Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Thursday 9 May 2013

Việt Nam : CS Việt trấn áp "Tuyên Ngôn Nhân Quyền "

ÐẠI SỨ HOA KỲ TẠI VIỆT NAM TUYÊN BỐ VIỆT NAM KHÔNG DÂN CHỦ, KHÓ VÀO TTP


Tin Hà Nội - Ðại sứ Mỹ tại Hà Nội David Shear hôm nay khẳng định nếu CSViệt Nam không có tiến bộ về dân chủ và nhân quyền, sẽ rất khó được Quốc hội Hoa Kỳ phê chuẩn cho gia nhập TPP, là chữ viết tắt của Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement tức Hiệp định hợp tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương. Ðây là một Hiệp định thương mại tự do đa phương nhằm thiết lập một kế hoạch thương mại tự do cho các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trả lời báo chí về những vấn đề có liên quan tới quan hệ Hoa Kỳ và Việt Nam, ông Shear cho biết Hoa Kỳ luôn muốn Việt Nam thịnh vượng, ông tin Việt Nam sẽ đạt được điều đó nếu tham gia vào TPP.

Bản phúc trình nhân quyền thế giới hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nêu ra rất nhiều bằng chứng cụ thể chứng tỏ nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp nhân quyền dù đã ký vào các văn bản nhân quyền quốc tế. Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ những năm gần đây đều thúc hối chính phủ Mỹ đưa tên CS Việt Nam vào danh sách những nước cần quan tâm đặc biệt vì đàn áp tôn giáo. Mới chủ nhật vừa qua, các người ở Việt Nam tổ chức sinh hoạt ngoài trời, phân phát và thảo luận về bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã bị chế độ Hà Nội đàn áp. Một số người ở Sài Gòn đã bị Công An lôi về giam giữ và họ bị Công an Cộng sản Việt Nam đánh đập thương tích trầm trọng.

Một nghiên cứu về lợi ích của TPP cho biết, Việt Nam sẽ là quốc gia hưởng lợi nhiều nhất so với các quốc gia tham gia TPP. Nhờ TPP, xuất cảng của Việt Nam sẽ tăng khoảng 28%, GDP sẽ tăng khoảng 11%.

Lúc đầu TPP chỉ có bốn quốc gia là Singapore, Chile, Tân Tây Lan và Brunei. Ðến năm 2008 có thêm Hoa Kỳ, Úc, Peru, Việt Nam muốn tham gia TPP. Vào năm 2010 có thêm Mã Lai cho biết muốn trở thành thành viên. Canada và Nam Hàn thì tuyên bố đang xem xét khả năng tham gia TPP. Mới đây, ông Demetrios James Marantis - Quyền Ðại diện Thương mại của Hoa Kỳ đã đến Hà Nội để thảo luận thêm về những vấn đề có liên quan đến TPP.

Ðại sứ Shear cho biết ông Marantis tới Hà Nội là để chuẩn bị cho vòng đàm phán giữa các bên tham gia TPP sắp diễn ra ở Peru. Tiến trình đàm phán về TPP dự trù sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Gần đây các bên đã đồng ý để Nhật cùng tham gia trong quá trình đàm phán. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ phải đệ trình những thỏa thuận đó cho Quốc hội Hoa Kỳ xem xét, phê chuẩn. Ông nhấn mạnh nếu Việt Nam không có tiến bộ về dân chủ, nhân quyền thì sẽ rất khó tìm được sự ủng hộ chính trị để Quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận TPP.

Ðại sứ Shear khẳng định sẽ có rất nhiều người ở Quốc hội Hoa Kỳ hỏi về những vấn đề liên quan tới dân chủ, nhân quyền của CSViệt Nam khi chính phủ Hoa Kỳ đệ trình TPP cho Quốc hội Hoa Kỳ xem xét. Ông cảnh báo đó là một thực tế chính trị không thể tránh. Cũng theo Ðại sứ Shear, dẫu cho bà Clinton không còn là Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhưng các cam kết của Hoa Kỳ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương không hề thay đổi. Với Hoa Kỳ, biển Ðông vẫn là lợi ích quốc gia. Hoa Kỳ đang theo sát những diễn biến trên biển Hoa Ðông và biển Ðông.

