Dòng Máu Việt Nam Cộng Hòa

Monday 15 April 2013

Breaking News : Vụ nổ bom " Lễ Hội Điền Kinh" Boston Marathon explosion

 President Barack Obama has promised that those responsible for the attacks in Boston would "feel the full weight of justice" as he ordered the FBI to lead the hunt for the bombers.
 ----
 The American people will say a prayer for Boston tonight,” he said. “And Michelle and I send our deepest thoughts and prayers to the families of the victims in the wake of this senseless loss.”
We still do not know who did this or why. And people shouldn’t jump to conclusions before we have all the facts. But make no mistake -- we will get to the bottom of this. And we will find out who did this; we'll find out why they did this. Any responsible individuals, any responsible groups will feel the full weight of justice. Today is a holiday in Massachusetts -- Patriots’ Day. It’s a day that celebrates the free and fiercely independent spirit that this great American city of Boston has reflected from the earliest days of our nation. And it’s a day that draws the world to Boston’s streets in a spirit of friendly competition. Boston is a tough and resilient town. So are its people. I'm supremely confident that Bostonians will pull together, take care of each other, and move forward as one proud city. And as they do, the American people will be with them every single step of the way. You should anticipate that as we get more information, our teams will provide you briefings. We're still in the investigation stage at this point. But I just want to reiterate we will find out who did this and we will hold them accountable.
http://www.whitehouse.gov/blog/2013/04/15/president-obama-speaks-explosions-boston?utm_source=041513&utm_medium=video&utm_campaign=daily
--------------
BOSTON -- Có 3 người chết và 133 người bị thương vì 2 quả bom nổ gần mức đến ở cuộc chạy đua trường lực Boston Marathon hôm Thứ Hai 15-4-2013.

Cảnh sát nói rằng có một quả bom thứ ba bị xì, và đã được đội đặc nhiệm tới vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, báo New York Times nói là có tới 5 quả bom, kể cả bom nổ và chưa nổ.

CBS nói có một người đang bị bắt, một công dân Saudi gần nơi nổ bom; người này vào Mỹ với visa du học. Người này hành vi khả nghi và bị một người khác vật ngã.

Nhưng cảnh sát nói là chưa có nghi can nào. Người Saudi kia đã hợp tác với cảnh sát và đang ở trong một bệnh viện.

Hai quả bom nổ cách nhau vài giây đồng hồ, và cách nhau khoảng 50-100 yard (45.72 - 91.44 mét).

Theo CBS, hai quả bom nằm trong 2 thùng rác gần lằn kết thúc cuộc đua.

CBS nói có 2 quả bom chưa nổ nằm gần đó.

Trả lời phỏng vấn của đài WBZ-TV, dân biểu Bill Keating nói rằng ông được báo cáo là có thêm 2 quả bom đươc tìm thấy nhưng chưa nổ. Một bom tìm thấy ở một khách sạn gần quảng trường Copley, quả kia ở nơi không tiết lộ.

Hệ thống điện thoại di động đã lập tức tắt trọn khu vực, vì sợ quân khủng bố sử dụng điện thaọi di động kích hỏa các bom chưa nổ. Sau khi cảnh sát lục soát cả khu vực, điện thoại mới hồi phục lại.

Hơn 100 người bị thương đã đưa vào 5 bệnh viện khác nhau ở Boston. Nhiều người mất tay, mất chân, máu chảy loan trên đường phố.

Có hơn 23,000 người dự cuộc chạy đua, và 17,600 người đã vượt quá mức đến thì bom nổ.

 ------
Đánh bom ở Boston
Các vụ nổ bom ở Boston làm ít nhất 23 người bị thương
Ba vụ nổ vào thời điểm diễn ra cuộc thi Marathon Boston, Hoa Kỳ, làm hai người thiệt mạng và ít nhất 23 người bị thương, theo cảnh sát.
Các vụ nổ đã phá tan không khí lễ hội của một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại Mỹ, gây hoảng loạn và sốc.
Nhiều nạn nhân trong tình trạng bị thương đẫm máu được đưa tới cấp cứu ở một lều y tế vốn được lập nhằm chăm sóc cho các vận động viên bị mệt.
Các dịch vụ cấp cứu tại hiện trường đã được mau chóng triển khai.
Nguyên nhân của các vụ nổ hiện vẫn chưa được xác nhận.
Một phát ngôn viên của bệnh viện đa khoa Massachusetts trong thành phố nói với hãng tin Reuters rằng viện đã điều trị 19 nạn nhân của vụ nổ trong khoa cấp cứu, nhưng chưa có thông tin chi tiết về tình trạng của họ.
Một quan chức Nhà Trắng nói Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về các sự kiện ở Boston, trong khi Phó Tổng thống Joe Biden - từ một cuộc họp về kiểm soát súng - nói trên điện thoại: "Chúng ta cầu nguyện cho Boston, cho những người đã bị thương vong".
Tổng thống Obama đã gọi điện cho Thị Trưởng Boston ông Tom Menino và Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick vào thứ Hai để cung cấp trợ cấp liên bang, theo lời một quan chức .
Cục Hàng không Liên bang đã lập một khu vực cấm bay trên bầu trời khu vực, trong an ninh được thắt chặt tại các địa điểm chủ chốt ở Washington DC và New York.

