Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Friday 3 May 2013

An Giang :Công an đàn áp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo ngày 1.5.2013

Công an An Giang đàn áp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo 

 

Tin từ An Giang cho hay cà một ngày 1.5.2013 tức là ngày 22 tháng 3 âm lịch hàng trăm tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) bị đàn áp ngay thánh địa Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) là huyện An Phú tỉnh An Giang.

Ngày 22.3 âm lịch là ngày đám giỗ mẹ của ông Bùi Văn Xuân hàng trăm tín đồ từ khắp các tỉnh lân cận kéo về để dự đám giỗ ở xã Phú Xuân huyện An Phú. Nhưng từ rất sớm hơn 100 công an từ xã đến huyện và của tỉnh An Giang đã bao vây nhà của ông Bùi Văn Xuân. Công an trấn áp và hăm dọa đặt mìn xung quanh nhà nhằm tiêu diệt hết tín đồ đi dự đám giỗ. 

Công an An Giang đã chửi rủa và hành hung nhiều tín hữu PGHH. Nhưng nhiều người sẵn sàng tuẫn đạo và chấp nhận cái chết thì công an ngừng tay. Hiện thì 2 bên giằng co và công an bao vây chốt chặn quanh gia đình của ông Bùi Văn Xuân.

Một tín đồ PGHH từ Vĩnh Long đi dự đám giỗ cho hay là sẵn sàng chết và tha thiết kêu gọi thế giới quan tâm đến sự sống còn của PGHH đang bị nhà cầm quyền cộng sản muốn tiêu diệt.

Ông Bùi Vân Xuân hiện đang bị kết án 4 năm tù và con trai của ông là Bùi Văn Thâm bị kết án 2 năm tù. Họ bị bắt vào ngày 30.10.2012 và bị kết án trong một phiên tòa bỏ túi của tỉnh An Giang vào ngày 23.1.2013. 

Nhân ngày đám giỗ mẹ của ông Bùi Văn Xuân (đang bị tù) thì đồng đạo PGHH từ các nơi kéo đến dự đám giỗ thì bị làm đàn áp.

Lúc 20 giờ tối ngày 1.5.2013 chúng tôi liên lạc với gia đình ông Bùi Văn Xuân thì được tin là tình hình rất căng thẳng. Công an vẫn bao vây quanh nhà, ngay từ sáng sớm có khoảng hơn 20 tín đồ PGHH vào bên trong lo đám giỗ và bây giờ họ đang bị giam lỏng không thể về. Phía bên ngoài thì một số đã về còn lại rất nhiều người chưa chịu về và công an đang canh gác.

Đây là số điện thoại để quý vị liên lạc trong tình thế căng thẳng hiện nay: Ông Trần Văn Kiệm số di động 0984 326 439

Hải Huỳnh
danlambaovn.blogspot.com

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.