(SBTN)
----------------

PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TIN THÊM VỀ BUỔI SINH HOẠT NHÂN QUYỀN CỦA NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC BỊ ÐÀN ÁP DÃ MAN


Tin tổng hợp - Như tin SB-TN đã loan, cuộc tổ chức sinh hoạt ngoài trời về đề tài nhân quyền của người Việt ba miền Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang đã diễn ra bất ngờ về số lượng người tham dự, nhưng đồng thời cũng bị lực lượng an ninh mật vụ tay sai chế độ Cộng sản Việt Nam đàn áp hết sức dã man. Buổi sinh hoạt picnic ngoài trời nhằm thảo luận về quyền con người được đông đảo người già trẻ ở Việt Nam hẹn nhau xuống công viên hội họp, trao đổi vào ngày chủ nhật vừa qua. Hàng trăm tài liệu đã được phân phát, nhất là bản tuyên ngôn nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. Công an đã tràn ngập các công viên để theo dõi, ngăn chận những hành động tụ họp ôn hòa này. Nhiều nhân sĩ trí thức tại Sài Gòn, Hà Nội cũng bị giữ tại nhà, không thể tham gia được.

Cuộc thảo luận ở 3 thành phố trong nước đang diễn ra bình thường trong một thời gian ngắn thì lệnh tấn công của công an mật vụ rộ lên. Nhiều người bị bắt đi, đám đông bị giằng co và lôi kéo bởi trùng trùng điệp giới an ninh bủa vây. Tin tức trên các trang mạng công dân cho biết tại Hà Nội và Nha Trang dù không xảy ra căng thẳng, nhưng công an đã dùng nhiều biện pháp để phá rối, ngăn chặn những người tham gia tập trung tại các công viên theo dự định.

Toàn bộ các chương trình thảo luận về quyền con người ở Sài Gòn, Hà Nội và Nha Trang bị dập tắt ngay sau đó. Nhiều người bị đánh đập và giam giữ cho đến tận sáng thứ hai. Có người còn bị công an mật vụ lợi dụng để cướp đi tài sản của họ. Riêng tại Sài Gòn, lực lượng an ninh đã dùng vũ lực bắt giữ và đánh đập nhiều người khi họ phân phát Bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền cho những thành viên tham gia buổi sinh hoạt. Trong số những người bị hành hung và đưa về đồn công an có blogger Nguyễn Hoàng Vi, Vũ Sỹ Hoàng, và Vũ Quốc Anh.

Lý do Sài Gòn bị trấn áp mạnh nhất, vì công an Cộng sản Việt Nam cho rằng là nơi đầu não để phát đi lời hiệu triệu này, sự khủng bố cũng nặng nề hơn. Gia đình của blogger Nguyễn Hoàng Vi hay còn gọi là An Ðỗ Nguyễn đã bị đánh đập dã man đến mức khó tin. Mẹ của blogger Nguyễn Hoàng Vi cùng em của Nguyễn Hoàng Vi là Nguyễn Thảo Chi khi đi đến đồn công an để đòi lại tài sản của Hoàng Vi bị công an cướp, thì những người này đã bị đánh đổ máu. Cô Thảo Chi bị đánh gãy 3 răng cửa, còn mẹ thì bị công an xô đẩy và dùng thuốc lá đang cháy dí vào trán để hành hung. Cuộc sinh hoạt ngoài trời thảo luận về Quyền con người tạm thời bị dập tắt, nhưng cũng giúp thêm một ví dụ rõ ràng với dư luận quốc tế về quyền con người tại Việt Nam. Ngay cả việc tìm hiểu và phổ biến bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, mà Việt Nam là một thành viên, cũng bị ngăn chận và hành hung.


-----
 NHÀ NƯỚC ẤY KHÔNG XỨNG
(Tin Net: Nhà nước Việt Cộng sai công an trấn dẹp buổi thảo luận về nhân quyền của một số thanh thiếu niên Việt Nam ở một công viên tại Sài Gòn. Blogger Nguyễn Hoàng Vi, mẹ và em gái của cô cũng bị công an VC đánh đổ máu và mang thương tích.- Riêng gởi Nguyễn Hoàng Vi và các bạn trẻ yêu nước. )


Tại sao em bị đánh?
Mà bọn nào đánh em ???
Bọn nào thì cũng vậy
Tên nào đánh cũng hèn !

Em chỉ cùng với bạn
Thảo luận về quyền người
Mà quyền người thì có
Ngay từ thuở nằm nôi

Nay quyền người chúng cướp
Vùi dân xuống bùn đen
Cắt quê dâng Tàu cộng
Chẳng lẽ em cũng hèn ?

Mà hèn như chúng nó
Thì đâu phải là người
Chúng cướp dân bán nước
Để trị vì trên ngôi !

Em chỉ cùng bằng hữu
Bàn với nhau quyền người
Tại sao chúng đàn áp
Chúng đánh em ...Trời ơi !!!

Chúng tự xưng nhà nước
Nhà nước mà giết dân
Đánh dân và bán nước
Nhà nước ấy ai cần !

Nhà nước không giữ nước
Còn đánh giết dân hiền
Nhà nước ấy không xứng
Việt Nam ơi ...đứng lên !!!



Ngô Minh Hằng

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.