Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 20 June 2013

Trương Tấn Sang Cống Hiến Chưa Đủ - Thiên Triều lại đâm chìm tàu ngư dân 17/6/2013

'Tàu lạ' lại đâm chìm tàu ngư dân: Cú vỗ đầu để đón chủ tịch Sang?



 Tư Sang đi Tàu để dâng sớVào lúc 22 giờ đêm ngày 17/6/2013, "Tàu lạ" của "nước lạ" đã đâm chí mạng vào tàu cá của ngư dân Bình Định, khiến tàu vỡ tan tành, 8 ngư dân rơi xuống biển. Vị trí tàu cá bị đâm chìm nằm ngay trên lãnh hải VN. May thay 8 ngư dân đã được đồng đội, một tàu cá cùng địa phương Bình Định nỗ lực tìm kiếm và cứu vớt. Nếu không có thông tin nhanh chóng cùng với sự nhiệt tình của tàu bạn, những ngư dân cùng chung nỗi lo, bức xúc và sự hãi hùng đe dọa mạng sống trong lúc đi tìm cái ăn cái mặc cho bản thân, gia đình vợ con thì giờ này có thêm 8 gia đình ngư dân VN với hàng chục ánh mắt thất thần hướng về đại dương biển cả ngóng trông vô vọng.



Nghĩ đến cái thoát chết trong gang tấc, sự hãi hùng với cái lạnh tê cóng người của 8 ngư dân VN, mỗi người dân VN chúng ta không ai mà không khỏi nao lòng. Đây chỉ mới là một cái tát cảnh cáo vào tập đoàn CSVN, mục đích là để đe dọa nhân dân VN mà bọn giặc Bắc Kinh đã giáng lên khi lệnh cấm đánh bắt hải sản trên Biển Đông do chúng ngang tàng áp đặt. 



Vì cuộc mưu sinh, vì nghèo đói mà ngư dân VN phải liều chết mà bị chúng xem là "ăn trộm" ngay trên vùng biển của tổ tiên mình. Đó là nỗi khổ và con đường duy nhứt của ngư dân VN phải lao vào mà không còn một lối thoát nào khả dĩ hay có một chút ánh sáng nào lóe lên trong bóng đêm mà ngư dân VN đang lần mò tìm cuộc sống từ tập đoàn tự xưng là lãnh đạo xã hội, đất nước và nhân dân VN.



Liên tiếp từ đầu tháng 6/2013 các sự kiện quốc tế liên quan đến Biển Đông là cơ hội để nhà cầm quyền CSVN tỏ rõ thái độ, lập trường, bản lĩnh của mình như những gì mà chúng đã rêu rao trước nhân dân VN. Thế nhưng hoàn toàn ngược lại.



Tại Shangri-La, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã tỏ rõ sự khiếp nhược, hèn hạ của mình trước sự ngạo mạng của đại diện tập đoàn Trung Nam Hải trong việc áp đặt mọi điều phi lý ở Biển Đông mà VN phải hứng chịu.



Không biết kẻ nào đã chấp bút bài diễn văn để cho ông Nguyễn Tấn Dũng đọc lập đi lập lại mấy chục lần cụm từ "Niềm tin chiến lược" mà không chịu giải thích ngọn ngành về ý nghĩa của cụm từ này cho ông rõ. Nghĩ cho cùng kẻ chấp bút cũng thuộc loại "óc lừa". 



Trong khi giặc Tàu thè lưỡi bò ra liếm gọn Biển Đông, áp đặt mọi chủ trương, chính sách lên cả vùng Đông Hải rộng lớn bao la. Ngang ngược ra lệnh cấm đánh bắt hải sản theo thời gian nào do chúng qui định trên toàn cõi hải phận mà chúng mạo phần, cưỡng đoạt. Chúng có quyền kiểm tra bất cứ tàu bè các nước nào qua lại trên hải trình này khi chúng muốn. Ngang nhiên gọi thầu quốc tế các lô dầu khí mà không phải là của mình. Ngư dân VN đi tìm cuộc sống trên quê hương mình mà phải vong thân làm mồi cho cá bởi những hành động bạo tàn của giặc Tàu gây ra. Tài sản tàu bè, cuộc sống của gia đình vợ con phải chìm trong lòng biển... không đau xót đến sự sống chết, mất còn của ngư dân, không nói lên được tiếng nói mà người dân mong muốn mà đi cúi đầu van xin mấy chữ "niềm tin"? 



Khi ông Dũng nhắc đi nhắc lại cụm từ ấy mà không chịu nhìn vào ánh mắt của tên tướng Tàu Thích Kiến Quốc với sự xem nhẹ rẻ khinh! Để rồi hắn ta cười nửa miệng tuyên bố thẳng thừng rằng: "Lập trường của chúng tôi đối với các biển Đông Trung Hoa và Nam Trung Hoa là thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đó là lập trường rõ ràng. Do đó các tàu chiến Trung Quốc và các hoạt động tuần tra của chúng tôi là hoàn toàn hợp pháp và không có gì phải tranh cãi!" 



Nghe những lời này ngài có thấy nhục và thấy hèn lắm không? Người ta nói ngang ngược công khai coi cả Đông Hải là ao nhà và xem không ai ra trò trống gì hết còn phần mình thì nói quàng nói xiên, nói tránh nói mé... ấp úng không nên lời chỉ giỏi hà hiếp dân lành nơi quê nhà trong tay không một tấc sắt. Cùng lúc này ngày 1/6/2013, trên Biển Đông ngay phần lãnh hải VN tàu cá của ngư phủ VN đã bị "tàu lạ" đâm chìm và ngư dân mất xác! Ngày 2/6/2013 tại thủ đô quê nhà, nhà cầm quyền CS huy động côn an, côn đồ đã ra tay đàn áp, hành hung tàn bạo người dân thể hiện lòng yêu nước của mình trước hành động xâm lăng của Tàu cộng? Hai hình ảnh, hai sự kiện tương phản này tôi thiết tưởng chỉ có một không hai trên toàn cõi hành tinh.



