan quyền thực tế, lộng hành quyền lực mà hà hiếp, bóc lột Dân.
Điều 4 Hiến Pháp:
Quyền độc tài Chính trị nắm Chủ đạo Kinh tế
Những người vào đảng CSVN không còn vì lý tưởng công bằng xã hội, nhưng là để vơ vét lợi lộc vật chất về cho riêng mình. Ở Trung quốc cũng như ở Việt Nam, khi nói đến Cơ chế Cộng sản lúc này là nói đến nhóm đảng Mafia tư bản đỏ. Đây là sự hiển nhiên mà những đảng viên từ nhỏ đến lớn đều không thể chối cãi. Đảng Cộng sản không thể bỏ 4 chữ “CHỦ ĐẠO KINH TẾ“ vì khi bỏ 4 chữ đó thì làm thế nào còn những đảng viên.
Cuộc đấu tranh Kinh tế là cuộc đấu tranh gay gắt nhất vì ai cũng phải vật lộn với cuộc sống để kiếm phương tiện nuôi sống thân xác. Có thể nói rằng trong cuộc đấu tranh Kinh tế một cách sòng phẳng kiếm phương tiên nuôi sống thân xác, thì những đảng viên Cộng sản không thể lanh lợi sánh được với dân. Vì vậy, đảng Cộng sản phải cần Điều 4 Hiến Pháp cho mình quyền Độc tài Chính trị, quyền quản trị độc đoán tài sản Quốc gia để mà khóa miệng dân khi ăn cướp của chung thành của riêng, thậm chí cưỡng chế ăn cướp tài sản riêng của dân.
Độc tài Chính trị, do Điều 4 Hiến Pháp, và quyền Chủ đạo Kinh tế tạo ra một Cơ chế bịt miệng dân để cướp bóc. Cái Cơ chế này làm phát sinh và lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tạo phá sản Kinh tế quốc dân. Cơ chế này không thể cải tổ được vì phải bỏ Độc tài Chính trị đi (Điều 4 Hiến Pháp) và do đó chỉ còn cách phải DỨT BỎ cái Cơ chế này bằng bỏ hẳn Điều 4 Hiến Pháp. Không thể chống THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ vì đó là con đẻ của Cơ chế do Điều 4 Hiến Pháp cùng với Chủ đạo Kinh tế tạo ra.
Quốc Hội:
trách nhiệm trước Lịch sử và Dân tộc
         Trong bài QUAN ĐIỂM của tuần trước, chúng tôi đã kết luận:
Để có thể thoát ra khỏi tình trạng cũ đã kéo dài trong nhiều chục năm, phải đập tan cái Cơ chế cũ bằng một Hiến Pháp mới trao quyền lại cho Dân, từ đó bắt đầu xây dựng một Thể chế do Dân làm chủ với sự tham dự của mọi thành phần Dân Tộc.
         Nếu Quốc Hội ngày nay vẫn gồm toàn những Nghị gật theo tham vọng của đảng CSVN để biểu quyết chấp nhận Hiến Pháp sửa đổi hiện hành, thì hậu quả sẽ là một cuộc NỔI DẬY dù với BẠO ĐỘNG của quần chúng để dẹp tham vọng của đảng CSVN và dành quyền lại cho Dân.    
Ngày 28.11.2013, ngày mà Quốc Hội phải ý thức trách nhiệm trước Lịch sử và Dân Tộc vì những lý do sau đây:
1)      Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 đòi bỏ Điều 4 Hiến Pháp là Ý Chí của Dân Tộc. Đảng CSVN không thể dập tắt được cái Ý chí  đó của Dân, nhất nữa cái Ý chí này mỗi ngày mỗi được tăng cường từ mọi giới đồng bào, từ nông dân, công nhân đến Trí thức nhân sĩ, thậm chí đới những Lãnh đạo cao cấp của đảng. Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP 2013 này hoàn toàn BẤT BẠO ĐỘNG. Đảng CSVN và Quốc Hội phải giải quyết Điều 4 Hiến Pháp một cách êm thắm để tránh một cuộc NỔI DẬY mà Ý chí của Dân Tộc đã có những PHÁT HIỆN VÀ VIỄN TƯỢNG BẠO ĐỘNG.
2)      Nếu Quộc Hội theo tham vọng quyền hành và lòng ham cướp bóc tài sản của đảng CSVN mà giữ lại ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP, thì cái Ý Chí đấu tranh của Dân Tộc chắc chắn đi đến NỔI DẬY BẠO ĐỘNG gây đẫm máu. Đó là cái TRÁCH NHIỆM của Quốc Hội trước Lịch sử và Dân Tộc vậy.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.11.2013
Web: http://VietTUDAN.net





0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.