Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Saturday 8 June 2013

Bản Lên Tiếng Thứ Tư_Phản Đối Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Đồng Hành Với Cộng-Sản Việt-Nam Liên Quan Đến Án-Mạng Của HT Quảng-Đức


Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
 
Vietnamese historical Association in Europe

 tổng thống ngô diđnh diệm, cố vấn ngô đình nhu

Kính gởi các tổ chức đảng phái, hội đoàn cộng đồng dân tộc
Việt-Nam ở trong và ngoài nước,
Kính gởi quý cơ quan truyền thông,
Kính gởi chư quý Phật tử, đồng bào, đồng hương ở trong cũng như ngoài nước.
Kính gởi Các Ban Hướng Dẫn, Ban Đại Diện, các Đoàn Sinh Gia-Đình Phật Tử Việt-Nam ở Trong Và Ngoài Nước
Thưa chư quý liệt vị,

Năm 2013 đánh dấu 50 năm án-mạng Hòa thượng Thích Quảng-Đức; đồng thời cũng là 50 năm hai vị Anh-hùng Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu tuẫn-quốc. Ngoài ra, còn phải đề cập đến những sự tuẫn-quốc khác của các anh-hùng Lê-quang-Tung, Lê-quang-Triệu, Hồ-tấn-Quyền, cũng như Ngô-đình-Cẩn (bị tử hình năm 1964).

Ngay từ những ngày đầu tháng 04-2013, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đã thực hiện bốn bức bồ đề tâm thư gởi đến các vị Thích-quảng-Độ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất; Thích-huyền-Tôn, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất tại Úc-Đại-Lợi và Tân-Tây-Lan; Thích-minh-Tâm, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất Liên Âu; Thích-phổ-Tuệ, Thích-trí-Tịnh Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam để kêu gọi tâm bồ đề của chư vị lãnh đạo tinh thần các giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thống Nhất về việc tưởng-niệm án-mạng HT Quảng-Đức trong tinh thần hòa giải dân tộc dưới ánh hào quang của chư Phật.

Trong tinh thần hòa giải dân tộc, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu có kêu gọi chư vị hãy tổ chức lễ cầu siêu cho hai vị anh-hùng Ngô-đình-Diệm và Ngô-đình-Nhu. Cho dù hai vị anh-hùng này tuẫn-quốc do bàn tay của Hoa-Kỳ, thông qua một số tướng lãnh tham dự cuộc chính biến 01-11-1963. Trong đó, Tổng hội Phật Giáo Việt-Nam tiền thân của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cũng phải gánh phân nửa trách nhiệm.

Ở bức bồ đề tâm thư thứ hai, chúng tôi kêu gọi quý chư tôn đức đừng nên chính trị hóa cái chết của HT Quảng-Đức cũng như một số Tăng Ni Phật tử khác. Vì làm như vậy sẽ mất đi ý nghĩa cao quý thiêng liêng của buổi lễ.

Bức bồ đề tâm thư thứ ba kêu gọi chư vị hãy noi gương đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật cũng như Đức Phật hoàng Trần-nhân-Tông trong tinh thần Từ Bi Hỷ Xả đối với với việc tưởng niệm. Rồi đến Bồ đề tâm thư thứ tư, các bản lên tiếng thứ nhất đến thứ tư này. Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đã đem tất cả tâm tư tình cảm của người Phật tử dàn trải qua những trang giấy trân trọng gởi đến chư vị, kể cả năm lá thư gởi bảo đảm qua đường bưu điện từ Bern, Thụy-Sĩ.

Kết quả, không hề nhận được bất cứ hồi âm tích cực nào từ nơi chư vị. Vô cùng đáng tiếc!