"Có rất nhiều người bị ngã và bị thương," một vận động viên tham gia cuộc chạy được hãng AP dẫn lời nói.
Các hình ảnh truyền trực tiếp cho thấy một số nạn nhân được nhân viên cấp cứu đặt lên các băng ca cấp cứu hoặc xe lăn và đẩy tới các địa điểm an toàn để cấp cứu.
Vụ nổ xảy ra ngay tại thời điểm các vận động viên đầu tiên cán đích trong một sự kiện có sự tham dự của hàng chục nghìn người.
Truyền hình trực tiếp của BBC cho thấy những hình ảnh khẩn trương cấp cứu của các nhân viên với sự có mặt của nhiều nhân viên cứu trợ, cảnh sát và những người tình nguyện.
Bruce Mendelsohn, một nhân chứng nói với BBC News đã diễn ra tình trạng hoảng hốt ở công chúng tại chỗ.
Trong khi một chủ tiệm bar ở khu vực gần đường chạy nói sau tiếng nổ nhiều khách giải khát đã giải tán khỏi khu vực.

Thắt chặt an ninh



"Các vụ đánh bom là nghiêm trọng, chúng xảy ra ngay trong lãnh thổ của người Mỹ. Hiện chưa thể nói liệu Al-Qaeda có can dự hay không, nhưng vấn đề đặt ra là chính quyền phải đảm bảo không có tiếp các vụ nổ"
Phóng viên an ninh BBC Gordon Corera
An ninh được thắt chặt tại hiện trường và thành phố New York cũng như Washington.
Chỉ huy cảnh sát Boston, ông Ed Davis, xác nhận một trong ba vụ nổ xảy ở một thư viện.
Nhiều cửa hàng và doanh nghiệp đã được lệnh sơ tán.
Cảnh sát và chính quyền sở tại khuyến cáo người dân trở về nhà, khách du lich ở trong khách sạn, cuộc họp báo của cảnh sát Boston được truyền hình trực tiếp cho hay.
FBI đã triển khai việc điều tra theo tường trình tại chỗ của phóng viên chúng tôi.
"Các vụ đánh bom là nghiêm trọng, chúng xảy ra ngay trong lãnh thổ của người Mỹ", phóng viên an ninh của BBC Gordon Corera nói.
"Hiện chưa thể nói liệu Al-Qaeda có can dự vào sự kiện này không nhưng một vấn đề đặt ra là chính quyền phải đảm bảo sao cho không còn xảy ra các vụ tương tự," ông nói.

'Có thể 50 người bị thương'

Trả lời BBC News trên điện thoại viễn liên, chủ biên tin tức của WBUR Boston nói có thể có tới 50 người bị thươgn trong vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h00 giờ địa phương.
Tuy nhiên bà nói chưa có khẳng định đây là các vụ đánh bom vì chưa có thông tin chi tiết về thiết bị và phươgn thức gây nổ, cũng như chưa có khẳng định về mối liên hệ giữa ba vụ nổ.
Cảm nhận của các phóng viên của chúng tôi là sau hai vụ nổ xảy ra ở gần vạch đích tại hiện trường, đã diễn ra một không khí rối loạn, nhiều nhân chứng nói họ nhìn thấy nhiều người bị sốc, trên mặt có dấu hiệu sợ hãi.
Tuy nhiên, có vẻ như ban tổ chức và các nhân viên đã xử lý tích cực và nhanh nhẹn sự cố, trong khi cảnh sát đã tổ chức ngay một cuộc họp báo thông tin về vụ nổ và hướng dẫn xử lý, sơ tán, cũng như trấn an.
Tại cuộc họp báo, chỉ huy cảnh sát cũng đưa ra ngay các số điện thoại nóng để người dân hoặc khách lữ hành cần thông tin, có thể liên hệ.
(Tiếp tục cập nhật)
bbc.co.uk/vietnamese
-----


Explosions at the Boston Marathon

Xin lưu ý cờ vc không phải đại diện cho người Việt Hải Ngoại, nó chỉ là việt gian,buôn dân,bán nước.

0 comments:

Post a Comment

Di sản VNCH: Nền văn minh đã thắng “chế độ man rợ”!

Một biến thể phụ COVID-19 mới xuất hiện, mang tên Arcturus.

 Biến thể phụ Arcturus mới, lần đầu tiên được xác định “có mặt” và lây lan mạnh ở Ấn Độ hồi Tháng Ba. Tại Hoa Kỳ, Arcturus hiện chiếm khoảng 6% trong số ca nhiễm COVID-19.