Cũng tại diễn đàn này một câu hỏi đặt ra cho ngài thủ tướng CSVN rằng VN có ủng hộ, đồng thuận với Philippines trong việc kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về việc tranh chấp Biển Đông không? Ngài thủ tướng ậm à không dám nói mà lúc này có lẽ liếc nhìn về tướng "Thích Xâm Lăng". Thậm chí khi ám chỉ bọn cường quyền bá đạo bành trướng Bắc Kinh mà không dám nêu đích danh mà chỉ dùng câu nói xa gần "...Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương...", kẻ chấp bút đã hèn mà người đọc với vai trò đứng đầu chính phủ lại càng hèn hơn gấp bội. 



Để rồi sau đó mấy ngày (5/6/2013), mạt tướng Nguyễn Chí Vịnh sang Tàu xin "không sử dung vũ lực và đe dọa sử dung vũ lực trên biển giữa hải quân hai nước" và cũng được tên tướng "Thích xâm Lăng" trả lời là "Sẻ nghiên cứu"!!! Ở đây ai cũng rõ Trung Quốc với mộng xâm lăng, lấy vũ lực làm phương tiện thực hiện bá quyền nên lời cầu xin của mạt tướng CSVN là điều hoang tưởng.



Trở lại vấn đề chuyến đi chầu Trung Nam Hải bắt đầu hôm 19/6/2013 của ông Trương Tấn Sang, thật ra chỉ là đòn xoa dịu của anh cả CSBắc Kinh đối với đàn em CS Hà Nội sau một loạt hành động đè đầu hà hiếp mà thôi chứ chẳng phải là đối ngoại bang giao hay ký kết một điều gì! 



Mà thật ra giữa hai nước VN-TQ chỉ có mỗi một vấn đề nổi cộm và bức xúc cho chính nhân dân VN là vấn đề Biển Đông, lãnh hải, biển đảo mà thôi. Vấn đề này thì CSVN chỉ là kẻ bề tôi vâng lệnh và những gì Bắc Kinh đưa ra là "lập trường không thay đổi" với 80% Biển Đông, các quần đảo là thuộc về Hán cộng. Trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa của VN. Nơi đây chúng đã thành lập chính quyền huyện Tam Sa thuộc thành phố Tam Á tỉnh Hải Nam ngay cái ngày mà "Cuốc Hội" CSVN thông qua luật biển. Thật mỉa mai thay.



Một điều nữa nơi đây, theo tôi, thì ông Trương Tấn Sang đi chầu kỳ này cũng nằm trong ý đồ thâm sâu của Trung Nam Hải sau một loạt hoạt động ngoại giao trên thế giới của ông Tập Cận Bình để chứng tỏ rằng TQ luôn giữ sự ôn hòa để tạo nền an ninh, hòa bình trong khu vực và thế giới mặc dầu luôn căng thẳng với Nhật Bản và Philippines. Riêng đối với VN thì ngài Tập cho gọi ông Trương qua Bắc Kinh là cũng tỏ cho thế giới biết rằng hai bên VN-TQ luôn đậm tình "hòa hiếu" để che mắt thế giới hòng khỏa lấp sự tham lam cuồng vọng với giấc mơ bá quyền, bành trướng luôn lăm le nuốt chửng sông núi VN.



Ý đồ này 16 tên hèn và tất cả tập đoàn csVN cũng rõ nhưng đã trót làm tôi, ăn xôi chùa ngậm miệng. Nuốt bồ hòn làm ngọt mà nói suông, nói lấy được trước khi đi rằng: "Có thể khẳng định việc giải quyết vấn đề Biển Đông là hết sức hệ trọng vì liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ, đến tâm tư tình cảm thiêng liêng của dân tộc, của người dân. Tôi cho rằng thời gian tới lãnh đạo cấp cao hai nước cần duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên, từ tầm cao chiến lược và quan hệ hữu nghị hai nước, chỉ đạo thúc đẩy giải quyết Biển Đông bằng biện pháp hòa bình. Có như vậy mới không ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị, tin cậy chính trị hai nước cũng như tình cảm của người dân hai nước..." (Theo An Ninh Thủ Đô 19/6/2013).



Nói đến đây tôi nhớ cách đây không xa, chính ông Trương Tấn Sang với tư cách vừa là ĐBQH vừa là Chủ Tịch Nước trong một dịp tiếp xúc với cử tri Tp.HCM ông khẳng định rằng "Vấn đề Biển Đông chúng ta không thể hiện chỉ bằng lời nói không mà chúng ta thể hiện cả bằng hành động nữa!". Hành động của ông và cả tập đoàn CSVN đối với quan thầy Hán cộng ra sao thì nhân dân VN đang chờ đợi, nhất là trong chuyến đi về 'miền đất hứa' kỳ này. 



Cú đâm chìm tàu khiến 8 ngư phủ VN rơi vào lòng biển mới hai hôm qua có phải chăng là cú vỗ đầu của CS Bắc Kinh đối với CS Hà Nội trước khi ông Trương Tấn Sang qua chầu Trung Nam Hải?



Ngày 19/6/2013


David Thiên Ngọc (Danlambao)

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.