Thưa chư quý liệt vị,
 
Trong bản lên tiếng thứ ba, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đã đưa ra 17 nhận định trong một chuỗi sự kiện của 50 năm trước, từ việc quy định treo cờ đúng hiến định (06-05-1963), vụ nổ ở đài phát thanh Huế (08-05-1963), đi đến vụ án-mạng của Hòa thượng Quảng-Đức (ngày 11-06-1963), tất cả đều do sự dàn dựng của Hoa-Kỳ cũng như Cộng-sản Việt-Nam trong việc khuynh đảo, tiếm đoạt quyền sống của dân tộc Việt-Nam.

Nay được biết Chùa Pháp-Luân tại Houston, Hoa-Kỳ sẽ “tổ chức Đại lễ Phật Đản, Kỷ niệm 50 Năm ngày Bồ Tát Quảng Đức tự thiêu, và Hội thảo Tự do Internet & Tự do Dân chủ Việt Nam ngày chủ nhật 9.6.2013” - ngưng trích –

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu nhận định:
 
1/ Tổng-thống Ngô-đình-Diệm phổ biến văn thư vào ngày 06-06-1963 quy định việc treo cờ tôn giáo đúng nơi đúng chỗ, không được cao hơn quốc kỳ là điều hoàn toàn hợp lý và hợp hiến.

2/ Vụ nổ ở đài phát thanh Huế tối 08-05-1963 lúc 22giờ 30 gây tử thương cho tám thiếu niên Phật tử và Công giáo là do Đại Úy Scott của tình báo Hoa-Kỳ thực hiện nhằm tạo cớ cho nhóm Phật giáo miền trung của Trí-Quang phát động việc đấu tranh “đòi bình đẳng tôn giáo“ thực chất là lợi dụng tâm đạo của Tăng Ni Phật Tử Việt-Nam để tiếp tay cùng Hoa-Kỳ và đảng Lao-động Việt-Nam (tiền thân của đảng Cộng-SảnViệt-Nam) lật đổ chính phủ hợp hiến Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa (cần biết thêm rằng, trước khi xảy ra biến cố ở đài phát thanh Huế, các giới chức Hoa Kỳ đã có sự qua lại với Chùa Từ-Đàm).

3/ Cái chết của Hòa-thượng Thích Quảng-Đức vào ngày 11-06-1963 là một án-mạng chứ không phải là “tự-thiêu, vị pháp thiêu thân, thánh tử đạo” - ngưng trích -. Hung thủ chính yếu là Trí-Quang và Đức-Nghiệp.

4/ Trí-Quang là người mặc áo Phật, nhưng không làm việc Phật. Những phương pháp vận động hay đấu tranh được tiến hành từ tháng 04-1963 đến 30-04-1975 hoàn toàn phù hợp với đường lối chiếm chánh quyền do Cộng sản Việt Nam chủ trương.

5/ Phúc Trình Của Phái Bộ Liên Hiệp Quốc Về Tình Hình Phật Giáo Năm 1963 tại nước Việt-Nam Cộng-Hòa có hai điểm quan trọng, đó là:

a/ Tất cả các cuộc “đấu tranh” do nhóm Phật giáo miền Trung của Trí-Quang chủ trương đều được sắp xếp từ trước khi có quy định treo cờ tôn giáo theo hiến định vào ngày 06-06-1963.

b/ Việt-Nam Cộng-Hòa không hề đàn áp hay kỳ thị đối với Phật Giáo.

6/ Do đó, những lập luận “Bồ tát Thích Quảng-Đức vị pháp thiêu-thân hay pháp nạn 1963” hoàn toàn là sự mê-tín dị đoan do Cộng-sản Việt Nam dàn dựng và truyền tải.

7/ Đảng Cộng-sản Việt-Nam (viết tắt là CSVN) hiện lâm vào tình trạng vô cùng thê thảm, sẽ sụp đỗ vào bất cứ lúc nào, do tội ác quá khứ đối với dân tộc, do điều hành kinh tế cực kỳ yếu kém cũng như nạn tham nhũng bất công cùng tột. Đồng thời, các hiệp định phản quốc bán nước cho giặc Tầu phương bắc đã gây nên làn sóng căm phẫn chưa từng có trong dư luận khắp nơi.

8/ Để cứu nguy chế độ hầu tiếp tục độc quyền bán nước cho giặc Tầu, nhân dịp kỷ niệm 50 năm cái chết của HT Quảng-Đức, CSVN đã tổ chức rầm rộ “đại lễ tưởng niệm 50 năm bồ tát Thích Quảng-Đức vị pháp thiêu thân” ở trong nước -ngưng trích-. Nhằm đánh bóng lại những biến cố đẫm máu của dân tộc được bao bọc dưới mỹ từ “đấu tranh cho bình đẳng tôn giáo” do đảng Cộng-sản Việt-Nam giựt dây từ bên trong.

Chúng ta thấy, lần lượt các Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam (giáo hội quốc doanh) tổ chức ngày 29-05-2013. Ở ngoài nước thì có Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Âu ngày 31-05 và 01, 02-06-2013; Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống-Nhất tại Hoa-Kỳ vào ngày 09-06-2013 ở Houston Texas, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan vào các ngày 15-06-2013 ở Sydney.

9/ Việc các giáo hội Phật Giáo Thống nhất (ngoại trừ giáo hội quốc doanh) đồng loạt tổ chức “đại lễ tưởng niệm HT Quảng-Đức” – ngưng trích – là đồng hành với đảng Cộng-Sản Việt-Nam nghĩa là đồng tình với những điều mê-tín dị đoan mà CSVN đã truyền tải từ 50 năm qua.

10/ Hơn nữa tổ chức đại lễ này hòan toàn không phù hợp với Phật Pháp cũng như di chí của HT Quảng-Đức; Vấn đề tổ chức chỉ thuần tuý nhằm tạo sự hiện diện, khoa trương tổ chức cũng như mang đầy phiền não trược mà thôi.

11/ Việc các Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam, Thống Nhất, đồng lòng đi theo những điều mê-tín dị đoan của đảng CSVN đã dàn dựng từ 50 năm trước cũng như trong giai đoạn hiện tại hoàn toàn bất lợi cho đạo Phật Việt-Nam cũng như đối với dân tộc Việt-Nam.

Từ 11 điểm nhận định trên, đứng trước Phật Sử Và Chính Sử Việt Nam cận đại, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu cương quyết phản đối việc “đại lễ tưởng niệm 50 năm bồ tát Thích Quảng-Đức vị pháp thiêu thân” của các Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam, Thống Nhất, đã không phù hợp với chánh pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cũng như đối với dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, chúng tôi phản đối việc các Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Liên Âu vu khống cho các chính thể Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt-Nam Cộng-Hòa là đàn áp tôn giáo.

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu khẩn thiết kêu gọi dư luận trong và ngoài nước hãy:
 
1/ Phản đối hành vi tiếp tay của các Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Âu và Hoa Kỳ cho Cộng Sản Việt Nam trong việc tổ chức “đại lễ tưởng niệm 50 năm bồ tát Thích Quảng-Đức vị pháp thiêu thân”.

2/ Bằng tất cả phương tiện có được gởi thư phản đối đến các giáo hội vừa nêu

Giáo hội Úc Châu, email: Giáo hội Hoa Kỳ, email: Phòng thông tin Phât Giáo pttpgqt@gmail.com, Chùa Pháp Luân Phone: (713) 433-4364, Fax: (832) 550-2889, “thích giác-đẳng” <trangphapluan@gmail.com>.

3/ Tránh xa các tổ chức thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Liên Âu, Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan.

4/ Tiếp tay phổ biến Bản lên tiếng thứ tư này cũng như những văn bản trước đây của Hội Sử-Học liên quan đến án-mạng của Hòa thượng Quảng-Đức.

Âu-Châu ngày 07-06-2013, Phật lịch 2557, Việt lịch 4886
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
 

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.